Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ ĐƯỢC TIẾP TẠI NHÀ TRẮNG



Tổng thống Obama sẽ tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng
 
RFI (03.07.2015)

Hôm nay, 03/07/2015, Phủ tổng thống Hoa Kỳ vừa ra thông cáo cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tại Nhà Trắng ngày 07/07/2015. Đây sẽ là một cuộc gặp gỡ lịch sử, 20 năm sau khi hai nước cựu thù bình thường hóa bang giao, cũng như 40 năm sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Trọng như vậy là sẽ là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên thăm Hoa Kỳ và đặt chân vào Nhà Trắng. Trong thông cáo, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ sẽ nhân cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam « nhấn mạnh đến những tiến bộ đã đạt được từ 20 năm qua », cũng như thảo luận về phương cách cải thiện hơn nữa quan hệ giữa Hoa Kỳ với Việt Nam.

Trước đó, theo hãng tin AP, tại Hà Nội, Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng, khi tiếp một nhóm phóng viên phương Tây hôm nay, cũng đã thông báo ông sẽ viếng thăm nước Mỹ lần đầu tiên vào tuần tới. Ông Trọng cho biết là chuyến đi của ông nhằm « giúp xây dựng sự tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, cũng như để thảo luận về những phương cách thắt chặt quan hệ song phương».

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam cũng dự kiến là Tổng thống Obama sẽ đến thăm Việt Nam trong năm nay. Trên nguyên tắc, Tổng thống Mỹ sẽ dự hội nghị thượng đỉnh diễn đàn APEC tại Philippines trong tháng 11 và như vậy là nếu có thăm Việt Nam thì có lẽ ông Obama sẽ đi vào dịp này.
_________

Đúng rồi, Nước Mỹ sẽ đón tiếp TBT đảng CSVN tại Nhà trắng là đương nhiên. Nước Mỹ nên nhớ rằng ở VN thì Tổng bí thư là chức vụ cao nhất, là vua của các vua. 

Tiếp ở Nhà trắng là đương nhiên, nhưng Nhà trắng có hàng nghìn phòng. Vậy thì ông Trọng có được tiếp ở Phòng Bầu Dục (chỗ mà cách đây ít lâu, Tổng thống Mỹ Obama đã tiếp Điếu Cày Nguyễn Văn Hải) hay không? 

Và đêm đầu tiên tại Mỹ, Tổng thống Mỹ có mở Quốc yến hay không? Hay là chỉ có bữa tiệc chiêu đãi cấp cao do Ngoại trưởng chủ trì? 


23 nhận xét :

  1. Anh Trọng sướng nhé ! các Cụ nhà anh nằm mơ cũng không được diễm phúc này. Trước khi về nhớ ghé thăm các bạn: Điếu cày, bạn Cù "hai bao cao su" nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Thương ông và thương dân mìnhlúc 08:20 4 tháng 7, 2015

    Mong ông Trọng không phải giở giấy ra đọc trước mặt ông Ô-ba-ma như ông Khải ngày xưa với ông Bút-xơ. Nhục lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điếu cày và rất nhiều người VN đã được Tổng thống Mỹ tiếp ở Nhà Trắng..Được xe hộ tống trước sau đi vào của chính và có thảm đỏ thì mới là quốc khách.
      Chờ xem sao?

      Xóa
    2. Yên trí chuyến này ông tổng đã có sẵn 20 trang giấy A4: "thành quả và những kinh nghiệm quý báu trên con đường xây dựng CNXH của Việt Nam" cái mớ lý luận khùng điên này ông tổng đã thuộc lòng trong mấy chục năm dùi mài kinh sử lại được rao giảng ở Cuba rồi.

