Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Tin NÓNG: ĐỘI 141 CAHN CƯỚP XE, NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH ĐÒI XE

 

11h45: Trước sức ép của cuộc biểu tình, và tự nhận thấy sự sai trái trong khi thi hành công vụ của mình, Đội 141 - Phòng CSGT Công an Hà Nội buộc phải trả xe cho chị Mai Phương Thảo!

Xe của Trịnh Bá Phương, họ hẹn đến 29 Tết ra lấy. 

Tin nóng Sáng 26 TẾT: 

Đúng 08h30 hôm nay 26 Tết, chị Mai Phương Thảo và anh Trịnh Bá Phương và bạn bè, bà con Dương Nội đã đến trụ sở 141 Hà Nội (342 B Thái Hà, Đống Đa, HN) để đòi lại 2 chiếc xe mà đội 141 đã cướp lúc 13h chiều qua.

Làm việc với công an, họ yêu cầu chị Mai Phương Thảo ký vào biên bản vi phạm luật giao thông nhưng chị kiên quyết không ký vì mình không vi phạm luật giao thông. Tại sao đến hôm nay, biên bản (?) mới được lập, nhằm che đậy điều gì? 
Sau khi đòi xe không được, toàn bộ các anh chị em và bà con Dương Nội đã biểu tình đòi xe ngay tại cổng trụ sở Đội 141 Hà Nội. Được biết dân oan và bạn bè vẫn đang tiếp tục kéo đến để biểu tình.

Dự kiến dân oan Dương Nội và anh chị em No U sẽ biểu tình cho đến khi nào đòi được đầy đủ cả hai chiếc xe này, kể cả Mùng Một Tết Ất Mùi.

Được biết, chiều qua, sau khi hai chị Cẩm Hường và Mai Phương Thảo cùng anh chị em tới Dương Nội gặp mặt tất niên và chuyển quà Tết của các nhà hảo tâm tới bà con khi quay về Hà Nội thị bị đón đường ngay khi rời Dương Nội. Công an 141 và các lực lượng an ninh nổi chìm của Công an Hà Nội đã chặn xe, đòi khám xét, quay phim chụp ảnh và cướp đi hai chiếc xe của chị Mai Phương Thảo và Trịnh Bá Phương.

Hình ảnh bắt đầu biểu tình lúc 10h00 sáng 26 TẾT:


 














 


ĐỘI 141 CƯỚP XE MÁY CỦA DÂN RỒI BỎ CHẠY 

13 giờ ngày 13/2 tại điểm ngã tư Lê Trọng Tấn - Dương nội, đội 141 gồm nhiều an ninh, cảnh sát giao thông sắc phục chặn bắt xe máy của dân dù không vi phạm giao thông. Sau khi bị nhân dân phản đối họ đã bốc 4 xe máy lên xe tải (biển kiểm soát hình dưới đây) rồi bỏ đi không lập biên bản. Nhân dân rất phẫn nộ về việc làm này của đội 141 (có văn phòng tại 342B Thái Hà- Đống Đa- Hà nội).
 
 








Đề nghị ông Nguyễn Đức Chung Giám đốc công an thành phố, các ông thuộc phòng cảnh sat giao thông Hà nội kiểm tra lại vụ việc nêu trên, xử lý và trả lời trước công luận. Chúng tôi đã thu thập được đầy đủ các băng Video của nhân dân chứng kiến tại chỗ gửi tới.

FB Dũng Mai

Thông báo của chủ xe Mai Phương Thảo:

Sáng mai 8h30 phút tôi sẽ đi ra 342 Thái Hà (theo địa chỉ biên bản mà Trịnh Bá Phương đã chụp được đơn vị 141) để đòi lại tài sản là chiếc xe Lead đã bị công an vô cớ thu giữ khi tôi kg hề vi phạm GT,kg hề có biên bản thu giữ.
Anh chị em nào có đk thì xin đến trợ giúp.
Xin cám ơn !!!

_______
Thông tin Khẩn của Cô Cẩm Hường 
(người đi cùng xe máy với cô Mai Phương Thảo chiều qua):

THÔNG TIN KHẨN

Đang lưu thông trên đoạn ngã Tư Lê Trọng Tấn- Dương nội, 1 cảnh sát mặc thường phục đeo băng đỏ và 1 CSGT nhảy ra giữa đường chặn xe máy của Tôi và chị bạn Thảo Teresa.

- Yêu cầu chị ( Thao Teresa ) vào lập biên bản vi phạm giao thông. Còn chị ( tôi - Hường Cẩm) cho kiêm tra hành chính chiếc ba lô chị đeo trên người.

