Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

THÔI RỒI! ĐẮNG LÒNG TIỄN BIỆT ANH PHAN ĐĂNG LONG


Tiễn anh Đắng Lòng

Mạnh Quân

Bác Long thôi đã tiêu rồi
Nước mây man mác, ngậm ngùi lòng ta


Nhớ thuở bác ào ào chém gió
Chặt cây xanh, nào phải hỏi dân ?


Cướp ấn, cướp lộc đầu xuân,
Là "cướp văn hóa", chứ công chuyện gì?


Nghề tuyên giáo vô cùng bạc bẽo,
Lỡ miệng ra, là vạ đến thân !
Nhưng anh, quá đỗi thương dân:
Pháo hoa phải bắn ----> quên thân phận nghèo !


Vì lắm lỗi, anh đành giả chức,
Đáng thương thay, một phút hồ đồ!


Vài câu, mất cả cơ đồ,
Vác cần câu cá, ra hồ, nghe anh 


(Đang họp cạnh Bianfishco, nghe tin anh Đắng Lòng thôi làm phát ngôn cho Tuyên giáo HN làm vài câu tống biệt).
__________

Tiễn anh, xin chép ra đây những phát ngôn để đời của Anh:

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam điểm lại một số phát ngôn rất đáng chú ý của Anh Phan Đăng Long đã được đăng tải trên nhiều tờ báo chính thống:

"Chặt cây xanh Hà Nội không phải hỏi dân..."

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo của Thành ủy chiều 17/3, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long khẳng định việc chặt cây không cần phải hỏi ý kiến của dân.

“Không phải hỏi gì cả, đấy là trách nhiệm của cơ quan quản lý, của chính quyền. Một cái cây chặt đi cũng phải hỏi dân trong khi còn rất nhiều việc khác. Cái gì cũng phải hỏi ý kiến hay sao? Bây giờ chỉ có chuyện trồng cây mà phải hỏi ý kiến dân! Tôi hỏi thế đất nước bây giờ động đến cái gì đi hỏi dân thì bầu ra chính quyền làm gì... Cái gì phải hỏi dân thì đều có quy định.

Cảm nhận của người dân rất có thể có ý kiến đúng sai. Chuyện mục đích rất rõ ràng, minh bạch rồi, người ta tuyên bố đang xây dựng đô thị có những cái phải hy sinh như thế. Thành phố đã công khai, minh bạch chuyện đó. Còn anh không đồng tình với chuyện đó thì anh cũng chỉ là một người dân thôi. Còn biết bao nhiêu người dân đồng tình thì sao”, ông Long nói.

"Cướp có văn hóa"

Chia sẻ quan điểm về một số lễ hội gây tranh cãi diễn ra đầu năm 2015 tại buổi họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 3/3 vừa qua, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho rằng hình ảnh lộn xộn, đánh nhau tại lễ hội Gióng chuyện xảy ra từ những năm trước. Năm nay, các cơ quan chức năng cũng như Ban tổ chức đã vào cuộc kiểm tra và nhận thấy không hề có tình trạng đánh nhau.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, cướp hoa tre ở lễ hội đền Gióng là một phong tục từ xa xưa.

“Trong lễ hội có tục cướp lộc. Đây là tục có từ xưa, quan niệm của dân làng là nếu ai cướp được lộc thì sẽ may mắn cả năm, sinh sôi nảy nở. Nhưng cũng cần lưu ý, chữ ‘cướp’ ở đây không phải là cướp giật mà cướp có văn hóa, cướp theo tục lệ giống như tục cướp vợ của người Mông,” ông Long khẳng định.

‘Nhịn’ pháo hoa để ủng hộ người nghèo cũng không tốt!

Nói về việc có nên hủy bắn pháo hoa để dành tiền ủng hộ người nghèo hay không tại cuộc họp giao ban báo chí diễn ra chiều 14/10/2014, ông Long cho rằng cuộc sống bây giờ, đâu cần cứ phải dành tiền pháo hoa để ủng hộ cho những nhu cầu vật chất này khác. Bây giờ, kể cả đối với người nghèo, cũng đâu phải chỉ cần ăn, cần mặc. Họ còn cần đến cả đời sống tinh thần nữa.

“Trong đêm pháo hoa, từ người già cho tới trẻ em, từ người giàu cho người người nghèo… tất cả đều háo hứng ngóng chờ và reo hò vui mừng xem pháo hoa. Đó là món ăn tinh thần hết sức ý nghĩa, ai cũng có thể hưởng thụ được.

Chi phí bỏ ra để bắn pháo hoa, đem lại món ăn tinh thần cho người dân Hà Nội như vậy là việc làm rất xứng đáng, được dư luận đánh giá rất tốt”, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Lừa được tổ chức là hết sức bình thường

Trao đổi với báo chí ngày 13/1/2015, Phó trưởng ban tuyên giáo thành ủy cho hay, thông tin tiêu cực về bà Châu Thị Thu Nga ông nghe từ lâu, nhưng khi chưa phạm pháp thì bà Nga vẫn có quyền thành đại biểu Quốc hội.