      Xóa
  3. Chúc mừng ngày độc lập của nước Mỹ vĩ đại 7/7/1776 - 4/7/2015. Mong nước Mỹ luôn mạnh mẽ để bảo vệ hòa bình và quyền con người trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Sau chuyến đi,ở Nhà trắng về nếu TBT Trọng làm được điều mà TBT Liên Xô Gorbachep đã làm cũng sau chuyến đi thăm Mỹ về,thì nhân dân VN sẽ tôn thờ ông hết lòng.Còn nếu không thì nhân dân sẽ khép ông vào tội lãng phí nghiêm trọng,nhất là lãng phí cơ hội cho đất nước cho dân tộc và nhân dân VN

    Trả lờiXóa
  5. Biết rằng chuyến đi của cụ Tổng cũng chẳng thay đổi đước cái đầu thân Tầu và chứa một mớ lý luận Mác-Lê của cụ, nhưng thôi, cũng là một chuyến để cụ "dối già", biết thêm được bọn Tư bản nó như thế nào, có giống cụ Mác mô tả không.
    Chúc cụ bình an, đi đến nơi về đến chốn và nhất là "đi một ngày đàng, học một sàng khôn" để cho Đất nước còn được "nhờ"!

    Trả lờiXóa
  6. Không biết trong các cuộc hội đàm, tiệc chiêu đãi ... Tổng Trọng có gặp lại : Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thuỷ, Điếu Cày ... không nhĩ ? Nếu có thì thật là "Số phận trớ trêu ".

    Trả lờiXóa
  7. Bao nhiêu con mắt, bao nhiêu ống kính phóng viên , bao nhiêu máy vi âm chĩa vào miệng ông để mong ông nói và làm những gì có lợi cho Đất Nước VN . Nhà Trắng của Washington DC lần đầu tiên trong lịch sử, một TT Mỹ tiếp đón một TBT đảng CSVN . Liệu ông có đáp ứng được nguyện vọng tha thiết của NDVN không ?
    Hay ông cũng vẫn ỡm ờ như trước đây trước sức ép của BK ?

    Trả lờiXóa
  8. Thử hỏi tại sao Obama đột phá nguyên tắc căn bản nhất trong quan hệ bang giao quốc tế khi chính thức đón đảng trường một đảng ngay tại Nhà Trắng ?
    Tôi nghĩ là họ tin chắc vào chân lý này là không một chính đảng nào lại dám ngu xuần coi quyền lợi đảng mình hơn cả đất nước và dân tộc mình !

    Trả lờiXóa
  9. Đăng lại bài này đi Lâm Khang ơi .http://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-xot-xa-nhin-hang-coc-kho-tren-duong-nguyen-chi-thanh-1094134.htm

    Trả lờiXóa
  10. Những năm trước xem thủ tướng Khải cầm giấy khép nép trao đổi với T^T Buxo mà " xấu hổ" . Việc gì phải thế,cứ trao đổi tay vo theo lợi ich dân tộc,chủ quyền ...và tương lai hai nước...rút kinh nghiệm " ko cầm phao" nữa,!!!

    Trả lờiXóa
  11. Cao lắm thì cũng được tiếp đón như Điếu Cày, còn nếu không thì không bằng. Ăn nói không cẩn thận có khi cụ tổng về nước còn bị thủ tiêu chưa biết chừng. Láo lếu, mất lịch sự , vô văn hóa như ông Phạm Quang Nghị thì cứ liệu hồn. Bọn Mĩ là du côn cao bồi nhất thế giới mà lị!

    Trả lờiXóa
  12. Cũng để mọi người biết , từ người dân cho tới các vị lãnh đạo cộng sản , biết rõ rằng quan hệ với mỹ chẳng có hại chút nào . Với mỹ chỉ có đối tác đôi bên cùng có lợi . hoạc là đồng minh chiến lược . Cũng chẳng phải là đồng chí , cũng chẳng phái là anh em ( cái đồng chí anh em giả tạo ) Hỡi các vị lãnh đạo , hãy nhìn xem mỹ có ăn hiếp ,chiếm đất đai biển đảo của các nước đồng minh nào không , hay chỉ thấy các nước quan hệ với mỹ ngày một giầu có lên .

