Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hà Nội: PHÁT HIỆN THÊM CẢ CHỤC CÂY XÀ CỪ CỔ THỤ BỊ BỨC TỬ

Phát hiện thêm cả chục cây xà cừ cổ thụ 
bị "bạo hành"

Báo Tuổi trẻ
21/04/2015 16:59 GMT+7

TTO - Từ điểm đầu giao cắt với đường Hồ Tùng Mậu chạy dọc tới khu đô thị Mỹ Đình có gần 10 cây xà cừ nằm dọc đường K2 bị chặt, đẽo vát từng mảng lớn ở đoạn thân sát gốc.


Hàng loạt cây xà cừ cổ thụ bị xâm hại vừa được phát hiện trên đường K2 (Cầu Diễn, Hà Nội) - Ảnh: LÂM HOÀI

Mới đây thêm hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trên đường K2 (thị trấn Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm) được phát hiện bị cạo, vát vỏ cây ở gốc.

Ghi nhận của TTO chiều 21-4, bắt đầu từ điểm đầu giao cắt với đường Hồ Tùng Mậu chạy dọc tới khu đô thị Mỹ Đình có gần 10 cây xà cừ nằm dọc đường K2 bị xâm hại. Tất cả các cây này đều có điểm chung là bị chặt, đẽo vát từng mảng lớn ở thân cây đoạn nằm sát gốc.

Điều đáng nói những cây xà cừ này nằm ngay gần cạnh khu vực vườn ươm của xí nghiệp sản xuất cây hoa, cây xanh, cây cảnh (thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội).

Trước đó, cũng có tới 35 cây xà cừ cổ thụ nằm trên các phố Lê Duẩn, Kim Mã, Láng, Phạm Văn Đồng đã bị các đối tượng lạ xâm hại với những vết chém ở gốc có đường kính từ vài đến vài chục cm.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu UBND các quận, Sở Xây dựng, Công an TP ngăn chặn và xử lý theo quy định hành vi này.

Hàng loạt cây xà cừ cổ thụ bị xâm hại vừa được phát hiện trên đường K2 (Cầu Diễn, Hà Nội) - Ảnh: LÂM HOÀI

Hàng loạt cây xà cừ cổ thụ bị xâm hại vừa được phát hiện trên đường K2 (Cầu Diễn, Hà Nội) - Ảnh: LÂM HOÀI

LÂM HOÀ

9 nhận xét :

  1. Chỉ có thể nói lâm tặc đang lộng hành ở Thủ đô. vấn đè là có bảo kê không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là có bảo kê rồi. CA CS giỏi lắm, họ tìm ra ngay thủ phạm. Có điều là họ có tìm hay không mà thôi. Thật đau xót thấy thủ đô yêu dấu mỗi ngày bị tàn phá.

      Xóa
    2. Đã có bảo kê của CQHN cho lâm tặc lộng hành ngay tại TRÁI TIM TỔ QUỐC!

      Xóa
    3. Tại sao mãi mà không thấy chính quyền Hà Nội lên tiếng về việc đẽo vỏ cây này nhỉ ??? Báo chí hai lề đưa tin mãi, mà cứ như ném đất ao bèo vậy ?

      Xóa
  2. Một cách hành xử côn đồ và hèn hạ. Bị dân Hà Nội phản đối, nuốt không trôi nên cay cú trả thù Hà Nội. Kẻ trả thù Hà Nội chắc chắn không thể là người Hà Nội, người Hà Nội không đang tâm làm cái việc hạ đẳng ti tiện là phá hoại quê hương mình.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng đây là một thách thức láo xược của bọn phá hoại có tổ chức đối với nhân dân Hà nội!!! Không lẽ cả Thủ đô chịu bó tay để bọn khủng bố đốn mạt này tiếp tục hoành hành hay sao ???

    Trả lờiXóa
  4. Chắc là có chủ trương rồi, đang thực hiện theo qui trình, cây sống thành cây chết

    Trả lờiXóa
  5. LĐ Hà Nội dưới thời ô. Nghị và ô. Thảo đấy . Hai ông này đ. cần Dân , nên đàn em cũng thế . Đối với hai ông này thì bia đá không mòn , bia miệng lại càng trơ trơ !

    Trả lờiXóa
  6. Rình bắt được thằng nào trói chặt nó vào gốc cây, truy cho ra làm việc theo lệnh của thằng nào. CA không làm để dân làm!

    Trả lờiXóa