Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

KIM JONG - UN TỪ CHỐI LỜI MỜI TỚI TRUNG QUỐC XEM DIỄU BINH

Kim Jong-un 'từ chối lời mời tới Trung Quốc'

VNExpress
Thứ hai, 24/8/2015 | 15:16 GMT+7

Một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho rằng lãnh đạo Triều Tiên từ chối lời mời tới Trung Quốc để tham dự lễ diễu binh nhân kỷ niệm kết thúc Thế chiến II ở châu Á.

Thủ tướng Nhật không dự kỷ niệm kết thúc Thế chiến tại Trung Quốc

.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã từ chối lời mời tới Trung Quốc 
vào tháng 9 tới. Ảnh: Reuters

"Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không nằm trong danh sách các lãnh đạo nước ngoài xác nhận lần cuối sẽ tham dự lễ diễu binh ngày 3/9", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn một nguồn tin ngoại giao giấu tên hôm nay nói. 


Nguồn tin cho biết hiện chưa rõ Triều Tiên có cử Kim Yong-nam, Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao, hay không. Việc lãnh đạo Triều Tiên từ chối lời mời của Trung Quốc thể hiện căng thẳng chính trị giữa hai nước đồng minh, do hoạt động thất thường và việc theo đuổi vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, nguồn tin nói.

Trung Quốc đã mời các lãnh đạo thế giới dự lễ duyệt binh ngày 3/9, một sự kiện được cho là nhằm thể hiện sức mạnh quân sự. Nhiều lãnh đạo phương Tây dự kiến không tham gia sự kiện.

Ông Kim từng được kỳ vọng sẽ tới Moscow vào tháng 5 dự Ngày Chiến thắng, nhưng cuối cùng không đến do "vấn đề nội bộ", Điện Kremlin cho biết. Thay vào đó, ông Kim Yong-nam đã tới tham dự lễ duyệt binh của Nga.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ tới Trung Quốc từ ngày 2/9 tới 4/9 dự lễ kỷ niệm 70 năm Thế chiến II kết thúc, nhưng hiện chưa rõ bà có tham dự lễ diễu binh hay không. 

Trọng Giáp
_______________
Vậy là Thủ tướng Nhật, nguyên thủ Triều Tiên, và "nhiều lãnh đạo phương Tây dự kiến không tham gia sự kiện" diễu binh nhân kỷ niệm kết thúc Thế chiến II ở châu Á, do Trung Quốc tổ chức - "một sự kiện được cho là nhằm thể hiện sức mạnh quân sự". 

Cho đến nay, chưa rõ Việt Nam sẽ cử ông nào trong Tứ trụ đi Bắc Kinh để xem Trung Quốc thị uy sức mạnh quân sự. Nhưng dư luận đang đồn đoán, danh sách đi có thể có các ông: Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, Đinh Thế Huynh, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Chí Vịnh, Tô Huy Rứa, Nguyễn Xuân Phúc...

14 nhận xét :

  1. Công đầu trong việc tiêu diệt chủ nghĩa quân phiệt Nhật thuộc về Mỹ. Trung Quốc đông dân gấp 10 lần Nhật nhưng giữ cái thân mình còn không xong, không có Mỹ và Liên Xô thì chắc gì TQ đã tự giải phóng được mình, thế mà còn bày đặt Lễ chiến thắng. Thật không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ: "Xấu hổ" từ lâu không dùng ở TQ giờ trở nên quá xa lạ! chúng có biết xấu hổ là gì đâu.

      Xóa
    2. Người Trung Quốc biết xấu hổ a? Nếu biết xấu hổ thì họ đã không nói một đàng làm một nẻo với Việt Nam trên biển Đông !
      Ông Un không sang TQ vì tuy nhỏ tuổi, nhưng ông là người biết tự trọng !

      Xóa
  2. Thôi thì kéo sang cả đi , thờ lậy cho xong !

