Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Bí thư Tỉnh đoàn QUẢNG NGÃI: CHÚNG TÔI KHÔNG ĂN CHẶN CỦA DÂN

Quảng Ngãi: Không có chuyện Tỉnh Đoàn ăn chặn tiền dưa của nông dân

Phú Đức
06:08 ngày 08 tháng 05 năm 2015

TP - Sáng 7/5, làm việc với phóng viên, chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cho biết, việc một tờ báo vừa có bài (ra ngày 6/5) đặt nghi vấn một số cán bộ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi ăn chặn 2.000 đồng/kg dưa của người trồng dưa là không đúng sự thật.

ĐVTN bán dưa giúp nông dân Quảng Ngãi.

Theo chị Anh Thư, ngày 3/5, Bí thư Đoàn xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) báo nông dân có 10 tấn dưa Hắc mỹ nhân cần bán. Sau khi liên hệ với đầu mối ở Hà Nội, và để người dân đảm bảo có lãi, Tỉnh Đoàn quyết định nâng giá mua cho nông dân với giá 5.000 đồng/kg tại ruộng (chưa tính tiền bốc vác, chuyên chở, hao hụt…), trong khi đó giá mua của thương lái tại xã Tịnh Hiệp thời điểm này chỉ có 3.500 đồng/kg. Do đó, không có chuyện cán bộ Đoàn “ăn chặn” 2.000đ/kg dưa của nông dân.

Việc đầu mối ở Hà Nội bán lại với giá 8.000đồng/kg dưa không phải là chủ trương của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi. Còn việc ông Võ Tấn Hồng - Chủ tịch UBND xã Tịnh Hiệp trả lời trên báo là cán bộ đoàn mua dưa của nông dân chỉ với giá 3.000đ/kg là loại dưa quả tròn (dưa An Tiêm), thời điểm mua là đầu tháng 4/2015, không phải giá của 10 tấn dưa Hắc mỹ nhân.

Về thông tin 10 tấn dưa Hắc mỹ nhân có chất lượng không ngon, chị Thư cho rằng, việc này cán bộ Tỉnh Đoàn cũng không thể nào kiểm soát được.

Lãnh đạo tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cũng thừa nhận: Giữa tháng 4/2015, khi thương lái ép giá dưa xuống 600 đồng/kg, Tỉnh Đoàn đã quyết định mua 40 tấn dưa An Tiêm của nông dân với giá 2.000 đồng/kg và tổ chức bán tại tỉnh với giá 4.000đồng/kg. Số tiền chênh lệch 2.000 đồng/kg này, sau khi trừ chi phí chuyên chở, rơm, hư hỏng, hao hụt hết 1.000 đồng/kg, còn lại 1.000đ/kg Tỉnh Đoàn đã chi lại hết cho bà con. Cụ thể đã chi 2 đợt với số tiền trên 38 triệu đồng (có người dân ký, xã xác nhận). 

Trong chương trình giải cứu dưa cho nông dân, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã bán giúp bà con nông dân 754,5 tấn; kêu gọi tổ chức thiện nguyện của anh Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) thu mua hơn 800 tấn. Số tiền các tổ chức, cá nhân chuyển trả cho bà con là 1.581.735.000 đồng; chưa chuyển trả là 601.000.000 đồng (trong đó có 45 triệu đồng của 9 tấn dưa Hắc mỹ nhân kể trên).

Tiếp xúc với PV trong ngày 7/5, nhiều nông dân ở Quảng Ngãi có dưa được Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi “giải cứu” đều khẳng định, không có chuyện cán bộ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi “ăn chặn” 2.000đồng/kg dưa của nông dân. Được biết, hiện Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đang xúc tiến tổ chức bán tiêu thụ muối cho diêm dân Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ).
____

Thì biết nói sao! Chẳng lẽ lại bảo: Vâng, chúng tôi ăn chặn của dân. 
(dưng mà không nuốt trôi nên đã trả lại cho dân rồi)!


3 nhận xét :

  1. Chối phắt! Đó là bản chất của chúng! Hãy xem các vụ Nhật Bản tồ cáo CB csVN tham nhũng thì biết.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi không ăn chặn, chúng tôi chỉ ăn cướp thôi. Mà các ông các bà cũng rách việc. Thử hỏi trên đất nước này, có ông cán bộ CS nào mà không ăn cướp của Dân đâu. Chức to ăn to, chức nhỏ ăn nhỏ (các vị cứ chịu khó điều tra và khui ra thì sẽ thấy). Chúng tôi mới chỉ ăn mấy quả dưa hấu giải khát, thế mà đã rùm beng lên.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc lại tay chân bọn con buôn Tầu con buôn ta nó vu khống thôi để cho các bạn trẻ hay những người có ý định giúp đỡ nông dân chán không làm nữa chúng mới được tự tung tự tác. Cố gắng lên các bạn trẻ, cây ngay kkhôn sợ chết đứng!

    Trả lờiXóa