Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Chủ tịch tỉnh Sơn La: CẢ BỤT, CẢ BỆ MỚI LÀ 1.400 TỶ

Chủ tịch tỉnh Sơn La lý giải nguồn tiền xây dựng tượng đài "nghìn tỷ"

Dân trí 

Ông Cầm Ngọc Minh (ảnh)- Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định, không có chuyện xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc trị giá 1.400 tỷ tại Sơn La. Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng.

Trước thông tin tỉnh Sơn La công bố đề án xây dựng công trình tượng đài gắn với quảng trường trị giá nghìn tỷ đồng gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho biết, tổng số tiền 1.400 tỷ trong đề án nhắc tới bao gồm việc xây dựng một loạt công trình với tổng diện tích dự kiến khoảng 20ha, bao gồm: Quảng trường (san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước, đường giao thông…), tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, xây mới Trung tâm hành chính của tỉnh, khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, đền thờ Bác Hồ (dự kiến sẽ dùng nguồn vốn xã hội hóa) và bảo tàng, cây xanh…


“Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ trong đề án này, với kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng. Trước mắt, địa phương sẽ ưu tiên xây dựng và hoàn thiện 2 công trình quảng trường, tượng đài Bác vào dịp 7/5/2019 để kỷ niệm sự kiện 60 năm bác hồ về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc” - vị lãnh đạo tỉnh cho biết.

Trụ sở hành chính UBND tỉnh Sơn La cũng được nhắc đến dự kiến sẽ di dời 
để thực hiện kèm với các công trình xây dựng tượng đài có kinh phí tổng thể 
lên đến khoảng 1.400 tỷ đồng.

Việc xây tượng đài sẽ phân kỳ đầu tư, trong đó có cả hình thức xã hội hóa, chứ không thể dùng toàn bộ ngân sách. Tuy nhiên, chủ trương vẫn trên tinh thần tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định. “Trung tâm hành chính thì chúng tôi sẽ tiến hành từng bước. Việc huy động nguồn vốn xã hội hoá từ các doanh nghiệp thì thực hiện theo theo hình thức BT. Riêng 200 tỷ đồng kinh phí dự kiến xây dựng tượng đài, trong đó có huy động cả xã hội hoá chứ không sử dụng ngân sách Nhà nước 100%” - Chủ tịch tỉnh Sơn La phân trần.
.
Khu đất mới tại tổ 4 phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La được sử dụng để xây dựng 
tượng đài Bác Hồ và phục vụ việc di dời dân từ Công viên 26/10 sang tái định cư.

Lý giải về việc xây mới Trung tâm hành chính, ông Chủ tịch tỉnh nói thêm, hiện nay trụ sở HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội và các sở, ngành đều nằm trên đồi Khau Cả, TP Sơn La. Khu đồi này thuộc quy hoạch Khu di tích cấp Quốc gia, đặc biệt Nhà tù Sơn La được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do đó Trung tâm hành chính sẽ được di dời xuống địa điểm mới để phục vụ cho khu di tích nhằm giáo dục truyền thống cách mạng. Trung tâm hành chính sẽ được xây dựng hoàn thiện theo từng bước, tùy thuộc vào số tiền từng thời điểm.

Theo lý giải của ông Minh, tỉnh Sơn La hiện nay chưa có quảng trường, do đó cần thiết phải xây dựng để phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và các hoạt động chung khác của tỉnh.
.
Khu phố dãy lẻ kéo dài gần 1km đường Điện Biên, trung tâm thành phố Sơn La 
sẽ được di dời để phục vụ cho việc thi công xây dựng công trình tượng đài Bác Hồ 
và các hạng mục liền kề khác.

Theo đề án, tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc được đặt tại quảng trường Tây Bắc nằm ở phường Chiềng Cơi, phường Tô Hiệu, phường Quyết Thắng - TP Sơn La, thuộc quy hoạch lô số 01, 02 khu đô thị mới gắn với dự án thoát lũ suối Nậm La, TP. Sơn La.

