Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Tin NÓNG: TÀU CÁ CỦA TA LẠI BỊ TÀU TRUNG CỘNG ĐÂM Ở HOÀNG SA

Một tàu cá bị đâm ở ngư trường Hoàng Sa 
Hồng Phúc
Tiền Phong
10:44 ngày 18 tháng 04 năm 2015

TPO - Tàu cá mang số hiệu QNG 96011TS của ngư dân Việt bị tàu lạ bất ngờ lao vào đâm. Sau đó, tàu lạ nhanh chóng bỏ chạy trong đêm tối.

 
Ngư dân bị nạn.

Vào 7h45 hôm nay (18/4), ngư dân Phạm Quốc Dũng (42 tuổi, quê Đông, An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi) - thuyền viên tàu QNG 96011TS bị thương sau vụ tấn công của tàu lạ đêm 16/4, được đưa về đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Sau khi được sơ cứu, ngư dân này được tàu khách đưa về đất liền, cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Bác sỹ bước đầu xác định ông Dũng bị dập bàng quang, có khả năng vỡ thận, phải mổ cấp cứu.


Trả lời Tiền Phong, ngư dân Bùi Văn Hiền, thuyền viên tàu QNG 96011TS, cho biết: tàu bị đâm lúc nửa đêm 16/4. Đây lần thứ 3 tàu QNG 96011TS bị tàu lạ đâm. Vào thời điểm gặp nạn, trên tàu có 12 người.

"Vị trí tàu QNG 96011TS bị tàu lạ đâm cách đảo Tri Tôn khoảng 30 km. Thuộc ngư trường truyền thống khu vực Hoàng Sa. Tàu bị đâm vào ban đêm. Sau khi tấn công, tàu lạ đó bỏ chạy ngay, nên chúng tôi không nhìn thấy số hiệu tàu nước nào" - ngư dân Dũng cho hay.

Trước đó vào năm 2014, ông Dũng cũng từng bị thương do tàu lạ đâm. Được biết, ngoài ông Dũng, còn có một số ngư dân khác trên tàu QNG 96011TS cũng bị thương. Tuy nhiên do vết thương nhẹ nên các ngư dân này tự sơ cứu trên tàu.

Đoàn công tác của ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và một số báo do ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn, đi cùng tàu từ Lý Sơn vào đất liền, đã quyên góp tại chỗ được 13.050.000 đồng ủng hộ nạn nhân Dũng.
__________
Bản tin trên Tuổi trẻ cho nhiều hình ảnh hơn:

Một tàu cá bị tàu “lạ” húc ở Hoàng Sa
18/04/2015 09:18 GMT+7


TTO - Một ngư dân bị thương sau khi bị tảu cá lạ "húc" được chở gấp vào bờ để cấp cứu.
 
Tàu cá QNg 96011 cập đảo Lý Sơn sau khi bị nạn sáng 18-4


Lực lượng biên phòng lên tàu cá xác minh sự việc

Tàu cá đưa người bị nạn vào bờ cấp cứu - Ảnh: V.Mịnh

 
 Tàu cá đưa người bị nạn vào bờ cấp cứu - Ảnh: V.Mịnh

Sau gần hai ngày nỗ lực chạy về bờ, sáng 18-4, tàu cá QNg 96011, công suất 145CV do ngư dân Huỳnh Được, ở thôn Đông, xã An Hải (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng đã chở ngư dân Phạm Quốc Dũng (33 tuổi, Lý Sơn) bị thương cập bờ để cấp cứu.

Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền đã cử lực lượng y tế có mặt tại bến để đưa ngư dân cấp cứu. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng xác minh, lấy lời khai của các ngư dân trên tàu trình báo lên trên có hướng giải quyết.

Vừa cập bờ đảo Lý Sơn, ngư dân Được bàng hoàng kể lại, sáng 16-4 tàu của ông cùng 10 ngư dân xuất bến rời đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam khai thác hải sản.

Đến khoảng 23g45 cùng ngày, khi tàu cá đang neo đậu cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa) về phía Đông Nam khoảng 24 hải lý, bất ngờ bị một tàu “lạ” đâm trực diện từ phía sau đuôi.

Cú va chạm mạnh đã khiến ngư dân Dũng bị thương nặng ở phần bụng. Ông Dũng bị bí tiểu và tiểu ra máu, đe dọa đến tính mạng. Tàu cá bị đâm hư hỏng ván phần đuôi phải.

Theo thuyền trưởng Được, vì bị đâm trong đêm tối và lo cấp cứu người bị thương nên các lao động đi trên tàu không thể xác định được màu sơn và biển kiếm soát của tàu “lạ”.

“Lúc tàu bị đâm, anh em đang ngủ nên trở tay không kịp. Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã liện hệ bằng hệ thống Icom với các cơ quan chức năng để trình báo sự việc và xin được ứng cứu, đồng thời chuyển ngư dân bị thương về bờ để cấp cứu”, thuyền trưởng Được bức xúc.

Hồi đầu năm 2014, tàu cá của ngư dân Huỳnh Được từng bị các lực lượng chức năng Trung Quốc đập phá, cướp tài sản khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa.

Sau khi tàu cá bị nạn cập bờ, biên phòng và các ngành chức năng huyện Lý Sơn đã xác minh và lấy lời khai của các thuyền viên đi trên tàu cá bị nạn.

Tuổi Trẻ tiếp tục thông tin sự việc này.

