Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

ÔNG NGHỊ ĐÃ CHO CHÌM XUỐNG VỤ CHẶT CÂY NHƯ THẾ NÀO?


Bản lĩnh lãnh đạo của Phạm Quang Nghị 
qua vụ chặt cây xanh 

Người Buôn Gió
31.3.2015
 
Để làm bí thư thành uỷ thủ đô, uỷ viên BCT, ứng cử viên chức TBT..trước đó từng kinh qua nhiều lãnh vực thông tin, báo chí, tuyên truyền, tôn giáo, văn hoá...kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo của Phạm Quang Nghị không phải bình thường.

Trước tiên bản lĩnh của Phạm Quang Nghị là quyết định chặt hạ, thay thế 6700 cây xanh trên các tuyến đường phố Hà Nội. Đặc biệt nhiều tuyến phố nội thành có cây lâu năm. Thay thế một loại cây mới mẻ mà đến nay chưa xác định rõ là cây gì.

Trong bài phát biểu giao ban ngày 31/3 tại thành uỷ Hà Nội, bí thư Phạm Quang Nghị đã cho dư luận thấy bản lĩnh lãnh đạo của mình. 


http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/229612/vu-cay-xanh--khong-xu-oan-sai-cung-khong-ne-tranh.html

Ông Nghị khẳng định chủ trương thay thế cây là đúng, chỉ nhận phần nhẹ là do không lường được tâm lý của người dân phản ứng. cho nên thành phố đã làm không tốt mặt tuyên truyền.

Là người trưởng thành đi lên từ văn hoá, tuyên truyền từ một nhà báo kinh qua nhiều chức vụ đến chức Phó ban tư tưởng văn hoá Trung Ương. Ông Nghị điềm nhiên cho rằng ''không nắm được tâm lý của người dân'' , liệu có tin được không. ?

Chắc chắn là không, ông Phạm Quang Nghị làm văn hoá, ông thừa hiểu tâm lý của người dân sẽ thế nào với mỗi chính sách của thành phố. Nhất là chuyện thay thế cây đụng chạm nhiều đến nét văn hoá , tình cảm của người dân ông càng hiểu rõ hơn. Nhưng mở bài ông nói việc không nắm được ý người dân, dù chủ trương đúng. Đấy mới là bản lĩnh của người lãnh đạo, biến đổi sự việc từ từ cho êm xuôi.

''Bí thư Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu: "Chúng ta phải tự phê bình, tự kiểm điểm, khẩn trương khắc phục những việc làm vừa rồi giản đơn, nóng vội, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của thủ đô".''

Trong câu này, cụm từ tự phê bình, tự kiểm điểm...có nghĩa ông vẽ một vòng rào cản, loại trừ những đông thái pháp lý, để nhằm hướng tới xử lý nội bộ. Tiếp theo ông khéo léo dùng từ ''giản đơn, nóng vội'' nhằm biến việc chặt cây tràn lan thành một việc đơn giản, nhỏ bé. Người đọc sẽ cuốn theo tâm lý đây là việc bình thường, giản đơn do nóng vội, không có gì ghê gớm cả. Nghệ thuật của ông Nghị là chêm được từ ''giản đơn'' vào một việc nghiêm trọng để hạ thấp mức độ quan tâm dư luận.

Tiếp đến ông chốt một câu ''ảnh hưởg đến uy tín và danh dự thủ đô''. Đây là một câu cực kỳ đẳng cấp, nó bao hàm việc người dân phản đối là ảnh hưởng đến danh dự, uy tín thủ đô. Lẽ ra câu này phải là ''ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tính, danh dự lãnh đạo thủ đô'' những người ra quyết định chặt phá cây.

Nhưng một lần nữa ông Nghị khéo léo biến việc làm này thành việc chung, nếu có sai, có xấu thì cả thủ đô chịu. Tức là cả toàn bộ người dân thủ đô.

Tiếp tục ông dẫn dắt cực trình độ để dư luận hiểu khác đi về tâm lý của người phản ứng. Mào đầu ông ra vẻ khách quan, nêu thắc mắc là sao trước kia việc chặt cây này để phòng chống gẫy đổ là chuyện thường, mà giờ lại bị phản đối. Rồi vòng vèo ông đưa ra dẫn chứng là một anh xe ôm núp dưới bóng cây chờ khách, nên anh ta thấy cây bị chặt thì tiếc, anh ta phản đối.

