Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

TIN KHẨN: CÂY XANH BỊ CHẶT NGAY TRƯỚC MŨI TRỤ SỞ UBND TP HN

Cây xanh gần hồ Hoàn Kiếm bị chặt trụi tán

VietNamnet
22/05/2015 14:44 GMT+7


Một cây sấu cao 7m, đường kính hơn 20cm trên phố Hàng Bài đã bị chặt toàn bộ tán. Chưa dừng lại ở đó, đêm 21 rạng sáng 22/5, ngọn cây cũng đã bị chặt trụi.

Cấy sấu bị chặt ½ tán đêm 20/5, đến đêm 21/5 bị chặt nốt ½ tán còn lại 
trước cửa số nhà 18 phố hàng Bài

Phố Hàng Bài, con phố sầm uất ngay giữa trung tâm Hà Nội, một cây sấu đang phát triển tươi tốt đã bị kẻ xấu chặt toàn bộ tán cây.

Theo ông Lương Công Thuấn, người dân sống tại phố Hàng Bài cho biết, đêm 20/5 phát hiện một người trèo lên ngọn cây sấu chặt ½ số tán cây. Khi người dân báo với công an phường thì đối tượng chặt cây đã… biến mất.


Cây sấu bị cắt hết tán trước cửa số nhà 18 hàng Bài (ảnh chụp sáng 22/5)

Ngày 21/5, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã cùng các đơn vị chức năng phường Tràng Tiền… lập biên bản hiện trạng cây bị xâm lại, tiến hành dọn dẹp những tán cây bị chặt hạ còn vương lại trên vỉa hè trước cửa số nhà 18 Hàng Bài.

Một hành động phá hoại, cố tình bức tử cây xanh, đêm 21 rạng sáng 22/5, người dân lại phát hiện có một người trèo lên câu sấu chặt hạ nốt ½ số tán còn lại.

Địa điểm nơi câu sấu bị bức tử chỉ cách hồ Hoàn Kiếm mấy bước chân. Phố Hàng Bài lúc nào cũng tập nập người qua lại, không hiểu vì sao đối tượng bức tử cây 2 lần trèo lên ngọn cây chặt hạ tán mà chính quyền địa phương chỉ biết khi sự việc đã xong (?).

Được biết, cây sấu bị bức tử trước cửa số nhà 18 phố Hàng Bài, nơi có một siêu thị điện máy mới đi vào hoạt động.

“Đây là hành động phá hoại có chủ ý, đề nghị cơ quan công an, UBND và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ” - nhiều người dân trên phố Hàng Bài bức xúc nói.

Trao đổi với VietNamNet sáng 22/5, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: Việc cắt toàn bộ cành cây sấu trước cửa số nhà 18 phố Hàng Bài đã vi phạm nghiêm trọng Khoản 3 điều 7 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị và Khoản 1, 2 điều 17 Quyết định 19/2010/QĐ-UBND về quản lý hệ thống cây xanh đô thị, công viên, vườn hoa, vườn thú trên địa bàn TP.Hà Nội về việc cắt sửa, chặt hạ cây xanh không đúng quy định, không có giấy phép.

"Công ty kính đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội, Công an Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Tràng Tiền, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội và Phòng cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội giúp đỡ tìm ra người vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật" ông Hưng cho biết thêm.


P.Trần

15 nhận xét :

  1. chuyện bình thường,ko có gì gọi là nóng cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÔNG AN VIỆT NAM ĐIỀU TRA GIỎI NHẤT THẾ GIỚI ! CHẮC CHẮN TÌM RA THỦ PHẠM ?

      Xóa
  2. Kẻ xấu chặt cây ngay trước mũi UBND Tp , CQ dọn dẹp !

    Trả lờiXóa
  3. Tên chặt cây nầy bị tóm, lãnh ít nhất 3 năm tù, còn chặt 2000 cây cổ thụ thì chả sao cả, đúng là chuyện bình thường không có gì nóng cả .

