Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

TƯỜNG TRÌNH VỀ BUỔI LÀM VIỆC VỚI CÔNG AN HOÀN KIẾM HÔM NAY

Ông Nguyễn Hà Thanh và bạn bè trong buổi lễ tưởng niệm Liệt sĩ Gạc Ma 14.3.2015 tại HN.
Ảnh: Nghiêm Việt Anh.

Tường trình của Ông Nguyễn Hà Thanh:

Tường thuật sơ bộ buổi làm việc 
với CA quận Hoàn Kiếm

Nguyễn Hà Thanh

9 giờ 30 sáng nay mình cùng với Lan Le, Mai Thanh , Lê Hoàng , Anh Chí râu đẹp. .. Tại số 2 Tràng Thi - Hà Nội để làm việc theo giấy triệu tập lần thứ 3

Thượng tá Phạm Xuân Quang điều tra viên cao cấp của quận Hoàn Kiếm trực tiếp làm việc với mình , sau khi giới thiệu chức danh và hỏi về nhân thân chúng tôi thống nhất nguyên tắc làm việc . 

Đầu tiên tôi hỏi thượng tá Quang :

Xin anh cho tôi biết trên cơ sở pháp lý , và các quy định pháp luật điều nào khi vụ án chưa có quyết định khởi tố vụ án và quyết định khởi tố bị can mà anh đã viết giấy triệu tập tôi ?

Anh Quang không đưa cho tôi xem những văn bản pháp lý đó và chỉ giải thích đó là giai đoạn tiền điều tra và coi đó là một tiểu tiết ...rồi không nhắc đến điều này nữa 

TT Q : Anh cho biết lý do có mặt tại tượng đài Bắc Sơn và tượng đài Lý Thái Tổ sáng 14-3 

Tôi: Việc tôi đến tượng đài Bắc Sơn và tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ Quốc thì có vi phạm pháp luật không ?

TTQ: Hôm đó anh đi với ai , anh mặc quần áo gì , đi xe gì ?

Tôi (T): Đi xe máy và cùng đi với anh Thụy , vì tôi cùng tuyến đường với anh Thụy

Q : Lên tượng đài Bắc Sơn anh đã gặp ai ? 

T: Tôi có gặp nhiều người cùng đến thắp hương tưởng niệm ở đó

Q : Anh có biết tên tuổi nhà cửa của họ không ?

T: Tôi chỉ quen mặt mà không biết tên của họ 

Q :Thế sau đó các anh bàn nhau đến Tượng đài Lý Thái Tổ à ?

T: Chúng tôi không nói chuyện gì hết ?

Q: Quen biết nhau mà không bàn chuyện gì à ?

T: Chúng tôi chỉ chào nhau và mời nhau hút thuốc lá thế thôi 

Q: Thế trên đường từ Bắc Sơn về Bờ Hồ anh đi cùng ai ?

T: Tôi chở anh Thụy nên phải tập trung lái xe để tuân thủ luật giao thông nên không để ý

Q: Khi anh về tới Bờ Hồ anh có gặp những người đó không ? 

T: Tôi mệt và ngồi nghỉ ở ghế đá hút thuốc nên không biết 

Q: Anh có đem theo băng ron biểu ngữ gì không ?

T: Tôi không đem theo gì trong người ngoài chiếc điện thoại 

Q: Anh có đeo băng ron không ? 

T: Tôi được một người đeo cho tôi và vì đông người nên tôi cũng không nhớ ai 

Q: Hôm đó anh đoán có khoảng bao nhiêu người tham gia?

T: Khoảng 200 -300 người 

Q: Anh có biết như thế là các anh đã vi phạm điều 35 của luật giao thông không?

T: Chúng tôi đi trên vỉa hè Bờ Hồ vì vậy không vi phạm luật giao thông?

Q: Nhưng luật cấm không được phép tụ tập đông người? 

T: Thế những người múa may quay cuồng ở tượng đài Lý Thái Tổ thì có vi phạm pháp luật không?

Q: Tôi nhắc lại việc các anh tu tập đông người là vi phạm pháp luật

T: Tôi là một công dân phải chấp hành pháp luật đó là nghĩa vụ còn quyền của công dân được phép làm những việc pháp luật không cấm , nếu tôi vi phạm thì các anh có quyền xử phạt theo quy định của pháp luật 

Đến gần 12 giờ 30 thì kết thúc buổi làm việc.