Chỉ bằng tiểu tiết nhỏ minh hoa, ông Nghị biến những bức xúc của đông đảo quần chúng nhân dân, sinh viên, trí thức đều là ẩn chứa những lợi ích nhỏ mọn, ích kỷ, cá nhân. Một đòn vừa công vừa thủ, trong phát biểu của mình, chúng ta sẽ gặp nhiều câu nói công thủ vẹn toàn của ông Nghị mà không dể ai phát hiện được. Bởi ông không hề không nắm được tâm lý người dân, trái lại ông rất am hiểu và có trình độ để đánh bùn sang ao, quá mù ra mưa để làm chệch hướng dư luận như mũi dùi tiến vào ông.

Tiếp tới Phạm Quang Nghị lôi vụ việc xây toà nhà quốc hội Ba Đình ra để minh hoạ, che đỡ cho việc thành uỷ Hà Nội chặt cây. Mục đích lôi việc này ra để ai chủ trương xây toà nhà quốc hội phải cùng đứng về phía ông. Ông Nghị bóng gió cả việc sai phạm khi xây toà nhà quốc hội
.
''thậm chí có cái gì sai trong đấy, nhưng quả thật không phá hội trường cũ thì sao xây dựng được hội trường mới.''

Ví von thật buồn cười, nhà cũ thì xây nhà mới là chuyện thường. Nhưng có ai làm cái việc là cây cũ phải thay cây mới không.?

Cái cây là sự sống phát triển, nó không như một toà nhà. Không ai người ta đi thay thế một sự sống bằng một sự sống khác chỉ vì nó cũ. Cũng như ta có thể thay cái áo mới, xe mới...nhưng ta không thể làm thịt con chó, con mèo mình đang nuôi vì nó cũ bằng con chó mới, con mèo mới. Đấy là vấn đề tình cảm, thiên nhiên, sự sống, không thể nào ví von để đánh đổi như những thứ nhân tạo được.

Một toà nhà đập đi, thấy sai xây lại y như cũ được. Một cái cây làm sao chặt đứt rồi thấy sai lại cho nó sống lại như cũ.

Ông Nghị chỉ nói đến cây mục, rỗng, cây thế này, thế nọ. Nhưng dù ông chỉ nói vậy thì người ta cũng thừa hiểu có 1000 lý do cũng không đủ cho số lượng 6700 cây thay thế, trong đó có 2000 cây bị chặt hạ trong vòng tuần lễ.

Nhưng ông cứ lý do, cứ minh hoạ, cứ ví dụ. Vì ông hiểu chả ai chất vấn được ông.

Ông nói phải đổi từ chặt hạ thành thay thế, nói chặt hạ là nặng nề.

Rất khéo léo và tài tình. Thưa ông, thế nào là thay thế.?

Thường thay thế là đổi một vật tương đương, một cái cây nhỏ thay bằng một cây nhỏ. Đằng này cả một cây cổ thụ lâu năm, khoẻ mạnh bị chặt đi lấy gỗ bán, trồng vào đó một cây con con chả rõ giống gì, đợi hai mươi năm sau mới biết. Gọi là thay thế cũng được, nhưng hình ảnh khiến trong đầu người ta phải gọi là '' chặt hạ '' là chính xác.

Bản lĩnh bí thư đứng đầu thủ đô của Phạm Quang Nghị chưa dừng lại ở những việc khéo léo, đánh tráo khái niệm mà còn ở chỗ ông Nghị khước từ bất kể cơ quan nào của chính phủ, nhà nước, quốc hội tham gia vào việc chặt hạ cây của ông.

"HN xử lý vi phạm theo trách nhiệm, thẩm quyền, khách quan, đúng mức, không làm oan sai nhưng cũng không quanh co né tránh", Bí thư Phạm Quang Nghị nói. Ông cũng mong nhân dân sẽ thấy với sự cầu thị, HN sẽ khắc phục được cái sai không đáng có.''

Nói thế này, có nghĩa là việc này Hà Nội xử lý là thầm quyền của Hà Nội, các cơ quan bộ, ngành khác không được quyền can thiệp, ý kiến. Hàm ý nữa là ông lên án các cơ quan, báo chí khác đang gây sức ép đòi hỏi kỷ luật cán bộ của ông. Nên ông nhấn mạnh ''không làm oan sai''. Có nghĩa dư luận, báo chí, các cấp ngành đừng có mơ nghĩ chuyện đưa cán bộ cấp dưới ông ra pháp luật như tờ Dầu Khí của Nguyễn Như Phong nói.

