Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

RẤT CẢM ĐỘNG! BÍ THƯ THÀNH ỦY ĐÀ NẴNG XIN LỖI 1 NGƯỜI DÂN

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng xin lỗi một người dân
Báo Người Lao động 
17/04/2015 11:35

Tễu bình luôn:

1- Đà Nẵng lúc nào, thời nào cũng có người làm quan mà tử tế. Ông Thanh vừa nằm xuống, mộ chưa xanh cỏ thì nay có ông Thọ kế tục xứng đáng. Mong Ông Thọ cứ làm việc ở Đà Nẵng, chớ nghe ai mà ra trung ương. Kính chúc Ông Trần Thọ và gia đình an khang, hạnh phúc và nhiều thành công trong công tác cũng như việc gia đình.

2- Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (người gốc Thanh Hóa) nếu có được đức tính quý báu như ông Trần Thọ, mà xin lỗi Người Hà Nội ngay từ hôm ra mặt đầu tiên sau vụ chặt cây thì dân chúng đỡ bức xúc nhiều. Tiếc là ông không làm được việc đó, lại còn lên giọng đe dọa và chụp mũ lương dân. Thật đáng chê trách! 

(NLĐO) – Ông Trần Thọ - Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Thanh Nghĩa (cán bộ hưu trí), liên quan việc bà khiếu nại về chế độ nghỉ hưu kéo dài gần 20 năm nhưng các ngành chức năng giải quyết chậm, sợ trách nhiệm. 

  
 Bí thư Trần Thọ phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp giám sát giữa hai kỳ họp 12 và 13 HĐND TP Đà Nẵng diễn ra sáng nay (17-4) và được phát trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Đà Nẵng, ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Vụ việc đơn giản mà kéo dài hơn 10 năm trời, nếu không đơn giản chắc kéo dài cả thế kỷ! Rõ ràng, trách nhiệm của chính quyền với đơn khiếu nại là không đến nơi đến chốn, giải quyết không rốt ráo, sợ trách nhiệm nên dẫn đến làm sai”.

Bí thư Trần Thọ chỉ đạo cho các ban ngành giải quyết dứt điểm vụ bà Nghĩa trước ngày 15-5. “Cái gì chúng ta thấy sai với dân rồi thì phải sửa sai. Cái sợ nhất là không thấy sai, tìm lý lẽ này với lý lẽ khác để quanh co chối bỏ, đổ lỗi cho đơn vị này, đơn vị khác” – ông Trần Thọ thẳng thắn.

Qua đây, Bí thư thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan chức năng nhanh nhạy hơn trong việc giải quyết đơn thư của người dân. Nếu vướng mắc, các đơn vị phải báo cáo cấp trên để giải quyết ngay, không để chậm trễ kéo dài.

“Chúng ta phải làm hết trách nhiệm để dân được nhờ… Đừng nói lời hoa mỹ mà làm không ra gì!”, Bí thư Trần Thọ nhận mạnh.

Tại phiên họp, Bí thư Trần Thọ cũng phê bình lãnh đạo Sở Công Thương vắng mặt trong cuộc họp quan trọng này, dù đã có giấy mời triệu tập đến họp. “Cuộc họp quan trọng liên quan đến nhiều trường hợp của anh nhưng anh vắng mặt là thiếu trách nhiệm”, Bí thư Trần Thọ phê bình lãnh đạo Sở Công Thương

Liên quan đến một số trường hợp khiếu nại về đất đai kéo dài, như trường hợp của bà Nguyễn Thị Nộ, bà Mai Non..., Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng thẳng thắn nêu rằng việc kéo dài là do quận và các ban quản lý giải quyết không rốt ráo, sợ trách nhiệm về mình. Đặc biệt, bộ phận tham mưu không làm hết trách nhiệm, tham mưu không đúng.

“Chúng tôi rất hài lòng, khi bí thư thành ủy mạnh dạng công khai thay mặt lãnh đạo xin lỗi người dân về việc giải quyết khiếu nại chậm trễ, khiến người dân chịu thiệt. Mong rằng sau phiên họp này, các đơn vị hãy thực hiện đúng yêu cầu của bí thư thành ủy để dân được nhờ” - ông Nguyễn Văn Chinh, cán bộ hưu trí bộc bạch.

Cuộc họp sẽ tiếp tục những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, như vụ “giấu” 17.000 lô đất, hay vụ xây dựng 2 khu biệt thự trái phép, cũng sẽ được mổ xẻ trong chiều nay (Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật).
Tin-ảnh: H. Dũng- B. vân

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, đề nghị từ nay những vấn đề liên quan đến khiếu nại giải tỏa, đền bù không nên để các ban quản lý tự giải quyết mà thanh tra thành phố, ban pháp chế HĐND phải vào cuộc. Sau đó, thanh tra báo cáo UBND TP để đưa ra quyết định, tránh khiếu nại kéo dài.


