Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Tin CỰC NÓNG: NỔ LỚN Ở TRUNG TÂM HÀ NỘI, MỘT NGƯỜI TỬ VONG

Nổ lớn ở trung tâm Hà Nội, một người tử vong

VNExpress
Thứ sáu, 11/9/2015 | 21:34 GMT+7

Gần 19h hôm nay, sau tiếng nổ lớn, mùi khét bốc nồng nặc, người dân phát hiện một người đàn ông tử vong trong ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Bá Đô

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Quân sống gần hiện trường cho hay gần 19h, sau tiếng nổ lớn rung chuyển cả khu phố, ông chạy tới thấy khoảng 10 người từ ngõ Thông Phong ùa ra đường. Tiếng nổ kinh hoàng làm khói bốc mù mịt cả con ngõ, khét như mùi thuốc súng.

Thi thể một người đàn ông nhiều thương tích sau đó được phát hiện ở giữa đường, trong ngách 64. Hai người khác bị thương.

Một nguồn tin cho hay, tiếng nổ phát ra từ một căn nhà ở ngách 64 vào thời điểm vợ chồng gia chủ ở tầng 2, con gái ở tầng một. Nạn nhân tử vong là người sống trong ngõ. Sức công phá của vụ nổ khiến nạn nhân bị hất văng ra bụi tre cách đó khoảng 5m. Một trong hai người bị thương là con gái chủ nhà.

Theo quan sát, cửa xếp của ngôi nhà bị bật tung, hư hỏng. Nhiều mảng tường cũng bị phá hủy, các mảnh vỡ từ đồ đạc bắn ra xung quanh.
Công an bảo vệ hiện trường. Ảnh: Bá Đô

Chị Nguyễn Thị Oanh sống cách hiện trường 40m cho biết, vụ nổ khiến một số căn nhà bị rung lắc nhẹ. Cửa kính vài căn bị nứt. Chủ nhà xảy ra vụ nổ sống tại ngõ Thông Phong đã hơn 10 năm, hàng ngày bán chè đỗ đen trước cửa.

Đến 21h30, nhà chức trách tiếp tục phong tỏa khu vực này để thu thập chứng cứ. Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (áo trắng) ngay sau vụ nổ đã tới kiểm tra hiện trường.
Ảnh: Giang Huy

Xác nhận với VnExpress, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nguyễn Văn Sơn cho biết thời điểm xảy ra sự việc nhận được tin báo đã cử lực lượng đến ngay hiện trường. Tuy nhiên xác định đây là vụ nổ, đơn vị đã bàn giao Công an quận Đống Đa xử lý theo thẩm quyền.
 
Nhóm phóng viên
___________

Hà Nội: Nổ lớn tại Ngõ Thông Phong
Ít nhất 5 người thương vong

Thanh Hà

Tiền Phong
20:44 ngày 11 tháng 09 năm 2015

TPO - Tối nay (11/9), xuất hiện một tiếng nổ lớn được người dân quanh đó mô tả như tiếng bom ở một ngôi nhà trong ngách 64, ngõ Thông Phong (quận Đống Đa, Hà Nội). Theo người dân, ít nhất có 5 người thương vong

 
Căn nhà tan hoang sau tiếng nổ. Ảnh người dân cung cấp

Khoảng gần 19h, em Vũ Duy Quang (16 tuổi), nhà số 21 ngách 64, ngõ Thông Phong đang ăn cơm cùng mẹ tại tầng 4 thì nghe tiếng nổ lớn, toàn bộ cửa kính vỡ hết, khói bay sang, nghe mùi khét và hắc. Đồ đạc trong nhà rơi xuống…

Sau đó, Quang xuống nhà thì thấy cửa sắt nhà bên cạnh văng sang nhà mình, ngoài đường có 1 chiếc xe máy bị đổ, vỡ. Quang phải nhờ người dân nâng cánh cửa hàng xóm để hai mẹ con ra ngoài.

Theo các nhân chứng, vụ nổ khiến ít nhất 3 người trong ngôi nhà bị thương, máu vương đầy người.

Hai người đi đường ngang qua ngôi nhà cũng bị nạn, một cháu gái bị thương và một trung niên chưa vợ chết thảm thương tại chỗ.

Nạn nhân bị thiệt mạng cũng là người trong ngõ Thông Phong.

Theo người dân tiếng nổ kinh hoàng cùng khói bốc mờ mịt cả ngõ.

Sau đó, lực lượng Công an phường, Cảnh sát PCCC dã có mặt.

Cho đến thời điểm này, lực lượng Công an phối hợp chính quyền phong toả hiện trường.

Hàng xóm cho hay, gia đình chủ ngôi nhà bị nổ đã chuyển đến được hơn chục năm, có 2 con trai 1 con gái, 1 con trai lập gia đình, ở cùng trong nhà. Con gái bị thương đã đi cấp cứu.

Ảnh hiện trường vụ nổ:


Bên trong căn nhà tan hoang

 
Đồ đạc vỡ nát.


 
Nạn nhân đi ngang qua chết thảm do ngồi nhà vỡ tung cửa bắn vào người.

 
Chiếc xe máy của người đi đường vỡ nát.

 
Sơ cứu người bị thương. ảnh CAND online

 
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, rất đông người theo dõi 
công an vào khám nghiệm hiện trường.
_______

Hà Nội: Nổ lớn ở ngõ Thông Phong, 
1 người thiệt mạng
Thứ 6, 20:32, 11/09/2015

VOV.VN - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại ngõ Thông Phong, Hà Nội. Thông tin ban đầu, đã có 1 người chết, 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu

Khoảng hơn 18h tối nay (11/9), xuất hiện một tiếng nổ lớn tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhiều người dân sống xung quanh khu vực này mô tả như tiếng bom ở một ngôi nhà trong ngõ.


 
 Vụ nổ có sức công phá khá lớn (ảnh otofun)

Thông tin ban đầu của PV VOV.VN từ hiện trường cho hay, người dân cho biết có một người đã thiệt mạng và một người bị thương.

Cho đến thời điểm này, lực lượng Công an phối hợp chính quyền phong toả hiện trường.

Thông tin về người bị thương và thiệt mạng chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Lúc 21h, phóng viên VOV.VN cho biết, xe cứu thương đã chở người thiệt mạng ra khỏi hiện trường. Vẫn còn rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem cơ quan chức năng làm việc. Hiện trường vụ nổ được phong tỏa nghiêm ngặt.

VOV.VN sẽ tiếp tục cập nhật.../.

Đỗ Hưng/VOV.VN

http://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-no-lon-o-ngo-thong-phong-1-nguoi-thiet-mang-430570.vov

.

2 nhận xét :

  1. Làm pháo Tết ???

    Trả lờiXóa
  2. Bên thằng anh Tầu cũng nổ, bên thằng em ta cũng nổ. May bên thằng em nổ nhỏ.
    Không hiểu đầu đuôi ra sao.

    Trả lờiXóa