Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

HOAN NGHÊNH BÀ PHÓ CHỦ TỊCH UBND TP VŨNG TÀU

Té ngửa với bữa ăn khuya ở Vũng Tàu 
có giá 22 triệu đồng

Báo Người Lao động
Thứ Ba, 19:55 27/01/2015

(NLĐO) - Vì không đủ tiền mặt nên khách hàng yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa và sau đó... té ngửa với bữa ăn giá 2,2 triệu thành 22 triệu đồng.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết về vụ việc trên thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với công an làm chặt chẽ, nếu lỗi do cố ý sẽ kiên quyết rút giấy phép và liệt vào danh sách đen công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo cho du khách. TP Vũng Tàu sẽ xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, gây tiếng xấu cho du lịch thành phố..

 Cơ quan chức năng làm rõ việc 'tính nhầm bữa ăn có giá 22 triệu đồng

Các cơ quan chức năng vừa kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của chủ quán Hào Long Sơn (số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu) trước thông tin quán ăn này tính tiền một bữa ăn của 2 khách hàng giá 22 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 ngày 19-1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người hết 2,2 triệu đồng gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép. Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.


Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự mình bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ý thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ. Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Giải thích vì sao khách phải trả bữa ăn quá mắc như vậy, ông Khánh cho biết do sơ ý nên lúc quẹt thẻ bấm nhầm từ 2,2 triệu đồng thành 22 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20-1, ông Khánh đã liên hệ với Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu, rút toàn bộ số tiền trên ra.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách. Tại buổi làm việc, ông Khánh chưa xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19-1 thể hiện các mặt hàng đã bán.

 
 Quán ăn Hào Long Sơn từng chặt chém khách khi còn mang tên Hương Việt

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết về vụ việc trên thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với công an làm chặt chẽ, nếu lỗi do cố ý sẽ kiên quyết rút giấy phép và liệt vào danh sách đen công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo cho du khách. TP Vũng Tàu sẽ xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, gây tiếng xấu cho du lịch thành phố.

Trước đó, năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt, bị cơ quan chức năng xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch. Ngày 12-1-2015, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn.


Tin-ảnh: Ngọc Giang

9 nhận xét :

  1. Đề nghị rút giấy phép vĩnh viễn nhà hàng này

    Trả lờiXóa
  2. Quán đổi tên để tránh tiếng xấu đã gây ra với tên Hương Việt ! Phải có luật cấm đổi tên khi đã vi phạm chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Về chuyện tiền nong không thế nào sai lầm thế này được. Đây là hành động ăn cướp đối với khách hàng nước ngoài. Nếu là khách Việt Nam, ông í có dám làm không?

    Trả lờiXóa
  4. 99% là cố tình. Thủ đoạn này làm hại đến uy tín của cả khu vực. Chuyện này không thể bỏ qua dể dàng được.

    Trả lờiXóa
  5. Cần những người công bộc có tinh thần bảo vệ lẽ phải và uy tín như bà Trương Thị Hường

    Trả lờiXóa
  6. Hường ơi, em làm tốt đấy. Phải mạnh tay với những kẻ chặt chém, gian dối. Không thể để cư dân của TP du lịch làm ăn bậy bạ thế được.

    Trả lờiXóa
  7. Gian tham chẳng lọ thật thà . Lừa thưng tráo đấu chẳng qua đong đầy ! Tên gian tham này nhất định không thể trốn khỏi lưới Trời lồng lộng !

    Trả lờiXóa
  8. Đây là bản chất tham lam có hệ thống của chủ quán Khánh. Không cần điều tra xem có cố ý hay vô ý hay không vì mất thời gian. Đề nghị UBND TPVT cho đóng cửa và phạt thật nặng cho chừa và răn đe các quán khác.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ như thế này việc gì phải hỏi vì sao khách du lịch nướ ngoài hơn 80% không bao giờ trở lại VN lần thứ 2. Kinh doanh mà óc ngắn, tầm nhìn ngắn chỉ biết ăn xổi thì chẳng bao giờ khá lên được nói gì đến phấn đấu bằng những nước khu vực...

    Trả lờiXóa