Phiên họp giám sát giữa hai kỳ họp 12 và 13 HĐND TP Đà Nẵng

Sau khi người đứng đầu bộ máy lãnh đạo TP Đà Nẵng Trần Thọ công khai xin lỗi người dân, các giám đốc sở TN-MT, LĐ-TB-XH cũng nhận khuyết điểm, xin lỗi người dân và sẽ giải quyết nhanh những trường hợp khiếu nại trong thời gian tới.

.

Rất nhiều người dân Đà Nẵng theo dõi cuộc họp đồng tình với cách giải quyết của Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, cũng như chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

“Chúng tôi rất hài lòng, khi bí thư thành ủy mạnh dạng công khai thay mặt lãnh đạo xin lỗi người dân về việc giải quyết khiếu nại chậm trễ, khiến người dân chịu thiệt. Mong rằng sau phiên họp này, các đơn vị hãy thực hiện đúng yêu cầu của bí thư thành ủy để dân được nhờ” - ông Nguyễn Văn Chinh, cán bộ hưu trí bộc bạch.

Cuộc họp sẽ tiếp tục những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, như vụ “giấu” 17.000 lô đất, hay vụ xây dựng 2 khu biệt thự trái phép, cũng sẽ được mổ xẻ trong chiều nay (Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật).


Tin-ảnh: H. Dũng- B. vân

17 nhận xét :

  1. Chỉ một việc nhỏ thế thôi đủ thấy ông Trần Thọ thật là công minh chính trực, thật có tinh thần trách nhiệm hết lòng vì nước vì dân.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đề nghị nhân dân cử ngay ông Trần Thọ ra trung ương làm Thủ tướng Chính phủ, không cần chờ đợi gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi, đưa ông Thơ ra làm chủ tịch nước, ông Thọ làm tổng bí thư và ông Cảnh (con ông NBThanh) làm thị trưởng Hà Nội! ông Thảo và ông Nghị giải quyết chế độ, cho về hưu non.

      Xóa
  3. Tôi thì rất mong rất nhiều những người có tâm huyết như ông Thọ hãy lên tiếng để giúp dân giúp nước trong thời khắc lịch sử quan trọng này.
    Và nhất định nhân dân sẽ nhiệt liệt ủng hộ, trao cho trọng trách mà đề bạt vào nghững vị trí lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Thời thế tạo anh hùng
    Tôi tin chắc rằng VN ta sẽ nảy sinh một thế hệ anh hùng mới thật muôn vàn sáng chói vinh quang...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta không cần anh hùng mà cần người khiêm tốn, làm việc theo đúng qui định của pháp luật. Ta cần người chí công vô tư, có liêm sỉ, biết trọng danh dự, lẽ phải và có lòng nhân. Anh hùng mà làm gì nếu gặp ai cũng chỉ muốn chém giết, hù họa và đòi ngồi lên đầu lên cổ người khác.

      Xóa
    2. Suy nghĩ thế là quá sai lầm bạn ạ, bạn đã hiểu sai về người anh hùng và vai trò to lớn không thể thiếu của họ đối với lịch sử; đồng thời bạn đã không nhận thức đúng tình hình nghiêm trọng hiện nay.

      Trong bộ máy quyền lực hiện nay, những người khiêm tốn, làm việc đúng pháp luật như bạn nói đều bị vô hiệu hóa, đều bị bọn chúng cho ra rìa hết, không thể chen chân mà làm gì cho xã hội được...
      Bởi vậy càng cần thiết biết bao những anh hùng dám đứng lên vực dậy ý thức kiên cường của dân tộc để loại bỏ hết thảy bọn xấu ấy đi mà giúp cho xã hội tiến lên với bao điều tốt đẹp...

      Tôi thấy rằng bạn vẫn ảo tưởng và chỉ muốn đấu tranh theo kiểu ủy mị nửa vời trong tầm cương tỏa của bọn chúng, như con gái ấy phải không?

      Xóa
  5. Đó cũng là lý do TP Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2014. qua mặt cả bộ "não".

    Trả lờiXóa
  6. Thấy kết quả mới tin, nói đẹp nhiều rồi. Là lãnh đạo, xin lỗi phải đi đôi với đền bù chứ không thể cứ gây thiệt hại rồi xin lỗi suông.

