Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

THÔNG TIN MỚI VỀ VỤ CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN HUYỆN QUỐC OAI


Công an Hà Nội điều tra vụ chết tại nhà tạm giữ
.
Đất Việt
Thứ Ba, 04/08/2015 11:33

Ban Giám đốc CAHN giao các đơn vị nghiệp vụ cấp thành phố điều tra vụ người đàn ông tử vong sau khi tạm giữ tại CA huyện Quốc Oai 2 ngày.


Sáng 4/8, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an Hà Nội cho biết, Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã giao các đơn vị nghiệp vụ cấp thành phố điều tra vụ một người đàn ông chết bất thường sau hơn 2 ngày bị tạm giữ tại Công an huyện Quốc Oai.


Chiều hôm qua, Lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để làm rõ cái chết của anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, Thị trấn Quốc Oai) sau 2 ngày tạm giữ tại trụ sở này.


Lực lượng công an có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai 
đảm bảo an ninh, khám nghiệm tử thi.

Theo đó, hàng trăm người dân vây kín nhà xác Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi. Phía công an huyện phải tăng cường lực lượng tại trong và ngoài bệnh viện, đề phòng các trường hợp quá khích.

Trước đó, người nhà của nạn nhân Trường được công an huyện này báo tin rằng đến bệnh viện ngay, khi đến nơi mới biết nạn nhân này đã chết, thi thể được gửi trong nhà xác bệnh viện.

Nghi vấn có uẩn khúc nên người nhà nạn nhân mang quan tài đặt trong khu vực Phòng khám Đa khoa Quốc Oai đề nghị khám nghiệm tử thi.


Lực lượng công an có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đảm bảo an ninh, 
khám nghiệm tử thi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa hôm 31/7, anh Trường đến nhà anh Nguyễn Quảng Quang và chị Nguyễn Thị Lừng để xem công an huyện tổ chức cưỡng chế đất đai.

Đến 11h30, anh Trường và một số người khác bị công an bắt lên xe và giam tại phòng tạm giữ Công an huyện Quốc Oai vì có hành vi cản trở việc cưỡng chế, gây rối trật tự công cộng.

Từ thời điểm bị tạm giữ tại đây được 2 hôm thì tử vong vào sáng 3/8.


Chị Phùng Thị Tâm, vợ nạn nhân kể lại sự việc.

Chị Phùng Thị Tâm (SN 1975, vợ nạn nhân Trường) cho biết: "Từ hôm chồng tôi bị công an bắt đi, tôi và người thân chưa một lần được thấy mặt. Chỉ có em trai tôi mang quần áo, thức ăn đến gửi cho chứ người ta không cho gặp.

Đến sáng 3/8, anh Nghiệp, công an thị trấn, gọi cho tôi bảo tôi chở cả bố chồng ra bệnh viện có việc cần gặp. Ra đến nơi thì anh Soạn, công an huyện, đặt vấn đề luôn là chồng tôi chết rồi, bây giờ gia đình tính thế nào để công an lo liệu".

Chị Tâm cũng cho biết thêm, về nguyên nhân anh Trường tử vong, gia đình chị chỉ được báo là sáng cùng ngày, anh Trường chân tay bủn rủn, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Một số hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai








 
Kim Hiền
_________

Tin từ FB Bạch Hồng Quyền:

Những giọt nước mắt của người mẹ già đã hơn 70 tuổi khi biết tin con mình chết trong đồn công an huyện Quốc Oai chưa rõ nguyên nhân. 

Anh con trai là Nguyễn Quảng Trường sinh năm 1972. Là con thứ 2 của gia đình 4 anh chị em. Anh trai cả mất vì do nhiễm chất độc màu da cam từ nhiều năm rồi. Anh Trường là con thứ 2 và là người lao động chính trong gia đình nuôi vợ 3 con, cùng bố mẹ già và 2 em sau của anh Trường. Hai người em sau do ảnh hưởng của chất độc màu da cam nên không được như những người thường. Gia đình anh Trường đang đau buồn và vẫn chưa đưa xác anh Trường về gia đình vì chưa có kết luận khám nghiệm pháp y. Hiện xác anh đang được để tại nhà xác bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

Anh Trường bị bắt cùng 6 người nữa khi công an huyện Quốc Oai cưỡng chế đất ở gia đình gần nhà anh Trường. Việc bắt bớ diễn ra mà không có lệnh bắt hay tạm giữ gì. Điều đó cho thấy những người thực thi pháp luật lại làm sai luật.





.

11 nhận xét :

  1. Yêu cầu Pháp Y Quân Đội khám nghiệm tử thi! Không để CAHN tự làm!

    Trả lờiXóa
  2. Phải có pháp y quân đội khám nghiệm tử thi , để tránh trường hơp bao che cho tội phạm, mới đảm bảo tính khách quan và bảo vệ người dân thấp cổ bé họng.

    Trả lờiXóa
  3. CA TPHN lại điều tra CA một huyện dưới quyền mình thì coi như hòa cả làng, giống như thanh tra HN điều tra vụ tàn sát cây xanh của các quan chức TP.

    Trả lờiXóa
  4. ở cái nước này. Cái gì mà không theo "chủ trương chung?". Pháp y quân đội sẽ kết luận khác được không?
    Chỉ khi nào có pháp y độc lập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như dự đoán: http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150806/nan-nhan-bi-tam-giu-tai-co-quan-cong-an-chet-do-benh-ly/789438.html

      Xóa
  5. Đất nước Việt mình bị làm sao ấy, mọi người không chịu chết ở chỗ khác mà cứ vào đồn CA để chết mới lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Tàn bạo quá !

    Trả lờiXóa
  7. Ông Vũ Đình Phú-Trưởng Công an huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội phải chịu trách nhiệm này và nên có văn hóa từ chức .

    Trả lờiXóa
  8. Anh Trường tự nhịn thở dẫn đến tử vong, chắc bọn côn an sẽ nói thế.

    Trả lờiXóa
  9. Cơ quan CA bắt người mà không có lệnh thì vi phạm gì?

    Trả lờiXóa