Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

HÃY DỪNG NGAY NHỮNG DỰ ÁN TƯỢNG ĐÀI THAM NHŨNG!

Thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, ngày 1 tháng 8 năm 2015. Ảnh: Tiền Phong

DỪNG NGAY NHỮNG DỰ ÁN TƯỢNG ĐÀI THAM NHŨNG

Phạm Đình Trọng
04-08-2015

Chính quyền với những cá nhân từ cấp thấp đến cấp cao dấm dúi tham nhũng, không ai bảo được ai, không ai trị được ai. Đến nay chính quyền tham nhũng đó đã tiến tới tập thể công khai tham nhũng bằng việc ném hàng trăm, hàng ngàn tỉ tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân vào những công trình không những vô bổ mà còn phản văn hóa nhân loại, phản đạo lí dân tộc, phản cả sự trung thực của lịch sử đất nước. Tiền đầu tư công trình càng lớn thì tiền lại quả để những người có chức, có quyền chia nhau càng lớn.

Tỉnh khó Quảng Nam thu không đủ chi. Đất nghèo, dân đói, giáp hạt nhiều năm tỉnh phải xin nhà nước mỗi năm cả ngàn tấn thóc cứu đói nhưng tỉnh cũng cố bòn rút 141 tỉ tiền ngân sách xây tượng đài Mẹ Việt Nam. Tỉnh trung du bán sơn địa Vĩnh Phúc, kinh tế ăn đong, ăn bữa sáng lo bữa tối cũng cố sống cố chết đổ ra 300 tỉ đồng xây Văn Miếu thờ ông Khổng Khâu bên Tàu, thờ người đã xây dựng lên hệ thống giáo huấn trói buộc lương dân, khinh rẻ phụ nữ, bảo vệ trật tự phong kiến cổ hủ, trì trệ, ngưng đọng, thối nát, phản tự nhiên, phản tiến bộ.

Chính quyền tỉnh này nhìn tỉnh kia, tỉnh này học tỉnh kia tham nhũng bóp nặn dân, bòn rút ngân sách. Quảng Nam dựng tượng bà mẹ dù là mẹ anh hùng cũng chỉ là bà mẹ dân đen còn tốn tới 141 tỉ đồng. Vĩnh Phúc xây miếu thờ thứ lễ nghĩa vay mượn, văn hóa quì lạy lỗi thời, cũng 300 tỉ đồng. Tỉnh miền núi heo hút, xơ xác Sơn La quanh năm khoai sắn ít có dự án, công trình để ăn chia thì phải có công trình ngàn tỉ mới bõ bèn chia nhau. Muốn có công trình ngàn tỉ thì phải xây tượng thờ người khai sinh ra đảng cầm quyền, khai sinh ra nhà nước đương quyền và Hội đồng Nhân dân tỉnh Sơn La đã thông qua tắp lự dự án dựng tượng ông Hồ 1400 tỉ đồng, lớn nhất nước, lớn nhất thế giới giữa trập trùng núi non khuất nẻo. Chính quyền tham nhũng đã và đang đổ hết trăm, ngàn tỉ này đến trăm, ngàn tỉ khác tiền mồ hôi nước mắt của dân để xây lên những chùa Bà Đanh, văn miếu Bà Đanh, tượng đài Bà Đanh trên khắp đất nước.

Tượng đài 141 tỉ ở Quảng Nam đã nuốt trôi. Miếu thờ ở Vĩnh Phúc đã xây xong. Tiền nhà thầu lại quả đã nằm gọn trong túi quan chức hàng tỉnh Vĩnh Phúc. 1400 tỉ đồng dựng tượng ông Hồ ở Sơn La đã được duyệt mau lẹ. Một trào lưu, một phương cách tham nhũng tập thể, công khai đang là những cơn bão, những trận mưa lũ tàn phá đất nước như những trận mưa lũ đang tàn phá vùng than giàu có Quảng Ninh.

Các tổ chức Xã hội dân sự cần lên tiếng mạnh mẽ về những dự án vô cảm với những cảnh đời nghèo đói của người dân.

Vô cảm trước bé gái nhà nghèo nhịn đói đi học rồi chết lả bên đường.