Trả lời câu hỏi về quá trình bà Thu Nga trở thành đại biểu quốc hội, Phó trưởng ban tuyên giáo thông tin, quy trình được thực hiện chặt chẽ qua các bước, Mặt trận tổ quốc lấy ý kiến tại nơi cư trú, cơ quan thuộc quyền quản lý nơi sinh hoạt, kể cả trường hợp tự ứng cử như đại biểu Nga.

Lãnh đạo ban tuyên giáo cho rằng, nhân sự dù đã qua sàng lọc, được trở thành đại biểu Quốc hội nhưng lại có vi phạm là chuyện rất đáng tiếc.

“Có những người trước họ tốt, thậm chí không tốt nhưng giấu được, lừa được tổ chức, cuộc sống là hết sức bình thường”, ông Long nói.

Chưa phát hiện trường hợp nào “chạy sổ đỏ”

Về thông tin người dân phải nộp phí “bôi trơn” khi làm sổ đỏ, tại buổi giao ban báo chí chiều 21/10/2014, ông Phan Đăng Long cho biết “qua kiểm tra thực tế, chưa phát hiện được tên tuổi cụ thể nào chạy sổ đỏ”.

Đến cuộc họp thành ủy chiều 2/12/2014, ông Long lại cho rằng có cả trường hợp cán bộ cấp cao tác động với mong muốn người thân được cấp sổ đỏ.

“Thậm chí có trường hợp cán bộ cấp cao tác động làm sổ đỏ. Tôi biết điều đó. Nhưng việc cấp sổ đỏ không phải nói cấp là cấp ngay được. Có trường hợp cấp được, nhưng có trường hợp còn vướng chỗ này, chỗ khác theo quy định pháp luật”, ông Long nhấn mạnh.

Khai man vì yêu nước

Vào năm 2013, báo chí thông tin sự việc ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ Tịch UBND quận Hoàng Mai khai điều chỉnh ngày tháng năm sinh từ ngày 7/2/1954 sang ngày 7/2/1955. Điều đáng nói, ông Hoàng điều chỉnh năm sinh đúng thời điểm ông 59 tuổi, sắp về hưu theo chế độ.

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 6/8/2013, ông Long cho rằng, việc ông Nguyễn Mạnh Hoàng khai tăng tuổi vì yêu nước để được đi bộ đội lúc đó là tấm gương của hàng triệu thanh niên thời bấy giờ.

"Tôi cũng có nhiều bạn bè, khai tăng tuổi, cho đá vào túi quần... để được đi bộ đội. Lúc đó, chúng ta cho rằng đó là những hành động tuy là gian dối, nhưng rất đáng yêu vì tấm lòng yêu nước", ông Long nói.

33 nhận xét :

  1. Làm cái tít giật quá- tiễn biệt tưởng die

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị người ta chửi mắng nhục như thế thì sống không bằng chết bác ạ!

      Xóa
    2. Tít của bác í làm em mừng hụt!

      Xóa
    3. Ai hết tuổi mà chả về hưu? là dân lại trở về cái vạn đại thôi mà ! Có điều làm bất cứ việc gì, ở bất cứ cương vị nào phải luôn giữ "mình phải là mình/ mình không thể thành người khác" để cái vạn đại được trân quý !

      Xóa
  2. Nom cái mặt
    có nét giống
    DLV trưởng Trần Nhật Quang.

    Trả lờiXóa
  3. Tên này cho về làm bảo vệ ở khu vực Vung Áng cho bọn Tầu là hợp với khuôn mặt, khả năng của hắn. Vinhqui bái tổ?!

    Trả lờiXóa
  4. Tưởng Long đi Văn Điển. Dẫu sao thì cũng "mừng" thay cho thân phận của kẻ hay sủa lung tung. Từ nay hắn không phải sủa để bảo vệ chủ nữa. Không biết hắn được xích vào đâu?
    Đáng thương thay thân phận của kẻ luôn mẫn cán với chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Cây mà nó còn chặt thì còn từ cái gì! Cho tiêu mẹ thằng Đắng lòng ấy đi!

    Trả lờiXóa
  6. Động tác thì tốt đây mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đăng long ơi hỡi đăng long
      Có đen đen tự đáy lòng mả ra ?
      trăm năm trong cõi người ta
      Cái nghĩa cái trí phải là tự tâm !

      Xóa
  7. Thôi làm "phát ngôn" cho tuyên ráo? Chắc là lên làm trưởng ban tuyên ráo... Xứ Nam ta nó thế nhể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ đấy ! Đăng Long là cưỡi rồng ?

      Xóa
  8. Tin vui trong ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đăng Long ơi hỡi Đăng Long
      Chia tay anh thật đắng lòng từ đây?
      Ngắm trời nhìn đất hỏi mây
      Có linh thiêng hỡi đất này Thăng Long !

