Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

VIỆT NAM CỬ ÔNG NÀO ĐI DỰ LỄ DUYỆT BINH TẠI TRUNG QUỐC?


Thủ tướng Nhật không dự lễ duyệt binh 
tại Trung Quốc

Người lao động
24/08/2015 08:42

(NLĐO) – Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ không tham dự lễ kỷ niệm đánh dấu 70 năm ngày kết thúc Thế chiến II vào ngày 3-9 ở Bắc Kinh, phần vì lo ngại về động thái mở rộng quân sự của Trung Quốc.


Theo đài NHK ngày 24-8, ông Abe đã quyết định không tham dự sự kiện trên để tập trung vào chuyện tranh luận về quyền phòng vệ tập thể tại Quốc hội.

Trong khi đó, tờ Sankei đưa tin Thủ tướng Nhật Bản chọn đứng về phía các nước phương Tây, vốn quyết định không tham dự các sự kiện tại Trung Quốc vì lo ngại về việc mở rộng quân sự của Bắc Kinh trong khu vực.


Trước đó, Tân Hoa Xã cho biết Bắc Kinh sẽ phô trương nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm khoảng 500 thiết bị vũ khí lục quân, 200 máy bay thuộc hơn 20 chủng loại khác nhau. Khoảng 84% số vũ khí được trình diễn tại lễ duyệt binh vào ngày 3-9 chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Ngoài ra, cuộc diễu binh có sự góp mặt của khoảng 10.000 binh lính Trung Quốc và binh sĩ tới từ hơn 10 quốc gia, trong đó có Nga và Kazakhstan. Bắc Kinh muốn sử dụng sự kiện này để khoe khả năng quân sự gia tăng nhanh chóng của nước này.

 
Các đội hình sẽ diễu hành qua Quảng trườngThiên An Môn vào lễ duyệt binh 
kỷ niệm 70 năm khép lại Thế chiến II. Ảnh: TÂN HOA XÃ


Các binh sĩ Trung Quốc tập dượt cho lễ duyệt binh. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Quan hệ Trung Quốc và Nhật Bản phần nào tan băng kể từ khi Thủ tướng Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau tại các cuộc tụ họp đa phương trong tháng 4 và tháng 11 vừa qua. Tuy nhiên, giữa 2 nền kinh tế lớn nhất châu Á này vẫn còn khoảng cách do những tranh cãi về vấn đề chủ quyền biển đảo và lịch sử.

H.Bình (Theo Reuters, China News)


.

21 nhận xét :

  1. Ông nào đi thì cũng chứng tỏ một điều : Ủng hộ Trung cộng độc chiếm biển Đông.
    Nếu có gặp đồng chí Ủn thì nhớ chụp chung vài cái ảnh tự sướng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng VN chắc chắn sẽ phải cử 1 ông đi dự cái lễ chết tiệt này đấy ! Chưa biết ông nào?

      Xóa
    2. Phạm Quang Nghi muốn đi lắm đấy. Đã qua Mỹ tặng ảnh bắt tên giặc lái McCain cho đương sự để thể hiện tấm lòng chống Mỹ thì bây giờ qua bển... tay trong tay với một ông bạn 4 chữ vàng như Phùng Quang Thanh đã làm thì hay biết mấy.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
    3. Mồng 2-9 là ngày quốc khánh nước CHXHCN Vietj Nam ! Ai lại bỏ đi dự lễ nước láng giềng?

      Xóa
  2. Quân đội Việt Nam sẽ duyệt binh hôm 2/9 ở HN, không biết sáng sớm 3/9 có đơn vị nào sang BK để là 1 trong 10 quân đội nước ngoài . Anh em bạn vàng mà .

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng ông nào nhà ta có đủ bản lĩnh như TT Nhật. Biết đâu cả 4 vị trong tứ trụ đều kéo sang nhà người "tồng chí" để chứng kiến và chúc mừng "sự lớn mạnh" của "bạn.
    Trung cộng muốn bắn một mũi tên trúng nhiều đích, vừa lấy cớ "kỷ niệm ngày kết thúc chiến tranh" vừa dương nanh vuốt với láng giềng, đặc biệt là thằng em VN.
    Anh Pu chắc lại được xếp ngồi cạnh họ Tập. Nếu vị nào của ta sang thì không biết nó cho ngồi chỗ nào. Các vị nhớ cảnh giác nha, Tầu nó thâm lắm đó.

