Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Hà Nội: QUẬN ĐỐNG ĐA NÊN LÀM NGƯỢC LẠI

Nhà vệ sinh công cộng. Ảnh minh họa

Đập 24 nhà vệ sinh công cộng để làm nhà văn hóa

Báo Tuổi trẻ
13/08/2015 17:08 GMT+7

TTO - UBND quận Đống Đa vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội như vậy nhằm cải thiện nơi hội họp, sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư trên địa bàn quận.

Theo kiến nghị của UBND quận Đống Đa, hiện trên địa bàn quận có 24 nhà vệ sinh công cộng nằm trong các ngõ, ngách các phường do Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội quản lý.


Lãnh đạo quận Đống Đa cho rằng số nhà vệ sinh công cộng kể trên được xây dựng và sử dụng từ nhiều thập kỷ trước. Quá trình khảo sát và lấy ý kiến người dân tại các khu vực còn tồn tại nhà vệ sinh công cộng cho thấy đa số đều nói không còn sử dụng nhà vệ sinh này, đề nghị xóa bỏ để đảm bảo trật tự công cộng, cảnh quan và vệ sinh môi trường, đồng thời đề nghị xây dựng nhà văn hóa khu dân cư phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Cũng theo UBND quận Đống Đa, 24 nhà vệ sinh công cộng đều có diện tích nhỏ, nằm ở các ngõ, ngách.

Qua tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND TP, HĐND quận, cử tri và đại diện chính quyền sở tại đều thống nhất kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng, Công ty TNHH Môi trường đô thị bàn giao toàn bộ 24 nhà vệ sinh công cộng để UBND quận Đống Đa quản lý, đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Trước kiến nghị của UBND quận Đống Đa, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu, đề xuất, báo cáo UBND TP quyết định.

XUÂN LONG

10 nhận xét :

  1. Mùi dự án, mùi tiền thơm tho, ngọt ngào lắm bác Lâm Khang ạ. Nhưng ngược lại thì hơi gay “Đập nhà văn hoá, xây nhà vệ sinh”, mà cũng nên như vậy vì cà làm văn hoá càng vô văn hoá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm thế là mất phong thủy nguy hiểm lắm ! Chỗ đã dùng làm nhà WC thì không dùng làm công việc khác được đâu ! Lụn bại theo địa phong thủy là chắc chắn. Làm theo tiêu đề bài báo là có lý ?

      Xóa
  2. Lĩnh Nam chích quáilúc 15:56 21 tháng 8, 2015

    Lạ nhỉ ! Dân nghèo , dân vãng lai ai cũng cần nhà vệ sinh công cộng . Vậy mà CQ Q. Đống Đa lại muốn đập nhà vệ sinh công cộng . Dân trong hẻm trong ngõ , trong ngách càng cần nhà vệ sinh công cộng mới phải chứ !

    Trả lờiXóa
  3. Không có nhà vệ sinh người ta lại phóng uế lên tường nhà văn hoá à ?

    Trả lờiXóa
  4. Nhà Văn hoá xây phía dưới, Nhà Vệ sinh xây phía trên.... hoặc trái lại. Nhất cử lưỡng tiện . Chứ không nên đập bỏ .

    Trả lờiXóa
  5. Bảng Hiệu "Nhà vệ sinh miễn phí" to đùng, cứ như là cái gì to tát lắm! Tự hào lắm! Ưu việt lắm! cần viết rõ to để đập vào mắt công chúng và công luận.
    Trên thực tế, nhà vệ sinh là một nhu cầu thiết yếu nhưng cũng là chuyện tế nhị cần sự kín đáo. Thí dụ ngày xưa các cụ thường làm "nhà xí" ở góc vườn, chỗ kín đáo để giữ vẻ thanh lịch. Ở các nhà hàng hay công sở cũng vậy, các kiến trúc sư thường thiết kế "nhà vệ sinh" nơi góc khuất. Ở các quốc gia tân tiến thì nhà vệ sinh rất hiện đại, sạch bóng, và không có mùi hôi, dù được thiết kế ở những nơi thuận tiên cho mọi người, nhưng người ta cũng chỉ để một tấm bảng chỉ dẫn rất nhỏ với cái logo để mọi người hiểu, chứ không ai, và không nơi nào, nước nào lại dùng một tấm bảng to đùng "Nhà Vệ Sinh Miễn Phí" như trong hình chụp trên tiêu đề bài viết này!
    Cũng cần nói thêm là nhà vệ sinh ở khắp nơi trên thế giới đều miễn phí, có lẽ chỉ ở Việt Nam thì đi vệ sinh mới phải trả tiền nên khi có một cái miiễn phí thì phải ghi rõ to để phô trương với thiên hạ và để kể công với đám dân ngu khu đen!

    Trả lờiXóa
  6. Giờ chúng ta nên biết "Nhà văn hóa" là thứ tào lao. Rách việc!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ủng hộ và tôi phản đối. Vậy tôi nghĩ ý kiến của ông Kim Thuan Trinh ở trên là chí phải, "hai trong một", nhà vệ sinh ở dưới, nhà văn hóa ở trên, hoặc ngược lại. Và nói chung, tôi kiến nghị, tất cả các nhà văn hóa nên có chức năng nhà vệ sinh công cộng, cũng như tất cả các nhà vệ sinh công cộng đều nên có chức năng nhà văn hóa. Rất hợp nhẽ.

    Trả lờiXóa
  8. Xây nhà văn hóa để .. cho thuê bán bia, nhà hàng karaoke, cà phê mờ, giũ xe ... Văn hóa cả đấy mà lại lắm tiền vào túi riêng, để đi ỉa đái công cọng chả được lợi tí nào !

    Trả lờiXóa
  9. du khách các tỉnh ra HN sợ nhất 2 việc -bị công an phạt- không biết đi vệ sinh ở đâu

    Trả lờiXóa