Và cuối cùng, thì bản lĩnh của một phó ban tư tưởng văn hoá phát huy để chốt vấn đề, ngăn chặn bất cứ ai lên tiếng bằng cách lôi ra bóng ma thế lực bên ngoài lợi dụng, kích động người dân bức xúc.

"Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”.

Đánh tráo khái niệm, vu khống, né đòn, rào ngăn cơ quan khác vào cuộc, quy chụp....một loạt đòn phép khéo léo được ông bí thư thành uỷ Hà Nội đã loại được hết những chỉ trích về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội.

Bản lĩnh của một người làm tuyên truyền, tư tưởng, văn hoá của ông Phạm Quang Nghị thật đáng khâm phục. Hơn lúc nào hết, đây là lúc ông Nghị thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo của mình. Nói thật thì hiếm có vị lãnh đạo nào trong BCT đủ bản lĩnh đứng ra để lèo lái sự việc đổ vỡ thành không có gì như ông đã làm. Dám đối mặt với dư luận, bằng khả năng chuyên môn của mình, ông Nghị đưa đẩy, rào đón, ngăn chặn kín kẽ qua phát biểu ở giao ban thành uỷ Hà Nội hôm nay, là việc khó có lãnh đạo nào có đủ dũng khí và tài năng cũng như độ lươn lẹo bằng ông.

Với những gì diễn ra, tôi tin ông sẽ sớm đưa vụ chặt cây này chìm xuồng.


N.B.G


37 nhận xét :

  1. Ông Nghị nói vầy:
    -"Giá vừa rồi đưa ra trao đổi thảo luận với nhân khu phố ấy, phường ấy, các nhà khoa học... nếu đồng thuận thì làm ngay, chưa đồng thuận thì giải thích, bao giờ thông thì làm..."
    Có phải ông ấy nói là phải kiên trì vân động giải thích cho đến đồng thuận mới thôi, nghĩa là phải làm bằng được không.
    Đấy là chưa kể, ông không coi Hội Đồng Nhân Dân Hà Nội là cái đinh gì.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi ông Nghị giỏi quá !

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội rất khác với lãnh đạo Hà Nội, không thể chung hai khái niệm là một được. Còn tất cả người dân và lãnh đạo đều bình đẳng trước pháp luật. Có điều lãnh đạo Hà nội không nhìn ra thực chất việc chặt cây hàng loạt với lý do cần phải thay cây sâu mục là sai trái, là vi phạm môi trường sống, là vi phạm luật thủ đô, như các nhà khoa học, các luật sư đã phân tích. Việc chặt cây hàng loạt ở tuyến đường sắt trên cao Hà Đông-Hà Nội cũng không có trong Đ.T.M của dự án là vi phạm pháp luật.
    Quyết định một dự án lớn không thể mấy anh cán bộ sở xây dựng làm, mà phải có chủ trương của lãnh đạo từ chính quyền thành phố?
    Còn vận động nhân dân ư? Sai, không có lý lẽ khoa học thì không thể vận động được dân đâu. Anh xe ôm có thể phàn nàn về không còn bóng râm chờ khách,tuyên truyền anh xe ôm có thể thông càm, nhưng nhà khoa học, nhà văn hóa, nhà Hà Nội học, người dân mà ký ức đã gắn với Hà Nội thì khẳng định chặt cây làm mất cân bằng hệ sinh thái đô thị vốn đã rất yếu và thiếu, làm ảnh hưởng văn hóa thủ đô mà mỗi hàng cây vốn đã đi vào ký ức người Hà nội qua thơ ca nhạc họa cũng như lịch sử phát triển Hà nội qua các thời kỳ, làm thủ đô xanh ít nhất mất thêm màu xanh trong vòng vài ba thập kỷ tới...thì làm sao mà đồng ý với tuyên truyền của lãnh đạo Hà Nội được. Dân chỉ ủng hộ chủ trương đúng và không bao giờ đồng tình với chủ trương sai trái thiếu luận cứ khoa học và thực tiễn cuộc sống !

