Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

#6700: ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ VẪN KHẲNG ĐỊNH CHỦ TRƯƠNG ĐÚNG

Bí thư Thành ủy Hà Nội: 
Người dân chờ việc thanh tra về cây xanh

Tú Anh

Báo Tiền Phong
14:28 ngày 31 tháng 03 năm 2015

TPO - Sáng nay (31/3), tại Hội nghị giao ban với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2015, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị dành nhiều thời gian đề cập đến vấn đề mà dư luận quan tâm trong thời gian qua: việc thực hiện dự án thay thế cây trên địa bàn.

 
Bí thư Thành ủy phát biểu tại Hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy, chủ trương của thành phố là thay thế cây chứ không phải là chặt hạ cây.

"Chủ trương đúng, động cơ đúng và được làm lâu nay bằng việc thay cây xấu, trồng cây đẹp, thay cây cong, trồng cây thẳng, thay cây sâu mọt nguy hiểm, gây chết người… Nhưng vì sao lần này lại không được đồng tình?

Giá như vấn đề này đưa ra thảo luận, trao đổi với nhân dân, các nhà khoa học… Nếu đồng thuận thì làm ngay, chưa đồng thuận thì giải thích, bao giờ thông thì làm, như thế chắc sẽ không xảy ra sự việc như vừa rồi”, ông Nghị nói.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, việc triển khai dự án nóng vội, giờ xử lý lại nóng vội thì thành ra "hai cái vội cộng lại, trở thành một cái sai".

“Chúng ta phải kiểm điểm tự phê bình, khắc phục những cái nóng vội, làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín thủ đô. Nếu chúng ta cứ thanh minh quá nhiều là chưa được”, ông Nghị nhấn mạnh.

Theo ông Phạm Quang Nghị, Hà Nội đã hết sức khẩn trương, tổ chức họp bàn để đưa ra giải pháp kịp thời.

“Chúng ta thuộc bài nhưng khi áp dụng từng vụ việc cụ thể thì chưa được nhuần nhuyễn. Mấy ngày qua, tôi ngẫm nghĩ hết mọi lý lẽ. Chủ trương đúng như thế mà sao lại gặp phải phản ứng?” – Bí thư Phạm Quang Nghị nêu băn khoăn, và cho biết, trước sự việc như vậy, thành phố đã cho tạm dừng việc thay cây.

Đồng thời theo ông Nghị, điều quan trọng mà người dân đang chờ đợi là việc thanh tra xem đúng sai thế nào? Bí thư Thành uỷ yêu cầu việc này cần phải thực hiện một cách minh bạch, xử lý khách quan, đúng mức, không oan sai nhưng cũng không quanh co né tránh.
______________
.
Tin liên quan trên các báo khác:

Bí thư Hà Nội: Không xử lý nóng vội vụ chặt hạ cây xanh (Dân trí) 

Vụ chặt cây xanh: "Chúng ta phải tự phê bình, kiểm điểm, khắc phục nhanh chóng" (Tuổi trẻ)
Bí thư Phạm Quang Nghị: 'Lãnh đạo Hà Nội cần tự phê bình' (VNExpess)
____________
.
Thưa ông Nghị, nếu chủ trương của Thành ủy Hà Nội là đúng, mà UBND thành phố thực hiện sai, làm láo, vi phạm Luật Thủ đô thì phải:

- Cách chức Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo,
- Cách chức Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng (vì ký lệnh chặt cây và dối trá trong cuộc họp báo)
- Cách chức Lê Văn Dục - GĐ Sở Xây dựng HN
- Cách chức Phan Đăng Long vì phát biểu xúc phạm đến dân - người đóng thuế nuôi bộ máy chính quyền.

Và Bí thư Thành ủy là người chịu trách nhiệm cao nhất trước mọi vấn đề diễn ra ở thủ đô Hà Nội phải TỪ CHỨC để giữ thể diện cho Thành ủy trước đảng và nhân dân.  


18 nhận xét :

  1. Thay cây cong(xà cừ,sưa) bằng cây thẳng(mỡ),thay đường thẳng bằng đường cong mềm mại,thay lưỡi ngay thẳng bằng lưỡi uốn cong.Chủ trương của Thành ủy HN quá siêu

    Trả lờiXóa
  2. Báo Dân Trí còn đưa tin là ông Nghị nói:

    -"Các trang mạng lợi dụng nói vống lên,
    kích động nhân dân xuống đường biểu tình.
    Nhân danh bảo vệ cây xanh
    nhưng thực ra là chống chế độ,
    chống chính quyền các cấp."

    Thật là "trâu lấm vẩy quàng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHƯ THẾ LÀY thì tôi nghi chủ trương ban ra là từ ý kiến của thành ủy, nên ông ấy phải tự bảo vệ thôi ! Hôm nghe ông Long, phó ban tuyên giáo thành ủy trả lời phỏng vấn :không cần hỏi dân, tôi đã thấy lạ vì tại sao công việc của bên UBND thành phố mà thành ủy lại trả lời thay ? Ra thế !

      Xóa
  3. Chỉ có vài cái cây xanh mà đã không thực lòng thực dạ để giải quyết, thì những việc trọng đại ở tầm mức thế giới, làm sao có thể giải quyết? Vậy mà ông Nghị lại còn bon chen làm ứng viên Tổng Bí Thư trong đại hội XII sắp tới. Uổng công Nguyễn Phú trọng tiến cử (mà tiến cử một người như vậy thì rõ ràng là lú nặng!)

