Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

GS.CHU HẢO: RẤT NGHIÊM TRỌNG! KHÔNG THỂ ĐỂ CHÌM XUỒNG!


KHÔNG THỂ ĐỂ CHÌM XUỒNG!

Chu Hảo 
- bài gửi riêng Tễu Blog

Có nhiều sự cố “lỗi tại cậu đánh máy”, nhưng lỗi của “cậu ấy” lần này hơi bị to. Nghiêm trọng hơn và thảm hại hơn! Tôi muốn nói đến khúc nhạc đệm rền vang khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên diễn đàn (để đọc diễn văn khai mạc trong buối giao lưu trực tuyến nhân ngày 27 tháng 7 vừa qua tai Hội trường Bộ Quốc phòng) là giai điệu bài hát Ca ngợi Tổ quốc của Trung Quốc, rất nổi tiếng từ những năm 50 thế kỷ trước, và cũng mới được ông Tập Cận Bình cùng hát với dàn đồng ca.
Xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=xGxixVn4CTQ

Đây cũng có thể là lỗi kỹ thuật vô tình, như tôi đã từng được chứng kiến tại Lễ đón tiếp Chủ tịch Trần Đức Lương của Tổng thống Ấn Độ vào năm 2001. Khi chào cờ Việt Nam đáng lẽ phải cử bài Quốc ca của ta theo nhạc điệu hành khúc Tiến quân ca của Văn Cao, thì bộ phận kỹ thuật của bạn cho phát bài Quốc ca của Việt Nam Cộng hòa thời trước 1975 theo nhạc điệu bài Thanh niên hành khúc của Lưu Hữu Phước. Bê bối hết sức! Lúc ấy tôi và anh Phạm Hồng Giang (nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi), đứng ở cuối hàng dọc, cố tình không đứng nghiêm và tìm cách ra hiệu cho cả đoàn biết là đây không phải Quốc ca. Nhưng đáng tiếc là cả đoàn vẫn đứng rất nghiêm cho đến nốt nhạc cuối cùng của bài “Này thanh niên hỡi, quốc gia đến ngày giải phóng…”. Chúng tôi được biết Chủ tịch Trần Đức Lương rất phàn nàn về sự cố và cũng được biết là anh Nguyễn Đình Bin (Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao), người chịu trách nhiệm về lễ tân của đoàn đã nhận tất cả thiếu sót về sự không kiểm tra chu đáo của mình. Ngay sau đó anh Bin cho đoàn biết là bộ thuật kỹ thuật của phía bạn rút đĩa nhạc từ ngăn đánh dấu chữ "Việt Nam" trong rương đựng đĩa Quốc ca các nước mà không kiểm tra lại xem đó là bài nào. Trong bữa tiệc chiêu đãi tối hôm ấy Tổng thống Ấn Độ đã ngỏ lời xin lỗi Chủ tịch nước ta. Phía bạn xử lý vụ này thế nào chúng tôi không được biết. Nhưng về phía ta hình như anh Bin không việc gì. Và như vậy là hợp lý vì, theo chúng tôi, giá mà vị Chủ tịch Nước hoặc là không lơ đãng đến nỗi không nhận ra bài nào là Quốc ca của mình, hoặc nhận ra mà biết xử lý kịp thời, yêu cầu dừng nhạc lại thì hay biết bao nhiêu…

Tuy nhiên, chắc chắn đây là lỗi vô tình vì vào lúc ấy quan hệ giữa hai Nhà nước rất tốt đẹp và không ai có lợi gì trong vụ nhầm lần này. Nhưng lỗi kỹ thuật xẩy ra trong tối giao lưu nhắc đến ở trên thì hoàn toàn khác. Nó xẩy ra vào lúc quan hệ giữa nước ta và Trung Quốc đang có rất nhiều trục trặc, bất thường và nguy hiểm. Lỗi kỹ thuật dù vô tình hay hữu ý ấy đều là mong muốn của những kẻ muốn ta trở thành chư hầu của bè lũ bá quyền Đại Hán Bắc Kinh, đều là sự xúc phạm nghiêm trọng đến Chủ tịch Trương Tấn Sang, đến tình cảm dân tộc chính đáng của đồng bào cả nước. Nếu là lỗi vô tình thì người chỉ đạo nghệ thuật của chương trình non yếu quá. Nếu là lỗi cố tình thì vấn đề trở nên hết sức nghiêm trọng, dù nó liên quan trực tiếp đến cấp lãnh đạo cỡ nào, càng cao càng nguy. Sự cố này không thể để “chìm xuồng”.

