Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

PHẢI CHĂNG BỌN CHÓP BU HÀ NỘI ĐÃ VÀ ĐANG LỪA DÂN ?

Phó chủ tịch thành phố Hà Nội: 
Nôn nóng chặt cây là do... nhà tài trợ
20/03/2015 15:51

TNO -  Tại buổi họp báo chiều nay 20.3, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định chủ trương thay thế cây xanh ở Hà Nội là đúng, tuy nhiên có một số sai lầm, như việc các đơn vị tổ chức thực hiện thiếu thông tin minh bạch và “có sự nôn nóng của các nhà tài trợ”. 

 Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội tại cuộc họp báo

Theo ông Hùng, việc thay thế cây xanh trên các tuyến phố được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó, Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng đã huy động 30.000 đồng từ mỗi nhân viên, Công an TP.Hà Nội vận động mỗi cán bộ đóng 15.000 - 20.000 đồng. Song, ông Hùng không tiết lộ tổng kinh phí xã hội hóa là bao nhiêu.

“Trong sự việc này, chúng tôi khẳng định không có bất cứ lợi ích nhóm nào hay tiêu cực gì ở đây. Sự đóng góp của các tổ chức xã hội là tấm lòng hảo tâm rất quý”, ông Hùng nói, đồng thời xin tiếp thu những phản ánh của dư luận về sự thiếu sót của các đơn vị chức năng gây nên bức xúc xã hội.

"Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xin hứa từ nay trở đi, trong mỗi quyết sách được ban hành sẽ thận trọng lắng nghe, cầu thị tất cả ý kiến người dân, nhà khoa học, hội nghề nghiệp xã hội”, ông Hùng nói.

Tại cuộc họp, có tới 21 nhà báo, phóng viên của các báo Trung ương và Hà Nội đặt hàng loạt câu hỏi về chủ trương chặt hạ cây xanh nhưng không nhận được câu trả lời cụ thể nào từ ông Hùng. 

Thái Sơn - Lê Quân
_____________

Nôn Nóng chặt là do nhà tài trợ
Nôn Nóng (Nôn ngay ra)  là do nuốt không trôi với dư luận.

Nhà giáo Nguyễn Đức Thạch đặt con toán:

*NẾU trồng một mới một cây xanh cho Hà Nội tốn 10.000.000 đ THÌ 6.700 cây sẽ tốn 67.000.000.000 (sáu mươi bảy tỷ) - thực ra chi phí cho việc này là 73 tỷ.

*NẾU mỗi cán bộ, chiến sĩ công an Hà Nội và nhân viên VP Bank "ủng hộ" 25.000 đ (tính bình quân) THÌ 400 người sẽ 'góp" đủ một cây.

*NẾU 400 người góp đủ một cây THÌ cần 400 x 6.700 = 2.680.000 (người) tham gia đóng góp.

(Nếu muốn GOM ĐỦ 73 TỶ với định mức đóng góp là 25.000đ/ người thì cần 2.920.000 người tham gia.)

CÂU HỎI: tổng số cán bộ, chiến sĩ công an Hà Nội và nhân viên VP bank là bao nhiêu người?
________

Nhà báo Sơn Kieu Mai viết: 
Xã hội hoá?
Theo nguồn tin thì vụ chặt cây xanh ở Hà Nội là vốn ngân sách.
Thế ra mấy chú roanh nghiệp là lê lai à?
 





Nhưng ở đây thì:


.

19 nhận xét :

  1. Vụ này có tay trong chơi a Thảo , a. Nghị rồi . Dạo này HN ầm ĩ quá con đường của a. Nghị chắc điếu ổn . Đây là cái tội của a. Nghị sang Mỹ năm ngoái đây . A. Nghi mà điếu ổn thì nghe chừng Hapro ( TCT Dịch vụ thương mại HN ,sân sau của Thành uỷ ) nghe chừng cũng sắp sập !

    Trả lờiXóa
  2. 10 triệu một cây,chắc cây này là loại lá ngọc cành vàng.Mỗi ông công an hay bà ngân hàng góp 25k để trồng 6.700 cây thì 400 người góp được một cây,6700 ×400=2680000 người mới trồng được số cây đó.Như vậy lực lượng công an HN và nhân viên ngân hàng VP banhk chiếm 1/3 dân số Thủ đô.Thảo nào ở HN cứ ra cửa là gặp Công an.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  3. Khi đã mất niềm tinlúc 04:00 21 tháng 3, 2015

    Thảo nào, dân càng ngày càng thể hiện rõ sự bất bình, hết yêu, hết tin.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi gõ nhầm 1 con số khi gửi cho bác Tễu.
    *NẾU trồng một mới một cây xanh cho Hà Nội tốn 10.000.000 đ THÌ 6.700 cây sẽ tốn 67.000.000.000 (sáu mươi bảy tỷ) - thực ra chi phí cho việc này là 73 tỷ.
    *NẾU mỗi cán bộ, chiến sĩ công an Hà Nội và nhân viên VP Bank "ủng hộ" 25.000 đ (tính bình quân) THÌ 400 người sẽ 'góp" đủ một cây.
    *NẾU 400 người góp đủ một cây THÌ cần 400 x 6.700 = 2.680.000 (người) tham gia đóng góp.
    (Nếu muốn GOM ĐỦ 73 TỶ với định mức đóng góp là 25.000đ/ người thì cần 2.920.000 người tham gia.)