Văn Minh
____________
.
Tễu: Ông Trọng với đoàn cấp cao đi Tàu thế nào mà để Tàu nó lại gây hấn thế này! 
Thỏa thuận cái cứt gì thế?

19 nhận xét :

  1. Hai bên đã thống nhất cùng hành động rồi mà.Thật là ĐẠI CỤC cứt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÀY TỄU ! TẦU HAY NƯỚC LẠ PHẢI NÓI CHO RÕ NHE ?

      Xóa
  2. Chính phủ sẽ lên tiếng ( suông ) để phản đối tàu lạ đã đâm vào tàu của ngư dân, cả nhà cứ yên tâm, vả xin miễn biểu tình. Đây chỉ là chuyện nhỏ giữa anh em trong nhà ( liền sông, liền núí, bên đây là nhà bên kia cũng là nhà. Ai không đồng ý thì cứ ra nước ngoài mà sông. ( tác giả : đảng viên trung kiên )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này ! ai là người có công phát hiện ra hiện tượng ngôn ngữ: "tàu Lạ" "nước Lạ" nhỉ? Đây nên xem là một công trình khoa học ngôn ngữ tầm cỡ, cần phải tìm ra tác giả để vinh danh và ghi vào lịch sử ? nếu không chúng ta có lỗi với hậu thế.
      Nhưng hình như ông tổ của loại ngôn ngữ này là AQ thì phải ? vì nó có lối tư duy na ná nhau ?

      Xóa
  3. Đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam rồi bỏ chạy thì chắc chắn chỉ có tàu lạ. Tàu quen trong vùng biển “gác tranh chấp, cùng khai thác” này (Mỹ, Nhật, Hàn, Phi, Inđô, Malay – ái chà, rặt bọn đế quốc và theo đế quốc giãy chết!) chắc chắn không bao giờ làm thế. Chỉ có tàu lạ là quen đâm tàu Việt Nam, đánh đập, bắn chết ngư dân Việt Nam. Các bạn tàu lạ này có một đặc điểm rất lạ: không bao giờ có thể xác định được tên của các bạn ấy, kể cả khi tàu tuần tra của biên phòng Việt Nam đuổi tàu đánh cá lạ vào sát tận đảo Lý Sơn vẫn…không sao đuổi kịp. Thế mới…lạ!

    Trả lờiXóa
  4. Thật là chưa bao giờ nhục nhã đớn hèn như hôm nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn nghìn năm!
      Tổ Quốc ta có bao giờ NHỤC thế này chăng?
      Khi Nguyễn Trãi làm thơ và đánh giặc
      Hưng Đạo vương diệt quân Nguyên trên sóng Bạch Đằng…

      (Chế Lan Viên)

      Xóa
  5. Thế hải quân của ta đâu ? cảnh sát biển nữa ? các nhà lãnh đạo VN ( TBT đảng,Chủ tịch nước,Thủ tướng) đâu ? Đặc biệt là ông Bộ Trưởng QP Phùng quang Thanh ? Như thế này mà nở lòng nào ông muốn dân VN phải yêu TQ ??? Ông trả lời,đừng lặng thinh nhé,dân đen chúng tôi cảm thấy VÔ CÙNG UẤT ỨC !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trang bị hiện đại là để chiến đấu vớ thế lực thù đich không phải để đánh TQ

      Xóa
  6. Không có gị lạ ngoài mấy con tàu lạ?

    Trả lờiXóa
  7. Không có gị lạ ngoài mấy con tàu lạ

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ổng đi để thỏa thuận cho mấy ổng thôi chứ liên quan gì đến Dân. Dân chết ráng chịu.

    Trả lờiXóa
  9. Bỏ hàng trăm triệu US mua Kilo mà giá trị chẳng được nổi lạng nổi gam.Thật xót tiền dân nai lưng gánh nợ.Nhắn anh Lê Hải Bình đừng ló mặt lên TV nữa nhá,chỉ nhục quốc gia thêm

    Trả lờiXóa
  10. Kể từ ngày lập quốc đến nay chua bao giờ nước ta lại có một chính quyền khiếp nhược trước kẻ thù của dân tộc , làm mất biển đảo , đất liền như chính quyền hiện nay !

    Trả lờiXóa
  11. Dân đen chúng tôi khẩn thiết yêu cầu ông Lê hải Bình im,đừng nói gì nữa ! // Và,chúng tôi khẩn thiết yêu cầu lãnh đạo VN phải bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ VN,bảo vệ công dân VN trên lãnh thổ và trên vùng biển của VN một cách đầy đủ và hữu hiệu // công dân VN trên vùng biển VN mà ai muốn đánh thì đánh,muốn giết thì giết,muốn cướp thì cướp sao ? Sao lạ vậy thưa quí ông ? Xin vui lòng trả lời cho nhân dân biết đi ! Xin vui lòng đừng im lặng nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ô bình đang núp dưới váy bà oánh không ra được

      Xóa
  12. Tin kiểu này giờ thành thiu rồi! Hết nóng.

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng có tàu nào lạ. Chỉ có những cái mồm lạ và đầu lạ mà thôi. Bỏ những chữ thời thượng quái dị đó đi, biểu trưng của sự nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  14. Báo quốc doanh đưa tin được thì đưa cho rõ ràng, chính xác, còn sợ thì thôi im luôn đi đừng đưa tin. Tàu lạ nào đi trong vùng biển Việt Nam ?!?

    Trả lờiXóa