Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

TIN KHẨN CẤP: CÔ THẢO VÂN BỊ BỎ RƠI TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG


Cô Nguyễn Thảo Vân - Một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm DNXH Nghị Lực sống đã phát lời kêu cứu trên FB:
VIETJETAIR đầu Đà Nẵng từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng. Măc dù đầu Hà Nội đã vận chuyển chiều đi. Đại diện VIETJETAIR nói: Do đầu cầu Hà Nội làm sai và khách tự làm việc với nơi đã vận chuyển. Chúng tôi ko chịu trách nhiệm. 

_______

VIETJET AIR VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI NGƯỜI KHUYẾT TẬT?

Ngay lúc này, 18:00, trên trang của cô Nguyễn Thảo Vân (https://www.facebook.com/van.theresa) đăng các thông tin cho rằng hãng hàng không VietJet Air đã thiếu trách nhiệm với khách hàng của mình.

Van Theresa - giám đốc trung tâm DNXH Nghị Lực sống bị Vietjetair từ chối vận chuyển vì khuyết tật.
Được biết, cô Vân mua vé khứ hồi tại Hà Nội, Code vé: 192357581. Cô đã thực hiện chiều đi Hà Nội - Đà Nẵng. Cho đến chiều nay khi cô làm thủ tục cho chiều ngược lại thì bị VietJet từ chối với lý do đầu Hà nội đã làm sai và đầu Đà nẵng không thể tiếp tục làm sai theo đầu Hà Nội (???). VietJet Air Đà nẵng từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng.

Cô Nguyễn Thảo Vân hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống. Nghị Lực Sống là trung tâm đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật được thành lập từ năm 2003. Đến nay, Nghị Lực Sống đã đào tạo trên 500 học viên, 80% trong số đó hiện nay đang có việc làm ổn định. Anh trai cô (đã mất) là Hiệp sĩ thông tin Nguyễn Công Hùng, cũng là người khuyết tật.

Mời quý vị hãy giúp Thảo Vân bằng cách gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Giao thông Vận tải để phản ánh về trường hợp không tôn trọng người khuyết tật như thế này. Máy trực trong giờ (04) 39413201; Máy trực 24/24 giờ: (04) 39424015. Số điện thoại di động của Bộ trưởng Đinh La Thăng: 091 321 0367

Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động này của hãng hàng không VietJet Air. Yêu cầu hãng phải sớm có giải thích thỏa đáng trước công luận. Đây không những là hành vi vi phạm quy định hàng không, vi phạm hợp đồng mua - bán dịch vụ hàng không mà còn phân biệt đối xử với người khuyết tật. Chúc Thảo Vân sức khỏe.
Tễu Blog tổng hợp từ CĐVN và FB Thảo Vân.

24 nhận xét :

  1. Đề nghị Bộ trưởng Thăng cách chức toàn bộ lãnh đạo đầu Đà Nẵng của hãng VietJet Air. Không thể chấp nhận được sự phân biệt đối xử thô bỉ này!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã gọi điện ngay cho bộ trưởng Đinh la Thăng,nhưng không có ai thưa máy cả.
    Phải tẩy chay bọn Viêtjet Air,không tham rẻ được đâu,nhiều người đã bị bọn này chơi "xỏ lá" lắm rồi,nhân dân đừng dây với bọn Vietjjet Air.nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Hãng hàng không ở VN thường xuyên có những hành ddộng vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  4. Hãng hàng không Vietjetair luôn là trung tâm của những điều nhảm nhí như trễ chuyến, vô trách nhiệm với khách hàng...

    Trả lờiXóa
  5. mấy bác đừng phí công, một cái đất nước nói một đằng làm một nẻo thì xã hội không có gì là không thể xảy ra. Nếu chị Vân là con cháu ông to nào đó, chuyện gì sẽ xảy ra? Bất công đầy rẫy nhưng lúc nào cũng hô hào xã hội công bằng. Thật là vô lý nhưng có ở VN, chở người ta đi nhưng không chở về , thật lưu manh. Đề nghị tự xử như gđ Lai đi.

    Trả lờiXóa
  6. tẩy chay chúng nó đi,một lũ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  7. Tốt nhất là vận động tẩy chay các bác ợ,chứ việc gọi bác Thăng tôi thấy không có tác dụng đên 99% rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ không ở đâu trên trái đất này lại vô trách nhiệm, đến mức mất hết nhân tính như những nhân viên của Vietjetair ở sân bay Đà Nẵng. Tôi nghĩ phải truy tố ngay TGĐ Vietjetair.

    Trả lờiXóa
  9. Ban Le Hong Ha ky nay chac mat chuc rui, tai vi nhan vien khong biet hanh xu voi nguoi khuyet tat

    Trả lờiXóa
  10. Trên thế giới chỉ có hảng hàng không Vietjetair là đối xử vô nhân đạo với người khuyết tật. Tôi rất buồn tại sao người VN ta bây giờ lại có hạng người vô lương tâm như thề nầy. Hãy tẩy chay Vietjetair !

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao lại có một hãng hàng không phi nhân đến như vây mà được chính phủ cấp phép hoạt động?

