Xà cừ cổ thụ lại bị chặt hạ trong đợt đốn cây
lớn nhất ở HN
Báo Dân Việt
13:31 - 30 tháng 1, 2015
lớn nhất ở HN
Báo Dân Việt
13:31 - 30 tháng 1, 2015
Từ hai ngày qua, thêm gần 150 cây xà cừ trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) bị chặt hạ để đảm bảo an toàn cho đường sắt trên cao. Đây là đợt đốn cây nhiều nhất từ trước đến nay của Thủ đô.
Hàng chục cây cỡ lớn, tán vươn sát đường sắt trên cao đã bị công nhân
của Công ty Cây xanh Hà Nội chặt hạ
Trong số gần 150 cây xà cừ bị chặt lần này, có tới 123 cây có đường kính lớn hơn 50 cm,
Trong số gần 150 cây xà cừ bị chặt lần này, có tới 123 cây có đường kính lớn hơn 50 cm,
cao từ 14 đến 20 m, tán rộng phủ kín nửa đường Nguyễn Trãi
Công nhân phải trèo lên ngọn, cắt tỉa cành, sau đó dùng cưa máy để cưa rời
những cành lớn trước khi đốn hạ thân cây
Cành cây sau khi bị cắt rời sẽ tiếp tục bị cắt thành từng đoạn ngắn để tiện
Cành cây sau khi bị cắt rời sẽ tiếp tục bị cắt thành từng đoạn ngắn để tiện
cho việc thu dọn và vận chuyển đi nơi khác
Gần 150 cây xà cừ bị chặt hạ cấp tốc trước dịp Tết Nguyên đán
Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú luôn có 4 tốp công nhân
Gần 150 cây xà cừ bị chặt hạ cấp tốc trước dịp Tết Nguyên đán
Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú luôn có 4 tốp công nhân
được huy động để chặt hạ cây
Một số đoạn đường như được trải thảm xanh
Công nhân chủ yếu sử dụng cưa máy, dây thừng cỡ lớn và cuốc thuổng
Một số đoạn đường như được trải thảm xanh
Công nhân chủ yếu sử dụng cưa máy, dây thừng cỡ lớn và cuốc thuổng
để chặt hạ và đánh gốc cây
Trong chiều 29.1, dù việc chặt hạ được thực hiện trước giờ cao điểm, tuy nhiên, do mật độ phương tiện lưu thông trên trục đường này quá lớn, nhiều đoạn bị thu hẹp
Trong chiều 29.1, dù việc chặt hạ được thực hiện trước giờ cao điểm, tuy nhiên, do mật độ phương tiện lưu thông trên trục đường này quá lớn, nhiều đoạn bị thu hẹp
nên xảy ra ùn tắc cục bộ
Theo lãnh đạo Công ty Cây xanh Hà Nội, số gỗ này sẽ được đưa về kho tập kết, sau đó Sở Tài chính sẽ định giá theo quy định, số tiền thu được nộp vào ngân sách
Theo lãnh đạo Công ty Cây xanh Hà Nội, số gỗ này sẽ được đưa về kho tập kết, sau đó Sở Tài chính sẽ định giá theo quy định, số tiền thu được nộp vào ngân sách
và chi trả cho công nhân thi công
Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, xà cừ không phải là loại cây đô thị vì cây to, lại có rễ chùm, nông nên rất nguy hiểm cho người dân cũng như tuyến đường sắt trên cao. Các cây này chủ yếu phát triển nghiêng về phía đường sắt đô thị và có thể gây nguy hiểm nếu bị gãy đổ.
Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, xà cừ không phải là loại cây đô thị vì cây to, lại có rễ chùm, nông nên rất nguy hiểm cho người dân cũng như tuyến đường sắt trên cao. Các cây này chủ yếu phát triển nghiêng về phía đường sắt đô thị và có thể gây nguy hiểm nếu bị gãy đổ.
Đây là loạt cây cổ thụ có tuổi đời gần 100 năm.
Sau khi hàng cây ở dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú bị chặt hạ,
Sau khi hàng cây ở dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú bị chặt hạ,
tạo điều kiện đi lại cho người dân, nhiều người không khỏi nuối tiếc
khi vắng bóng hàng cây mấy chục năm tuổi
Như vậy, kể từ tháng 11/2014 đến nay, gần 400 cây xà cừ cổ thụ trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông bị chặt hạ để phục vụ cho xây dựng tuyến đường sắt trên cao
Như vậy, kể từ tháng 11/2014 đến nay, gần 400 cây xà cừ cổ thụ trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông bị chặt hạ để phục vụ cho xây dựng tuyến đường sắt trên cao
và nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.
Đường sắt trên cao đang dần hình thành trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú
Đường sắt trên cao đang dần hình thành trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú
nhưng những hàng cây xà cừ cổ thụ đã bị biến mất
Chả biết tuyến đường sắt trên cao do Tầu thầu này sẽ phát huy hiệu quả đến đâu, nhưng trước mắt môi trường HN, vốn dĩ đã ô nhiễm, lại càng ô nhiễm nghiêm trọng bởi bụi bặm và khí thải.
Trả lờiXóaĐúng là kẻ làm, người phá. Không biết trong số các cây cổ thụ bị chặt phá, có bao nhiêu cây được trồng trong các dịp "Tết trồng cây" do Cụ Hồ phát động cách đây nửa thế kỷ?
Nếu chỉ cắt một phần để cây không ảnh hưởng đến đường sắt thì tốt hơn. Còn cần mở rộng mặt đường thay dải phân cách cây bằng giải nhân tạo đảm bảo giao thông thì cũng là việc nên làm.Biết rằng cây xanh đô thị là quý cho cảnh quan môi trường, nhưng vẫn có thể làm lại cho phù hợp. Đã đén lúc phải cách mạng cái tư duy cũ rồi cacs Bác ạ !
Trả lờiXóaKhông biết các bác thế nào chứ riêng tôi thì thề không bao giờ đi cái tàu của tàu (không thèm viết hoa!) này! Đầu tư, đền bù, giải toả v.v…và v.v…tốn bao nhiêu là tiền dân! Sao không trưng cầu ý dân xem dân có muốn làm tuyến đường này không?
Trả lờiXóa