Tôi đáp: xe vi phạm thì kiểm tra hành chính ( giấy tờ bằng lái của phương tiện và người điều khiển phương tiện) chứ hà cớ gì các anh đòi kiểm tra hành chính người ngồi sau?
Cậu mặc thường phục gằn giọng:

- Đây là quy định của 141 về việc kiểm tra hành chính nhanh đối với người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông và người có liên quan.

- Xin lỗi. Tôi vào nam ra bắc. Loại phương tiện gì cũng tham gia rồi nhưng chưa có một ai dám đòi kiểm tra tư trang cá nhân của tôi. Nếu các anh muốn kiểm tra thì phải có văn bản, chứng từ kết luận tôi phạm tội gì? Và phải có lệnh khám khẩn cấp. hị thông cảm, đây là quy định của 141.

- Được .tôi sẽ cho các anh kiểm tra. (miệng nói, tay tôi tụt khóa áo xuống) Tôi báo trước là trong ba lô tôi chỉ có vài cái băng vệ sinh và mấy cái quần lót. Nếu ko tìm được gì các anh tính sao?

- Bọn tôi chỉ kiểm tra ba lô của chị chứ không kiểm tra người chị.

Một tay trong đội 141 già hơn ra kéo cánh tay cậu trẻ ý chừng tránh lôi thôi vì dân kéo đến rất đông.

11 nhận xét :

  1. thời mạt pháp!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn họ ăn mặc quần áo mũ mã đàng hoàng mà sao họ làm như vậy được ?

    Trả lờiXóa
  3. Không thể đê tiện hơn

    Trả lờiXóa
  4. "Đả đảo công an 141...". Có lẽ chưa bao giờ thấy dân công khai trương biểu nghữ như vậy!
    Dường như tất cả chỉ chờ một đốm lửa là bùng phát ngay!
    Vấn đề chỉ còn là thời gian, chắc cũng ngay phía trước thôi...

    Trả lờiXóa
  5. Trong những tình huống tương tự, có nên chuẩn bị mấy cái băng vệ sinh đã qua sử dụng trong ba lô túi xách cho họ khám xét không.
    Để cho đỡ tởm thì nhặt mấy cái khăn giấy ở cửa hàng tiết canh lòng lợn cũng được.
    Cần quay phim cho rõ.

    Trả lờiXóa
  6. Tháng củ mật nên lắm trộm và cướp, bà con cần đề phòng.
    Không thể chấp nhận được sự tùy tiện của công an, muốn ăn hiếp Dân thế nào cũng được, bất chấp lẽ phải. Một xã hội có một bộ máy như vậy là một xã hội thối nát!
    Hoan hô sự dũng cảm của bà con và những người đến ủng hộ. Khi có lẽ phải thì bà con không sợ gì hết. Nếu sai thì công an phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại trong thời gian người Dân không có xe để đi làm ăn.

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ những người bị cướp xe ! phản đối việc làm sai trái của công an 141 Hà Nội !

    Trả lờiXóa
  8. Nên xem lại các thông tư, nghị định của nhà nước và của nghành công an, xem có kẽ hở trong đó tạo điều kiện cho đám công an khi thi hàng công vụ trên từng địa bàn lạm dụng lồng cá nhân vào trả thù riêng không ?

    Trả lờiXóa
  9. - Được .tôi sẽ cho các anh kiểm tra. (miệng nói, tay tôi tụt khóa áo xuống) Tôi báo trước là trong ba lô tôi chỉ có vài cái băng vệ sinh và mấy cái quần lót. Nếu ko tìm được gì các anh tính sao? Cô THảo Teresa ứng xử như trên hay quá ! Bái phục ! Bái phục ..... Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma măc áo giấy . Thế thôi .

    Trả lờiXóa
  10. Chờ gió đông thôi

    Trả lờiXóa
  11. Công an cậy có Đảng bao che cứ hành động trái pháp luật như vậy chỉ làm cho đảng càng ngày càng mất lòng tin của dân . Các vị lãnh đạo đều là những người được ăn học hẳn hoi mà sao lại để cho CA làm bậy để tự bôi tro chát chấu vào mặt lãnh đạo như vậy ?! Hay các vị muốn làm cho nhân dân uất ức không chịu được phải vũ trang nổi dậy làm cách mạng một lần nữa đây ?! Thật không thể hiểu nổi lãnh đạo đất nước "giầu mạnh , dân chủ , văn minh " của các vị theo kiểu gì (?!)

    Trả lờiXóa