      Xóa
  9. Tôi đọc đầu đề , đã thắp nén nhang ...để định tiễn biệt rồi

    Trả lờiXóa
  10. Quỷ sứ... Tác giả giật tít kiểu báo quốc doanh làm em hết hồn... Lại một phen mừng hụt... Tưởng bác đã đi với cụ Mác cụ Lê...

    Trả lờiXóa
  11. Tểu chạy "tít" kiểu gì vậy ? mới xem tôi đã nháy cởn,vỗ tay bôm bốp,té ra đâu phải, con vật người này vẫn sống nhăn răng ấy chứ !

    Trả lờiXóa
  12. Kể cũng khổ thân cho Long, Làm nghề tuyên giáo thì phải nói, chứ chẳng nhẽ câm, nói thật thì ai cho nói, mà nói dối thì phải nói nhảm, nên có thể nói là hơi bị oan cho Long. Còn nói về sự ngu thì cái nghề tuyên giáo có ai không ngu, không ăn tục nói phé?

    Trả lờiXóa
  13. Cứ tưởng là oai,đâu biết thân phận tôi đòi nó nhục như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Cái bọn “ngôn nô” này suốt cuộc đời không làm ra lấy 1 xu của cải vật chất cho xã hội, suốt cuộc đời chỉ biết khua môi múa mép nói láo.

    Trả lờiXóa
  15. Hêt L này lại có L khác , có khi còn tệ hơn. Bà con ta lạ gì cái cơ chế này!

    Trả lờiXóa
  16. Tay Phan Đăng Long này chỉ đủ khả năng làm ở cấp tổ dân phố thôi, chứ làm cỡ khu phố không nổi đâu! Thế mà làm những phó Ban của thành ủy Hà Nội thì quá quá đáng! Nhưng nghĩ cũng phải vì Nguyễn Thế Thảo còn làm chủ tịch thành phố mà!

    Trả lờiXóa
  17. Dê Tế Thần của Ủy Ban Chặt Ca^yThành Phố Hà Nội, chừng nào về vườn cả bọn
    ăn cắp cây của Dân thì mới xong chuyện .

    Trả lờiXóa
  18. Tiêu thằng đó thì ló ra thằng khác chư có gì mới, vẫn là đám lâu la của Phạm Quang Nghị cả thôi

    Trả lờiXóa
  19. Lại cứ tưởng thằng cha này nó thắt cổ tự tử, hay bị tai nạn gì đó, đã mừng. Nhưng thôi, thế cũng được.

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng có gì đáng mừng,lại có một thằng khác thế chân,có khi còn ngu hơn,bà con cứ chờ xem,tiên sư anh tào tháo

    Trả lờiXóa
  21. PHAN ĐĂNG LONG chữ LONG nên bỏ chữ G thì mới xứng chức danh phó ban tuyên giáo

    Trả lờiXóa
  22. Còn sống ở đời như vậy là một cực hình kinh khủng hơn cả cái chết.

    Nói chung cu long chấp nhận cực hình trần gian cũng là một cách để chịu tiếng xấu ngàn năm.

    Thương quá, phò sai chủ phải chết và tủi nhục thay chủ cũng là cách để thể hiện tấm lòng “trung quân” của long.

    Đi nhé cu long, không trình độ, thiếu lý luận, lý luận cùn mòn, con vẹt, ... thì số phận như vậy là may rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thấy cái tay long này giống hệt tay tổ trưởng dân phố chỗ tôi ,cứ mở mồm ra là tuôn ra những lời hâm hấp dở dở,điên điên .đi đâu cũng bị trẻ con theo sau chọc ghẹo .Nhưng nghĩ cũng tội nghiệp cho y không biết chồng bao nhiêu tiền mới ngồi được vào cái ghế phó ban tuyên giáo đó ??? liệu thu hồi được vốn chưa ???Nếu biết trước cơ sự thế này thì cái tiền chạy vào ghế đó để mở một cái quán căt tóc thì an nhàn cả đời phải không cu long .Người đời họ hay nói ( ĐÃ NGU THÌ ĐỪNG TỎ RA NGUY HIỂM )

    Trả lờiXóa
  24. Ngày trước, khi đi đánh trận hay chiến dịch thì tuyên giáo phải đi đầu, vào dân nằm vùng để tuyên truyền . Từ ngày đổi mới, khi các cấp làm sai, tuyên giáo đi sau để chữa lỗi nên nhiều khi bị ngọng. Các bác Thông cảm.

    Trả lờiXóa
  25. Anh Long ăn nói thế nào để báo chí ném đá nhiều quá, làm ảnh hưởng đến cả những cán bộ tuyên giáo chân chính ?Thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
  26. Có lời này cũng dặn anh Long cựu phó ban, rằng khi nào đói rét quá, thì anh hãy ra bờ hồ ngắm pháo hoa nhé.

    Trả lờiXóa