Những người lãnh đạo các cấp trong cuộc hẳn phải biết trách nhiệm của mình. Hãy chủ động xin từ chức nếu có lòng tự trọng, nếu không vì tai nạn nào đã làm đứt giây thần kinh xấu hổ. Mong lắm thay!
 

Phố Hội, đêm 30.07.2015
Chu Hảo
.

43 nhận xét :

  1. lôi đầu thằng sếp chương trình ra mà trị tội là xong ngay,hay rút kinh nghiệm
    rồi huề cả làng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lôi Trần Bình Minh ra hỏi tại sao thì sẽ rõ ?

      Xóa
  2. Nếu đấy là bài tổ quốc trên hết của VNCH thì to chuyện , nhưng đây sẽ không có gì đâu , chả vị nào dám lên tiếng đâu ! Rồi các bác xem .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ chắc không ai liều lĩnh cố tình làm vậy. Chắc lỗi... kỹ thuật. Đây là căn bệnh chung ở ta hiện nay, làm từ cái nhỏ đến cái lớn, ở đâu cũng thấy rất cẩu thả, kể cả những việc liên quan đến... chết người. Như làm nhà, xây cầu cống, đường xá... Thử xem ngay cái vỉa hè rất đơn giản nhưng có mấy nơi làm được tử tế. Bao giờ thấy những cái nhỏ cũng được làm cẩn thận thì khi ấy đất nước mới thực sự phát triển được. Buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:05 31 tháng 7, 2015

      Tôi biết ca hát và chơi nhạc chút đĩnh.Đã tham gia hàng ngàn buổi văn nghệ trường học,phường,xã,huyện,thành phố.....CS họ rất kỹ chuyện nầy.Một buổi trình diễn nhỏ xíu ở thôn xóm họ cũng duyệt từng câu,từng chữ.Có khi duyệt đi duyệt lại vài lần......Thử hỏi,tại sao không có lỗi gì mà cứ nhè Tàu mà lỗi ?-Tại sao không bỏ bài quốc ca Pháp,Hàn,Nhật?-Tại sao dán thêm sao vào cờ cho học-sinh?-Tại sao đem Hà Nội qua bên TQ?-Tại sao thêm sao vào cờ Tàu trên TV?....Mục đích của họ là làm cho chúng ta quen đi.Để rồi khi thật thì không còn sốc.

      Xóa
    2. Cũng nên kể thêm
      bản nhạc Tàu "Con bướm xinh"
      mở lên
      để mấy bà hồi xuân khiêu vũ
      ở vườn hoa Lý Thái Tổ
      cốt để phá đám
      lễ tưởng niệm các liệt sỹ chống Trung Quốc xâm lược.

      Xóa
  4. Theo kinh nghiệm quá khứ cho biết tất cả những gì có liên quan đến ông bạn 4 tốt và có lợi cho ông nầy thì bị cho chìm xuồng.Đó chính là lý do bọn tay sai TQ càng ngày càng lộng quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa GS Chu Hảo,
    Đây không phải là "lỗi đánh máy" mà là "lỗi ấn chuột PC" hay "lỗi ấn nhầm" trên màn hình cảm ứng. Các bài nhạc hiện nay được lưu trữ trong các bộ nhớ dưới dang file mp3 có tên đàng hoàng nên lỗi nhầm này là cố ý ấn nhầm hoặc đã bị đổi tên từ trước. Còn trong trường hợp phát từ đĩa CD đời đầu thì danh sách bài nhạc đi kèm chắc đã bị đánh tráo hoặc biết sai nhưng vẫn làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì biện minh được . Tôi nghĩ đây là phần đầu chương trình tức là phần có tập thao tác trước khi vào phần trực tiếp thâu hình ! NV kĩ thuật và cả ê kíp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm ! Họ làm việc máy móc, vô cảm , quá coi thường thể diện QG !

      Xóa
  6. Mấy bác nói vậy cũng đúng nhưng tôi nghĩ họ cố ý làm vậy để chào mừng Đại tướng Phùng Quang Thanh trở về sau 1 tháng trị bệnh tại Pháp đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  7. NayCA NGỢI TỔ QUỐC
    Rồi sẽ ĐÔNG PHƯƠNG HỒNG
    Giám đốc Minh ngủ gật,
    Nhớ ''bác'' Mao Trạch Đông ???

    Trả lờiXóa
  8. Tình báo hoa nam chui vào mọi ngõ ngách của Việt nam . Vụ đón Tập cận bình giương cờ 6 sao thì có ai làm sao đâu .