Công trình bao gồm các hạng mục chính như đền thờ Bác Hồ (trong đó có tượng Bác Hồ cao từ 5m-8m); đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; bảo tàng tổng hợp; khu điều hành và đón tiếp; khuôn viên cây xanh, quảng trường có sức chứa 20.000 người...

Theo lời ông Minh, dự kiến nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Sơn La (10/10/2015), địa phương sẽ tổ chức lễ động thổ và công bố khu quy hoạch cụ thể về dự án này. Những công trình trên hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật của thành phố Sơn La, từng bước hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II vào năm 2020.

.
Công văn đồng ý của Chính phủ về việc bổ sung tượng đài:
"Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc" tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La 
được phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký phê duyệt cuối năm 2014.

Ông Cầm Ngọc Minh cũng lý giải thêm rằng, việc xây dựng công trình tượng đài là thể theo nguyện vọng của đồng bào các dân tộc ở khu vực Tây Bắc. Năm trước, tỉnh Sơn La đã xin chủ trương của Ban Bí thư về việc xây dựng tượng đài nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu. Qua đó, nâng cao và để giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ.

“Kinh phí xây dựng tượng đài của tỉnh Sơn La cũng tương tự như kinh phí xây dựng tượng đài Bác Hồ mà tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện. Công trình này có ý nghĩa lớn về mặt giá trị văn hóa và lịch sử, không chỉ là nơi dành riêng cho đồng bào Tây Bắc mà còn là nơi phục vụ cho việc nhân dân địa phương, trong nước tham quan; ngoài ra còn là công trình phục vụ cho việc đối ngoại với một số tỉnh Bắc Lào thân thiết với Sơn La” - ông Minh khẳng định.

Q. Đô

45 nhận xét :

  1. Phong trào di dời trụ sở các cơ quan Ban ngành và trụ sở UBND các cấp, đã trở thành mốt thời trang của các tỉnh thành phố trong cả nước...Họ bắt trước nhau mô hình khu hành chính tập trung.
    Thực chất là di rời trụ sở ra khu đất mới để bán các trụ sở lấy tiền...
    Cho dù công năng và giá trị sử dụng các công trình trụ sở cơ quan còn rất tốt.
    Ví dụ Trụ sở UBND TP Thanh Hoá xây dựng trên khuôn viên tuyệt đẹp trên diện tích đất hơn 2000 mét vuông tại trung tâm TP với 1 khu nhà 3 tầng kiên cố còn mới bền vững chắc chắn...Nay người ta đã bán cho một Công ty tư nhân để làm khách sạn và nhà nghỉ và nhà chung cư quy mô 37 tầng...Cả UBND tỉnh cũng đang dự kiến di rời ra khu đô thị mới Bình Minh.
    Quá tốn kém và lãng phí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trung tâm hành chính sẽ được di dời xuống địa điểm mới" !
      Thế là cứ xây rồi lại phá ? sao mà tùy tiện thế? Đất nước nghèo mà làm như thế là vi phạm Luật chống "lãng phí" đấy các vị có biết không?
      Sao không biết xót của dân vậy ta?

      Xóa
  2. Đã quyết làm, đã quyết ăn thì không gì ngăn nổi !

    Trả lờiXóa
  3. Khổ lắm ! Đâu phải cả tượng Bác là 1400 tỉ : Cả bụt cả bệ cả... "hoa hồng" mới là 1400 tỉ ! Bà con thông cảm nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết ròi. Cứ ăn đi.

      Xóa
    2. Đúng rồi! Cả bụt, cả bệ, và cả ban (ngành) nữa nên mới dự chi 1.400 tỷ. Rồi sẽ tiếp tục đội giá do kinh tế lạm phát hay là vì lý do ngớ ngẩn nào đó, có thể phải cần thêm khoảng 1.000 tỷ nữa mới hoàn thành được.

      Xóa
  4. Cộng cả 3 khoản: khoản của bụt, khoản của bệ và khoản của...TÔI nữa mới hết có 1.400 tỷ. Thế mà các vị cứ làm um lên.