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện thường thôi, chặt hết! lấp hết! phá hết! từ sông biển núi rừng, danh lam, thắng cảnh, môi trường, lịch sử, tiền bạc, sức khoẻ, nhân tính và lòng người dân, cái gì đẹp thì phá đi, xây đắp những cái mới thật vô nghĩa, tốn kém và xấu xí nhất, biến những người lương thiện nhân ái nhất trở thành vô cảm ngu dốt thô tục và tàn bạo. Đến nòi giống Việt cũng dần dần sẽ được xoá bỏ bởi hoá chất và thức ăn bẩn tràn ngập, không còn người Việt lành mạnh nữa, phá hết!...tất cả hướng tới đich cuối cùng là hình ảnh Việt Nam nhanh chóng xấu đi trước mắt loài người tiến bộ thế giới, tự hoại đi, kiệt quệ không đứng vững được nữa thì xoá sổ VN, lúc ấy trên đết nước chỉ còn lại lũ quỉ dữ và người Tầu tràn lan. Chủ trương đường lối trên là vậy ta quán triệt, sẽ không ngạc nhiên nữa. Chúng phá nước hại dân mình lấy đó làm phẩm vật dâng cống cho Tầu đổi cái giá được yên ổn đục khoét vinh thân phì gia. Nhưng chúng nó không thoát lưới trời đâu. Trời đất có quy luật riêng chúng không thể biết hết! cả quan thầy Tầu của chúng cũng không thoát được.

    Trả lờiXóa
  5. Xem cửa hàng điện máy có liên quan gì ko, vì chặt cây đi thì cửa hàng hiện ra rất rõ

    Trả lờiXóa
  6. Hỏi chủ nhà hoặc đơn vị thuê số nhà 18 hàng Bài là ra ngay thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ chặt tán cây đường kính 20 cm cao 7 mét mà om sòm lên, thế bọn cướp ngày nó chặt mấy nghìn cây cổ thụ thì làm gì được nó nào!

    Trả lờiXóa
  8. Người thợ chặt cây vĩ đại nhất hành tinh là Nguyễn Thế Thảo. Thượng bất chính, hạ tắc loạn là lẽ bình thường. Chặt mấy nghìn cây còn chẳng nhằm nhò gì, đằng này tỉa trụi có một cây thôi mà. Khi nào anh Thảo, anh Nghị từ chức thì em ra đầu thú.

    Trả lờiXóa
  9. Chặt trụi cành một cây như thế thì nhanh cũng phải mất 40 phút. Sao người dân hiền thé nhể? Mà sao công an tuần tra trung tâm TP không biết? Trong khi người dân đi tuần hành bảo vệ cây, phản đối chặt cây thì được CA chăm sóc hơi bị kỹ.

    Trả lờiXóa
  10. Quần chúng tự phát-DLV mang logo côn an-Dân phòng-CA các loại đâu rồi mà để lâm tặc tung hoành ngay tại thủ đo thế?

    Trả lờiXóa
  11. CQ ngang nhiên chặt hàng ngàn cây của Thủ đô bất chấp LP thì Dân chặt cây ngay trước mũi UBND TP . Ăn miếng trả miếng !

    Trả lờiXóa
  12. thực hiện thủ đô sạch xanh

    Trả lờiXóa
  13. À há... vậy kinh doanh mới thoáng đãng chứ.. Các chú có đồng ý không nào? :))

    Trả lờiXóa
  14. Trong Diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 11 ĐCS VN, khóa 11 có đoạn:

    “Kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm, như: Bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng; tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình; để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng, tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị; không chịu nghiên cứu học hỏi, bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm; ý thức kỷ luật kém, không chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức; kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc; bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính; có vấn đề về lịch sử chính trị hoặc chính trị hiện nay.”
    Đấy là tất cả sự thật về những cán bộ đáng viên giữ vai trò lãnh đạo hiện nay. Càng lãnh đạo to, càng hội đủ những dặc điểm đó! Và đó là nguyên nhân gây ra thực trạng đất nước hiện nay!

    Trả lờiXóa