Nguồn: FB Hà Thanh


Tường trình của Bà Lan Lê:  

Hôm nay, mình có đến làm việc theo giấy Triệu Tập 2 lần . Lên tầng 4 phòng 407 làm việc có hai công an sắc phục làm việc . Mở đầu bên CA cũng có nói là mời chị kể lại buổi tưởng niệm Gạc Ma ngày 14-3 theo Báo Cáo cho GĐ CA TH HN . Hôm đó mình chỉ tham gia gần cuối 10-15 phút ở tượng đài cảm tử nên buổi hỏi cung khá nhanh và gọn vì mình không biết sự việc xảy ra cả buổi trước đó ở tượng đài Lý Thái Tổ và cũng không biết nhóm DLV đó có hành động lời nói gì . 

Bên CA cho biết họ có triệu tập bên nhóm áo đỏ có chữ DLV và logo làm việc theo yêu cầu của GĐ CA . Nói chung buổi làm việc diễn ra nhanh , gọn và ôn hòa . Và có cho biết thêm tối qua mang giấy TT lần 3 đến nhưng không có nhà. Ra về, thì có gặp các cô chú anh chị em đợi ở ngoài . Xin cám ơn sự hỗ trợ động viên của tất cả mọi người. 
  


18 nhận xét :

  1. Pháp luật và những người thi hành nó thật nực cười, người ta chưa có tội mà coi như đã có tội thì chỉ là tiểu tiết, đi bộ và tụ tập trên hè là vi phạm luật giao thông. Đúng là lí sự của cây gậy.

    Trả lờiXóa
  2. Xin nói thẳng ra là cách làm việc của CA/CsVN.nhảm nhí và hề qúa.chỉ nhằm
    mục đích thu thập thông tin về việc tưởng niệm để đe dọa hay sẽ ngăn chận
    ngay quanh nhà ở của những quý vị này trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  3. Họ (CA HN) hỏi những câu hỏi vi phạm quyền tự do đi lại, hội họp...của công dân. Việc tụ họp không do có tổ chức sẽ không được coi là tụ họp đông người, cũng như người ta gặp nhau ngoài chợ, đi xem lễ hội, xem ca nhạc...họ gây áp lực để hòng làm nản lòng người dân!

    Trả lờiXóa
  4. Triệu tập để hỏi về dư luận viên hay để đe nẹt rằng gặp nhau trên vỉa hè là trái luật? Nẫu! Công an trăm tay nghìn mắt mà không bắt xác minh mấy thằng dư luận viên chềnh ềnh trên ảnh!

    Trả lờiXóa
  5. Anh có biết như thế là các anh đã vi phạm điều 35 của luật giao thông không?
    Nhưng luật cấm không được phép tụ tập đông người? : Không ngui duoc.

    The thi tu tap trong nhung ngay 02/09, 03/02 co vi pham dieu 35 cua luat giao thong khong?

    Trả lờiXóa
  6. Không thể để cho Công an ngồi xổm lên pháp luật được. Ăn nói mất dậy hỗn láo quen. Người dân đã bị khởi tố đâu mà lại triệu tập. Ông Tướng Chung đến mà xen công an của ông làm bậy

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ hai địa điểm là hai địa điểm để muôn đời con cháu tưởng nhớ đến các anh hùng dân tộc có công lập nước và giữ nước...Tụ tập đông người là thế nào?... thật là kệch cỡm và buồn cười.

    Trả lờiXóa
  8. CA điều tra cái gì? Điều tra về những người tưởng niệm liệt sĩ hy sinh hay điều tra về DLV?

    Trả lờiXóa
  9. "luật cấm không được phép tụ tập đông người"?
    "cấm không" là "Được".
    Tức là "được phép tụ tập đông người"?
    Còn nói "không được phép tụ tập đông người" quả là cực kỳ vô lý! Mấy cái lê hội thì sao?
    "Luật" gì quái gở thế? Còn tệ hơn Luật rừng!
    Nếu ta không phạm tội, đừng sa vào kiều phải trả lời hỏi cung. Với những câu hỏi đó, ta nên trả lời bằng cách hỏi ngược lại. VD:
    - Lên tượng đài Bắc Sơn anh đã gặp ai?
    - Theo anh thì tôi đã gặp ai? Tôi không có nghĩa vụ phải trình báo với bất kỳ ai về việc này.
    Ở nước ngoài, người ta sẽ không lên công an. Công an phải xuống gặp. Và chỉ nói chuyện được khi chủ nhà đồng ý. Dân ta còn lơ ngơ...