    Trả lờiXóa
  5. Xã hội hóa cái đếch gì,rồi cũng chỉ là đổi đất của dân lấy tiền doanh nghiệp hoặc cá nhân mà làm thôi,chứ thằng nào ngu mà bỏ tiền ra làm không đâu.Ngụy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đời không ai cho không ai cái gì cả ! Các cụ bảo "ông có chân dò bà thò chai rượu" là gì? Nhận tiền doanh nghiệp là vô hình trung mắc nợ doanh nghiệp rồi đó, muốn tháo gỡ chỉ bằng cách rồi đây phải "ưu tiên" thôi?

      Xóa
  6. Sơn La vẫn quyết xây tượng đài, rồi sẽ thành phong trào cả nước xây tượng đài, từ thành phố đến các làng xã, Bắc Triều Tiên cũng phải ngả mũ luôn

    Trả lờiXóa
  7. Họ bầy ra các dự an chỉ làm khổ dân . Họ tiện đường tham nhũng . Tất cả đổ lên đầu ông cụ chịu tất .

    Trả lờiXóa
  8. Ông Cấn ơi, ông nguỵ biện vừa thôi, dân còn đói, nước còn nghèo, các cháu nhỏ không có sách, không có trường mà các ông lấy tiền của dân để làm những việc vô bổ.
    Tôi vẫn có một niềm tin vững chắc, với 1.400 tỷ này thì cá nhân ông cũng bỏ túi một khoản tiền mà nhiều người lao động chân chính cả đời cũng không dám mơ

    Trả lờiXóa
  9. Thế này thì giết dân không bằng ! Sao các người cứ luôn nghĩ đến cách triệt hạ dân,đưa dân đến bước đường cùng như thế ?

    Trả lờiXóa
  10. Sinh thời, "Bác Hồ về thăm đồng bào" rất nhiều nơi. Nếu lấy lý do đó thì còn nhiều nơi khác đòi dựng tượng BH nữa, sẽ mọc khắp miền Bắc. Và nếu thế thì miền Nam không có lý do để xây tượng BH được.

    Trả lờiXóa
  11. Số tiền này đủ để xây tất cả các điểm trường và ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi .Trẻ con ăn ko đủ no mặc ko đủ ấm sinh hoạt như lũ thú hoang mà bỏ ra 1400 tỷ đồng để xây tượng đài thì : "hoặc là khốn nạn hoặc là thần kinh" *
    *đây là chia sẻ trên FB của giáo sư Ngô Bảo Châu mà các trang mạng đã đăng lên .Chú Tễu có thể tham khảo và đăng lại toàn bộ bài .cám ơn

    Trả lờiXóa
  12. Các vị cứ um cả tỏi lên làm gì. Ko dự án, ko tượng đài, lấy gì mà tham. Làm quan của đảng ko lấy của dân, của nước, có mà mặt trời mọc ở đằng tây

    Trả lờiXóa
  13. nghe bọn này nói muốn ..chửi thề quá, chưa bao giờ chửi thề, xin phép chú Tễu cho chửi chút...
    Mẹ kiếp, 1 bọn không còn là con người nữa, ăn xương húp máu nhân dân như vậy chưa đủ sao? Bà con vùng Lũ đang chạy ăn từng bữa không mái nhà nương Thân
    Bọn sâu mọt này phải chu di 3 tộc, không để cái giống này tồn tại nữa

    Trả lờiXóa
  14. Dân đen chỉ biết tốn 1.400 tỉ tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân mà thôi. Đây có phải là cách ở "trên" hối lộ địa phương nhân dịp đại hội 12 sắp tới không!?

    Trả lờiXóa
  15. Điềm báo ngày tàn và ngày nhân dân nổi dậy cận kề.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao cứ nhất thiết phải đua nhau xây tượng Bác Hồ ?. Bác đau lòng lắm vì đám cán bộ đảng viên thời kỳ sau Bác lợi dụng danh nghĩa Bác để làm bậy đem hình hài của Bác ra bêu giữa trời mưa gió, lại còn lợi dụng việc xây tượng Bác để phết phẩy "chấm mút", di chúc bác dặn dò kỹ lưỡng lắm rồi, Bác chúa ghét lãng phí tham ô, nhân dân thì kịch liệt phản đối vì họ đang quá khổ thiếu vốn làm ăn ...Nợ vay nước ngoài chồng chất. Không hiểu Bác Nguyễn Phú Trọng có biết việc làm này không? quân sư của Bác Trọng có nói lại với Bác không?
    Theo tôi thì những địa phương nào đang có ý định xây tượng Hồ Chí Mjinh hãy dừng ngay cái ý tưởng đó lại.
    Tốt nhất là đ/c Chủ tịch và đồng chí Bí thư của mỗi tỉnh, mỗi TP cứ mạnh dạn xây cho mình mỗi người một pho tượng thất to bằng vốn tự có. Nếu còn thiếu Bắt đám thuộc hạ của mình đóng góp kinh phí...Tôi tin là đếch thằng nào giám nói, hoặc xì đểu nữa...