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày mồng 3 tháng 11 năm 2008, Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội từng nói nhân việc Hà Nội bị ngập lụt rằng : " Do đang đi kiểm tra dưới cơ sở nên tôi thấy nhân dân ta bây giờ so với ngày xưa ỷ lại nhà nước lắm ." " Cứ chờ trên về, cung cấp cái này, hỗ trợ cái kia chứ không đưa hết sức ra tự làm." . Đến ngày mồng 7 tháng 11 năm 2008, Phạm Quang Nghị đã phải xin lỗi nhân dân Hà Nội .
    Nay nhân việc chính quyền Thành phố Hà Nội chỉ đạo chặt phá 6.700 cây xanh trên các tuyến phố khiến dư luận ở trong và ngoài nước phải lên tiếng cảnh báo; nhân dân Hà Nội tổ chức biểu tình ôn hòa để phản đối quyết định sai trái của chính quyền, và để bảo vệ cây xanh thì Phạm Quang Nghị lại tiếp tục nói : " VẤN ĐỀ Ở ĐÂY LÀ NGOÀI BÁO CHÍ, CÁC CƠ QUAN THÀNH PHỐ CÒN QUẢN LÝ ĐƯỢC. CÒN CÁC TRANG MẠNG LỢI DỤNG NÓI VỐNG LÊN, KÍCH ĐỘNG NHÂN DÂN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH. NHÂN DANH BẢO VỆ CÂY XANH NHƯNG THỰC RA LÀ CHỐNG ĐỐI CHẾ ĐỘ, CHỐNG LẠI CHÍNH QUYỀN CÁC CẤP. TÔI NÓI ĐÂY LÀ CÁI KÍCH ĐỘNG TỪ BÊN NGOÀI CHỨ KHÔNG NHẦM LẪN VỚI CÁI BỨC XÚC CỦA NGƯỜI DÂN PHÊ BÌNH CHÚNG TA CHÍNH ĐÁNG ."
    Xin lỗi các quý vị ! Phạm Quang Nghị lại một lần nữa lại kiếm cớ vu khống, quy chụp và đánh tráo khái niệm...và xúc phạm dư luận ở trong và ngoài nước, xúc phạm người dân Hà Nội ! Phạm Quang Nghị có xứng đáng là UVBCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội hay không ?! .
    Xin cảm ơn NGƯỜI BUÔN GIÓ !
    Xin cảm ơn TỄU !
    Xin cảm ơn các quý vị tham gia diễn đàn !

    Trả lờiXóa
  6. Ông ta hoàn toàn là một con người không có bản lĩnh, không có năng lực và trình độ lãnh đạo, ngoài những phát biểu "chỉ đạo" rất dập khuôn và chung chung mà ai cũng có thể nói được.
    Ai đã đặt ông ta và Nguyễn Thế Thảo ngồi lên cái ghế hiện nay để đến nỗi HN giờ thành bát nháo, xô bồ, bẩn thỉu, dần mất đi nét đẹp và thanh lịch TRÀNG AN của mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin thưa với Bác : Là Bác Trọng, bác Mạnh chưa còn ai vào đây nữa . Mà trình độ bác Trọng, bác Mạnh cũng đâu có gì hơn. Nhiệm kỳ tới bác Nghị là TBT thì cả nước sẽ đi sang bên kia thế giới đấy !

      Xóa
    2. Nếu ông Nghị mà làm TBT thì dân cả nước ăn rau má, phá đường tàu và Hà Nội sẽ không còn là thủ đô mà là Nông Cống đấy bạn kim thuan Trinh ạ.

      Xóa
  7. Ông ấy chỉ nói lấy có lấy để thôi chứ chưa chắc có những ý nghĩ sâu xa đó đâu. Đừng giúp không công cho ông lợi dụng, như vẽ đường cho hươu chạy uổng công.
    Hãy nghe Đô trưởng Phnôm pênh của Campuchia nói:
    “Làm cán bộ Việt Nam là sướng nhất!”. “Vì không phải sợ ai và cũng không có ai để sợ. Làm sai, cứ rút kinh nghiệm sâu sắc, thậm chí, cũng chẳng cần xin lỗi”.
    “Chẳng bù cho bọn này. Nói gì, làm gì cũng phải cân nhắc, nhìn trước ngó sau vì đối thủ luôn chờ mình sơ sẩy. Vì một câu nói thiếu suy nghĩ, mất chức như chơi”.
    http://thegioitiepthi.net/hinh-chay/van-hoa-phat-ngon-cua-chinh-khach/

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô ông Phạm Quang Nghị. Đề nghị Bộ Ngoại giao giới thiệu ông Nghi sang Mỹ thay Tổng thống Omaba cho Mỹ trắng mắt ra. Nhân tài đất Việt đây chứ đâu mà phải đi tìm mỏi mắt.

