Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Tin NÓNG: KHỞI TỐ ÔNG KIM QUỐC HOA, CỰU TBT NGƯỜI CAO TUỔI

Khởi tố cựu Tổng biên tập báo Người Cao tuổi
Báo Tiền Phong
14:20 ngày 12 tháng 05 năm 2015

TPO - Ngày 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Kim Quốc Hoa, cựu Tổng Biên tập báo Người Cao tuổi để điều tra hành vi ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’ theo điều 258 Bộ Luật Hình sự.

 
Ông Kim Quốc Hoa. Ảnh: IE

Trước đó ngày 9/2, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại báo Người Cao tuổi.

Theo thông báo của Cơ quan An ninh điều tra trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 6/2/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an nhận được Công văn số 22/BTTTT-ĐTT ngày 5/2/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông kèm theo tài liệu về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Báo Người cao tuổi đề nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.


Căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Xác định có dấu hiệu của tội phạm, ngày 9/2/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Cũng trong sáng nay, 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết luận thanh tra báo Người cao tuổi. Theo đó, Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa bị đề nghị cách chức, chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, để điều tra hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.

Ngay khi Bộ Thông tin truyền thông công bố kết luận thanh tra, Ban Thường vụ TW Hội Người cao tuổi Việt Nam đã quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành Báo Người cao tuổi từ ngày 13/2, đối với ông Kim Quốc Hoa. Ông Nguyễn Duy Quyền, Phó Tổng Biên tập được giao tạm phụ trách, điều hành Báo Người cao tuổi kể từ thời điểm nêu trên.
Ông Hoa năm nay tròn 70 tuổi (sinh năm 1945), từng là bộ đội Trường Sơn rồi trở thành phóng viên và giữ chức Phó tổng biên tập phụ trách tờ Chiến sỹ Hậu cần.

Trước khi làm Tổng biên tập báo Người cao tuổi, ông Hoa lần lượt kinh qua các chức vụ: Tổng biên tập Tuổi Trẻ Thủ đô, Phó Tổng biên tập phụ trách Lao động xã hội, Tổng biên tập báo Xây dựng, Tổng biên tập Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

19 nhận xét :

  1. Bắt đầu đánh nhau giữua các phe thôi. Hóng mát xem tiếp các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Chuột tham nhũng thì không dám diệt, lại đi diệt người diệt chuột.

    Trả lờiXóa
  3. Đát nước tôi hôm nay nó vậy đó,ai nói điều phải để xây dựng đất nước,ai yêu nước thì bắt bỏ tù liền !!!

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì tấm lòng với dân với nước sao lại tới nông nỗi này . Khổ cho bác quá .

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ kết tội ông Kim Quốc Hoa là kẻ thù của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Truyền , bác Mãn có sao đâu. Bác Hoa lại vướng vòng lao lý. Tội nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ này phải để ông Truyền làm chánh án.

    Trả lờiXóa
  8. lại thêm một bác vào hồ sơ nhân quyền Việt nam của chính phủ Mỹ

    Trả lờiXóa
  9. Làm báo ở xứ ta phải biết uốn cong ngòi bút, đổi trắng thay đen, nịnh trên nạt dưới... Nếu không đạt được yêu cầu này thì nghỉ viết... Nếu cố viết thì hãy viết sau song sắt nhà tù. Nghe theo lời keo gọi chống tham nhũng của đảng mà ông Hoa ôm hận cả đời...

    Trả lờiXóa
  10. Có khác gì tướng Quắc, nhà báo Việt Chiến. Khốn nạn! Thời của ma quỷ.

    Trả lờiXóa
  11. Khốn nạn thật ! Xã hội này chó má thật .

    Trả lờiXóa
  12. Ở một đất nước ai mà dám cả gan chống tham nhũng thì hầu hết không chết cũng bị thương. Không lẽ chính quyền nuôi tham nhũng? Hay tham nhũng khống chế chính quyền? Hay cả hai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn thử gây thương tích cho các đồng chí ăn chộm chó , ăn chộm cá nhà bạn xem là chết ngay với ĐẢNG và CHÍNH PHỦ , ông KIM QUỐC HOA cùng tờ báo của mình đã từng đánh các đồng chí ăn cắp cá và chó của dân như TRẦN VĂN TRUYỀN , TRẦN VĂN VỆ ... nên bị đảng và chính phủ trả thù là đúng lắm rồi còn cần gì phải bàn cãi nữa