    Trả lờiXóa
  17. Công nhận lãnh đạo VN sản xuất ra lắm từ mới thật: "từ nguồn vốn xã hội hóa" là cái cóc khô gì? Sao không nói là cướp đất thổ cư của dân, bán cho doanh nghiệp lấy tiền bù vào? mà lạ "xã hội hóa nguồn vốn từ các doanh nghiệp'?

    Trả lờiXóa
  18. Cũng như Bộ GD đưa ra thay sách giáo khoa 34.000 tỉ, bị chửi quá, Bộ trưởng liễn chữa the "Do anh em bị khớp", 34 ngàn tỉ kg chi có sách, mà còn thực nghiệm, bồi dưỡng giáo viên,v.v... Nhưng giờ tịt, cấm dám nói đến. Sơn La cũng "khớp" quá, giải thích linh tinh, nhưng ai tin. Có điều Sơn La đã thành NQ HĐND tỉnh và được Phó TT Đam ký duyệt rồi, thì chắc mẩm rồi. 1.400 tỉ hay 200 tỉ cũng thế thôi, bản chất vấn đề kg thay đổi.

    Trả lờiXóa
  19. Đừng bao giờ để nhân dân than oán chỉ vì nhà nước chỉ lo tượng Bác mà không lo chăm sóc đời sống cơ cực của nhân dân.( Đừng bao giờ để nhân dân trở nên ghét Bác chỉ vì Bác mà người nghèo không được giúp đỡ ) Khi đất nước ta giàu có , đời sông nhân dân được tốt hơn thì hãy nghĩ đến việc xây tượng . Đã nói " Bác Hồ sống mãi trong lòng nhân dân ta " thì thật ra đâu cần tượng nhân dân mới biết ơn Bác. Hãy lo cho nhân dân , dành tiền lo đối phó với bọn giặc thù đang xâm chiếm nước ta mới là điều nên làm.

    Trả lờiXóa
  20. Thương dân – dân lập miếu thờ
    Hại dân – dân đái ngập mồ, thối xương.

    Xin hỏi ông chủ tịch tỉnh Sơn La: ông chọn lối nào?

    Trả lờiXóa
  21. XD tượng đài cho người ta nhìn thấy để nhớ để thương chứ XD để người ta thấy là chưởi thì làm sao mà khá được hở ông Ct tỉnh Sơn La ?

    Trả lờiXóa
  22. trước đây phong trào ao cá bác hồ vườn cây bác hồ rầm rộ sau này tan ra mây khói không biết phong trào đền thờ bác hồ tượng đài bác hồ có theo chân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qui luật lịch sử. Đó là tất yếu. Vấn đề là thời gian thôi.

      Xóa
  23. Ngày trước , khi cụ Hồ còn sống , có người hỏi " bác sợ đế quốc nào nhất?" Ông Hồ nói ngay :"tôi chỉ sợ các chú thôi !" . Quả nhiên là vậy ! Sợ nhất TRÌNH của các chú đã thấp , lòng tham của các chú lại CAO , ĐẠO ĐỨC của các chú mong manh ,... Thế thì phá cái XH này , đất nước này, áp bức dân tộc này... còn hơn bất kỳ một giặc ngoại xâm nào!