Vô cảm trước người chưa đến tuổi già ốm đau không có tiền vào bệnh viện, không có tiền mua thuốc đành nằm nhà chịu cơn đau bệnh hành và chờ chết non.

Vô cảm với đám trẻ con ôm nhau đu dây lăng mình qua sông đi học vì chính quyền không có tiền làm cầu.

Vô cảm với những lớp học tranh tre rách nát, xiêu vẹo. Trong lớp, những chiếc bàn ghế gỗ tạp, chân gãy, mặt bàn nứt toác, vênh váo cùng những học trò thiếu dinh dưỡng gày guộc quắt queo, quần manh, áo đơn rách hở vai, hở ngực giữa mùa đông tê tái.

Vô cảm với những bệnh viện như là nơi đày đọa, sỉ nhục con người, ba bốn người bệnh chồng chất trên một giường bệnh và người khỏe đi nuôi người bệnh chui rúc ăn, ngủ dưới gầm giường.

Đất nước xác xơ, người dân nghèo khổ như vậy mà chính quyền cứ mê mải đổ hàng trăm, hàng ngàn tỉ tiền mồ hôi nước mắt của dân xây hết tượng đài này đến tượng đài khác. Tham nhũng đã làm cho cả một chính quyền trở thành bất lương.

___

Mời xem lại: 1.400 tỷ đồng xây công trình tượng đài bác Hồ với đồng bào Tây Bắc (BizLIVE/ BS).

19 nhận xét :

  1. Trích: "Chính quyền với những cá nhân từ cấp thấp đến cấp cao dấm dúi tham nhũng, không ai bảo được ai, không ai trị được ai"... Thế thì đảng CSVN để đâu, ông TBT Nguyễn Phú Trọng để đâu?! Đảng CSVN lãnh đạo kiểu gì mà kỳ cục vậy?!
    Bài viết nêu lên khí tiết và nỗi uất nghẹn của một sĩ phu Việt Nam trước sự vô trách nhiệm của đảng cầm quyền và trước quốc nạn tham nhũng do đảng cộng sản chủ trương và các đảng viên thực hiện núp dưới danh hiệu các công trình nhà nước.
    Nếu sĩ phu cả nước dám dõng dạc nói lên tiếng nói của kẻ sĩ trước thời cuộc như ông Phạm Đình Trọng tác giả bài này, thì chí ít người dân còn thấy được chút tin vào tiền đồ dân tộc, và bọn quan cộng sản tham nhũng cũng chùn tay với những tội ác. Nếu tất cả đều im thin thít, thì bọn cầm quyền được đàng chân lân đàng đầu, chẳng những xây tượng nghìn tỷ mà sẽ còn xây những cái chết tiệt hàng chục vạn tỷ để có bạc trăm tỷ mà chia chác với nhau!

    Xin cám ơn và nhà văn Phạm Đình Trọng và cám ơn bác Tễu đã cho đăng những bài đầy khí phách và đầy trách nhiệm như bài viết "phù thế giáo một vài câu thanh nghị" như thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Bác để tình thương cho chúng con
    Một đời thanh bạch, chẳng vàng son
    Mong manh áo vải hồn muôn trượng
    Hơn tượng đồng phơi những lối mòn.
    NGÀY NAY TƯỢNG BÁC KHẮP NƠI NƠI
    DÂN ĐEN VẪN SỐNG CUỘC ĐỜI LẦM THAN...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cứ ngẫm nghĩ mãi, suy tư mãi mà không khỏi bồn chồn khi bản thân tôi và các đ/c học tập và làm theo tấm gương Hồ Chủ Tịch ! Cả cuộc đời Bác thực hành tiết kiệm ! Khi thấy người dân còn khó khăn, bác không nỡ mặc chiếc áo mới mà mặc áo cũ vai sờn, đi đôi dép cao su mòn gót, sinh hoạt đơn sơ...Thế mà những người cán bộ lãnh đạo đang học tập tấm gương ấy lại chi duyệt cho những công trình tốn kém hàng trăn hàng nghìn tỷ không mang lại lợi ích gì cho đời sống nhân dân và nền kinh tế đất nước hiện đang rất khó khăn này? Nếu như còn Bác liệu Bác có cho làm như vậy không? Chắc chắn là không !
      Rõ ràng chúng ta đang nói một đàng làm một nẻo mà lại cứ bảo phải giữ vững niềm tin ! Liệu niềm tin có giữ được không? Cái đó tại ai?

