Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Thư giãn cuối tuần: CẬU ỦN ẴM GIẢI "LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC TOÀN CẦU"

Ông Kim Jong-un được trao giải lãnh đạo toàn cầu

Dân trí
Chủ Nhật, 02/08/2015 - 07:41

Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, ông Kim Jong-un, đã được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng lãnh đạo toàn cầu, Trung tâm Sukarno tại Indonesia thông báo.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Independent)

Thông tin trên được con gái của cố Tổng thống Sukarno, tổng thống đầu tiên của Indoneisa, công bố.

Bà Rachmawati Soekarnoputri lý giải việc trao giải thưởng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên: "Chúng tôi trao giải cho ông Kim Jong-un vì ông ấy đã kiên định thực hiện các lý tưởng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành nhằm chống chủ nghĩa đế quốc".


"Chúng tôi cũng trao giải cho ông ấy vì sự kiên trì trong cuộc chiến chống chủ nghĩa thực dân mới", bà Soekarnoputri nhấn mạnh.

Những nhân vật khác từng được trao giải thưởng lãnh đạo toàn cầu của Trung tâm Sukarno có anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi và lãnh đạo phe đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi.


An Bình
Theo Independent
__________

Được tin em ẵm giải Lãnh đạo Toàn cầu danh giá, anh Tễu rất bất ngờ và vui mừng xúc động! Em hãy thu xếp để đi Indoneisa nhận giải nghe em!

Chúc em Ủn ngộ nghĩnh đáng yêu và bản lĩnh thu được nhiều thành công, đưa Triều Tiên sớm đến chủ nghĩa cộng sản, để dìu dắt nước anh cũng theo kịp.

.

9 nhận xét :

  1. Tháng 11-1957 Chú chó Laika được Liên Xô đưa thành công vào vũ trụ, nghe tin mọi người nói vui : Thời buổi chó bay vù vù . Ngày nay, một kẻ độc tài,đã đưa dân tộc mình vào cảnh nghèo đói và giết đồng loại bằng những hình thức dã man tàn bạo nhất trong lịch sử loài người lại được " Vinh danh ". Quả thật người ấy không bằng chó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con gái nhà độc tài Sukacno lại trao giải và ca ngợi thằng ủn độc tài thì có gì mà lạ.
      Mã tầm mã mà ngưu tầm ngưu đấy thôi.
      khác nào đảng "ta" luôn ca ngợi những "thành tựu" mà trung cẩu đạt được trong 66 năm trị vì nước Hán, mà có bao giờ dám đưa tin vụ giết hại 100.000 người biểu tình ở quảng trường Thiên an môn năm 1989 đâu?

      Xóa
  2. Dưới thời Tổng thống Sukarno, giai đoạn 1965-1966 đã xảy ra một cuộc đảo chính được cho là do những người cộng sản Indonesia tiến hành. Lúc đó đảng CS Indonesia có khoảng 2 triệu đảng viên, lớn thứ 3 thế giới ( sau Nga, Trung Quốc) . Đảo chính không thành công nhưng sáu vị tướng lĩnh hàng đầu và nhiều cán bộ cao cấp của quân đội của Indonesia đã bị giết. Suharto, một trong những tướng còn sống sót cao cấp nhất vẫn giữ được quyền kiểm soát của quân đội và tuyên bố đảo chính không thành công. Quân đội và người dân Indonesia cho rằng CS đã giết hại các anh hùng của đất nước và mưu toan thiết lập chế độ mà quyền lợi của những người hồi giáo bị tước bỏ . Một cuộc truy quét trả thù những người CS diễn ra trên toàn quốc Indonesia. Những người CS bị giết không cần xét xử, ước tính số người bị giết khoảng 500 đến 1 triệu đảng viên CS. Sukarno bị Quốc hội lâm thời của Indonesia đã tước quyền lực, Suharto được bầu làm quyền tổng thống. Tháng 3 năm 1968, Suharto được chính thức bầu làm tổng thống.
    Nhân dân Indonesia đã rất sáng suốt và quyết đoán.
    Cô con gái của Sukarno ủng hộ anh Kim Ủn cũng không có gì lạ.
    Trò hề chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh viên trường thuốclúc 23:15 2 tháng 8, 2015

      A,
      bây giờ thì em đã hiểu
      thuốc fugaca đã tác dụng như thế nào.

      Xóa
    2. Thật may mắn cho dân Indonesia. Còn ta?

      Xóa
  3. Chúc mừng chàng ủn nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Bắc Hàn vẫn là bí ẩn.

    Trả lờiXóa
  5. Suharto mà như anh Ủn thì cô con gái của Sukarno chắc nắm sương khô cũng chẳng còn.

    Trả lờiXóa
  6. Xu các nô là tổng thống cộng sản, suýt đưa Indonesia vào phe xã hội chủ nghĩa. May mà có ông Xuhacto đảo chính chứ không thì bây giờ Indo cũng như Việt nạm và Bắc Triều tiên, nên con gái ông ta vinh danh anh Ủn là phải.

    Trả lờiXóa