      Xóa
  13. Rồi tất cả những người tử tế sẽ "được" như bác Kim Quốc Hoa thôi.
    Bác Hoa dám xâm phạm đến lợi ích của cậu Trần Văn Truyền và nhiều cậu quyền cao chức trọng khác nữa, tù là phải rồi. Hai bao cao su đã qua sử dụng còn làm nên chứng cứ nữa là báo giấy của mấy cụ già chúng ta. Ngày xưa đánh giặc ngoại xâm thì các cụ phụ lão chúng ta oánh cũng giỏi lắm, máy bay các cụ còn bắn rơi được. Nhưng nay đánh giặc nội xâm thì các cụ lại bị giặc cho ăn no đòn.
    "nhân sinh thất thập cổ lai hy", bác Hoa và chúng ta cũng vào hàng "cổ lai hy" này rồi, chết vinh còn hơn sống nhục. Thường thì người bị khởi tố tù tội bị xã hội cho là người xấu. Nhưng với bác Hoa và nhiều người khác nữa, bác bị khởi tố có nghĩa là sự tử tế của bác đã được xã hội công nhận. Bọn giặc nội xâm sợ sự tử tế lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Chính quyền ta đang tự khóa cổng và TPP. Thằng Mỹ nó rõ ràng và thực tế. Không nhân quyền, không tự do báo chí thì cửa vào TPP quá hẹp. Không vào được TPP, Việt Nam biết bao giờ mới ngóc đầu lên được. Đừng mơ hão về anh bạn vàng TQ, anh Nga bạn truyền thông. Nó cũng còn đang lo cho nó, ốc chẳng mang nổi mình ốc thì đừng hòng trông chờ, cứ tưởng Nga diễu binh hoành tráng là dọa được thiên hạ. Ngày xưa còn cùng chủ nghĩa, ùng thờ ông tổ Mác-Lê nên nó cho không tiền bạc, của cải và vũ khí để giữ biên cương cho "thế giới đại đồng", cho chủ nghĩa "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu". Nay thì đừng mơ, có làm mới có ăn, không há miệng chờ sung được đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Duy nói : "
    Cần lưu ý
    lời nói thật thà có thể bị buộc tội
    lời nịnh hót dối lừa có thể được tuyên dương
    đạo đức giả có thể thành dịch tả
    lòng tốt lơ ngơ có thể lạc đường

    Cần lưu ý
    có cái miệng làm chức năng cái bẫy
    sau nụ cười là lởm chởm răng cưa
    có cái môi mỏng hơn lá mía
    hôn má bên này bật máu má bên kia
    có trận đánh úp nhau bằng chữ nghĩa
    khái niệm bắn ra không biết lối thu về

    Cần lưu ý
    có lắm sự nhân danh lạ lắm
    mượn áo thánh thần che lốt ma ranh
    nhân danh thiện tâm làm điều ác đức
    rao vị nhân sinh để bán món vị mình

    Cần lưu ý
    có lắm nghề lạ lắm
    nghề mánh mung cứa cổ bóp hầu nhau
    nghề chửi đổng, nghề ngồi lê, nghề vu cáo
    nghề ăn cắp lòng tin và chẹt họng đồng bào
    có cả nghề siêu nghề gọi là nghề không làm gì cả
    thọc gậy bánh xe cũng một thứ nghề...

    Bộ sưu tập những điều ngang trái ấy
    phù chú ma tà ru tiềm lực ngủ mê
    * * *

    Trả lờiXóa
  16. Hy vọng ông Kim Quốc Hoa sẽ có những động thái mạnh, kiểu Võ Thị Thắng năm xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác KIM QUỐC HOA hãy cố lên , hãy giữ vững khí tiết thanh cao và sự trong sáng mẫu mực của người không mang trong mình sự thèm tiền và khát máu .Mặc dù biết bác trước đây là cộng sản nhưng bác là một người tử tế , thế hệ trẻ chúng cháu luôn ủng hộ bác và noi gương bác

      Xóa
  17. Thời buổi khốn nạn! cứ gì tốt đẹp thì chúng phá, cứ người tốt thì chúng tìm cách hãm hại! Chắc bác Hoa chả sợ gì chúng đâu, chúng cháu luôn ủng hộ bác. Chúc bác khoẻ.

    Trả lờiXóa