Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

QUỐC HỘI LẠI GIẤM DÚI HỌP KÍN VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Quốc hội họp kín về tình hình biển Đông

VNExpress
Thứ hai, 1/6/2015 | 00:19 GMT+7

Tuần làm việc thứ 3 kỳ họp thứ 9 quốc hội, các đại biểu sẽ nghe báo cáo tình hình biển đông, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và tình hình án oan sai. 

 Quốc hội sẽ họp riêng về tình hình Biển Đông. Ảnh: Giang Huy.

Từ 16h ngày 5/6, các đại biểu sẽ họp riêng nghe báo cáo về tình hình biển Đông. Nội dung trên do đại biểu Nguyễn Anh Sơn, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đề nghị và được lãnh đạo Quốc hội tiếp thu, bổ sung vào chương trình kỳ họp.

Vấn đề án oan đã được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình trả lời chất vấn tại phiên họp trước. Nội dung này tiếp tục được thường vụ quốc hội nghe báo cáo giám sát và thảo luận trong khuôn khổ phiên họp thứ 37. 

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải sẽ báo cáo về dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Các đại biểu sẽ thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư dự án này.

Trong các phiên họp 1-5/6, Quốc hội sẽ bàn về các dự án luật: Tổ chức Chính phủ (sửa đổi); Tổ chức chính quyền địa phương; Ngân sách nhà nước (sửa đổi); Tổ chức cơ quan điều tra hình sự; Luật tạm giữ, tạm giam; Hàng hải Việt Nam; Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Trưng cầu ý dân; An toàn thông tin…

Việc bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Châu Thị Thu Nga (đoàn Hà Nội) được xem xét tại các phiên họp ngày 17, 18/6. Đại biểu Nga đang bị tạm giam để điều tra tội danh lừa đảo, chiếm đoạn tài sản.

Võ Hải

11 nhận xét :


  1. Cảnh sát biển Trung Quốc tấn công tàu cá Việt Nam

    Cảnh sát biển Trung Quốc tấn công tàu cá Việt Nam

    Thứ Hai, ngày 1/6/2015 - 05:00

    (PL)- Chiều 31-5, Đại tá Trương Minh Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ một tàu cá của ngư dân tỉnh này bị tàu cảnh sát biển Trung Quốc (TQ) vô cớ tấn công.

    http://phapluattp.vn/thoi-su/canh-sat-bien-trung-quoc-tan-cong-tau-ca-viet-nam-558172.html

    Trả lờiXóa
  2. Ra vẻ thế thôi , BCT đã quyết hết rồi : thà mất hết biển đảo còn hơn mất chế độ . Bây giờ cán bộ có phải được thui rèn từ cuộc sống vất vả đi lên gì đâu : không COCC thì cũng phải chi đậm , không cần tài , không cần trí , không cần đức,...từ chóp bu xuống đến cơ sở tận cùng đều hoạt động theo nguyên lý như vậy. Giờ nghe đến đánh giặc bảo vệ tổ quốc là run như gà dấp nước , chỉ quen bắt nạt dân lành hoạnh họe trí thức. Với đội ngũ tầng tầng lớp lớp CB như thế , giữ nước thế nào? Một thể chế mà mấy tay chính trị đảng , tuyên huấn.... lại to hơn , quyền thế hơn , bổng lộc nhiều hơn thì làm sao mấy anh sĩ quan tác chiến , tham mưu dám liều mạng dốc sức đánh giặc??? Cái mồm át cái tay ...không công bằng ở chỗ đó. Trong kinh tế cũng vậy : thượng tầng vĩ mô là các nhà kinh tế các trí thức , hạ tầng vi mô là các doanh nhân...đâu có được thực sự coi trọng. Họ còn dưới quyền sai bảo của bao thằng khố rách áo ôm vô đức bất tài mà mua được chức quyền. Thậm trí có cả những thằng chẳng có chức tước chức danh gì , nhưng do cánh hẩu với quan trên , thân cận với xếp lớn...mà cũng lên mặt ta đây với dân chúng khổ ải! Một XH đầy rẫy những nghịch lý , bất công vô đối như thế làm sao có thể tồn tại được? Đối nội bi bét như thế , đối ngoại cũng nát chẳng kém ...thì tốt nhất là giải tán , xây dựng một nước VN mới , thực hiện dân chủ tự do toàn diện , một nhà nước pháp quyền tam quyền phân lập , tự do báo chí, đa đảng hoạt động chỉ vì một nước VN. Chẳng còn con đường nào khác , còn cứ ù lì ra đấy ...kết cục sẽ trả lời còn tồi tệ hơn bất kỳ sự tưởng tượng nào.
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  3. Hơn 500 ông đại biểu quốc hội, nhưng chỉ có vài ông...không đảng!? thế là đủ biết rồi!!!
    Đợi chờ chi những nhóm người này!? bên họ thì nghị sĩ, còn bên mình thì...nghị gật! 16-17 ông...thánh sống kia chỉ cần ho một cái thì...hơn 500 ông nghị gật kia quỳ rạp xuống liền!? trông mong gì ở nơi thiên đường...của bà phó Doan này!?!?!?

