Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

TIN NÓNG: HÔM NAY ĐÌNH CÔNG LAN RỘNG NHIỀU TỈNH PHÍA NAM

Đình công ngày 2/4: Tiền Giang nóng bỏng,
Tp.HCM hạ nhiệt

NÓNG! Cả một KCN ở Tiền Giang đình công

Nguyễn Thiện Nhân tường trình từ hiện trường

Hôm nay 2/4: Cả Khu Công Nghiệp Tân Hương-Tỉnh Tiền Giang đình công! Công nhân bỏ về hết, vắng tanh, chỉ còn loe hoe vài nhân viên văn phòng. Các công ty lớn như Dụ Đức, Simone, On accessories, Freeview, Hansae, Quảng Việt…công nhân đều bỏ về.

Công nhân Công ty On accessories bỏ về


An ninh có mặt làm “nhiệm vụ” tại Công ty On accessories ngày 2/4. 


Công nhân Công ty Freeview bỏ về. 


Công nhân Công ty Simone bỏ về 


Công nhân Công ty Simone bỏ về (2) 


Cảnh ngoài đường tại KCN Tân Hương-Tỉnh Tiền Giang 


Tây Ninh: Công ty Pou Li Tây Ninh đình công, công nhân ngồi không chịu làm việc 


Công nhân Công ty Pou Li Tây Ninh ngồi không chịu làm việc 



Long An: Các Công ty Shin sung vina, Shillabegs, Vina MyLan..thuộc huyện Đức Hòa, công nhân bỏ về hết. 

Tp.HCM: 70.000 công nhân đã vào công ty PouYuen Bình Tân (Tp.HCM) có chấm công, nhưng phân nửa số công nhân Công ty PouYuen chưa chịu làm việc. Hàng trăm công an với nhiều xe đặc chủng vẫn vây quanh công ty, sẵn sàng bắt người. 


Một nửa công nhân Pouyuen Bình Tân đã trở lại làm việc


Nguyễn Thiện Nhân
Nguồn: Blog Thiện Nhân


 

30 nhận xét :

  1. Chỉ cần thêm vài giọt nước nữa là tràn ly .... Cái gì đến ắt phải đến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Chính phủ ghi bàn trước đảng cộng sản!

      Nếu lần này đảng cộng sản không đáp ứng nguyện vọng của dân mà nhanh chóng sửa đổi sẽ có nhiều chuyện to đây.

      Xóa
  2. Giai cấp công nhân do đảng lãnh đạo đã được giác ngộ.

    Trả lờiXóa
  3. Sáng nay công an vào gác từng cầu thang của các phân xưởng. Người lao động làm việc cầm chừng vì lo lắng vỡ quỹ bảo hiểm. Mặc dù các quan chức đã hứa hẹn nhiều điều nhưng theo kinh nghiệm của mọi người thò lời hứa của quan chức Việt Nam thuộc dạng miệng quan trôn trẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, CA gác từng cầu thang ! nghe giống giới chủ ngày xưa bắt nô lệ làm việc nhỉ !

      Xóa
    2. Nhãn tiện, cám ơn các bạn, các CN pouyen nói riêng và tất cà CN cả nước nói chung, các bạn rất dũng cảm !

      Xóa
  4. Sự hiện diện của công an không có ý nghĩa nhiều với những người công nhân đã vượt qua sợ hãi. Không thể phủ định một xã hội dân sự đang LỮNG LỮNG BƯỚC TỚI. Xin chia xẻ nỗi đau oan ức của cách doanh nghiệp khi lỗi này không phải của họ. Xin hãy tôn trọng quyền con người của công nhân chúng tôi cũng như con người ở quốc gia của quý vị...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự đình công của công nhân nếu được đồng loạt thì sẽ tạo nên sức mạnh vô địch, bởi công nhân không dễ bị chia rẽ không dễ bị đánh trặn giả bởi bọn người lưu manh của cái tổ chấy"...quang vinh" trà trộn vào.Công nhân làm việc trong cùng một nhà máy, trong cùng một công ty ở cùng một phân xưởng nào đều biết mặt nhau, không dễ gì mật thám và bọn dân phòng dân phẹt chui vào mà công nhân không biết mặt, cho nên cảnh giác và loại trừ được những kẻ lạ mặt giả danh trả trộn vào để theo dõi.
      Tốt nhất các bạn công nhân tập hợp đi theo đoàn từng phân xưởng, từng nhà máy, từng xí nghiệp thì không lo địch trộn quân vào phá đám, theo dõi.