    Trả lờiXóa
  13. Anh Trọng nhớ nói với anh Obama về Tính ưu việt của CNXH , nên Dân chủ XHCN gấp triệu lần bọn Tư bản, nếu cần anh Trọng nên động viên anh Obama vô Đảng Cộng sản Việt nam , được vậy anh Trọng có Công lớn lắm đấy..hehehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và rủ Obama làm cách mạng xã hội chủ nghĩa nữa, và tặng Obama tập tài liệu tuyên giáo học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM nữa....và phổ biến kinh nghiệm chống tham nhúng, phê-tự phê, làm kinh tế thị trường định hướng XHCN...v.v. Chúc đồng chí hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác, khi về đường để quên va li (nếu có tiền Obama hối lộ) thì dân nó lại ì xèo.

      Xóa
  14. Sau khi về nước lại có cớ vênh váo" mình có như thế nào Mĩ mới mời chứ....chịu không nổi

    Trả lờiXóa
  15. Chúc chuyến đi của bác Cả thành công!.

    Trả lờiXóa
  16. Không quan trọng việc ông Trọng đc tiếp ở đâu , quan trọng là sau chuyến đi này ông ta có giúp Dân , Nước Việt nam đc gì cơ , còn đi Mỹ để đu dây , tiếp tục lòe bịp dân và hèn nhát với Tàu khựa như trước đây vẫn thế thì dù có đc tiếp ở đâu cũng thế thôi !

    Trả lờiXóa
  17. Đáng tiếc là ông Trọng không được giảng CNXH trước quốc hội Mỹ như ông từng làm ở trường đảng Cuba.

    Ngoài tổng thống Mỹ tiếp ông ở Nhà Trắng, còn có cộng đồng người Việt tị nạn CS tiếp ông ngoài Nhà Trắng. Ôi thôi, vợ mất chồng trong trại cải tạo, chồng mất vợ mất con, người làm ăn lương thiện bị cướp tài sản trong các đợt đánh tư sản, nhiều gia đình tan nát vì mũ phản động, con cái nheo nhóc ngày xưa vị bị đối xử phân biệt nay đã lớn, sẽ được dịp thét lên trút bao dồn nén uất ức...

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  18. Thế là từ nay, cả 2 tiền đồn của "phe XHCN"-tiền đồn phía Đông là VN, tiền đồn phía Tây là Cu Ba đều cùng ngủ ngon giấc, chẳng anh nào phải thức canh cho anh kia ngủ nữa. Cụ Tổng cũng nên ghé qua Cu Ba để thông báo với bạn như vậy. Mà cũng lạ, Cu Ba kiên cường chống Mỹ ở Tây bán cầu là thế nhưng khi Mỹ nối lại quan hệ ngoai giao, 2 nước bình thường hóa quan hệ và sắp tới Mỹ sẽ bỏ cấm vận thì dân Cu Ba lại mừng rơn, ai cũng hồ hởi (trong khi với Tầu thì lại dửng dưng). Hóa ra Hoa Kỳ có sức hút và lôi cuốn kỳ lạ.
    Có lẽ cụ Tổng cũng nên khuyên anh Ủn ở Bắc Hàn làm như VN và Cu Ba. Chắc dân Bắc Hàn cũng sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng cho mà xem.
    Cụ đi bình an nha cụ và nhớ mang về cho Dân, cho Nước chút nhân quyền và dân chủ của xứ cờ hoa.

    Trả lờiXóa
  19. Mong lần này có nhiều thay đổi để đất nước cất cánh, dân đỡ khổ hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Mỹ tiếp cụ Trọng ở nhà trắng chứ tiếp nhà nào cũng thế thôi, chẳng có gì thay đổi đâu mà hy vọng, bởi cụ Trọng đã quyết chí ôm lai quần của họ Tập, lại được họ Tập chỉ giáo trước lúc sang Mỹ rồi, bây giờ việc quan trọng là cụ trọng phải học cho thuộc bài, còn nếu vô phúc lú lẫn mà quyên thì coi như toi mạng vì họ Tập sẽ tặng ngay cho cụ Trọng một liều phóng xạ đấy.

    Trả lờiXóa