    Trả lờiXóa
  24. Các ông nối là thể theo nguyện vọng của đồng bào? các ông đã xin ý kiến hay lấy chữ ký của nhân dân chưa? Bác dạy phải cần kiệm, Sơn là là 1 tỉnh nghèo nhats nước thế sao không dùng kinh phí này cho các dự án phát triển kinh tế địa phương trước đã: Xây đường, trường, bệnh viện cho dân đã, khi nào tỉnh giàu khấm khá lên lức ấy chắc cũng chưa muôn, tất cả đảng viên đang ra sức học tập gương đạo đức của Bác HHof, ông Minh có biết không? Những tấm gương ấy là gì: Là lo cho dân có cơm ăn áo mặc, là trẻ con được đến trường...ông có là đảng viên không?

    Trả lờiXóa
  25. Ông Cầm Ngọc Minh
    - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định, không có chuyện xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc trị giá 1.400 tỷ tại Sơn La. Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng. Ngoài lề cuộc phỏng vấn này ông Minh cũng tiết lộ với PV: Nguồn vốn cho xây dựng công trình này là vay từ nguồn trái phiếu chính phủ...Tôi đã tính toán kỹ lưỡng rồi, sau 20 năm nữa cả vốn lẫn lãi xuất trái phiếu 2% năm, cứ cho là đến kỳ hạn thanh toán sẽ đội lên 1,5% thì tỉnh vẫn có khả năng thanh toán vì lúc đó tiền sẽ mất giá 2200%. (mỗi ổ bánh mỳ 250 gam sẽ có giá 20 triệu đồng) chỉ cần bán đi vài trăm mét khối gỗ hoạc vài chục tấn gạo là đủ tiền trả nợ.

    Trả lờiXóa
  26. Trung tâm hành chính sẽ dời đến địa điểm mới . Vậy là các hộ dân nhường chổ cho TTHC mới lại phải khốn khổ nữa rồi . Dù xây tượng đài bác Hồ chỉ 2 tỷ cũng không nên xây..... Dự án nầy xuôi lọt, các quan chức Sơn La thu khối tiền : tiền bán các trụ sở cũ, tiền xây dựng mới, tiền đền bù .... Đúng là khốn nạn và thần kinh ( Ngô Bảo Châu).

    Trả lờiXóa
  27. Không một ý kiến nào đồng tình, vậy thì các vị nghĩ sao? Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Cần kiệm, liêm chính...Rồi sẽ đi tới đâu? Sinh thời Hồ Chủ tịch luôn chăm lo cho hạnh phúc Nhân Dân. Dân giàu nước mới mạnh được, đa phần người dân còn lam lũ, khó khăn thì những việc làm lãng phí ngân sách nhà nước, tiền của nhân dân, có nên chăng?

    Trả lờiXóa
  28. Đọc tin này thấy bức xúc quá, Dùng ngân sách nhà nước, cũng chính là tiền của Nhân Dân để phô trương bộ mặt của tỉnh, trong khi đó còn biết bao nhiêu người cơm chẳng có mà ăn, áo chẳng có mà mặc, bao nhiêu đứa trẻ vì nghèo đói mà không được đến trường. Cuộc sống đồng bào còn nhiều khổ cực, vậy mà các vị đại biểu của dân lại đi quyết làm cái việc trái với nhu cầu thực tiễn của Dân, vậy các vị có Vì Dân hay là vì các vị đây ? Hãy dừng ngay những việc làm trái với nhu cầu hạnh phúc của Dân là các vị đã học tập tấm gương của Bác Hồ rồi đấy, đừng hô hào sáo rỗng.

    Trả lờiXóa
  29. Người Việt Namlúc 10:33 6 tháng 8, 2015

    Đồng bào còn nghèo,xây tượng đài Bác. Bác sẽ không đồng ý đâu. Các vị không phòng khi đến khi gặp Bác, sẽ biết nói thế nào với các bậc tiền bối và Bác đây. Đừng làm khó Bác phải xét xử các vị thế nào? Vì các vị rất hỗn xược và láo khoét khi rầm rộ phát động việc học tập và làm theo tấm gương Bác. Nhưng các vị chẳng những không học tập được gì, mà các vị lại còn bố láo dám không cả làm theo di chúc của Bác nữa đấy!