    Trả lờiXóa
  4. BĐ không phải là VĐ toàn dân quan tâm sao ? Ngay ngày khai mạc QH lần này, Ct UBTUMTTQVN Nguyễn thiện Nhân đã báo cáo trước QH về sự bức xúc của ND cả nước về tình hình BĐ , nhiều ĐBQH cũng đề nghị CP báo cáo về tình hình BĐ . Vây mà QH lại họp kín về tình hình BĐ . Đất Nước này của toàn dân VN , QH thể hiện ý nguyện của toàn Dân , cớ sao QH lại phải họp kín về tình hình BĐ ? Không có ND làm sao chống giặc được ?

    Trả lờiXóa
  5. Ngay cái vụ sáp nhập Hà Tây về Hà Nội, đa số đại biểu QH không tán thành. Thế là các đại biểu QH là đảng viên được triệu tập họp riêng vào một buổi tối đẻ "quán triệt" chủ trương sáp nhập. Thế là nghị quyết "cưỡng hôn" Hà Tây về Hà Nội được thông qua.
    Các đại biểu ngoài đảng tủi thân quá, cô đơn quá!

    Trả lờiXóa
  6. Đoàn VN sang dự hội nghị tại singapo chỉ nghe,không phát biểu khi mà hội nghị thảo luận về tình hình phức tạp ở biển Đông.Cơ hội để nói rõ chủ quyền VN tại biển đông mà không dám nói.Trung quốc xây căn cứ quân sự trên đảo chiếm của VN bằng vũ lực mà cũng không dám nói,không dám phát biểu...chỉ có loa rè bộ ngoại giao phát ra để lừa dân trong nước thôi.Thử hỏi trên hành tinh này có nhà nước nào đớn hèn như vậy không ?có phải họ thà mất nước,can tâm làm tay sai cho trung cộng để giữ được quyền lợi cho tập đoàn cai trị hiện nay ?

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra VN đã thuộc TQ, việc TQ bành trướng biển đông không có ý nghĩa gì về xâm phạm chủ quyền của VN nữa, mà nó chứng tỏ cho TG biết rằng biển đông đã hoàn toàn là của TQ. VN bây giờ chỉ là một quốc gia danh nghĩa thôi.

    Trả lờiXóa
  8. TUỔI TRẺ: Mang danh là quốc hội của một nước độc lập mà giấm dúi họp kín về một việc đại sự quốc gia. Làm gì mà các vị phải hành động mờ ám, bí mật như phường trộm cướp làm chuyện xấu xa? Thật nhục nhã, thật hèn mạt, thật ngu tối.

    Trả lờiXóa
  9. Cần gì phải họp kín, cứ phát cho mỗi đại biểu mỗi người một cái chum là xong.

    Trả lờiXóa
  10. Tại hội nghị Shangrila, đại biểu TQ đưa ra bao biện rằng TQ xây đảo là nhằm bảo vệ môi trường biển đảo. Spiegel Online đã phanh phui bao biện đó. Nhiều bình luận viên cho rằng bao biện ấu trĩ và buồn cười là một sự coi thường đội ngũ trí thức thế giới. Sự bao biện ngu ngốc này sẽ gây ra phản tác dụng, gậy ông đập lưng ông...
    Sao không thấy báo chí tiếng Việt đưa ra chuyện này, hay phóng viên thường trú quá kém Anh ngữ?

    Trả lờiXóa
  11. Quốc hội họp kín, để bí mật với dân? Quốc hội của ai nhỉ?

    Trả lờiXóa