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện này thật khó hiểu.
    Việc đáp ứng dịch vụ theo tiêu chuẩn là chuyện đương nhiên. Hỗ trợ hành khách là người khuyết tật được ưu tiên trong các chuyến bay.
    Kinh doanh Hàng không là một trong những ngành mà cần phải PR nhiều nhất. Khách hàng tây ta đủ cả. Không hiểu hãng đưa ra tiêu chí phục vụ như thế nào mà lại làm những điều vô lương tâm, thiếu đạo đức.
    Nhìn cảnh cô Thảo Vân trơ trọi trước quầy booking mà thấy thật tội nghiệp cho bọn hãng này vì cách thể hiện văn hóa ứng xử với khách hàng quá ngu xuẩn.
    Còn chắc chắn sau chuyện này, cô Thảo Vân và rất nhiều người dân sẽ tẩy chay cái bọn này thôi.
    Đáng buồn nhưng cũng thật haivl cho cái xã hội 'văn minh kiểu CS'

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta chưa biết chính quyền sẽ xử bọn Vietjjet Air này kiểu gì, những hãy phát động phong trào hành khách tẩy chay hãng hàng không đốn mạt này! Người dân phải tỏ rõ thái độ và quyền lựa chọn của mình đối với những nơi có dịch vụ tốt và lên án, tẩy chay những nơi phục vụ xấu. Có vậy xã hội mới văn minh hơn được. Mọi công dân đều có trách nhiệm tẩy chay Vietjjet Air!

    Trả lờiXóa
  14. Giờ cái gì mà có chữ "Việt..." là mang tới nhiều tâm tư lắm...

    Trả lờiXóa
  15. Trong vụ này bọn Vietjeair là bọn vô nhân đạo cần phải tẩy chay nhưng cả xã hội này thì kinh doanh dưới danh nghĩa vì người khuyết tật cũng không phải là ít.Nhiều tổ chức xã hội lợi dụng kêu gọi đóng góp cho người khuyết tật kinh phí thu được cũng không nhỏ nhưng việc phân phối lại cho họ thì chẳng được bao nhiêu đâu các bác ạ.Câu "còng làm thẳng ăn"của cha ông trong XH này đầy rẫy,chỉ béo thêm những kẻ đứng ra đầu xâu

    Trả lờiXóa
  16. Luật nhân quả sẽ tác động, để dạy cho những kẻ đó một bài học ... Giám đốc hảng hàng không sẽ được làm người khuyết tật!

    Trả lờiXóa
  17. Tẩy chay. Dù thiếu chuyến bay, phải chờ đợi cũng không đi VietJetAir.

    Trả lờiXóa
  18. Chị Vân đã phải mua vé của hãng khác để bay về Hà Nội. Chị nói: "Tôi rất bức xúc và tủi thân vì mình là người khuyết tật, chịu nhiều thiệt thòi rồi, đi qua nhiều nước đều được hỗ trợ rất tốt, song lại bị từ chối trên đất nước mình".
    Mình không biết nói như thế nào với cái hãng VietJet air chết tiệt này.
    Đề nghị những ai đã từng đi VietJet Air hãy tẩy chay, chúng ta có nhiều hãng để lực chọn.
    TẨY CHAY VIETJET AIR!

    Trả lờiXóa
  19. Tất cả các hãng hàng không trên thế giới người khuyết tật là được ưu tiên số 1.
    Câu nói của chị Vân nghe thật đau lòng nhưng cũng đủ cho lảnh đạo của tập đoàn hàng không VN thấm thía: "đi qua nhiều nước được phục vụ rất tốt nhưng lại bị từ chối ngay trên đất nước quê hương mình", không tủi thân sao được??????
    Câu nói này nói lên người Việt nam đối xử với người VN còn tệ hơn người nước ngoài đối xử với người khuyết tât VN vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Cái hãng máy bay này rất là điếm,đề nghị bà con tẩy chay,có lần tôi mua vé bay lúc 8h sáng hải phòng vào sài gòn,khi ra đến SB nhìn vào bảng thông báo thì chuyến bay hoãn lại 1h chiều mới bay vào SG.May mà nhà em gái cũng gầnSB nên quay về ăn cơm trưa.Khi ra nước ngoài chúng ta thấy các phương tiện như ô tô,tàu ,xe buýt,cầu thang,thậm chí toalet cửa riêng cho người khuyết tật và ưu tiên số một.Trường hợp bị từ chối ko cho cô Vân bay,trên thế giới này chỉ có 1 không 2 ở VN mà chính là nơi chôn nhau cắt rốn.Thật là đau lòng chia buồn cùng cô

    Trả lờiXóa
  21. Đau quá! Liệu Việt Jet, và các hãng hàng không Việt nam khác có hành xử như thế với hành khách là người khuyết tật nước ngoài không? Chắc chắn không! Vậy tại sao lại có thể xử sự như thế với đồng bào mình? Và tôi còn được một anh bạn người khuyết tật nói, chuyện này xẩy ra nhiều lần rồi. Chính anh đã chứng kiến khi đi cùng một nhóm người khuyết tật, trong đó có người đi xe lăn, đã bị từ chối trong chuyến Huế ra Hà nội năm ngoái! Như thế là phải có chỉ đạo đấy, không phải là hành xử của cá nhân đâu! Khốn nạn quá!

    Trả lờiXóa