    Trả lờiXóa
  10. Họ là nội tặc hay ngoại xâm?lúc 22:35 6 tháng 4, 2015

    CA quận Hoàn Kiếm là thành phần gì mà gây khó khăn khi người dân tưởng niệm những người đã hy sinh chống giặc bành trướng Bắc Kinh để bảo vệ tổ quốc? Nội tặc hay (tay sai) ngoại xâm?

    Trả lờiXóa
  11. Bỏ bu rồi, hôm qua nhà em tụ tập hơn 10 người rồng rắn đi ăn lẩu nấm, mà lại đi bộ trên vỉa hè mới nhục chứ, quán cách nhà 500m. Có ai biết là vi phạm pháp luật đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần sau bạn cẩn thận hơn nhé. CA bắt gặp thì thế nào bạn và người nhà cũng bị phạt nặng về tội tụ tập đông người và gây cản trở cho bộ hành trên vĩa hè. Đến chổ bán lẩu để ăn cũng có đông người, lại có thêm cơ hội bị phạt vì tụ tập đông người. Đúng là luật được bày ra để CA dựa vào đó mà hành dân. Thật là một trò hề của lịch sử.

      Xóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

  13. Đọc xong nội dung của buổi làm việc CAQ HK với công dân mà thấy nản.
    Viết vội vài dòng suy nghĩ. Mặc dù chả biết suy nghĩ của mình chủ quan đến đâu nhưng thôi cứ viết.
    Tiếp xúc với công dân mà cách trả lời thiếu thuyết phục. Muốn cho qua chuyện thì lại cho là tiểu tiết. Ai mà chỉ cần đọc tiêu đề văn bản mang tên 'triệu tập' là thấy nó ảnh hưởng không nhỏ đến tư cách công dân của người được nhận. Nội dung ghi rõ mời lên làm việc về chuyện nhóm dlv gây rối chứ đâu phải người được mời gây rối. Rõ ràng đã xúc phạm đến tư cách công dân vậy mà cho là chuyện nhỏ?
    Ừ thì cứ cho việc tụ tập đông người làm người thi hành công vụ bận rộn, phiền toái đi. Chứ đâu có phạm luật gì chứ.
    Những giải bóng đá quốc tế tổ chức ở Mỹ Đình hay ở nước ngoài mà có đội tuyển VN tham dự thì hình dung xem nó ra sao? Cả một biển người lao ra đường hò hét, náo loạn, gây ùn tắc giao thông. Cả mấy tp lớn đều loạn lên hàng giờ đồng hồ vào những ngày đó. Đầu năm chính quyền tổ chức nhiều lễ hội, xem ảnh các lễ hội thấy hỗn loạn kinh vãi; công an bất lực đứng nhìn. Rồi những dịp lễ tết nhà nước mong muốn đời sống tinh thần dân tình được phong phú nên tổ chức bắn pháo hoa. Vậy là bà con rủ rê, tụ tập hàng giờ đồng hồ trước khi bắn pháo hoa. Vỉa hè, chỗ nào trống là nhiều phường tranh thủ chiếm dụng làm chỗ giữ xe để cải thiện thu nhập, cả năm mới có vài lần có dịp 'cắt cổ' người gửi xe mà. Đêm tối nhập nhoạng người ngay người gian chả phân biệt được, chả thiếu người hậm hực đi xem pháo hoa mà bị móc mất xờ-mát-phôn, mất ví, tài sản cá nhân,... Những đám đông này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó kiểm soát.
    Hơn 200 con người kia tập trung tưởng niệm vào buổi sáng trong vòng khoảng 1h đồng hồ. Truyền thống của người VN 'nghĩa tử là nghĩa tận' hơn nữa đây là những liệt si đã hi sinh vì đất nước, vì chủ quyền, vì dân tộc. Ngăn cản họ chính là sự vô lương tâm, vô ơn. Về mặt tâm linh là xúc phạm người đã khuất thì chắc chắn sẽ bị hứng chịu quả báo. Còn tất nhiên vì là tưởng niệm nên ai đều có thái độ nghiêm trang, thành kính, không ồn ào. Mặc dù họ bị một nhóm người dlv phá rối, chửi bới xúc phạm nhưng họ vẫn giữ phong thái lịch sự, đàng hoàng; không thèm chấp lũ lưu manh mới lớn mang tên dlv. Vậy mà lại cơ quan công an lại cho rằng họ tụ tập để mua vui hay gây rối.
    1. Một biển người hỗn loạn trong sự phấn khích cao độ, có những hành vi quá khích trong quá trình tuần hành trên đường phố nhưng lại được chấp nhận và cho qua.
    2. Một nhóm người tôn trọng pháp luật, tập trung lặng lẽ, làm điều ý nghĩa nhưng lại được cho là vi phạm, gây ảnh hưởng không tốt?
    Nếu thật sự lo lắng về mọi đám đông tụ tập thì Ở khu vực nhà chung, nhà thờ Lớn HN ngày nào cũng có nhiều người tụ tập, nhất là vào buổi tối. Ngày mùa hè còn đông hơn.Vỉa hè không còn chỗ đi, xe máy dựng dưới lòng đường. Nhìn ai ngồi đó thì thầm to nhỏ cũng giống buôn bạc giả. Vậy mà tôi ngồi uống trà chanh, hai tay ba đao, mồm ngậm phi tiêu chém gió vài năm nay ở đó mà có thấy ai đến giải tán và phạt vi phạm điều 35 cái luật gì đó đâu.
    Sắp tới nghe nói người dân HN sẽ đi xe đạp sẽ đạp xe vào cuối tuần cho một Hà Nội xanh . Thành phố ta nên nghiên cứu phát động phong trào người người đạp xe, nhà nhà đạp xe. Rất ý nghĩa cho vẻ đẹp thành phố ta, tiết kiệm nhiên liệu, duy trì sức khỏe; giảm cường độ làm việc cho các anh CSGT; va chạm giao thông cải thiện.
    Chốt lại là;
    Nếu như nội dung cuộc trao đổi như được thuật thì thật là làm mất thời gian cho cả 2 bên. Những câu hỏi chả có liên quan đến nội dung ghi trên giấy mời. Nhiều khi mấy cái nhỏ li ti trong câu chữ lại là chuyện lớn. Mình cứ hay quan niệm chuyện gì không ảnh hưởng và tổn hại đến vật chất bản thân thì không quan trọng.
    Lâu lâu nói tào lao mía lau một tí.
    Cám ơn đã cố gắng đọc đến dòng cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Ơ hay, triệu tập người ta để điều tra về bọn phá hoại DLV, nhưng tuyệt nhiên không có câu nào hỏi về DLV, mà chỉ quy cụp người bị hỏi vào những tội tưởng tượng.
    Một thượng tá điều tra viên chắc không thể ngu xuẩn đến mức không biết đang làm gì, nhưng giá mà đó là sự ngu xuẩ thì thật là may cho đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý đồ đen tối của CA.đã rõ ràng rồi và
      xin qúy vị hãy hết sức cẩn thận vì trong
      những ngày tới,qúy vị mỗi người sẽ được
      vài ba DLV.được CA.ra lệnh theo dõi vì tên
      qúy vị đã ghi vào danh sách ĐEN.
      Lợi dụng cơ hội này,chúng sẽ trả thù qúy vị
      mà CA..chẳng làm gì chúng cả,ngoài những
      lời hứa hão bịp bợm của cấp trên chúng.
      Xin kính chúc qúy vị mãi mãi là những người
      có lòng yêu nước chân chính và nồng nàn !