      Xóa
  5. http://www.thesaigontimes.vn/128483/Cau-tha-tu-van-thiet-ke-san-bay-Qua%CC%89ng-Ninh-chi-bi%CC%A3-nhac-nho.html

    Trả lờiXóa
  6. Đức dũng cty pouyenlúc 19:49 2 tháng 4, 2015

    Căng quá. Sửa luật thì vỡ quỹ bảo hiểm, không sửa thì lại đình công. Tiền BHcuar người lao động bị các quan chén hết rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sửa luật thì vỡ quỹ bảo hiểm , không sửa thì vỡ...chế độ (vỡ quỹ BH cũng vỡ chế độ). Chọn đi...

      Xóa
  7. Làm ăn thế này thì khu công nghiệp lấy đâu công nhân. Công nhân sẽ bỏ về quê hết,

    Trả lờiXóa
  8. Những vụ việc gần đây: Chặt cây xanh, phá hoại môi trường sống của người dân Hà thành, nhập nhèm BHXH của giai cấp công nhân,....của chính quyền. Những chuyện này gây tổn thất trực tiếp cuộc sống tinh thần, vật chất của người dân một cách nặng nề. Biểu tình, đình công, phản đối chính quyền là điều tất yếu phải xảy ra.
    Cục diện đã không còn như trước. Khi người dân bị áp bức, cưỡng đoạt thì đương nhiên lịch sử sẽ lặp lại.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần vài phát như điều 60 luật bảo hiểm là chế độ sẽ tiêu ma...

    Trả lờiXóa
  10. Vui nhất là công nhân đã nhìn rõ được bộ mặt phản động của công đoàn việt nam và ý thức đơcj quyền lợi, nhĩa vụ của mình. Đây sẽ đích thị là gai cấp tiên phong trong tương lai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác !! họ là giai cấp tiên phong .

      Xóa
  11. Từ đấu tranh bảo vệ quyền lợi của bản thân, đến lúc nào đó, họ sẽ cùng với những người yêu nước khác xuống đường đấu tranh bảo vệ chủ quyền và sự tồn vong của Đất nước. Những con người bình thường nhất đã giác ngộ.

    Trả lờiXóa
  12. Công nhân sẽ là gai cấp tiên phong của quốc gia trên mặt trận sản xuất công nghiệp và tham gia bảo vệ chủ quyền đất nước chứ không phải là giai cấp tiên phong của đảng csvn như họ đang rêu rao

    Trả lờiXóa
  13. Phá hết 1052 tỷ tiền bảo hiểm, dân chưa kịp hỏi tội giò lại đinh quịt tiền bảo hiểm của công nhân thử hỏi ai mà không tức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền BHXH không chỉ mất 1.052 tỷ tại công ty Tài chính Nông nghiệp 2 đâu các bác ơi. Đó mới chỉ là "bề nổi của tảng băng đang bị dìm" mà thôi. Và nên nhớ cty Tài chính Nông nghiệp 2 mới chỉ là công ty con của Ngân hàng Nông nghiệp thôi nhá.