      Xóa
  3. "Công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu". Đó bác Trọng ơi...! Nước ta còn nhiều địa phương nghèo cũng có "nguyện vọng tha thiết..." nhưng vẫn chưa có tượng đài...Đề nghị lãnh đạo các địa phương nhanh chóng cân đối ngân sách, đáp ứng ngay "nguyên vọng cháy bỏng" Của nhân dân... Ngoài tượng bác, nhân dân các địa phương cũng có "nguyện vọng" xây đền thờ phụ mẫu và dòng họ bác thì mới tỏ được lòng tôn kính...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Sự cần thiết của dự án:
      Là mở đầu của việc lập dự án. Cứ mở bất cứ dự án nào thì tất cả các dự án loại này đều được viết dưa dứa như nhau cả, cứ như là một mẫu chung, nên viết không cần nghĩ, làm không cần phải đắn đo mà lị ! Như:
      "Công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu" !

      Xóa
  4. Chưa rõ bác đã làm gì cho dân tộc, cho nhân dân...Nhưng bác đang làm giàu cho các cán bộ, mặc dù bác đã đi xa...Đó là điều khỏi bàn cãi...

    Trả lờiXóa
  5. Người dân ai cũng biết các dự án về văn hóa, như xây bảo tàng, văn miếu, tượng đài...thực ra đó là những dự án xóa nghèo cho cán bộ lãnh đạo các cấp. Nhưng không ai tài như ông Long ở thành ủy Hà Nội đã phát hiện ra, đó là "CƯỚP CÓ VĂN HÓA". Lãnh đạo mình tài thật, dân không nghèo đói mới lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan nghênh việc xây tượng đài . tổng số tiền xây tượng đài 1.400 tỷ đồng sẽ do các LÃNH ĐẠO Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La bỏ tiền túi ra đóng góp chứ KHÔNG được sử dụng ngân quỹ của nhân dân làm chuyện nầy.

    Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La đã ban hành Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng Tượng đài Bác Hồ trị giá 1.400 tỷ đồng thì số tiền nầy sẽ chia cho các lãnh đạo tỉnh Sơn La có tên dưới đây để đóng góp:

    Ban lãnh đạo UBND Tỉnh Sơn La sẽ tình nguyện đóng góp cá nhân để xây tượng đài HCM là 230 tỷ.

    (1) Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đóng góp (80 tỷ)
    (2) Bùi Minh Sơn – Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (80 tỷ)
    (3) Cà Thị Thỏa - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh (70 tỷ)

    Số tiền còn lại 1.170 tỷ sẽ do công lao của 39 Đại biểu đóng góp, mỗi người 30 tỷ.

    (1) Thào Sếnh Páo, (2) Đinh Thị Kim Dung, (3) Hoàng Sương, (4) Thào A Só, (5) Đỗ Quốc Vinh, (6) Nguyễn Đắc Quỳnh, (7) Cầm Bình, (8) Mai Thu Hương, (9) Lầu Sáy Chứ, (10) Phùng Đức Dinh, (11) Hờ Thị Thanh Hoa, (12) Triệu Ngọc Hoan, (13) Lò Thị Mai Kiêm, (14) Lò Mai Kiên, (15) Nguyễn Văn Bẩy, (16) Nguyễn Ngọc Tú, (17) Hà Quyết Nghị, (18) Lò Thanh Hay, (19) Nguyễn Bá Túc, (20) Tráng Thị Xuân, (21) Nguyễn Ngọc Toa, (22) Cầm Ngọc Minh, (23) Bùi Đức Hải, (24) Bùi Minh Sơn, (25) Hoàng Văn Chất, (26) Cà Thị Thỏa, (27) Lường Duy Biên, (28) Cầm Văn Câu, (29) Cà Văn Chiu, (30) Nguyễn Việt Cường, (31) Hoàng Tiến Đức, (32) Hoàng Quốc Khánh, (33) Nguyễn Quốc Khánh, (34) Lường Thị Loan, (35) Đinh Xuân Quang, (36) Thào Xuân Sùng, (37) Đinh Công Sỹ, (38) Cầm Văn Thanh, (39) Trần Đức Thuận.

