Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

TIN NÓNG: DÂN HÀ NỘI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TP

Sáng nay 20/3 tại khu vực Nhà hát Lớn thành phố HN nổ ra một cuộc biểu tình phản đối chính quyền TP Hà Nội cho đốn hạ cây xanh trên các tuyến phố. 

Nhóm biểu tình tiếp tục đi đến trước trụ sở UBND Thành phố HN và các địa điểm quanh khu vực hồ Gươm để can ngăn chính quyền Hà Nội dừng tay tàn sát cây xanh, bảo vệ môi trường.

Khẩu hiệu là: Chặt hạ cây xanh là hủy hoại môi trường sống
Hiện lực lượng CA đang ngăn cản những người biểu tình.
.

Không trực tiếp đến nơi công cộng để biểu tình được, một người dân đã hưởng ứng bằng cách giương biểu ngữ trong khuôn viên gia đình

 


















Sáng nay, Nhà văn Nguyễn Đình Tú, Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn Nghệ Quân Đội đã đăng stt (kèm bức ảnh dưới đây) trên FB của mình:

TÔI MUỐN ĐI BỈU TÌNH

Để phản đối chính quyền HN ra lệnh chặt cây xanh hàng loạt, khiến cho "những hồn cây giãy chết dưới trời đêm", đau đớn, xót xa vô chừng.

Dưng mà Luật biểu tình lùi lại tới 2016 mới được xem xét.

Giờ muốn cởi truồng biểu tình để bảo vệ môi trường xanh của Thủ Đô thì biết làm răng? 


Được biết chiều nay Sở Xây Dựng sẽ họp báo về vấn đề TP tàn sát cây xanh:
Chúng ta sẽ kéo đến đây để bày tỏ quan điểm với nhà cầm quyền Hà Nội.



Cụ Mộc viết trên FB:

Công thức tính thể tích đúng ra là Chu vi X Chu vi X chiều dài x 0.0796.
6700 cây có đk trung bình 50 cm dài 10m thì số gỗ chỉ khoảng 13.656m3.
Giá 10tr một m3 thì ước lượng ra tổng tiền.
 

Giá trị mất đi thì không tính được ạ.
Người, nó thích đốn lúc nào thì đốn, huống hồ cây.


23 nhận xét :

  1. Đã không trồng thêm lại còn chặt đi trồng lại, khi nào mới có bóng mát và môi trường sau khi chặt?? Không gian đường phố trở nên ngột ngạt nóng bỏng hại cho sk con người.. Có mất rồi mới thấy tiếc..trồng lại cũng trở thành vô duyên.. Đừng nên chặt bỏ vì thiếu hiểu biết mà hãy tu chỉnh cho tốt đẹp hơn những hàng cây đang có..

    Trả lờiXóa
  2. Các nước đang gắng bảo vệ môi trường sống, còn HN lại hủy hoại nó. Chặt cây ko những làm mất cảnh quan Hà Nội, mà còn mất đi lá phổi xanh của thành phố, mất đi sự hút nước đáng kể sau những cơn mưa và giữ bóng mát cũng như hơi ẩm cho các con phố giữa mùa nắng hạ. Không có cây xanh, cả HN sẽ chết dần vì khí CO2 từ các loại xe có động cơ, ga bếp ăn, rác thải và khí thải của nhà máy điện, nước, các cơ sở SX hàng tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  3. Thủ tướng sang sứ người trồng cây(Australia) trong khi thủ đo xứ mình thì để thuộc hạ nó chặt bỏ cây của các bậc cha ông trồng!

    Trả lờiXóa
  4. Với hành động phá hoại hàng ngàn cây cổ thụ, tàn phá môi trường Hà Nội một cách điên rồ của quan chức Hà Nội, tôi đề nghị truy tố ngay BT thành ủy, CT UBND và giám đốc công ty công viên cây xanh Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô các anh chị, xin ủng hộ các anh chị vì một môi trường xanh của thủ đô.

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng một ngày gần nhất, cả nước xuống đường phản đối điều 4 (HP)

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô ND Hà Nội . Bảo vệ cây xanh là bảo vệ môi trường , bảo vệ mạng sống !

    Trả lờiXóa
  8. Nhật tân hựu nhật tânlúc 15:22 20 tháng 3, 2015

    BLĐ Tp Hà Nội quá kém . Nhiệm kì của ô. Phạm quang Nghị và Nguyễn thế Thảo bộc lộ quá nhiều yếu kém từ tài lãnh đạo lẫn nghiệp vụ chuyên môn . Những người này tiếp tục leo cao nữa vào T Ư thì hậu quả thật tai hại !