      Tiền BHXH còn được cho nhiều tổ chức tín dụng vay (hầu hết của nhà nước) như Ngân hàng Phát triển (trước là Quỹ hỗ trợ đầu tư quốc gia), NH Công thương (Vietinbank), NH Nông nghiệp (Agribank), NH Đầu tư và Phát triển (BIDV). Từ các Ngân hàng này tiền sẽ tài trợ cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước mà phần lớn làm ăn be bét như Vinashin, Vinalines hoặc những dự án theo định hướng của nhà nước như Bauxite... Khả năng thu hồi nợ là rất thấp. Mỗi khi muốn đòi tiền từ các NH thì các NH lại tìm cách chạy chọt ở cấp cao (dùng cả tác động từ bộ máy đảng và ủy viên bộ Chính trị) để đảo nợ. Đồng thời mang cả "bao tải tiền" đi lo lót cho BHXH để đảo nợ. Các bác nào có người quen làm việc ở bộ phận huy động vốn hoặc nguồn vốn các tổ chức tín dụng trên hoặc Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước thì sẽ rõ.

      Việc cho vay này đã kéo dài rất nhiều năm và thường cho vay dài hạn nên nếu bây giờ các NH phải trả thì sẽ mất cân đối Nguồn vốn nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng thanh toán cho nên các NH không thể trả ngay được. Mặt khác, số tiền BHXH mang cho vay này có lãi suất rất...rất là rẻ như cho không, mà về nguyên tắc thì ngoài yếu tố an toàn thì khoản đầu tư tiền này phải mang lại hiệu quả nhất (một phần số tiền lãi chênh lệch so với thị trường sẽ được "lại quả" và chia chác giữa một số chóp bu NH và quỹ BHXH). Vì lãi suất rẻ như cho không như vậy nên các NH mới "cù nhầy" không chịu trả. Bác nào muốn biết vụ này thì hỏi những người thân làm các tổ chức tín dụng trên sẽ biết ngay, mỗi lần đảo nợ thì cả các lãnh đạo BHXH và NH đều "trúng mánh" lớn.

      Một điểm nữa, vì sao các NH không chịu trả là vì các NH thường dùng số tiền này cho vay các doanh nghiệp, dự án và chương trình theo chỉ định của nhà nước hoặc cánh hẩu của các ủy viên bộ Chính trị mà phần lớn các khoản vay này đều khó đòi và có nguy cơ mất trắng. Do vậy, các NH nêu trên mới lấy lý do là đây là cho vay theo định hướng của trên nên cấp trên phải tìm nguồn khác trả nợ thì NH mới có nguồn để trả cho BHXH.

      Các bác nào có người thân làm việc các tổ chức tín dụng trên hoặc NH Nhà nước tìm hiểu thêm và thông tin cho bà con biết để đề phòng.

      Có bác nào thắc mắc, thì trong giới hạn những gì tôi biết tôi sẽ trao đổi thêm.

      Xóa
  14. Ăn cướp công sức của người lao động nhưng lại sắp đổ vấy cho thế lực thù địch đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế lực thù địch là thằng làm mất 1052 tỷ và thằng ký vào luât ăn cướp .

      Xóa
  15. Ủng hộ cuộc BT,ĐC của các bà con anh em công nhân miền Nam.Đằng nào cũng chết vì áp bức,đói khát,kiệt sức thì không còn cách nào khác là hãy vùng lên đấu tranh cho những lớp người lao động tiếp theo là con em cháu chắt mình.Đừng vội nghe những lời xoa dịu trước mắt.Đề nghị anh em AN không trấn áp bà con lao động ruột thịt của mình

    Trả lờiXóa
  16. Mồm thì xoen xoét :Công nhân là gia cấp lãnh đạo cách mạng" "Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động"... nhưng toàn ưu đãi giới chủ, chẳng quan tâm gì đến đời sống công nhân: HỌ ăn toàn thực phẩm thải loại, khiến bao vụ ngộ độc; họ ở trong những khu nhà tồi tàn tự thuê giá rẻ; người có con trẻ càng cực khổ vì không nhà trẻ, trường học... Công nhân ta hiện nay chẳng khác gì "Tình cảnh giai cấp công nhân Anh" mà F. Engels đã mô tả từ năm 1884! Nhưng còn khổ hơn về tinh thần, vì không được phép biểu tình. Ông thứ trưởng kia bố láo, bảo giai cấp công nhân lãnh đạo cách mạng là do kẻ xấu xúi giục! Còn lực lượng công an được trang bị tận răng kia, sống bằng tiền thuế của công nhân lại hùng hổ đe dọa sẵn sàng đàn áp công nhân... Thật cay đắng cho giai cấp công - nông và lá cờ búa - liềm! Đểu thật!

