Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

LÃNH ĐẠO BỘ GD VÀ TP HÀ NỘI BỊ ĐIỀU KHIỂN BIẾN THÀNH CON NÍT

Tại sao lãnh đạo khai bút theo nét chữ đã chuẩn bị?
 

Bức hình các lãnh đạo Hà Nội và Bộ GD-ĐT viết theo nét chữ đã có trước ở lễ Khai bút đầu xuân 2015 vừa diễn ra sáng 23/2 khiến nhiều người băn khoăn.

Sáng 23/2, Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc, lãnh đạo huyện Thanh Trì cùng lãnh đạo ngành GD-ĐT thủ đô và đông đảo người dân trong khu vực.


Các đại biểu khai bút đầu xuân với 5 chữ: Đức-Trí-Học-Thành-Nhân. (Ảnh: Văn Chung)

Năm chữ được ngành GD-ĐT thủ đô chọn khai bút đầu xuân là Đức-Trí-Học-Thành-Nhân.

Những hình ảnh một số nhà quản lý viết theo nét chữ đã vạch sẵn ở buổi lễ này nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Không ít người xem cho rằng đây là "sự biểu diễn hình thức".

Chiều 24/2, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hiệp Thống (Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội), đơn vị tổ chức sự kiện này chia sẻ:

“Khai bút đầu xuân là việc làm đã được đánh giá là rất có ý nghĩa và làm năm thứ 2 ngành giáo dục Hà Nội tổ chức. Còn việc viết chữ cũng đã được tập luyện kĩ. Nhưng để chữ thật mẫu mực thì vẫn nên cần có một chữ mẫu để cho thật đẹp”.

Sau khi các đại biểu viết thư pháp bằng chữ quốc ngữ 5 chữ trên, các thành viên của CLB thư pháp UNESCO Việt Nam đã chuyển những chữ này ra chữ thư pháp bằng tiếng Hán.

Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những người "khai bút" cho biết: "Các đại biểu đều tham gia với mục đích hưởng ứng một phong tục đẹp của dân tộc, chứ không phải vì mục đích gì khác. Việc này cũng đã làm 2 năm nay tại đền thờ nhà giáo Chu Văn An".

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quốc Chí, Phó Chủ nhiệm CLB thư pháp UNESCO Việt Nam cho biết: “Đây (bản thư pháp chuẩn bị của các đại biểu-PV) không phải chữ viết sẵn, chỉ là bản phác thảo. Các đại biểu là người không biết hoặc chưa từng cầm bút lông bao giờ. Do đó, ban tổ chức đã có ý tưởng viết bằng chì mờ đi, sau đó các đại biểu viết theo để nét cho chuẩn, đều nhau và đẹp”.

Về vấn đề có nhất thiết viết chữ Hán mà thay vào đó chữ Nôm và quốc ngữ, ông Chí chia sẻ: Các đại biểu muốn viết chữ quốc ngữ là chữ gần gũi, người dẫn đang sử dụng. Tuy nhiên khi thể hiện ở đình thờ nhà giáo Chu Văn An để thể hiện sự tôn nghiêm nên có phần viết thư pháp bằng chữ Hán theo sau".

Ông Chí cho rằng: “Cần hiểu hành động khai bút đầu xuân của các vị lãnh đạo ở đây nhằm động viên mọi người học hành, phấn đấu, một hình thức khuyến học. Tất nhiên, nếu các lãnh đạo viết đẹp và biết thư pháp thì quá chuẩn”.


Văn Chung

Chỉ vì ham diễn quá! Bà Bích Ngọc - Phó Chủ tịch TP HN và Ông Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng cùng đám quan chức tùy tùng bị điều khiển biến thành đám con nít tập tô chữ. Hay là các nhà tổ chức chửi xéo đám lãnh đạo Bộ Giáo dục và lãnh đạo TP HN trình độ so với các ông ấy thì là chỉ mới biết tập tô? 

Cũng đáng! 