    Trả lờiXóa
  30. 1400 tỷ có tiết kiệm cũng vào túi các bố 10% (140 tỷ). Có làm là có ăn. Ăn từ thằng phê duyệt dự án, quản lý dự án, cấp phát vốn từ trung ương tới những thằng đi chạy dự án, quản lý dự án, giám sát dự án, ... ở địa phương. Chỉ cần vụ này thông, địa phương có khối bác được ghi công, lên chức.
    Tâm tư quá đi.

    Trả lờiXóa
  31. Nghe nói tỉnh nọ đang có ké hoạch cải tạo, nâng cấp một cái TOILET (thời của bác người ta gọi nôm là cái chuồng chồ), nơi mà có lần về thăm ông cụ đã tè ở đó. Kinh phí nghe đâu cũng mấy chục tỷ lận.
    Các địa phương khác mau học sáng kiến này, kẻo để chậm, dư luận lại làm ầm ĩ lên.

    Trả lờiXóa
  32. Bác dạy"vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người" giờ lãnh đạo Sơn La lại"vì lợi ích năm năm(nhiệm kỳ) phải xây lăng".Không thể chấp nhận loại cán bộ này,cần phải đuổi cổ chúng ra khỏi cơ quan công quyền ngay.

    Trả lờiXóa
  33. Phần tượng đài là hạng mục nhỏ chỉ có 200 tỉ,bác nào làm xây dựng tính hộ xem 200 tỉ xây được bao nhiêu trường học cho các cháu.

    Trả lờiXóa
  34. Ông Cẩm Ngọc Minh Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nói: Thể theo nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đề nghị được xây tượng Bác Hồ là ba xạo, là giả dối, đáng ra phải nói rõ nhân dân ở đây là các đ/c trong UBND, HĐND và chủ tịch phó chủ tịch, bí thư và phó bí thư tỉnh và các đ/c giám đốc sở VHTT&Du lịch. Giám đốc sở Xây dựng, giám đốc sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh thì chính xác hơn.. Phải khẳng đinh là đồng bào các dân tộc Sơn La không hề biết việc này và họ cũng không có nguyện vọng xây tượng Bác mà muốn khoản kinh phí 1400 tỷ đồng này được sử dụng vào sản xuất kinh doanh xoá đói giảm nghèo và để khắc phục hậu quả thiên tai… Xây bệnh viện nhà dưỡng lão và các công trình phúc lợi khác.
    Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La vừa ban hành Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng Tượng đài Bác Hồ tại TP. Sơn La. Theo đó, tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 1.400 tỷ đồng. là trái đạo lý và không hề thương dân.
    Giới chức tỉnh Sơn La nói Đề án tượng đài Hồ Chủ tịch 1.400 tỷ đồng là "nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của đồng bào"là nói láo, báo cáo láo…
    Nếu tiền hỗ trợ của nhà nước cho Sơn La mà tỉnh không biết sử dụng vào việc gì thì đem xây cho các đ/c Lãnh đạo của tỉnh mỗi ông một nhà thờ và 1 trượng đồng cao bằng người thật, để khỏi làm ảnh hưởng đến vong linh của Người.

    Trả lờiXóa
  35. Không thể tưởng tượng được tính độc ác của chúng ! không có một thứ nào khác ngoài tiền !

    Trả lờiXóa
  36. Chính phủ tại sao lại đồng ý nhỉ, theo tôi một tỷ cũng ko nên xây, nếu dân ko đồng ý, Bác Hồ lúc sinh thời ko muốn như vậy. Hãy làm một vườn hoa hay công viên, chắc người dân thấy cần thiết hơn là một quảng trường to lớn toàn betong nóng bức toàn những người bán hàng rong và những người tập thể dục...chẳng tô điểm gì cho bọp mặt thành phóp cả

    Trả lờiXóa
  37. Nhìn mặt bọn này thấy rõ sự đần độn tham lam!

    Trả lờiXóa
  38. Bố lũ ngu :)))

    Trả lờiXóa
  39. "Việt nam là một nước đứng đầu thế giới vì động vật cũng có thể làm quan to" :))\

    Trả lờiXóa
  40. Tức không nói kiểu gì được. Xin chủ trang cho chửi phát: một lũ chó!

    Trả lờiXóa