    Trả lờiXóa
  17. Luôn thích hợp vớ moi thời đại - Vùng lên! Hỡi ai cực khổ bần hàn!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu giữ không trả hơn 30% lương coi như chả cần phải làm gì có người nuôi. Ơi các chú cứ mạnh tay vào chứ công nhân không làm lấy tiền đâu đóng hưu trí cho các chú. Tội cho các chị em đơn độc giữa trùng trùng mưu ma chước quỷ.

    Trả lờiXóa
  19. Ai trả lương cho các chú để làm việc sai trái thất đức lường gạt người cùng đinh vây? Không có họ ai đóng tiền nuôi các lực lượng chức năng hè!

    Trả lờiXóa
  20. Chính quyền nào ra tay đàn áp công nhân và nhân dân lao động thì đều là hành động tự sát.
    Công nhân và nhân dân lao động nếu thỏa hiệp trước những chiếc bánh vẽ của chính quyền, cũng là hành động tự sát.

    Trả lờiXóa
  21. yêu cầu tất cả các anh từ dân phòng đến công an hãy đứng về phía nhân dân công nhân bảo vệ người lao động......thì các anh cùng gia đình an toàn sau này ....đừng trở thành ác ôn...của dân..

    Trả lờiXóa
  22. CN vất vả lắm. Ai đã từng làm việc ở các nhà máy mới thấy sự vất vả, khó nhọc để kiếm miếng cơm manh áo như thế nào. Trước CMT8, giai cấp CN VN còn ít. Bây giờ thì đông. Đây là đội quân vô sản đích thực. Lương 3 -4 triệu đồng/ tháng trong khi tiền nhà trọ rẻ nhất cũng 500 nghìn đồng/ tháng/người, chung nhau 4 người 1 phòng khoảng 16 m2 với giá 2 triệt đồng /phong. Tiền điện nước 200 nghìn, tiền xang xe 300 nghìn, tiền ăn tối thiểu 1 ngày 50 nghìn, tiền linh tinh nữa 500 nghìn, người CN chi tiêu tằn tiện cũng hết 3 triệu/ tháng. Còn dư 1 triệu, nếu không mua sắm quần áo, không về quê, không phải nuôi ai thì mỗi năm cũng tiết kiệm được 12 triệu/năm. Nhưng thực ra thì không thê tiết kiệm được, chả nhẽ không mua quần áo mặc, không về quê, còn cha mẹ già yếu không làm ruộng được nữa, không làm thuê được nữa thì ai nuôi, trong khi nông dân thì làm gì có lương hưu. Người ta đòi quyền lợi thì tổ chức công đàon phải đứng về phía CN. Một ông thiếu tá, trung tá CA đến canh họ đình công cũng cực khổ, nhưng không khổ bằng CN, các ông chỉ đứng thôi thì hàng tháng các ông cũng lãnh 10 đến 12 triệu đồng tiền lương thì các ông cứ canh hết ngày này sang ngày khác cũng được. CN làm quần quật 8 - 10 giờ/ngày. Ăn thì đĩa rau muống luộc, quả trứng luộc ,họ đâu có sức để mà đấu với CA, nên các ông nên giữ trật tự để cho CN được thực hiện quyền của mình.
    Đi qua các nhà hàng sang trọng, thấy quan chức chính quyền zô zô 100%, chỉ vài cái zô zô là bằng ngày lương công nhân chúng tui rồi.

    Trả lờiXóa