    Trả lờiXóa
  7. cái thời nãnh đạo HN nói đến Internet là nghĩ phản động, chệch hướng ... thì mấy bác Đà Nẵng đã tin học hoá toàn bộ hoạt động hành chính, xử lý công văn ... quận huyện, ban, sở. Buồn cho Thủ Đô. Tiếc là bác Thanh bị xạ và ra đi sớm quá. Tiếc. Buồn. Công Thanh (Hà Nội).

    Trả lờiXóa
  8. "Ở HN khó lắm!".
    Đúng là Lý Thái Tổ đã có công dời đô từ Kinh đô Hoa Lư ra đất Thăng Long để mở mang bờ cõi, nhưng có lẽ đánh giá là thành công (với vai trò Thủ đô) cũng chỉ được hơn 200 năm triều Lý - Trần, còn từ thời Lê thì cũng không được "sáng" lắm. Đến khi TD Pháp xâm lược cũng là những người con xứ Quảng (Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu) đương đầu bảo vệ.
    Cho nên người xứ Quảng, tuy "hay cãi" nhưng phải thừa nhận là rất ...sòng phẳng (có thể thấy ông Thanh, ông Sự, và ông Thọ...), có thế mới thay đổi được bộ mặt Đà Nẵng như ngày nay!
    Nên chăng, muốn thay đổi cung cách làm ăn của đất nước này thì chỉ có cách ...dời trung tâm chính trị Quốc gia (thủ đô) khỏi HN (về Đà Nẵng chẳng hạn).

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ: khi người ta biết xin lỗi, há gì việc đền bù do lỗi của họ gây ra?!

    Trả lờiXóa
  10. Mong anh ở lại thành phố để dân được nhờ,đừng nhận QĐ điều động ra HN của TW(nếu có) anh nhé,Nguy hiểm lắm vì quan nhân đức ở nước ta ngày nay hiếm lắm,như sao mọc giữa ban ngày thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Vào TP ĐN không có ăn xin, ăn mày. Không có bóng dáng cảnh sát GT rình rập bắt người vi phạm GT, xe tỉnh khác đến không thuộc đường phạm lỗi, cảnh sát chỉ nhắc nhở, chỉ đường tận tình. Người dân lịch thiệp, thân thiện; mỹ quan đô thị hiện đại, văn minh. TP thật đáng sống.
    Có được vậy là do chính quyền vì dân, có được chính quyền như vậy là do người đứng đầu có đủ: tâm và tầm.
    Không biết ông Trần Thọ bao nhiêu tuổi nhưng mong ông hãy noi gương ông: NBT . Chúc ông mạnh khỏe , xây dựng Tp ĐN ngày càng phồn vinh.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng danh ĐN xếp đầu bảng, còn thủ đô xếp thứ 26. Tại sao ĐN sinh ra nhiều người tử tế thế mà thủ đô chỉ có sinh người ít tử tế. Vụ chặt cây sai lè lè, hậu quả nghiêm trọng thế không những không xin lỗi mà còn vặc lại dân nào là có thế lực nước ngoài kích động v.v Đã đến lúc người dân nhận thức đầy đủ mà quan chức không nhập nhèm được nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Ở các nước, việc người đại diện chính quyền xin lỗi người dân khi có sự cố gì đoă laâm tổn hại tới dân, hay làm dân bất bình do lỗi của chính quyền là chuyện thường tình. Người ta xin lỗi rồi tìm cách sửa chữa lỗi lầm ngay cho dân vừa lòng. Còn nếu vụ việc đi quá xa, làm dân trong địa bàn bị mất nhà, mất tài sản, bị chết như xả lũ, cháy, nổ.... thì từ bộ trưởng trở xuống cũng phải từ chức không thì dân đòi truất luôn quyền lãnh đạo. Đảng nào làm được điều tốt cho dân, sẽ được dân dồn phiếu cho kỳ bầu cử sau. Nhưng ở VN họ mua được ghế quan là cứ chễm chệ tha hồ hành dân, nên khi ông Thọ xin lỗi dân khiến toàn dân xúc động nghẹn ngào. Hy vọng Đà Nẵng sẽ là niềm tin yêu, là đầu tầu của cả nước để VN có thể vươn lên.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Phạm Quang Nghị làm vậy là vì ông nghĩ ông đang là "chuẩn" Tổng Bí Thư! Ông nghĩ ông có quyền làm vậy mà chẳng ai dám làm gì. Mà rõ ràng cho tới lúc này chẳng ai làm gì động đến lông chân của ông. Ông này mà lên Tổng thì đất nước này phải biết!

    Trả lờiXóa