Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

TTX NGA TIẾT LỘ: ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI SẮP ĐI NỮA

Thông tấn Nga: 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể thăm Nhật tháng 9 tới

29/07/15 13:46

(GDVN) - Itar Tass cho rằng, một trong những mục tiêu chính của chuyến thăm này là lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về các hành vi của Bắc Kinh ở Biển Đông.
  
 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng, ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn Itar Tass ngày 29/7 đưa tin, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có thể thăm chính thức Nhật Bản tháng 9 này. Itar Tass cho rằng, một trong những mục tiêu chính của chuyến thăm này là lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về các hành vi của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Nhật Bản và Việt Nam đang tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh hàng hải. Năm ngoái Nhật Bản đã cung cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần tra biển trong khuôn khổ hợp tác an ninh quốc phòng song phương.

Ngày 4/7 vừa qua Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thăm Tokyo và dự hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản và các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Hãng thông tấn Kyodo News ngày 29/7 cho biết, các cơ quan chức năng hai nước Nhật Bản và Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng bí thư và nó có thể diễn ra trong tháng 9 tới.

Nhật Bản là nước tài trợ lớn nhất của Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ tư sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Quan hệ hợp tác Nhật - Việt cực kỳ chặt chẽ trong các lĩnh vực chính trị cũng như kinh tế.
Hồng Thủy

23 nhận xét :

  1. Nếu ông đi nhằm mục đích thoát Tầu và "xoay trục" sang "phe" bạn thực lòng như HK và Nhật Bản, chứ không phải cái thằng bạn nham hiểm và côn đồ Tầu, thì Dân sẽ hoan nghênh và ủng hộ ông.
    Mặt khác nếu ông thực lòng với Dân thì ông cũng sẽ lấy lại được chút uy tín mà ông đã mất đi khi vẫn khăng khít quá mức với Tầu trước đây và quá trung thành với cái chủ nghĩa đã lạc hậu, làm chậm đi bước tiến của đất nước.
    Cố đổi mới thực sự một lần đi, ông ạ.

    Trả lờiXóa
  2. "Không chọn được hàng xóm" gần, thì ta chọn nhiều bạn xa hơn tí nhưng thật thà, tốt bụng, cho thằng hàng xóm gần, xấu bụng biết tay, bác TRọng nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "CHỌN BẠN MÀ CHƠI" câu nói mộc mạc của bà mẹ dặn con từ ngàn đời nay vẫn đúng!

      Xóa
  3. Đọc Tam Quốc hồi hộp nhất là những đoạn viết về mẹo trá hàng và khổ nhục kế.

    Trả lờiXóa
  4. Phải liên kết với Mỹ,với Nhật,với Philippines,với Úc... để phần nào bảo vệ đất nước thôi ! nếu không,chết không kịp ngáp đấy ! giặc Tàu đã đến lúc điên cuồng rồi !

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô bác Trọng. Đảng ta sáng suốt quá, quay đầu là bờ

    Trả lờiXóa
  6. Ông Trọng mà đi Nhật là hết ý. Hoan hô ông. Sau đó ông đi Phillipines và Australia luôn

    Trả lờiXóa
  7. He,He, Có vẻ như là nước đến...cổ mới nhảy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước đến trôn thì l** mới nhảy.

      Xóa
  8. LUÔN LÀ THÔNG TIN THỨ CẤP
    Tin quan trọng như thế này mà báo VN phải sử dụng nguồn thông tin gián tiếp (thứ cấp) từ nước ngoài của các hãng thông tấn Nga, Nhật. Đây là một câu hỏi mà sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng có thể cùng một hướng...

    Trả lờiXóa
  9. Thương nhau rào dậu cho kín

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Sắp hết NK rồi . Hãy làm gì thiết thực cho Dân cho Nước thoát ách Tầu Cộng ! Ông NPT lại là TB nhân sự cho ĐH 12 . Coi chừng những kẻ cơ hội thân Tầu soán ngôi !

    Trả lờiXóa
  12. Chắc khó giống như Tổng thống Myanmar Thein Sein, nhưng dù sao cũng mong bác Tổng "vớt cú chót" coi cho được. Bác Tổng thấy rồi đó, dù bác có "nịnh" nó cho lắm nó cũng đéo coi bác ra gì đâu bác ạ. Tàu chó mà!

    Trả lờiXóa
  13. Lòng Dân là ý Trời. Khi Trời đã trao cho mà không trân trọng nắm lấy sẽ bị Trời phạt đấy. Mà Trời đã phạt thì rất nặng, nhá.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc sau khi hội đàm với Thủ tướng Nhựt, bác Trọng sẽ ghé thăm ĐCS NB và phst biểu: kiên định con đường XD CNXH. Nói thế cũng chẳng chết thằng tây nào. quan trọng là kí được với Nhựt, tiếp kiến được Nhựt hoàng là ok rùi. cuối thế kỷ này mới biết cơ mà.

    Trả lờiXóa
  15. Lại phải còng lưng đóng tiền cho ông ta đi chém gió...

    Trả lờiXóa
  16. Khó lắm.
    Tại đại hội lần thứ 23 năm 2004, Đảng Cộng sản Nhật Bản đã sửa đổi cương lĩnh, từ bỏ đấu tranh cách mạng và chuyên chính vô sản, thừa nhận Nhật Hoàng và lực lượng phòng vệ, tranh thủ lôi kéo các đảng đối lập để tiến tới lập chính quyền liên hiệp dân chủ.

    Trả lờiXóa
  17. Ông cứ chịu khó đi đi, đi một loạt hết các nước TB để học cách "giẫy chết" của họ, về áp dụng cho nước nhà, kẻo Nước tụt hậu quá, còn Dân thì cứ mãi phải nghển cổ lên để nhìn bạn bè xung quanh (trừ "bạn" Tầu).
    Đi một ngày đàng, học một sàng khôn mà ông.

    Trả lờiXóa
  18. Ngay cả Iphone hàng của Mỹ nhưng có tới 90% linh kiện là của Tàu. Vậy bạn đừng quá đòi hỏi nhiều.
    1000 năm VN mới thoát khỏi Tàu cơ mà. Cứ từ từ...từ từ.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Trọng còn sống dài dài, mong ông hãy vì quyền lợi của những người dân Việt Nam, phần còn lại cuộc đời sống có ích cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  20. Tháng Tư chửi Mỹ hà rầm
    Tháng Bảy đi Mỹ nâng tầm bang giao
    Bắt thang lên hỏi trời cao
    Tin người cộng sản được bao nhiêu phần?
    Phú Trọng đi Mỹ vì dân?
    Thưa không! Vì đảng, vì thân, vì Tàu.
    Lê Dủ Chân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Mỹ thì "vén mây" rùi !
      Bây giờ sang Nhật "kéo lùi" mưa ra.
      Thôi thì cố tí dối già
      Để dân đỡ khổ , quốc gia đỡ nghèo.

      Xóa