    Trả lờiXóa
  9. Ông Thảo, chủ tịch TP đã có lệnh dừng ngay việc chặt hạ cây rồi mà. Việc tiếp theo là phải truy cứu trách nhiệm hình sự những người đã ra lệnh và chặt hạ cây hàng loạt mấy ngày qua, trước hết là Giám đốc Sở xây dựng. Hậu quả của việc này rất lớn, nếu không bỏ tù thì sẽ còn tái diễn.
    Vấn đề là bên trong nát quá rồi. Việc này bị lộ vì không thể dấu kín. Những việc khác thì chắc là khủng khiếp lắm...

    Trả lờiXóa
  10. Đáng mừng là dân ta đã biết bày tỏ quanb điểm của mình. Con sâu xóa mãi cũng oằn.

    Trả lờiXóa
  11. Với hành động phá hoại hàng ngàn cây cổ thụ, tàn phá môi trường Hà Nội một cách điên rồ của quan chức Hà Nội, tôi đề nghị truy tố ngay BT thành ủy, CT UBND và giám đốc công ty công viên cây xanh Hà Nội.

    BLĐ Tp Hà Nội quá kém . Nhiệm kì của ô. Phạm quang Nghị và Nguyễn thế Thảo bộc lộ quá nhiều yếu kém từ tài lãnh đạo lẫn nghiệp vụ chuyên môn . Những người này tiếp tục leo cao nữa vào T Ư thì hậu quả thật tai hại !

    Trả lờiXóa
  12. Không thể hiểu được, sao bọn lãnh đạo HN lại ngu hơn bò. Lại còn cái lão đăng long, đăng rồng gì nữa, bảo là, ko phải hỏi dân. Bố láo hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  13. A! Lực lượng phản động tiến bộ nay biểu tình bảo vệ môi trường!
    Tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị Truy tố ngay Bí thư Nghị và Chủ tịch Thảo vì đã Phá dã man Hà nội khi sắp hết nhiệm kỳ

    Trả lờiXóa
  15. Đến nay Hà Nội mới chặt cây là muộn quá rồi đấy. Thanh Hóa chúng em đã làm từ chục năm nay rồi. Chặt hạ hết cây xanh là tội ác, biết vậy nhưng chính quyền vẫn hết sức ủng hộ .Vì sao?
    Mời xem tiếp dưới đây:..
    Ai cũng biết để có được một cây bóng mát phải mất ít nhất 10 – 15 năm, tốn bao nhiêu công sức vun trồng , chăm sóc, bảo vệ. Nghe tin TP Hà Nội có chủ trương chặt hạ hàng nghìn cây xanh dọc nhiều tuyến đường phố mà thấy đau xót bất bình, rồi tự liên hệ đến sự việc ngay trước mắt, mà thâm tâm thấy mênh mang nỗi buồn bất tận.

    (Ảnh cây xà cừ 70 năm tuổi đang bị đe dọa chặt hạ bất kỳ lúc nào vì cái gốc có giá trị hàng chục triệu đồng)
    Cây xà cừ cổ thụ trước nhà tôi có trên 70 năm tuổi . Gốc cây sần sùi u chéo dáng cây trông như cây kẻng (Bon sai) quan khách qua đường ai thấy cũng tấm tắc khen ngợi cây này tuyệt đẹp... Những buổi trưa hè tháng sáu. Nhiệt độ ngoài trời lên tới 41 – 42 độ C, đứng dưới tán cây rộng cả một góc phố người ta có cảm giác mát rượi như đang đứng trong phòng có điều hòa không khí. Đặc biệt cái gốc to tướng sần sùi của cây xà cừ càng thu hút những người có con mắt nghệ thuật điêu khắc, tha hồ mà tưởng tượng, mà phác họa ra những tác phẩm nghệ thuật bất hủ. Những chiếc rễ cây như những con trăn khổng lồ ẩn mình dưới đất thò những cái đầu lên chụm vào gốc cây tạo cho thân cây thêm vững chắc. Cây đã từng chống trọi hàng trăm cơn bão. Đến nay vẫn hiên ngang đứng vững, cành lá xum xuê tỏa bóng mát cho đời... Cây này đã được Ông Tính Giám Đốc Công ty Môi trường Thanh Hóa đưa vào diện (được bảo vệ cấm chặt hạ) Thế nhưng đám thuộc hạ của ông ở Công ty Môi trường Thanh Hóa cứ vu cáo và gán cho cây bao nhiêu thứ tội, nào là cây này cổ thụ, già cỗi lắm rồi, nào là nguy cơ bão đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện, nào là rụng lá sinh ra rác rưởi tốn công quét dọn , ô nhiễm môi trường...v v. Đã nhiều lần họ lăm le đưa cưa máy và xe thang đến đòi chặt hạ. Chung quy tại cái gốc của cây này có giá hàng chục triệu đồng...khi chặt đi buộc gia đình không chịu được cái nắng phía Tây rọi thẳng vào nhà phải trồng cây khác thay vào, họ chỉ việc ghi thêm vào sổ rồi tính tiền trồng cây mới, lấy của nhà nước ba đến bảy trăm nghìn mỗi cây trồng thay thế (Chặt cây cũ cũng được thanh toán tiền công tương đương như trồng cây mới và còn được thêm tiền bán gỗ và củi...như họ từng làm ở nhiều nơi trong thành phố) thật là tiền đẻ ra tiền mà không cần bỏ vốn. Có lần Bọn chặt cây kéo cả đôi quân hàng chục người mang theo xe cẩu, máy cưa, đến định chặt. Buộc tôi phải lên tiếng thô tục chửi rủa, cũng may là được bà con khối phố đồng tình lên tiếng ủng hộ tôi và quyết ngăn cản ...Buộc chúng phải rút quân, vì vậy mà cái cây vô tôi này còn sống sót đến hôm nay.
    Tuy nhiên nguy cơ bị chặt hạ bất cứ lúc nào vẫn đang tiềm tàng. Mong rằng các cơ quan nhà nước. Chính quyền các địa phương hãy quan tâm đến việc bảo vệ cây xanh như bảo vệ tài sản riêng của minh.

