Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Tin NÓNG: DỪNG DỰ ÁN TRUNG QUỐC TRÊN ĐÈO HẢI VÂN

Dừng dự án nước ngoài trên đèo Hải Vân

 

(TNO) Chiều 26.11, ông Nguyễn Quê, Phó ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) cho biết dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế trên đèo Hải Vân sẽ dừng kể từ chiều 26.11.


Trước đó, ngày 24.11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi làm việc với Ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô và kết luận chỉ đạo đơn vị này làm việc với nhà đầu tư để thỏa thuận dừng dự án vì có nhiều ý kiến khác nhau về vị trí triển khai dự án có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng. 

Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế là không làm kinh tế bằng mọi giá mà phải đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh.

Chiều 26.11, Ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô đã ký biên bản dừng dự án với nhà đầu tư.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế, vị trí Cửa Khẻm, đèo Hải Vân (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế) có tổng mức đầu tư 250 triệu USD (khoảng 5.250 tỉ đồng) với thời hạn hoạt động 50 năm kể từ khi cấp giấy chứng nhận đầu tư. 

Về các hợp phần mà nhà đầu tư đã thực hiện để khảo sát, nghiên cứu dự án và ký quỹ đầu tư, sẽ được thực hiện như thế nào sau khi dừng dự án, ông Quê cho biết, vấn đề này chưa được bàn tới. 

Bùi Ngọc Long

Ảnh:  Ông Nguyễn Quê, Phó ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, 
 trả lời các PV về dự án tại buổi họp báo ngày 20.11 - Ảnh: B.N.L 


13 nhận xét :

  1. Quần chúng nhân dân chúng tôi trân trọng cám ơn Trung Tướng Bế Xuân Trường / Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐ . ND .VN & Trung Tướng Lê Chiêm / Tư Lệnh Quân khu 5 và nhiều tướng lãnh,sĩ quan cao cấp khác đã ra công bảo vệ thành công đất nước VN chúng ta // Trân trọng kính chúc quí vị toại ý trong sứ mệnh cao cả của mình !

    Trả lờiXóa
  2. Cái cú này tức nhe. Mồi ngon đã dzô tận họng mà còn phải ọc ra, không tức sao được. Thế là từ đây lại có 1 mối thù không đội trời chung rồi

    Trả lờiXóa
  3. Nói ngu không chịu được, nghe mà cứ lộn triết.
    -" Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế là không làm kinh tế bàng mọi giá".
    - Vậy có tỉnh khác có quan điểm làm kinh tế bằng mọi giá à ?
    -" Phải đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với quốc phòng".
    - Không phải là hài hòa, mà an ninh quốc phòng phải là quan tâm hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi ,thế là may,đừng luyến tiếc nữa,Đương nhiên nếu phải bồi thường dự án,chắc chắn các ông ký duyệt chẳng bỏ tiền túi,mà lấy tiền ngân sách ra trả.Cũng đáng trách!Nên rút kinh nghiệm,nếu làm việc với Tầu phải thận trọng,không việc gì" hợp tác "mà Tầu lại không có mưu đồ!Đừng để vừa bị xỏ mũi,vừa bị chúng cười chế nhạo các ông tổng đốc VNđều tham,dại gái và ...ngu!

    Trả lờiXóa
  5. Mới là tạm dừng.Hậu tạm dừng còn vô vàn vấn đề mà tỉnh Thừa Thiên-Huế phải trả lời dư luận.Tễu cũng đã góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn không cho bọn Tàu Khựa vào "mua"đất của VN,để âm mưu thôn tính VN không cần" bom rơi,súng nổ".Tễu có công với dân,nhưng bọn Tàu và thân Tàu nó hơi"he mũi".Thôi cứ cho"bè lũ" chúng nó tức"vơ ruột mà chết cho Nhân dân được nhờ.
    Chấn Phong


    Trả lờiXóa
  6. Trăm quan có mắt như mù
    Để dân trút giận, mới bớt ngu một lần
    Lại còn sĩ diện trước dân:
    "Quốc phòng - kinh tế phải mần... cho hài hòa"...
    Đừng tin chúng sáng mắt ra:
    Mồm thì nói rứa, bụng vẫn giống cha Văn Truyền!

    Trả lờiXóa
  7. Việc dừng dự án là đúng, nhưng tại sao không ngăn chặn ngay từ đầu.
    Đến giờ này doanh nghiệp nước ngoài đã khảo sát, làm đường, xây nhà điều hành như vậy là họ đã có mặt ở đây khá lâu nên rất có thể họ đã nắm bắt được các bí mật quân sự hoặc đặt thiết bị theo dõi.
    Đề nghị kỷ luật Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và ban lãnh đạo đảng, chính quyền Thừa Thiên Huế nói chung, không thể cứ dừng dự án là xong.

    Trả lờiXóa
  8. Đ.mạ nó, nhắm mắt ký liều. Bây giờ thấy 4 chân ghế rung lên bần bật mới mở miệng thốt ra "không làm kinh tế bằng mọi giá". Bây giờ thì lấy tiền trong tủ nhà mi ra mà bồi thường cho chủ đầu tứ nhá. Đừng lấy tiền dân mà bồi thường nữa. Chó chết.

    Trả lờiXóa
  9. Không chỉ dừng.
    Phải hủy dự án này vĩnh viễn

    Trả lờiXóa
  10. Tóm lại, dừng ngay các dự án bán nước cho nhân dân Việt Nam nhờ! Có được không? Hay lại lèm bèm "Tâm tư lắm..."?!

    Trả lờiXóa
  11. Bỏ mẹ thằng nào ăn hối lộ dự án bán nước này .

    Trả lờiXóa
  12. Thằng nào ký dự án này chắc phải ăn hàng triệu đô .

    Trả lờiXóa