Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

SẮP ĐẠI HỘI, THỦ TƯỚNG LẠI MUỐN LẮNG NGHE TRÍ THỨC PHẢN BIỆN



Thủ tướng: Tôi luôn nói các bộ trưởng nghe trí thức phản biện 

VietNamnet
26/05/2015 20:39 GMT+7

“Tôi luôn lưu ý các bộ trưởng hết sức chú ý lắng nghe phản biện của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, tầng lớp tinh hoa của đất nước để đưa ra những quyết định đúng đắn, chính xác, mang lại lợi ích lớn nhất cho đất nước” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói với các nhà trí thức.


Thủ tướng muốn nghe phản biện của trí thức
MTTQ sẽ làm cầu nối của trí thức

Chiều 26/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dành thời gian gặp thân mật các đại biểu trí thức hoạt động trong Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KHKT) VNmnhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội KHKT VN lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020).

Thủ tướng nêu rõ trong những năm qua, thực hiện chủ trương và Nghị quyết của Đảng, Liên hiệp các Hội KHKT VN đã phát triển và trở thành tổ chức với hệ thống từ TƯ đến tỉnh, thành phố; tập hợp đoàn kết 2,8 triệu hội viên, trong đó có trên 1,5 triệu trí thức.

Thủ tướng nhấn mạnh trong thời đại toàn cầu hóa, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bên cạnh những cơ hội thuận lợi, đất nước cũng đang đứng trước không ít những khó khăn, thách thức.

Trong bối cảnh đó, khoa học công nghệ trở thành động lực quan trọng để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Để phát triển đất nước nhanh và bền vững, đòi hỏi cần phải phát huy mạnh mẽ nguồn vốn tri thức - nguồn nội lực quý báu của người VN.

Tích cực phản biện chính sách giúp Chính phủ

Thủ tướng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các Hội KHKT VN cần làm tốt hơn nữa công tác tập hợp và phát huy cao nhất mọi nguồn lực, tiềm năng trí tuệ của dân tộc, nhất là năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cụ thể, đẩy mạnh công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ phát huy sáng tạo. Tập hợp, đoàn kết và phát huy đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ người VN ở trong nước và nước ngoài. Chủ động tập hợp đội ngũ các chuyên gia giỏi, các nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành có tâm huyết để làm tốt công tác tham mưu, tư vấn cho Đảng, Nhà nước những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm tạo môi trường và các điều kiện thuận lợi để phát huy có hiệu quả tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức trong công tác phổ biến kiến thức, ứng dụng nhanh các tiến bộ, sản phẩm khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống.

Tích cực tư vấn phản biện và giám định xã hội; thí điểm tổ chức Diễn đàn khoc học chuyên nghiệp của trí thức khi tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, chính sách, dự án phát triển kinh tế - xã hội...

“Tôi luôn lưu ý các Bộ trưởng hết sức chú ý lắng nghe phản biện của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, tầng lớp tinh hoa của đất nước để đưa ra những quyết định đúng đắn, chính xác, mang lại lợi ích lớn nhất cho đất nước” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn nhận thức đầy đủ về vai trò của đội ngũ trí thức, luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, phù hợp trong quá trình quyết sách và chỉ đạo, điều hành của mình; đồng thời khẳng định luôn ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức nước nhà hoạt động và đóng góp cho đất nước.


L.Thư



24 nhận xét :

  1. Thấy trên hình mặt mũi các vị gặp Thủ Tướng , người nào cũng tươi cười cả . Chắc là các vị này vừa được phản vừa được biện . Chúc mừng các vị !

    Trả lờiXóa
  2. phản biện theo sự chỉ đạo -không theo sẽ là thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay trời nắng chang chang/
    Giáo sư đi họp chẳng mang cái gì/
    Chỉ mang một chiếc bút bi/
    Ra về với chiếc phong bì xinh xinh.../
    Bốn lần phải ký tên mình/
    Tiền Taxi vẫn đinh ninh... phải bù./
    Hôm qua Thủ tướng lại hô:/
    Các nhà trí thức tinh hoa nước mình!
    Hì, Hì!...

    Trả lờiXóa
  4. Đừng nghe...mà hãy nhìn...

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Thủ tướng "Lại" muốn nghe phản biện...!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe lời Ba Dũng nổ có mà bán lúa giống! Ai không tin hỏi ông Nguyễn Quang A và IDS. Anh Tễu sưu tầm những lới nổ như tạc đạn của Ba Dũng từ lúc làm thủ tướng đến giờ cho anh em nhờ!

