Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

QUÂN ĐỘI TUẦN TRA TRÊN GIẤY, RÚT TIỀN TỶ BỎ TÚI AI?

Vụ “Tuần tra biển khống, “rút ruột” Nhà nước hàng tỉ đồng”: Tiền “rút ruột” chảy về đâu?
 
7:17 AM, 07/07/2015
Các tàu tuần tra chỉ nằm bờ, nhưng Biên phòng tỉnh Quảng Trị vẫn lập hồ sơ khống 
để rút tiền của Nhà nước. Ảnh: H.N

Ngay trong ngày báo Lao Động có đăng bài “Quảng Trị: Tuần tra biển khống, “rút ruột” Nhà nước hàng tỉ đồng” ngày 6.7, rất nhiều bạn đọc, những “người trong cuộc” đã liên tục liên lạc với PV Lao Động để cung cấp thêm thông tin về vụ việc động trời này.
Quảng Trị: Tuần tra biển khống, “rút ruột” Nhà nước hàng tỉ đồng

Chiều 6.7, trao đổi với PV Lao Động, một chiến sĩ công tác trên đảo Cồn Cỏ khẳng định rằng: Trong bản kế hoạch tuần tra trên biển với số lượng dầu lớn gấp nhiều lần tải trọng của tàu đã có ghi thêm là trở lại đảo Cồn Cỏ để tiếp thêm dầu là hoàn toàn dối trá, bởi vì đảo Cồn Cỏ không có kho xăng dầu cũng như không có cơ sở hạ tầng để tiếp nhiên liệu. Một nguồn tin đề nghị giấu tên nói rằng, tất cả 11 kế hoạch khống tuần tra trên biển để rút ruột Nhà nước gần 2 tỉ đồng đều do chính đại tá Nguyễn Trọng Tiềng - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị thống nhất thực hiện cùng với chính ủy của đơn vị này là ông Nguyễn Đức Khánh; tập thể Ban Thường vụ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh không hề biết.

Kết quả điều tra cho thấy, trong năm 2013, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã lập 5 kế hoạch tuần tra trên biển bảo vệ ngư dân khống với tổng số tiền chi cho nhiên liệu là 697 triệu đồng. Đến năm 2014, số hồ sơ lập khống tăng thêm 1, với 6 bộ hồ sơ tuần tra trên biển khống, với số tiền chi cho mục nhiên liệu là 1,039 tỉ đồng. Chưa kể các hạng mục “rút ruột” ngân sách khác, chỉ riêng số tiền nhiên liệu này đã được chi phí sử dụng như sau: Chi mua hóa đơn hết gần 162 triệu đồng; nộp cho Ban Tài chính 811 triệu đồng; chi hỗ trợ phòng Hậu cần 145 triệu đồng; chi hỗ trợ phòng Tham mưu 48 triệu đồng; đặc biệt là mục “chi khác” có con số gần 450 triệu đồng…

Đoàn kiểm tra của Bộ Tư lệnh BĐBP đã nêu rõ là ngoài việc quyết toán khống kinh phí xăng dầu đi biển, tiền ăn thêm khi làm nhiệm vụ trên biển, phụ cấp đặc biệt đi biển, tại BĐBP Quảng Trị còn có nhiều hoạt động tài chính vi phạm pháp luật nghiêm trọng khác. Theo đó, Chỉ huy trưởng Nguyễn Trọng Tiềng và Chính ủy Nguyễn Đức Khánh đã bàn bạc, thống nhất, quyết định các hoạt động tài chính này.
 
 

3 nhận xét :

  1. Phần nổi của tảng băng ngấm.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng tiền vạn năng . Đồng tiền thắng cả hùng binh !

    Trả lờiXóa
  3. Làm quan cách mạng sướng thế nên nhiều người phấn đấu không mệt mỏi,cho đến hơi thở cuối cùng

    Trả lờiXóa