    Trả lờiXóa
  4. Thấy xấu hổ khi làm người dân thủ đô Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi vụ tàn sát cây xanh xẩy ra ở HN, ông Nghị đã "lặn" một mạch vào Miền Trung (lấy cớ dự kỷ niệm 40 năm "giải phóng" một số tỉnh), giờ ông "ngoi" lên và ra oai mà phán rằng "không được xử lý nóng vội" những kẻ đã gây ra thảm kịch này.
    Lãnh đạo CSVN nói chung và HN nói riêng thật vô cùng bảo thủ. Thế giới kinh ngạc về vụ phá hủy môi trường, Dân bất bình và phẫn nộ, thế mà ông Nghị vẫn còn gân cổ lên cãi.
    Về vườn thôi, ông ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Ối trời ơi, Lại Kiểm điểm Tự Phê bình, nghe quá nhàm Tai, chán quá rồi... 3 Dân thường chặt 1 cây sưa tù mấy năm, Đảng viên Phá hàng trăm cây...Tự Phê bình, bao giờ đất nước này ngẩng đầu lên được nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÓ LUẬT RỒI, CỨ THEO LUẬT MÀ LÀM ! Có vậy dân mới tin.

      Xóa
  7. May quá.
    Phiếu tín nhiệm của ông NGHỊ đứng hạng bét, nếu không cả bước chết với ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhầm rồi, phiếu tín nhiệm của ông Nghị còn trên bà Khiết.

      Xóa
  8. Lại thế lực thù địch rồi . Than ội ! Cây xanh cũng bị hồn ma thế lực thù địch nhập . Vậy thì thế lực thù địch sẽ còn làm cho ô. BT Nghị và BLĐ Hà Nội dưới quyền mất ăn mất ngủ !

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. "Chúng ta phải kiểm điểm tự phê bình..."xin vái ông Nghị và các quan tặc HN cả nón.Thằng dân đen chỉ cần động vào cái cành cây thôi là các ông nâng quan điểm kinh khủng,thể hiện là rất nghiêm phép nước,chỉ vài chục phút là gô cổ cho vào kho.Vậy mà các ông ngang nhiên đốn hạ hàng ngàn cây (coi như chặt trộm)vi phạm pháp luật trắng trợn mà lại chỉ kiểm điểm nghiêm khắc.Không lẽ các ông nghĩ lũ dân chúng tôi mù luật vậy sao?Đáng buồn cho đất nước Việt Nam,chỉ có thằng dân là luôn có tội,còn các quan như ông,có tham ô,tham nhũng vi phạm tày trời thì cứ đưa thằng"nghiêm khắc kiểm điểm,rút kinh nghiệm"ra thế mạng là hoà cả làng.Tôi mong sao các ông đã có chủ trương hạ cây cong,sâu mục cho đẹp phố phường,thì tôi cũng mong một ngày nào đó cắt hết những cái lữơi cong lươn lẹo,hạ hết các quan tham sâu mọt để đẹp cho hàng ngũ lãnh đạo HN cũng như tất tật quan bé,quan to cả nước.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  11. Vụ tày trời nghìn năm có một ngay giữa Thủ đô thế này sao chỉ đơn giản có cách chức với từ chức thôi nhỉ, phải đưa chúng ra trước vành móng ngựa để nhân dân xử tội chứ !

    Trả lờiXóa
  12. Nói trắng phớ: kg đủ tầm, thiếu trí tuệ thì nói chả ra sao.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi ngày Dân Hà Nội cứ phải nhường đường cho các quan đi, nhường xe cho các quan ngồi, nhường nhà cho các quan ở, dành chỗ tốt cho các con quan học , lại phải đóng góp tiền thuế để nuôi các quan , để các quan đi công tác trong và ngoài nước, căng tai ra nghe các quan chỉ đạo. Các quan cứ dành ăn trên ngồi trước. Vậy mà các quan làm sai cứ ị trên đầu Dân . Mấy tay quan tham này chỉ ăn hại, đái nát, chả được tích sự gì . Dân bí đ.. lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Các ông Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo không dám chịu trách nhiệm trước những việc làm sai trái của lãnh đạo thành phố, quanh co chối tội, và nguy hiểm hơn, các ông còn có hành động truy bức và vu khống người dân thủ đô bảo vệ thủ đô của mình, bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật bằng cách gán ghép những hành động dũng cảm, đúng đắn đó với ấm mưu phá hoại của các thế lực thù địch nhằm chống phá chế độ. Theo tôi đây là một hành động hèn hạ và mất nhân tính, nhằm sát hại người dân thủ đô. Các ông không xứng làm người bình thường. Người dân thủ đô thực sự cảm thấy nhục nhã khi chịu sự lãnh đạo của các ông.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Nghị này đánh tráo khái niệm, giả làm ngơ, ông cho rằng 2000 cây bị chặt hạ là cây sâu, dân bức xúc vì chưa họp tổ dân phố giải thích. Chịu thua bố Nghị, nghĩ như vậy, việc chặt hạ sẽ tiếp tục theo chủ trương, chỉ cần thay từ chặt hạ bằng từ thay thế, ai phản đối là chống chế độ. Quan chí ông này thấp hơn cả dân trí

    Trả lờiXóa