    Trả lờiXóa
  9. Phát ngôn của ông Phạm Quan Nghị kg xứng với một nhà lãnh đạo của Thủ đô, mà là ngôn ngư của công an: vừa lấp liếm, tung hỏa mù, vừa hăm dọa. Người lãnh đạo trước nỗi bức xúc của hàng triệu người dân, trước việc làm ngu xuẩn, tệ hại của chính quyền do mình lãnh đạo thì phải thành tâm, thấu cảm với nỗi niềm của người dân và nêu ra những bài học thấm thía... Thôi phí lời với bọn người đầu óc như gỗ, đất, vô cảm, kg biết được suy nghĩ, tâm trạng, cảm xúc của người dân. Thế mà đòi lãnh đạo nhân dân mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông thấy biểu tình là sợ, là lo đến mất chế độ nên phải chụp mũ, chứ không biết làm gì hơn với khả năng chỉ có thế.

      Xóa
  10. Các Tp trên thế giới đều bầu thị trưởng . Thủ đô Hà Nội thì không . Đ đặt ô. Nghị làm Bt Hà Nội lại còn đặt ô. Thế Thảo làm Ct UBND Tp . Dân Hà Nội cứ phải nhận ! Thời nay mà còn cứ bắt ép con gái ngối vào chỗ bố mẹ chọn . Xưa quá !

    Trả lờiXóa
  11. Đúng vậy,Ông PQN cũ lắm rồi , cần thay thếl luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thay cả ô Thảo nữa! CT thủ đô mà mặt mũi ,ăn nói không bằng bác xích lô.

      Xóa
    2. Từ từ đã các bác, để em kiếm thêm vài ô đất mặt tiền rồi em giả lại ghế cho các bác.

      Xóa
  12. Tôi thấy Phạm Quang Nghị vớ vẩn quá, Ăn nói bạ câu nào nói câu ấy. Quen trò hù dọa thiên hạ. Đất nước ta không chấp nhận những loại lãnh đạo vớ vẩn như vậy. Về đi thôi

    Trả lờiXóa
  13. Nhân cách như vậy mà đang tầp tểnh TBT cơ đấy,sau vụ này thì về TH mà trồng rau má nghe em.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn đâu cũng thấy địch như vậy là coi nhân dân như kẻ thù.Một vị BT Thành ủy liệu có còn đủ tư cách là người lãnh đạo của dân nữa hay không? Hãy từ chức ngay để may ra còn có tí danh dự

    Trả lờiXóa
  15. Ông Nghị cả ngày ngồi trong phòng máy lạnh, khi đi thì có xe gắn điều hòa không khí. Vậy nên ông không có cảm giác nóng, Ông không biết tâm lý người dân bị nóng khi chặt hết cây xanh...
    Hãy thông cảm cho ông Nghị.

    Trả lờiXóa
  16. Một quan chức đi lên từ nghành VH mà phát ngôn quá vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  17. Ông "BÍ" thành ta có thế thôi
    Tài năng, đức độ đã rõ rồi.
    Cán bộ như ông còn đương chứ
    Nhân dân chắc sẽ toát mồ hôi

    Trả lờiXóa
  18. Hãy dừng lại một phút để tưởng tượng rằng Một buổi sáng tinh sương của Mùa Thu Hà Nội, Ta ra Hồ Gươm đi tản bộ và ngắm Công viên đẹp như mơ .Ta không thể tin vào mắt mình nữa. Toàn bộ cây xanh Hồ Gươm đã được ông Nghị "thay thế" hoàn toàn bằng cây lạ chơ vơ lạc lõng tội nghiệp. Quả là sáng kiến Phá đền lưu danh thiên cổ! Tay này mà lên TBT, có khi lại hay. Nó phá nhanh thôi thì xây lại từ đầu. Chỉ khổ cho dân Việt thôi. 4000 năm có thế kỷ nào được sung sướng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không phải tượng tượng đâu. Phạm QN khi làm bí thư Hà Nam đã cho làm 5 con cò dứng ở năm cửa ngõ vào Hà Nam ( đi trên đường 1 qua Hà Nam ta thấy 2 con : 1) đoạn Đồng Văn giáp Hà Nội, 2) đoạn Thanh Liêm giáp Ninh Bình... Khi về làm Bí thư HN, nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long HN, Nghị đã định cho làm cổng trào toàn hình con cò, con hạc từ Nội Bài về HN. may mà đã được các nhân sỹ, hồi đó còn có cơ quan phản biện của bác Nguyễn Q A nên dừng lại.

      Xóa
  19. NÓI RẰNG "Toàn bộ cây xanh Hồ Gươm đã được ông Nghị "thay thế" hoàn toàn bằng cây lạ chơ vơ lạc lõng tội nghiệp"". SAO LẠI BẢO ÔNG NGHỊ THAY CÂY ? Đấy là sở xây dựng đấy ! Hiểu chửa ?