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  7. Nguy quá các bác ạ, trong khi Trung Quốc thực hiện chiến lược "tằm ăn lá dâu", đang gặm gần hết biển Đông, thì xét về tổng thể, Việt Nam chưa hề có một giải pháp toàn diện và khả thi nào cho vấn đề biển Đông. Chính phủ Việt Nam đang dồn sức lo vấn đề đối nội, và cũng tỏ ra khá bế tắc, không còn khả năng giải quyết vấn đề đối ngoại. Đây là nằm trong ý đồ của TQ. Rất lạ, người dân VN lại có vẻ trông chờ vào các giải pháp của Mỹ hơn là các giải pháp có tính tượng trưng của chính phủ VN về biển Đông.

    Trả lờiXóa
  8. "Chính phủ luôn nhận thức đầy đủ về vai trò của đội ngũ trí thức, luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, phù hợp trong quá trình quyết sách và chỉ đạo, điều hành của mình; đồng thời khẳng định luôn ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức nước nhà hoạt động và đóng góp cho đất nước". Tiếp thu rồi để vào ngăn kéo chờ đến đại hội "sau".(Cứ sau mãi - he he)

    Trả lờiXóa
  9. Sao TT ko nghe các tri thức phản biện vụ Bô xít Tây Nguyên để bây giờ mới ra nông nỗi này hả giời?

    Trả lờiXóa
  10. Nghe mà lộn tiết.

    Ngày 27/5/2015 Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng
    tích cực tham gia thảo luận
    chủ động phát biểu
    tại diễn đàn Quốc hội.
    Giờ lại nói
    Tôi luôn nói các Bộ trưởng nghe trí thức phản biện...
    Ôi,
    vậy ra
    các Bộ trưởng
    là lũ trẻ ranh ăn hại đái khai à,
    không biết chức trách và quyền hạn của mình à,
    phải đợi cho có đứa nó xui ăn cái gì thì mới ăn cái đó à.
    Ừ,
    mà sao Thủ tướng lại chọn cái bọn tự kỷ ấy vào nội các của mình nhỉ.
    Hay lại có đứa nào xui.

    Trả lờiXóa
  11. Vừa mới nghe ông Trần Đình Bá phản biện về sân bay Long Thành , mà ông bộ trưởng bộ GTVT đã giở trò " Đại nhân " cho người điều tra bằng cấp của người phản biện... Vậy nghe lời ông thủ tướng PHẢN BIỆN hay bIẾN MẤT đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi TT có "ám hiệu" về chủ trương "phản biện" DLT liền về tổ chức thực hiện " phản ...bội" lại trí thức , trước tiên là với TDBa! Hi,hi...

      Xóa
  12. Vở hài này nếu ông nào mà TS thật đi diễn thì tức cười các bác nhẩy? đủ lắm rồi.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  13. Kiểu này thị Cụ Tô Hải lại có thêm công ăn việc làm và mở rộng thêm trang nhật ký rồi. Hehe

    Trả lờiXóa
  14. Ôi những nụ cười xu nịnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu kiến nghị của trí thức, lão thành, bao nhiêu chữ ký, bao nhiêu lần ... chẳng có chữ nhất một phản hồi, không nghe, không thấy. Phản biện với phản bội cái gì.

      Xóa
  15. Phản biện trong khuôn khổ định sẵn và quyết định trước.

    Trả lờiXóa
  16. Không nhịn được cười hôm đọc báo nhà nước nói về việc Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành phải lắng nghe ý kiến phản biện. Làm gì có chuyện thực tâm ở đây khi mà chính ông ấy là người giải tán cơ quan cố vấn của Thủ tướng vốn rất hiệu quả thời ông Kiệt và ông Khải cũng như bịt đường giới trí thức phản biện sau đó. Đồng ý làm chính trị thì phải thủ đoạn nhưng chơi chiêu "chửi Mỹ" và "phản biện" khi sắp Đại hội Đảng 2016 không phải là cao tay. Thiên hạ cười cho vì là "đòn ruồi"!

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn bức tranh thấy các nụ cười và kiểu đứng cười thật ngán ngẩm cảnh dối tra bao trùm

    Trả lờiXóa
  18. Thiệt muốn nghe hôn :Bắt chước Châu Âu quăng chế độ CS lỗi thời vào sọt rác đi

    Trả lờiXóa
  19. Thủ tướng lại muốn lắng nghe tri´ thức đảng viên phản biện!

    Trả lờiXóa
  20. Có tri thức thì nghe trí thức phản biện mới hiểu, mới thấm.
    Còn trí trá làm bộ nghe trí thức chỉ là màn biểu diễn thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Vậy chịu khó nghe ông Trương Duy Nhất đi!

    Trả lờiXóa
  22. Lưỡi không xương!

    Trả lờiXóa