    Trả lờiXóa
  16. Dư luận viên đâu rồilúc 21:37 20 tháng 3, 2015

    Không thấy bọn DLV đâu nhỉ, không thấy chúng mang cờ đảng cộng sản ra che mắt những người biểu tình, che mắt truyền thông nữa nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  17. "Sai đâu sửa đấy, sửa đâu sai đấy". Có những cái sai không thể sửa được đâu,các bố ạ! Liệu liệu mà để lại chút phúc đức cho con cháu!

    Trả lờiXóa
  18. Sao không thấy nhóm DLV mặc áo đỏ, cầm cờ Đảng, "đội quần" ra chửi người biểu tình nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CAHN nói không phải là người của họ. Đâm ra chúng nó, bọn hèn ấy, không được bảo kê, sợ bị dân đánh nhừ đòn, không dám thò ra nữa, núp trong hang tối mà hằn học.

      Xóa
  19. Ko thấy bọn DLV mang cờ đảng ra để bảo vệ, và múa may quanh các gốc cây xanh!

    Trả lờiXóa
  20. Ngay trong khu vực vườn hoa lăng Bác ngày xưa có cây si già có một cành có nguy cơ bị gãy,nhiều người phục vụ có ý định đốn chặt,tránh rủi ro,nhưng Bác ngăn lại không cho đốn hạ.Sau đó Người bảo mấy anh em phục vụ lấy một cây mét cho đất đầy vào trong chống vào một cái rễ để nuôi rễ lớn lên và dần dần trở thành một thân cây phụ chống đỡ cành đấy.Ngày nay ai vào thăm viếng khu vực đó,hỏi nhân viên phục vụ chắc chắn sẽ được chỉ rõ cây ấy đã được Bác bảo vệ như thế nào.Một cành cây,một lãnh tụ kính yêu nhất nước mà vẫn không ngó lơ thân phận nó,ra sức bảo vệ nó.Thế mà ngày nay ông Thảo ông Nghị lại cho phép tàn phá không thương tiếc hàng ngàn cùng một lúc"do nôn nóng",thiết nghĩ bỏ tù mấy ông này cũng chưa hết tội

    Trả lờiXóa
  21. HÃY CỨU LẤY SÔNG ĐỒNG NAI
    Cùng với việc giết cây xanh ở Hà Nội thì ở Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đang có dự án giết môi trường, đó là dự án lấp dòng chảy sông lấn ra giữa dòng hơn 100m, tổng diện tích dự án 8.4ha là rất lớn. Mong TS Diện cùng các nhân sỹ trí thức Thủ đô gần Trung Ương góp phần tác động đến ban lãnh đạo Nhà nước để dừng lập tức và vô điều kiện dự án này. Không thể có chuyện chờ "phản biện" gì hết. Hiện nay tôi vẫn theo dõi thấy dự án vẫn tiếp tục thực hiện bất chấp dư luận phản đối đang lan rộng ra khắp cả nước. Dự án tháp hải đăng trên sông Hàn Đà Nẵng cũng có tính chất tương tự đã bị hủy là nhờ dư luận nhân dân đấu tranh. Nay chả lẽ để tập đoàn Toàn Thịnh Phát lấy vải thưa che mắt thánh, coi trời bằng vung hay sao. Thấy dòng sông bị san lấp làm thay đổi dòng chảy mà đau xót cho quê nhà và cả một vùng Đông Nam Bộ.
    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  22. May mà ông TT cho dừng phá cây xanh chứ không thì chủ nhật 22/3/15 sẽ là ngày Xuống Đường để bảo vệ môi trường !

    Trả lờiXóa