    Trả lờiXóa
  5. Không thể chỉ "rút kinh nghiệm" được. Phải tiến hành đieu tra & đưa bọn phá hoại này ra vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kg thể xin lỗi là xong. 'Xin lỗi' mãi rồi, 'rút kinh nghiệm' mãi rồi. Rồi đâu lại vào đấy. Lần sau quá chớn hơn lần trước. Tiếc rằng "nén bạc đâm toạc tờ giấy" ! Nên hỏng bét cả thôi.

      Xóa
  6. "Thủ đô... Hà Nội của ta... Đang bị vặt lông!... Ôi thương thay!..."

    Trả lờiXóa
  7. đốn cây cũ thay cây mới chỉ là việc có làm có ăn chia với nhau. bày việc để chia chác ngân sách cho nên quan chức các cấp đều giàu có nhà lầu, xe hơi, con đi du học để phá tiền cho bớt chứ không thì không còn chỗ chứa.

    Trả lờiXóa
  8. Chống chế của ô. Pct Nguyễn Quốc Hùng : thô thiển và vụng về . Chạy tội trắng trợn. Nếu ông còn chút liêm xỉ nên xin từ nhiệm và sau đó tìm cách biến đi .

    Trả lờiXóa
  9. Không đúng! Nôn nóng là do sắp hết nhiệm kỳ!!!

    Trả lờiXóa
  10. Hôm rày chỉ nhắc anh Hùng, không thấy nhắc đến anh Thảo và anh Nghị.... 2 anh nầy chắc chắn có chia phần đấy.... Nhân dân bị lừa từ lâu lắm rồi, chứ phải có vụ nầy đâu /

    Trả lờiXóa
  11. Ở TP Hạ Long họ đã làm rồi, lát lại toàn bộ vỉa hè bằng đá xanh Thanh Hóa, trồng mới toàn bộ cây xanh vỉa hè. Hóa ra ông Bí thư tỉnh ủy quê Hoa Thanh Quế. Ở Thái Bình cũng vậy, toàn bộ các công trình XD bằng vốn ngân sách nn đề phải sử dụng xi măng và đá Thanh Hóa, hỏi ra mới biết ông BT tỉnh ủy cũng quê Hoa Thanh Quế.
    Chẳng có doanh nghiệp nào tài trợ cho chi phí chặt và trồng lại 6.700 cây cả, trẻ con nó còn không tin được, chúng nó coi thường dân mình quá.
    Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên quân nó dễ làm quan.
    Làm càn, nói càn nhưng ăn thật, bởi chúng nó nghĩ bố có quyền, bố cứ làm , làm đéo gì được bố. Đang đỏ mà, tranh thủ mà kiếm tiền, sống chết mặc bay tiền thày bỏ túi.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Quốc Hùng đã lộ diệnn là giăc nôi xâm , phải bị trừng tri đích đáng !

    Trả lờiXóa
  13. Chuẩn! Cuống cuồng vét một quả to trước khi hạ cánh an toàn, sau đó mặc xác HN muốn ra cái gì thì ra.

    Trả lờiXóa
  14. Khai láo. Nhập nhèm khuất tất. Vụ này về bản chất không khác gì vụ ăn chặn mì tôm cho người tàn tật của quan xã Nam Định mới đây. Tâm địa giống nhau, chỉ khác ở quy mô mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ở Nam Định mà ở xã Trịnh Xá (tp Phủ Lý, Hà Nam) bạn à

      Xóa
  15. Hôm nay các nhà tài trợ đã lên tiếng . Không nhà tài trợ nào góp tiền chặt đốn cây hết . Thế là lòi ra bộ mặt gian dối của kẻ tuyên bố láo ! HĐND Hà Nội nên họp khẩn để xử lí nhân vật này . ND Thủ Đô thật hết chịu nổi !

    Trả lờiXóa
  16. Cắt bỏ khối ulúc 21:10 22 tháng 3, 2015

    Câu hỏi của bài báo cũng chính là câu trả lời. Bệnh mãn tính, nan y rồi. Quan trọng là phải tìm ra biện pháp chữa trị thế nào mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Tàn sát cây xanh Hà nội là tội ác....
    Quá bức xúc, đúng là "thằng ăn ốc, thằng đổ vỏ"
    Không để cho chúng nuốt trôi,

    Trả lờiXóa