Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Võ Văn Tạo: VINH BA SÀM BỊ BẮT VÀ GIAM CẦM ĐÃ TRÒN MỘT NĂM

ANh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đang tác nghiệp tại Văn Giang (24.4.2013)

VINH BA SÀM BỊ BẮT ĐÃ TRÒN NĂM

Võ Văn Tạo

Bolgger Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) và trợ lý Nguyễn Thị Minh Thúy bị khám xét khẩn cấp và bắt giam một cách trái pháp luật, bất công và oan ức đã tròn năm (5/5/2014 – 5/5/2015).

Hiếm có một vụ bắt giam nhà báo tự do nào gây phản ứng dữ dội và rộng khắp của dư luận trong và ngoài nước như vậy. Chỉ vài giờ sau khi Ba Sàm bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an bắt khẩn cấp, hàng loạt tổ chức nghề nghiệp và nhân quyền, xã hội dân sự trong và ngoài nước lập tức chỉ trích mạnh mẽ. Rất nhiều nghị sĩ, Tòa Đại sứ, Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân quyền, Ủy ban tự do tôn giáo thuộc Quốc hội của Hoa Kỳ, EU, Đức, Canada… đòi nhà cầm quyền Việt Nam tuân thủ nghiêm túc công ước về quyền con người của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã long trọng ký kết tham gia, trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện Vinh, Thúy cùng các nhà báo tự do, các tù nhân lương tâm khác.

Nghiên cứu hồ sơ điều tra và cáo trạng, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho Vinh là Hà Huy Sơn và Trần Văn Tạo đều khẳng định: không tìm thấy chứng cứ thuyết phục khép tội Vinh và Thúy vi phạm điều 258 – BLHS hiện hành. Một cách bất đắc dĩ, tòa án đã trả hồ sơ về VKS, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ…

Càng lòng vòng câu giờ trong thế phi pháp và lẩn quẩn bế tắc, các cơ quan chức năng liên quan càng làm trầm trọng thêm thực trạng nhân quyền vốn đã rất tồi tệ ở Việt Nam.

Nguồn: FB Vo Van Tao

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét