Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Tin NÓNG: BÍ ẨN 6 NGƯỜI BỊ CHÁY ĐEN Ở QUẢNG NINH

Bí ẩn 6 người bỏng nặng 
được đi cấp cứu rồi bị bỏ mặc
Thành Duy
19:45 ngày 16 tháng 04 năm 2015

TPO - Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã yêu cầu công an tỉnh Quảng Ninh khẩn trương điều tra, nguyên nhân, vị trí nơi xảy ra tai nạn khiến 6 người bị bỏng nặng được cấp cứu một cách không rõ ràng tại bệnh viện Việt Nam, Thuỵ Điển, TP Uông Bí (Quảng Ninh).

Các nạn nhân người dính đầy bụi than đen nhẻm.

Theo báo cáo từ Bệnh viện này, vào lúc 18 giờ ngày 15/4, 6 bệnh nhân nam bị bỏng nặng được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện này bằng ô tô từ thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Tuy nhiên, những người đi cùng đã rời bỏ bệnh viện ngay sau khi đưa số bệnh nhân này nhập viện.

Nguyên nhân ban đầu được Bệnh viện xác định là bị bỏng do cháy nổ, tuy nhiên chưa xác định được vị trí, nguyên nhân xảy ra tai nạn cụ thể, do những người đi cùng đã bỏ đi ngay sau khi đưa bệnh nhân tới cấp cứu. 

Trưa ngày 16/4, 6 nạn nhân bị bỏng nặng chưa rõ nguyên nhân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, nguyên nhân ban đầu các bệnh nhân bị bỏng là do cháy nổ và diện tích bỏng lên tới 50-60% cơ thể. Tuy nhiên, chưa thể xác định nguyên nhân gây ra bỏng với các nạn nhân này. 

Bệnh viện đã tiến hành làm 1 số thao tác cấp cứu cho các bệnh nhân như hồi sức tích cực, truyền dịch chống sốc, làm sạch vết bỏng, chống nhiễm khuẩn, bôi cao, dán màng sinh học che phủ, bảo vệ vết bỏng. 

Điều kỳ lạ là dù các nạn nhân cấp cứu gần một ngày nhưng không có bất cứ người thân nào của 6 bệnh nhân bỏng đến thăm, chăm sóc.

Ông Nguyễn Văn Đọc cũng cho biết đã chỉ đạo, phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Y tế, Sở Lao động Thương Binh Xã hội có mặt trực tiếp tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển huy động mọi lực lượng, liên hệ phối hợp với Bệnh viện Bỏng Quốc gia kịp thời cứu chữa cho những người bị bỏng nặng. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã tiến hành hỗ trợ những người bị thương với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Danh sách bệnh nhân bị bỏng gồm: Nguyễn Văn Phố, 36 tuổi, quê Quỳnh Phụ (Thái Bình) bị bỏng trên 60%. Đặng Văn Đức, 35 tuổi quê Tiền Hải (Thái Bình) bỏng 60%. Nguyễn Bá Dương, 27 tuổi quê Quỳnh Phụ (Thái Bình) bị bỏng 50 %. Đặng Vũ Hiệp, 36 tuổi quê Yên Thắng, yên Mô (Ninh Bình) bị bỏng 50%. Nguyễn Đức Tăng, 47 tuổi quê Quỳnh Hoàng, Quỳnh Phụ (Thái Bình) bỏng 50%. Nguyễn Văn Hải, 42 tuổi, quê Sao Đỏ, Chí Linh (Hải Dương) bị bỏng trên 50 %.


1 nhận xét :

  1. Đâu đâu cũng đầy rẫy những chuyện khuất tất mờ ám, không ai để mắt quan tâm, côn đồ lớn nhỏ thích hại ai thì hại, không pháp luật không tình người, đất nước như cái nhà hoang không ai trông nom, mất không biết còn không hay, giết chóc, cháy, nổ sập... xẩy ra khắp nơi chính quyền không tìm tòi điều tra ngăn chặn chỉ mải vơ vét.

    Trả lờiXóa