Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

VTV BỊ YÊU CẦU PHẢI GIẢI TRÌNH VỤ DỜI HÀ NỘI SANG TRUNG QUỐC

04/05/2015 16:56

VTV bị yêu cầu giải trình sự cố 'di dời' Hà Nội 
sang Trung Quốc

(TNO) Trả lời phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 4.5, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết Cục vừa ra văn bản yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam giải trình về sự cố trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật (phát sóng vào tối 2.5, trên kênh VTV3).

Trong hình ảnh minh họa đường bay, vị trí thủ đô Hà Nội bị "di dời" sang lãnh thổ Trung Quốc - Ảnh: Chụp màn hình 

Tập 1 của chương trình Điệp vụ tuyệt mật vừa phát sóng trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam đã đăng tải hình minh họa đường bay của hãng hàng không tài trợ cho chương trình, trong đó, vị trí thủ đô Hà Nội đã bị “dời” sang phía... lãnh thổ Trung Quốc.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết sau khi xem xét mức độ sai phạm của VTV, cơ quan quản lý sẽ đưa ra mức xử phạt hành chính. Trong cuộc họp giao ban báo chí vào ngày mai 5.5, Cục sẽ tiếp tục nhắc nhở lãnh đạo VTV về vụ việc này.

Cũng trong chiều nay, phóng viên Thanh Niên Online đã nhiều lần liên hệ với người chịu trách nhiệm phát ngôn của Đài Truyền hình Việt Nam là ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập, nhưng ông Nam không nghe máy. Trang web vtv.vn được sử dụng làm kênh “phát ngôn chính thức” của Đài Truyền hình Việt Nam cũng không đăng tải bất cứ thông tin đính chính về sự cố này.

Điệp vụ tuyệt mật là chương trình truyền hình liên kết do Công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Từ trước khi lên sóng, Điệp vụ tuyệt mậtđược quảng cáo là chương trình “bom tấn” được đầu tư với mức “khủng”, với các bối cảnh được ghi hình tại đất nước Thái Lan, cùng sự tham gia của dàn “sao” gồm các người mẫu, diễn viên, ca sĩ: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, Khả Ngân.

Trong chương trình, các thí sinh được sống và sinh hoạt cùng nhau trong một ngôi biệt thự sang trọng ở Thái Lan. Ở mỗi tập, họ phải trải qua những nhiệm vụ cam go, đòi hỏi sự vận động về sức lực và vận dụng cả tư duy trí tuệ để giải quyết. Đến tập cuối cùng, họ phải tìm ra điệp viên giấu mặt, chính là một người trong số các thí sinh tham gia chương trình.

Minh Ngọ
_________

04/05/2015 19:55 GMT+7

Yêu cầu VTV giải trình vụ “chuyển” Hà Nội 
sang Quảng Tây

TTO - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam giải trình về sai sót trong hình minh họa ở chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” trên kênh VTV3 tối 2-5.

12 thí sinh của chương trình bao gồm người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt Nam: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, Khả Ngân. Ảnh T.L

Ngày 4-5, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) giải trình về việc phát sóng chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” trên kênh VTV3 có hình minh họa mà trong đó vị trí của thủ đô Hà Nội bị dời sang lãnh thổ Trung Quốc và không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Căn cứ trên các giải trình của VTV, Cục sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính với các vi phạm này. Đồng thời, lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ nhắc nhở đối với lãnh đạo VTV về sự cố này.

“Điệp vụ tuyệt mật” là một chương trình truyền hình thực tế do VTV phối hợp với Công ty Cát Tiên Sa sản xuất với 14 tập. Ngay tại tập phát sóng đầu tiên phát sóng 20g ngày 2-5 vừa qua, chương trình đã mắc sai sót trên. 

Sau khi sự việc được phát hiện, các clip trên đã được dỡ khỏi trang của VTV. Đồng thời, phía Air Asia cũng đã có hồi âm về sự việc. Trong đó, Air Asia thừa nhận vì thiếu cẩn trọng khi duyệt file nên đã để sự việc trên xảy ra. Air Asia đã xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này.

M.Quang


8 nhận xét :

  1. Phải khen ngợi VTV vì đã dám đưa tin chính xác về thực trạng chủ quyền của VN và TQ hiện nay mới đúng nhẩy ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN CƯỢC RẰNG "ÔNG ẤY" KHÔNG SAO ĐÂU, TRÚNG KHÓA TỚI LÀ CÁI CHẮC !
      LỖI NÀY ĐƯỢC GỌI LÀ LỖI "con cha cháu ông" không nhỉ ?

      Xóa
  2. Thằng Ai r Asia nó sai thế thằng Trân bình Minh không duyệt trương trình à.Ông Trần Lâm ơi hổ phụ sinh cẩu tử rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đài truyền hình Việt Nam VTV, không thể có cái sai sót vô lý như vậy được, đây là ý đồ của học, và do đó có thể truy tố giám đốc VTV tội phản quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Đây không thể gọi là "sự cố" được mà có 2 khả năng: Một là trong Đài truyền hình quốc gia VN có rất nhiều bọn tình báo Hoa Nam được cài cắm vào để thỉnh thoảng chúng lại làm một phi vụ đình đám cho VTV. Hai là, đây là sự cố ý của VTV. Trần Bình Minh muốn dời HN sang đất Tầu để tiện việc đi lại cho ông Trọng (gần hơn một đoạn) tới BK.
    Phải cách chức ngay Trần Bình Minh đi.

    Trả lờiXóa
  5. đây là cách tuyên truyền cho TQ theo định hướng không có chuyện nhầm lẫn

    Trả lờiXóa
  6. Nhầm cái con tiều, một học sinh hết tiểu học cũng phân biệt được đâu là Việt Nam, Trung Quốc trên bản đồ. Thế mà uvtw DcsVietnam quangvinh mà không biết?
    Tiên sư bố anh nhầm lẫn!

    Trả lờiXóa
  7. Đây đúng là đường cong mềm mại có chủ ý,cũng tại ông in tẹcnéc mà ra

    Trả lờiXóa