    Trả lờiXóa
  3. Đã hoan hô TT Nhật, giờ xin hoan hô Chủ tịch Kim jong-Un. Mặc dù là đồng minh lâu năm của Trung cộng nhưng ngài vẫn có bản lĩnh riêng của ngài! Được biết, khi căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên lên cao mấy ngày vừa qua, Trung cộng đã kêu gọi hai bên "kiềm chế" thì truyền thông của nước ngài đã bảo Trung cộng "ngậm miệng lại"! Quả thật là bản lĩnh.
    Ước gì chúng tôi cũng được "hoan hô" các vị "lãnh đạo" của chúng tôi nếu họ cũng có được cái bản lĩnh như ngài! Nhưng khó lắm. Thậm chí còn "ôm hôn thắm thiết" thằng "đồng chí" mất dạy đợt này nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nga làm Lễ duyệt binh mà nhiều nước còn không đến dự thì Tàu may ra được mỗi anh Pakistan và....tổng Trọng ! Mỗi 2 khách thì trên lễ đài buồn nám...mang con ipad đi chơi game cho đỡ !

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ năm sau Bắc Hàn sẽ kỷ niệm 71 năm!

    Trả lờiXóa
  6. Thằng tầu là thằng ăn theo mà sao tổ chức lễ chiến thắng, thế mà không biết ngượng. Quân phiệt Nhật đã tự gieo cái chết cho dân Nhật bởi hai quả bom nguyên tử Mỹ. . Ở TQ, Tưởng giới Thạch bị đẩy ra Đài loan cho đến bây giờ, Quân TQ cộng sản không làm gì mà được hưởng. Thế thì lễ lạt làm gì chỉ xấu hổ thêm.

    Trả lờiXóa
  7. lĩnh nam chích quáilúc 11:45 25 tháng 8, 2015

    Chàng Ủn thế mà hay ! Đố có anh VN nào dám . Chàng Ủn chỉ đáng tuổi con cụ Tổng Trọng !

    Trả lờiXóa
  8. Chàng Kim Ủn rồi cũng theo đường đi của anh Ra Un thôi. Cu Ba mềm rồi, Ủn cũng không cứng nữa. Kể ra chàng Ủn thể hiện đúng là một anh bản lĩnh. Éo sợ Tàu. Thế mới kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Nói gì thì nói, phải công nhận là Ủn giỏi. Thứ nhất, ông nội và bố răm rắp nghe lời TQ, nhưng Ủn đếch thèm nghe. Thứ hai, Ủn quyết xa rời TQ và Ủn làm được. Thứ ba, Ủn tuy bé nhưng ung dung tự tại, tự lực tự cường, chả nghe lời ai, chả ngán bất kỳ anh to xác nào.

    Trả lờiXóa
  10. Ủn có đồ chơi hủy diệt, tuy không bằng Mỹ, Tàu, Nga nhưng Ủn dám chơi. Nếu Ủn vượt lên trên tư duy của ông nội và cha Ủn, mạnh dạn cùng Hàn Quốc thống nhất 2 miền thì Triều Tiên thống nhất sẽ là một cường quốc, cả về kinh tế và quốc phòng. Triều Tiên thống nhất sẽ có bản hiến pháp khác với Bắc Hàn và Nam Hàn hiện nay. Cho Ủn làm tổng thống (giống như vua, chỉ coi sóc về mặt tinh thần, ăn chơi nhảy múa không phải lo chuyện đại sự quốc gia như nữ hoàng Anh ấy), Thủ tướng là người điều hành đất nước, cả về kinh tế, chính trị và quốc phòng nên giao cho người Nam Hàn, giao cho Ủn thì lụn bại ngay.

    Trả lờiXóa
  11. Cu Ủn hay của nó! "Thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ..."
    Thằng Tầu đừng lơ tơ mơ! qua mặt Ủn này thì mày mất nhiều chứ Ủn chả có gì mà sợ mất.

    Trả lờiXóa