    Trả lờiXóa
  4. Đài truyền hình Đúc&Pháp Arte vừa chiếu bộ phim tài liệu "Trung Quốc tỉnh giấc", xâu một loạt các phát biểu cua các trí thức, công nhân, đảng viên và ngòai đảng về các thời đại từ Mao-Đặng -Tập, minh họa là những đọan Video trong lịch sủ TQ, sự kiện Thiên An Môn 1989, đánh sang VN năm 1979...Một chủ trương mà Đặng đề ra cho TQ là kiếm thật nhiều tiền mang về nhà làm giàu cho đất nước, không cần biết tiền đó từ đâu. Một công nhân ở Băc Kinh đã phê phán "cũng thật lạ, tiền đi ăn cướp được cũng là tiền?".

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Tầu có tư cách gì mà Tổ chức lễ này nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Nhật Bản không thèm khoe giầu khoe mạnh mà cả thế giới phải kính nể ngưỡng mộ! chỉ những thằng hèn kém mới tìm mọi cơ hội để khoe mạnh!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ ông tổng Trọng vừa là bắt buộc phải đi (trư hầu mà) ,vừa rât thích đi : còn mấy tháng nữa có muốn cũng chẳng ai mời.

    Trả lờiXóa
  8. Người ta bảo "ăn tùy nơi, chơi tùy chốn", còn "phường chèo" thì bất kể điều đó.

    Trả lờiXóa
  9. Hình như thằng Mỹ ít khi diễu binh khoe khoang?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi chính Mỹ mới là nước có công lớn nhất trong việc tiêu diệt Đế quốc Nhật Bản, còn Trung Quốc thì thân mình còn chả giữ nổi, nói gì đến công lao đánh Nhật.

      Xóa
    2. Người ta mạnh thực thì sao phải bày đặt khoe khoang ?

      Xóa
  10. Theo dư luận vỉa hè ông PTT Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ duyệt binh ở Thiên An Môn.

    Trả lờiXóa
  11. đại tướng VN phù quân thanh sẽ sang dự

    Trả lờiXóa
  12. Ông nào đi thì cũng phải thuộc diện thân Tầu để còn "tay bắt mặt mừng", "ôm hôn thắm thiết" chứ.
    Những gương măt "thân quen" của Tầu như Trọng, Nghị, Huynh, Rứa, Vịnh, Thanh (Phùng) thế nào cũng lấp ló trên khán đài Thiên An Môn đẫm máu 1989!

    Trả lờiXóa
  13. Với nhửng nguyên thủ có lòng tự trọng SẺ KHÔNG AI MUỐN ĐẬT CHÂN ĐẾN NƠI ĐẢ TỪNG NGHIỀN NÁT HÀNG NGÀN SINH VIÊN HỌC SINH DƯỚI XÍCH XE TĂNG

    Trả lờiXóa
  14. Tệ lắm thì cũng ô. PQT .

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam nên có 1 người đi tham dự, buổi lễ duyệt binh cũng là thời điểm Trung Quốc muốn khoe vũ khí và sức mạnh. Phải đánh giá đúng lực lượng của kẻ thù tương lai thì mới có chính sách, chiến lược chuẩn bị và đề phòng phù hợp. Không đánh giá đúng người, đánh giá đúng ta thì khả năng thất bại rất lớn.

    Trả lờiXóa
  16. Trở lại bộ phim tài liệu "Trung Quốc đang tỉnh giấc" (Đài TH Pháp Đức Arte), được thể hiện là những cảnh đối lập. Cảnh những người dân rách rát, nhốn nháo đi tìm việc ở các thành phố lớn trong điều kiện màn trời chiếu đất và cảnh các đại gia ngồi quây quần xem các phụ nữ TQ nhảy khỏa thân trong nhà hát lộng lẫy tiện nghi thời cải cách.
    Một bộ phim, một giấc mơ cho những ai yêu dân chủ tự do!

    Trả lờiXóa