20 nhận xét :

  1. Trên bảo là dưới nghe ngay --- Nay đồ Hán tự, mai thay chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Y chang như con gái em vừa vào mầm non

    Trả lờiXóa
  3. 5 lãnh đạo Hà Nội và Bộ GD-ĐT đầu năm tập tô màu để nhớ về thời học mẫu giáo. Coi bộ họ cũng thích thú với cái trò trẻ con này.

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. NGƯỜI LÃNH ĐẠO SAO LẠI KHAI BÚT (HƠN NỮA LẠI LÀ ĐỒ NÉT CHỮ!)?
      HÀ NỘI CÓ BAO VIỆC PHẢI LÀM KHI TẾT ĐÃ GẦN HẾT QUÝ 1 RỒI. LÚC NÀY LÀ XUẤT HÀNH- XUẤT TRẬN CHỨ SAO LÀM TRÒ HÌNH THỨC ĐẾN LỐ BỊCH LÀ KHAI BÚT !
      HẾT TRÒ?

      Xóa
  5. Nãnh đạo giờ toàn làm trò nhố nhăng!

    Trả lờiXóa
  6. Phát cho mấy ông bà này quyển vở tập tô về luyện tập để sang năm khai bút cho nhanh, chuẩn!
    Thật lắm trò nhố nhăng và kệch cỡm. Các ông bà tưởng, chỉ bằng mấy nét tô lại của mình mà học sinh hăng say học tập ngay ư?

    Trả lờiXóa
  7. Bọn họ đã mắc bệnh hình thức nặng rồi , đây mới là những người bị "suy thoái" (theo ý của ông TBT)

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều chuyện ngớ ngẩn cười hết nổi!

    Trả lờiXóa
  9. Khai bút đầu xuân sao không chữ Việt mà viết,sao lại tập tô chữ tàu?

    Trả lờiXóa
  10. Nghệ an lại cúng cụ Loan cặp bánh chưng bảy tạ.Không chừng Cụ lại bội thực mà chết lần nữa.Tội nghệp Cụ.Học trò con Cụ bây giờ toàn loại thần kinh cả rồi

    Trả lờiXóa
  11. Đầu năm Dê lãnh đạo HN lại bày trò Khỉ,vui đáo để,thiên hạ tha hồ cười

    Trả lờiXóa
  12. Trò chơi đầu xuân vui thật! Xem ra gần giống Công và Quạ "thi vẽ". Nhưng ở đây thì không có Công.
    Xưa khai bút đầu xuân thường là các ông đồ, chứ đâu các hào lí. Nay hào lí đang ngồi ghế cao bỗng nhảy tọt "xuống" làm ông đồ. Thật là các loại văn hoá đều đi xuống cả rồi.
    Đang oai vệ bỗng dưng hạ sát mạt dân, "ngưu là con bò tót, đinh là giằng cối xay ...rồi"

    Trả lờiXóa
  13. Đại Ngu Dốt. Mồm lúc nào cũng ra rả tiếng Việt ta rất phong phú nhưng lại cắm đầu Tô cái chữ mà chính bản thân chẳng biết là chữ gì.

    Trả lờiXóa
  14. Sao cứ cố bới móc mọi chuyện cho nó thành xấu xí thế. An phông Đô Đê viết : "Người chỉ xấu xa dưới đôi mắt ráo hoảnh của phường ích kỷ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy trên đời không có cái xấu?

      Xóa
  15. năm quan tập viết thật là hay
    khen ai chữ mẫu cũng khéo bày
    cuộc đời sắp sẵn ừ như thế
    phúc nhà nó lớn vận nó may

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm em tô chữ ngộ mà hay
      Chữ mẫu thầy cho đã khéo thay
      Thời thế thế a dua thế thế
      Báng bổ tiền nhân liệu có may.

      Xóa
    2. Kính cụ cố ạ: (Em tiếp cụ họa vần :ay )
      Năm em tô chữ khéo khéo thay
      Đường nét đồ lên giống hệt thày !
      Thời thế thế a à phải thế
      Cụ chu về thấy "thất trảm" ngay!

      Xóa
  16. "Mỗi năm hoa đào nở
    Lại thấy bọn đồ gà
    Bày mực tàu, giấy đỏ
    Lừa đảo người đi qua..."

    Trả lờiXóa