    Trả lờiXóa
  9. Các quan chức cấp cao và tướng tá cũng như cả hội trường của Bộ quốc phòng chỉ còn thiếu mỗi một động tác là đứng lên, trang nghiêm thưởng thức bản nhạc của giặc.
    Lần sau các vị phải nhớ nhé, kẻo lại phật ý anh Tập!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn chương trình: Phùng Quanh Thành sau một tháng xuất hiện, ngày thương binh liệt sĩ, Chủ tịch nước, trong bộ quốc phòng, chương trình Khát vọng đoàn tụ-đoàn tụ với ai ?, phút thứ 4' 16''( 4 tốt, 16 chữ vàng), do vậy bài này xuất hiện là phù hợp, rồi sẽ có lúc chào cờ bằng quốc ca Tàu. Tình hình đất nước thật nguy hiểm, giặc không phải ở ngoài Biển Đông giặc đã làm chủ cái loa tuyền truyền của VN, lỗi này của VTV1 không phải là lần đầu, nó lặp đi lặp lại nhiều lần, kiểu sơ xuất, nhưng có tính hệ thống, được tính toán kỹ lưỡng. Vụ này có chủ trương, nên đem một con tốt ra để xả dư luận thôi. Trong chế độ cộng sản mảng văn hóa tư tưởng, luôn được kiểm soát gắt gao, nhà nước có hẳn 1 ban Văn hóa tư tưởng, công an có một bộ phận chuyên theo dõi mảng này, rồi cơ quan chủ quản, chương trình được phê duyệt qua nhiều cấp, với nhiều chữ ký. Có thể nói đây là một chủ trương lớn để thực hiện mật ước Thành Đô, năm 2020 VN đứa con hoang đàng trở về đất mẹ Trung Hoa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả sai chữ nào ! Hán gian đã chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng, đã gần như kiểm soát VTV ! Đề nghị "xem lại" ngay cái tay Minh, trưởng đám xiếc ấy đi.

      Xóa
  11. Đây này . Không thể nhầm được đâu . Bản nhạc gốc của tàu đây , người ta chỉ việc bỏ hình đi và giữ nguyên phần nhạc .
    https://www.youtube.com/watch?v=FNh7THtRd5w

    Trả lờiXóa
  12. Kính thưa chú Chu Hảo : không thể từ chức vụ này được , cần phải điều tra ai là người đã làm chuyện tày trời này ? Và phải trừng phạt nghiêm khắc chứ không nhiều kẻ bán nước thân Tàu ngay trong đội ngũ lãnh đạo ĐCS nhởn nhơ coi trời bằng vung như không vậy à!

    Trả lờiXóa
  13. Nó luôn chìm xuồng!

    Trả lờiXóa
  14. Trương nguyễn Hồng Hạnhlúc 08:20 31 tháng 7, 2015

    Nói thẳng : Trần Bình Minh và Phùng Quang Thanh nên RỜI GHẾ CHÍNH TRƯỜNG !

    Trả lờiXóa
  15. Đây là lối đánh Biệt kích. Và là cố tình, hoặc có Việt gian trong nhà đài là tráo bài.

    Dù là lý do gì cũng không để bị chìm xuồng. Phải có điều tra trả lời phân minh. Tổng giám đốc nên từ chức vì gây hậu quả nghiêm trọng là phản bội Tổ quốc, phản bội lại nhân dân, xúc phạm các hương linh.

    Trả lờiXóa
  16. Trong thâm tâm người Chỉ huy tổ chức sự kiện thì "Việt nam đã là thuộc địa của Trung Quốc" rồi. Lũ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  17. Trần Bình Minh là tên fò Tàu rồi!

    Trả lờiXóa
  18. So vụ hai con vịt bốn năm tù thì vụ này Tổng GĐ Đài phải chịu án chung thân mới đúng vì đây là tội phản bội Tổ quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kg chừng hắn còn đc lên chức !!!

      Xóa
  19. Anh Chu Hảo cho là nghiêm trọng, nhưng người ta cho là "bình thường thôi". Bản nhạc này không phải chỉ mới được phát vừa rồi, mà nó đã được phát từ hàng chục năm trước trong các đại hội thi đua, hội nghị này nọ .... Có điều nghe mãi quen tai, không ai nghĩ đó là nhạc Tàu. Nay dã tâm của nó đã hiển hiện nên mọi người mới phát hiện ra.
    Hội nhạc sĩ cần thanh lọc đừng để những việc này tái diễn. Đã có danh sách loại trừ rồi mà còn tái diễn thì phải kết luận là bán nước. Không loại trừ Hán tặc đã nằm trong ruột gan chúng ta từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Trần Binh Minh á khẩu rồi à? Chí ít chú cũng có lời xin lỗi nhân dân trước đi chứ. Ngày xưa bố mẹ không dạy như vậy à?