    Trả lờiXóa
  20. Càng lì càng bản lĩnh . Vụ chặt cây xanh Hà Nội đã đầy tháng mà LĐ Hà Nội vẫn cứ lì như thách thức tất cả . Làm gì được nhau ? ND cả nước thấy cái lì của ô. Nghị với ô. Thảo chưa ?

    Trả lờiXóa
  21. Đây dâu phải là bản lĩnh, mà là Cùn !

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng có gì lạ mà cũng chẳng có gì hay. Bổn cũ soạn lại xài. Từ vụ NVGP, CCRĐ, chống này chống kia, Thành Đô ... Ai nói gì nói, giả điếc giả đui ... qua tuốt.

    Trả lờiXóa
  23. Nghị giở trò mị dân, lưu manh cái lưỡi, định dùng xảo thuật tuyên truyền cái bố láo để dân đồng thuận. Đúng là loại người không coi dân ra gì, coi các nhà trí thức kiểu như Mao Trạch Đông. Nếu có người nào cần phải loại ra khỏi trung ương khóa XII sắp tới thìđoó là Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo, vì cả hai người này đều hội đủ các yếu tố không thể để ọt vaào trung ương nhưòng chí 8Toorng 8Bvbis thư 8Nguyeexn Phú Trọng đã phát biểu tại 8Hooji nghị TƯ 11.

    Trả lờiXóa
  24. Các bác phân tích, bình luận đếu chí lý và thấu đáo. Cá nhân tôi chỉ nhắc các bác 1 điều rằng, lãnh đạo TP HN sinh ra để làm viec này mà. Thế Thảo thì phải "Thế thảo" thôi...

    Trả lờiXóa
  25. Chú Lái Gió chỉ được cái nới đúng.; Đề nghị chú mày làm 01 bài về 2 bộ trưởng qp tầu việt bắt tay ở Lào cai cái. Thanks in advance

    Trả lờiXóa
  26. Cơn lốc lúc 17h0 chiều qua 13/6/2015 làm 500 cây đổ trong đó có gần 400 cây thuộc diện mới trồng do chưa kịp bén rễ nên bị gió quất đổ.

    Trả lờiXóa
  27. Thật không may cho một thủ đô "ngàn năm văn hiến" của đất Việt lại nằm trong tay của những người CS bảo thủ và không có trình độ như Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo và đám bộ sậu của họ. Không còn thấy đâu nữa, hoặc rất hiếm hoi, nét đẹp của người Tràng An văn minh, lịch thiệp, nét đẹp của một thủ đô yên bình, sạch sẽ của ngày xưa (ít nhất của của thập niên 50 của thế kỷ trước), mà chỉ còn thấy một thủ đô xô bồ, nhếch nhác, bẩn thỉu.
    Riêng về Phạm Quang Nghị, tôi không thấy ông ta có chút bản lĩnh nào hết mà ở ông ta chỉ toát lên sự bảo thủ đến cực đoan. Mặc dù được ngồi ở nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau nhưng không lĩnh vực nào ông ta thành công. Nếu như biết mình không đảm nhận được trọng trách ở vị trí nào đó thì lẽ ra ông ta phải tự xin rút ngay từ đầu, nhưng đằng này lại cứ "ngồi bừa" vào đó để rồi "đến đâu hay đến đó". Không có chút trình độ, không có chuyên môn, chỉ có cái đầu với một mớ lý luận cổ hủ và lạc hậu.

    Trả lờiXóa
  28. Lúc đầu tôi tưởng ông Nghị này là người Tử tế nhưng càng ngày mói hiểu ra là đã nhầm. Hà Nội dưới triều của ông càng ngày càng tệ, càng xuống cấp. Hệ thống của ông nói mà không làm, nói một đằng làm một nẻo. Chỉ một việc cỏn con là quản lý giá trông giữ xe mà không làm, để cho Dân bị móc túi một cách trắng trợn. Còn nói chi việc lớn. Việc chặt cây là sai lè lè ra đó mà không hề có một lời xin lỗi Dân lại còn tìm cách ngụy biện này nọ. Chán. Nếu ông còn ngồi ghế này thì hệ thông Hà Hội càng bê bét. Nếu ông ngồi ghế cao hơn thì nước Việt quả là vô phúc!

    Trả lờiXóa
  29. Trời đã làm rõ trắng đen.

    Trả lờiXóa