    Cám ơn các vị lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tự bỏ tiền túi ra để đóng góp số tiền 1.400 tỷ đồng xây dựng tượng đài HCM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn là các QC Nhà Nước hưởng lương tháng sao lắm tiền thế nhỉ ? Giả như họ bỏ số tiền này đóng góp để XD bệnh viện , trường học , nhà tình thương cho Dân nghèo chắc nhiều người được nhờ hơn là xây tượng đài Bác !

      Xóa
    2. Sao đám lãnh đạo Sơn La giầu thế hả trời? Xin khấu đầu bái phục, bái phục!!!

      Xóa
  7. Trần Thị Thảolúc 14:51 4 tháng 8, 2015

    Cám ơn tác giả Nguyễn Đình Trọng đã cho bạn đọc một bài viết rất hay, rất xác thực về TỆ NẠN XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI ở khắp các tỉnh thành VN hiện nay . Tôi thích nhất đoạn kết : " Đất nước xác xơ,người dân nghèo khổ như vậy mà chính quyền cứ mê mải đổ hàng trăm , hàng ngàn tỉ tiền mồ hôi nước mắt của dân xây hết tượng đài này đến tượng đài khác . Tham nhũng đã làm cho cả một chính quyền trở thành BẤT LƯƠNG . " xin lỗi tác giả , tôi đã viết hoa từ bất lương , bởi tôi thích từ này nhất vì nó qua chính xác.

    Trả lờiXóa
  8. Bác để tình thương cho chúng con
    Một đời thanh bạch, chẳng vàng son
    Mong manh áo vải hồn muôn trượng
    Hơn tượng đồng phơi những lối mòn.
    NGÀY NAY TƯỢNG BÁC KHẮP NƠI NƠI
    DÂN ĐEN VẪN SỐNG CUỘC ĐỜI LẦM THAN...

    Trả lờiXóa
  9. Các bài viết của tác giả Phạm đình Trọng bao giờ cũng sắc sảo,mạnh mẽ. Luôn đồng tình và ủng hộ các bài viết của tác giả PĐT.

    Trả lờiXóa
  10. Quá hay, quá Hay đi, các Bác Sơn la _1 trong những bác Nghèo nhất đất nước chịu chơi quá đi, tôi kiến nghị:
    _ số Tiền xây tượng đài Các Bác ở HDND tỉnh ủng hộ nên bỏ tiền túi ra xây tượng đài , không thể lấy tiền đóng thuế nhân dân cả nước để các bác kiếm chác nhé, các Bác ăn Tiền xương máu của Nhân dân Sơn la chưa đủ sao?
    _Sơn la chịu chơi như vậy chắc từ bây giờ không cần Tiền Xóa đói giảm nghèo nữa rồi, chắc nhân dân Sơn La quá giàu nên mới có lòng yêu lãnh tụ đến mức như vậy rồi
    _ từ bây giờ , nếu Sơn la có bị Bão lũ, động đất Sơn la cũng không nên xin Trung ương cứu trợ nữa, cứ Cắt Tượng đài từng phần ra mà Bán

    Trả lờiXóa
  11. tượng đài ở Quảng Nam lên tới 411 tỷ chứ không phải 141 tỷ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đầu chúng nó dự toán có 81 tỉ!

      Xóa
  12. Họ chẳng dừng đâu họ quyết xây
    Tượng to kỷ lục vút lên mây
    Ăn theo danh cụ , vơ tiền bạc
    Để phá tan hoang đất nước này!

    Trả lờiXóa
  13. "Công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu" Thật bỉ ổi và khốn nạn. Dân đang đói vàng mắt, lo chạy ăn từng bữa, còn hơi sức đâu mà lo đến việc xây tượng nghìn tỷ. Đúng là đồ xỏ lá.
    Tôi là dân Sơn La đây, mãi nay đọc Blog Tễu mới hay tin Sơn La xây tượng nghìn tỷ đấy nhá. Đề nghị Tễu in bài này gửi đến các uỷ viên bộ chính trị mỗi người một bản.

    Trả lờiXóa