    Trả lờiXóa
  21. Bố bảo Trần Bình Minh dám đưa vào, chế độ cộng sản không thằng nào dám tự tiện làm, nếu không có chủ trương, không có lệnh mồm. Đây là cách ghi điểm của Trần Bình Minh, tiếp đón cấp nhà nước còn vẫy cờ 6 sao. TBM rất triển vọng trong khóa tới, Bí thư Hà Nội, trưởng ban văn hóa tư tưởng TW. Bán nước, nội dán là cách lên ghế nhanh nhất

    Trả lờiXóa
  22. Không có chuyện nhầm lẫn gì đâu, đây là lời thách thức phái chống Tàu trong QĐNDVN: Các anh đã câu lưu được thủ lĩnh của chúng tôi, nhưng hãy xem chừng, chúng tôi còn mạnh lắm! (Lời cuối của bài hát đó dịch ra tiếng Việt là: Chúng ta đoàn kết, kiên cường như thép)

    Trả lờiXóa
  23. Về nguyên tắc trách nhiệm người đứng đầu,nếu không kỷ luật cách chức Trần Bình Minh sau vụ cờ sáu sao và giờ là nhị Quốc ca Tàu thì Hiến pháp,Pháp luật CHXHCN VN chỉ còn là bài đồng giao con trẻ,không còn giá trị gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không "làm việc" thằng giặc TBMinh này có nghĩa là nó làm theo lệnh trên không phải lỗi của nó!

      Xóa
  24. Một sự hạ nhục 90 triệu người Việt,không còn lời nào diễn tả hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ ràng đây là "Một sự hạ nhục 90 triệu người Việt" - Nhưng trong số 90 triệu này có được mấy người biết nhục? mấy biết là mình đang bị hạ nhục? nhiều người Việt có còn nhớ đến khái niệm "nhục" nữa không? hay bị làm nhục quen quá quên hết rồi? Chính quyền này làm nhục đất nước nhân dân Việt nam nhiều quá, lâu quá rồi, đến mức lây lan rồi chính người dân làm nhục lẫn nhau mà không biết. Cứ điềm nhiên sống trong nhục nhã, lạ thật! cũng may vẫn còn số một số ít người biết nhục lên tiếng. Cám cảnh cho người VN!

      Xóa
    2. Đối với thằng Tầu VN còn hèn hơn cả Philippin, Bắc triều tiên, nhục!

      Xóa
  25. Em xin nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm.
    Trần Lưu Manh.

    Trả lờiXóa
  26. Vụ nhầm lẫn của Ấn Độ cho phát bài Quốc ca của Việt Nam Cộng hòa (bài Thanh niên hành khúc của Lưu Hữu Phước) trong lễ đón tiếp Chủ tịch Trần Đức Lương năm 2001 là hoàn toàn dễ hiểu. Vì nó đều mang nhãn "Quốc ca VN". Nó khác hẳn vụ bài hát Tàu "Ca xướng tổ quốc" trong chương trình "Khát vọng đoàn tụ" vừa rồi. Lý do gì để bài hát TQ lẫn vào đây được?

    Trả lờiXóa
  27. Trọng Thủy đã ở Loa Thành
    Tất nhiên nhạc giặc cử hành trong cung ...
    Vua quan sắp đến đường cùng !?

    Trả lờiXóa
  28. Rất nghiêm trọng ? Thế mà từ khi phát sóng cho đến thời điểm này ko một quan chức ngồi tham dự buổi lễ tối hôm đó lên tiếng kể cả người đứng đầu lãnh đạo đất nước là ông CT Nước .

    Trả lờiXóa
  29. Để cho em nó phê va tự phê, rồi rút kinh nghiêm sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  30. Chương trình này đã được tổng duyệt từ A đến Z. Việc chọn bài hát là có ý đồ. Không có chuyện nhẫu nhiên. Còn ý đò gì thì GS Chu hảo Thừa Biết !!!!!!

    Trả lờiXóa
  31. ĐÃ CẢNH CÁO, NGHIÊM KHẮC RÚT KINH NGHIỆM SÂU SẮC RỒI ! TỨC LÀ HOÀ CẢ LÀNG RỒI CÒN GÌ ???

    Trả lờiXóa