Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

SẮP TỚI, ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG SANG TÀU TRƯỚC, SANG MỸ SAU

Báo Đất Việt:
TBT Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị sang thăm Trung Quốc

Việt Nam -Trung Quốc tích cực thúc đẩy và phối hợp chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Nhân dịp năm mới Ất Mùi, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì vừa cùng nhau điện đàm với tư cách hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Cuộc điện đàm này hai bên cùng trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ trong năm 2015 - năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hai bên nhất trí tích cực thúc đẩy và phối hợp chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, trong đó có chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 
trong chuyến thăm Việt Nam tháng 12-2011. Ảnh TTXVN

Hai bên cũng nhất trí tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương trong việc điều phối, thúc đẩy các mặt hợp tác giữa hai nước và tổ chức tốt Phiên họp lần thứ 8 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phươngViệt Nam - Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2015 tại Trung Quốc;

Tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước; kiểm soát và giữ vững ổn định trên biển, duy trì quan hệ hai nước phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Ngoại trưởng Kerry nhắc lại việc chính quyền Mỹ mời Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ năm 2015.

Nội dung này được đề cập tại cuộc điện đàm thực hiện ngày 13/2 giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để trao đổi về quan hệ song phương nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ.
___________

Mỹ mời TBT Nguyễn Phú Trọng tới thăm
 
Ngoại trưởng John Kerry vừa nhắc lại việc chính quyền Mỹ mời Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ năm 2015.

Ngoại trưởng Mỹ: Việt Nam-Hoa kỳ đang "tay trong tay"
Việt Nam muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Hoa Kỳ

Nội dung này được đề cập trong cuộc điện đàm thực hiện ngày 13/2 giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để trao đổi về quan hệ song phương nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ.

Theo đó, điểm lại những tiến triển quan trọng trong quan hệ hai nước thời gian qua kể từ khi hai nước xác lập quan hệ Đối tác toàn diện hai bên đã nhất trí cho rằng năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao đổi đoàn cấp cao đối với việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tại đây Ngoại trưởng Kerry nhắc lại việc chính quyền Mỹ mời Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ năm 2015.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Giôn Ke-ri 
khi ông sang thăm Việt Nam vào tháng 12/2013

Trước đó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị và quân sự, ông Puneet Talwar cũng tiết lộ, năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Mỹ - Việt. Theo đó dự kiến Tổng thống Obama sẽ sớm đi thăm Việt Nam.

"Đối với cá nhân Tổng thống Obama, đây là một trong những ưu tiên của ông trong quan hệ với Việt Nam", ông Puneet Talwar đưa ra nhận định về chuyến đi.

"Chuyến thăm cũng có ý nghĩa đặc biệt bởi nó cho thấy Mỹ và Việt Nam đang tiến lại gần nhau", ông Puneet Talwar khẳng định.

Phương Nguyên (Tổng hợp)

_______

Chúc các chuyến đi của Ông Nguyễn Phú Trọng xuôi chèo mát mái, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên lợi ích của đảng của ông. Mong ông đừng làm lỡ chuyện giao hảo với Mỹ, và luôn cảnh giác với Tàu.

Nếu có được mời thăm đại học, viện đại học, mời giảng bài, ông chớ giảng lại bài đã giảng ở Cu Ba năm trước!

3 nhận xét :

  1. Chắc lần này TBT NPT sẽ rao giảng chủ nghĩa CS và kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa CS ở Việt Nam cho TT Obama nghe kiểu như ông ta đã rao giảng ở Cuba, nhưng lần này bài giảng sẽ dài hơn vì ông mới đúc rút được thêm nhiều bài học mới, đặc biệt là bài đàn áp khủng bố những người yêu nước bằng côn đồ hoặc công an giả dạng côn đồ, cũng vì vậy tôi thấy ông Trọng nên mang sẵn một tập giấy A4 in sẵn để đọc cho trôi chảy giống như TT Phan Văn Khải gặp TT But, ông Lê Hồng Anh gặp CT Tập Cận Bình đã làm nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Bố bảo cũng chả dám sang Mỹ trước Tàu . Đấy chúng ta chờ xem !!!

    Trả lờiXóa
  3. TQ cần níu áo Mỹ để đả hổ diệt ruồi , phát triển kinh tế , Mỹ cần TQ để kìm chân liên xô , Mỹ cũng cần có mặt tại VN để xoay trục về Thái Bình Dương .

    VN níu áo Trung Quốc để duy trì Đảng . Nhưng TQ không cầm VN vì VN yếu kém , nội loạn , chính trị Mác Lê đã lỗi thời , chuyên chính vô sản bị huỷ bỏ , chủ nghĩa thế giới đai đồng tiêu tan . Mộng bành trướng lanh thổ không hiệu quả bằng phát triển kinh tế . TQ sẵn sàng bỏ rơi VN cho Mỹ .

    Một tương lai cho VN cần có sự thoả thuận giữa Mỹ & TQ về cả hai phương diện chính quyền lẫn thể chế nhà nước .

    Đcsvn đang ở giai đọan cuối cùng với tan rã . Bất chiến tự nhiên thành , anh hùng tận chính do những những lý do được nêu trên .

    Trả lờiXóa