      Xóa
  15. Thế lập tượng đài tại nơi công cộng để làm gì? Có tội tụ tập chiêm ngưỡng tượng đài à?

    Trả lờiXóa
  16. Quy định cấm tụ tập đông người của chính quyền có vẻ là lành mạnh, nhưng thực ra cực kỳ phản động, phản văn hóa, phản tiến hóa. Nó đẩy con người trở lại thời kỳ đồ đá. Việt Nam mình có thể hội nhập thế giới với những quy định mông muội, dã man, vị thành nhân như vậy không? Đây nhé, nếu áp dụng đúng quy định này, thì từ nay, tất cả những địa điểm tạo cơ hội cho tu tập đông người bắt buộc sẽ bị dẹp bỏ, bao gồm:
    - Trường học
    - Bệnh viện
    - Công viên, tượng đài, quảng trường, các khu vui chơi giải trí...
    - Chợ búa, siêu thị, nhà hàng, quán bên đường...
    - Các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, nông trường
    - Các doanh trại quân đội, công an...
    ...
    Nghĩa là chúng ta chỉ có thể áp dụng quy định đó khi trở về thời kỳ mông muội của nhân loại, mà mỗi cá nhân cá thể chỉ có thể tự mình đi săn bắn, hái lượm cho riêng mình. Còn nếu đã phát triển đến giai đoạn sống bầy đàn nguyên thủy,, thì cũng bị xem là vi phạm quy định này.
    Thật kinh kkhungr!

    Trả lờiXóa