Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ ĐI TQ THĂM ÂN NHÂN TRƯỚC KHI ĐI MỸ

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 
thăm chính thức Trung Quốc từ 7 - 10.4

Báo Thanh Niên
02/04/2015 08:00

Theo thông tin từ Ban Đối ngoại T.Ư, thực hiện quyết định của Bộ Chính trị, nhận lời mời của Tổng bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc (TQ), Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức TQ từ 7 - 10.4. 

 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo chương trình dự kiến, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình, hội kiến với Thủ tướng TQ Lý Khắc Cường; Ủy viên trưởng Nhân đại (Chủ tịch Quốc hội) Trương Đức Giang; Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh. Theo chương trình, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng sẽ gặp và phát biểu với thanh niên hai nước tham dự Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 15. 


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ thân mật với đại diện và thân nhân những người TQ có công với VN trong hai cuộc kháng chiến, các bạn bè TQ của VN nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN - TQ, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn công ty TQ tiêu biểu đang đầu tư tại VN, tiếp đại diện Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân TQ và Hội Hữu hảo Trung - Việt; gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Việt kiều, lưu học sinh VN tại TQ. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ tới thăm tỉnh Vân Nam; tiếp lãnh đạo Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Vân Nam và thăm một cơ sở tiêu biểu tại Vân Nam.

Trường Sơn

12 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Phải đi xin ý kiến chỉ đạo cho chuyến đi Mỹ chứ !

    Trả lờiXóa
  3. ngoài gặp những nguòi Trung Quốc có công với hai cuộc kháng chiến của Việt Nam., ông trọng nên gặp cả những quan binh Trung Quốc từng đánh vào Việt Nam cũng như chiếm biển đảo thì mới rửa được tai tiếng ông coi Trung cộng là ân n hân của ông.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Phú Trọng là giáo sư tiến sĩ về môn xây dựng đảng còn ông Tập Cận Bình thì chẳng có bằng cấp chứng chỉ gì về môn này Nếu ông Trọng có lòng thì nên giúp đỡ đảng bạn về lý luận. Ví dụ như chống tham nhũng thì phải biện chứng, nhân văn. Đánh chuột thì phải cẩn thận không được để vỡ bình.

    Trả lờiXóa
  5. Vạt áo trước chắc chắn ngắn hơn vạt áo sau!

    Trả lờiXóa
  6. vừa qua trong cuộc hội nghị kinh tế châu Á ở đảo Hải Nam TQ ngoài việc kêu gọi thành lập ngân hàng xây dựng cơ sở hạ tầng châu Á, TQ còn đưa ra kế hoạch Xd đường tơ lụa mới cả thủy và bộ. Đường thủy từ Hangzhou qua Hồng Công, qua Hải Phòng, qua Singapuor- Colompo-Nairobi-Kairo- Athen-Venedig; đường trên bộ đi từ Xian - Tasken-Teheran-Ankara-Moskau- Minsk-Rotterdam-Bern rồi sang Venedig. Nhiều nước có đường này đi qua vui mừng vì kinh tế họ may ra sẽ được phát triển khá lên. Nhưng cũng có người nhận định, chẳng qua là để TQ tiêu thụ hàng vật liệu Xd, sắt thép, xi măng đang tồn đọng từ nhiều năm nay, một cơ hội để TQ tăng trưởng nhanh so với tình trạng dậm chân hiện tại. Trở lại câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu, "đừng nghe cộng sản nói, hãy xem cs làm".

    Trả lờiXóa
  7. CSTQ thâm độc và đầy thủ đoạn cho nên ông TBT Nguyễn Phú Trọng nên cảnh giác bằng cách:
    1/ Uống rượu, uống trà thì uống chung một ly với chủ nhà, để đề phòng chất độc hoặc chất phóng xạ, đừng để bị thuốc như ông Bá Thanh.
    2/ Ăn uống thì nên ăn đồ mang từ Việt Nam qua.
    3/ Nên cho phu nhân đi cùng, để đề phòng đêm ngủ chúng cho gái đẹp vào quyến rũ rồi chụp ảnh quay phim thì toi cả sự nghiệp và mất uy tín cả dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại hội nghị Thành Đô năm 1990, Ông TBT Nguyễn Văn Linh, TT Đỗ Mười, BT quốc phòng Lê Đức Anh, và lão Phạm Văn Đồng, mỗi người được bố trí nghỉ riêng một biệt thự, được tự do thoải mái, nên sáng ngủ dậy sức khỏe không được tốt, đầu óc không được minh mẫn nên khi TQ đưa bản kỷ yếu Thành Đô thì ký cái rẹc cho xong?

      Xóa
    2. "mất uy tín cả dân tộc Việt Nam"

      Mắc mớ chi mà "mất uy tín cả dân tộc Việt Nam" ?

      Nguyễn Phú Trọng lấy cái tư cách gì để đại diện cho dân tộc Việt Nam, lão ta chỉ có tư cách để đại diện cho cái đảng CSVN của lão ta mà thôi nhé!

      Xóa
  8. Ô trọng đi TQ gặp bạn của đảng . đi mỹ gặp bạn của dân

    Trả lờiXóa
  9. Không biết ổng có đăt vòng hoa liệt sĩ TQ chết ở VN năm 1979 không nhỉ. Không có vốn hoa ngữ dễ bị bạn chơi khăm như lắm

    Trả lờiXóa
  10. Đi thăm ai thì tuỳ , nhưng đi Mỹ trước hết phải yết kiến thiên triều Bắc Kinh trước đã . Đó là độc lập tự chủ ngày nay của đảng cộng sản việt nam .

    Trả lờiXóa