Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Tin buồn: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT TIẾN SĨ TRẦN TẤT HỢP

.
.
. .
.
.


TIN BUỒN 
Chúng tôi vô cùng xúc động báo tin: 

Tiến sĩ, nhà trí thức yêu nước 
TRẦN TẤT HỢP
sinh năm 1949  

Tổng Biên tập Tạp chí Tin học & Đời sống
(Hội Tin học Việt Nam) 

tham gia các cuộc xuống đường - biểu tình yêu nước,
chống Trung Quốc xâm lược tại Hà Nội  

do nhồi máu cơ tim, đã đột ngột từ trần hồi 04h50 
ngày 14/11/2014,  hưởng thọ 66 tuổi.

Lễ viếng từ 07h00 đến 09h15 Thứ Ba 18.11.2014
tại Nhà tang lễ Bệnh Viện 354, phố Đội Cung, HN

Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Đài Hóa thân Hoàn vũ HN
Sau đó tro cốt sẽ được đưa về quê nhà Bắc Giang.

 * * * 
Chúng tôi xin dâng lời cầu nguyện anh linh Tiến sĩ Trần Tất Hợp thanh thản yên nghỉ cõi vĩnh hằng, đoàn tụ cùng các bậc hiền tài của Đất Việt và phù hộ cho vận nước hưng long!
Xin nghiêng mình chia buồn cùng thân quyến, đồng nghiệp và bạn hữu của Tiến sĩ  Trần Tất Hợp trước mất mát vô cùng lớn lao này!

Hình ảnh Tiến sĩ Trần Tất Hợp tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, Hà Nội, từ năm 2011 đến năm 2014:

Trong cuộc biểu tình ngày 17.07.2011 bị công an Hà Nội đàn áp khốc liệt, Giáo sư ngành Hạt nhân Phạm Duy Hiển bị côn đồ đeo băng đỏ đẩy ngã, chân đau không bước đi theo đoàn tuần hành được, Tiến sĩ Trần Tất Hợp ngay lập tức đã cõng GS Hiển đi tiếp cuộc tuần hành. Địa điểm TS bắt đầu cõng là ngã tư Trần Phú - Điện Biên Phủ, gần Tòa soạn báo Văn Hóa (cũ) và Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ. 

 Hai người biểu tình đều đã mãi mãi rời xa trần gian
Ông Phạm Minh (trái) và Ông Trần Tất Hợp trong cuộc biểu tình 24.7.2011, HN

 Tiến sĩ Trần Tất Hợp mang hoa và chít khăn tưởng niệm 6 vạn đồng bào và chiến sĩ tử trận trong chiến tranh Biên giới, do No U Hà Nội tổ chức tại Hồ Gươm 16.2.2014

TS. Trần Tất Hợp đang chờ bạn bè tới trong một cuộc biểu tình tại Hồ Gươm, HN.




10 nhận xét :

  1. Xin chia buon toi gd TS Trần Tất Hợp, phong trao dan chu VN va Dan toc Vn chinh nghia.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Tất Hợp ! Sao Anh lại bỏ ra đi ? Trần gian bàn tiệc còn đang vui mà Anh lại vội lui bước ! Vợ con bàng hoàng , bạn bè ngơ ngác . Các bậc hiền tài Nguyễn đăng Na, Trần Lâm kêu Anh sao ? Anh muốn đem Tin Học đến tận Trời ?
    Không đâu, Anh Hợp ơi . Anh đi rồi, trần gian vắng bóng Anh, chỗ ngồi trên chiếu của Anh trống hoác . Nhớ tới Anh lắm kẻ ngậm ngùi, giấu giọt lệ .
    Vĩnh Biệt Anh . Chúc Anh thanh thản về Nơi Vĩnh Hằng .
    Thành Kính Phân Ưu với GĐ Anh . Mất mát quá to lớn . Ai bù đắp được ?
    Tiễn đưa Anh Tiến Sĩ tài hoa về nơi Chín Suối .

    Trả lờiXóa
  3. Quốc gia đang ở vào thời suy vong hay sao mà khi QH đang loay hoay vì nợ nần bế tắc còn người tốt thì cứ liên tục nắm tay nhau ra đi thế này.Xin được chia buồn cùng gia đình TS

    Trả lờiXóa
  4. Vô cùng thương tiếc Anh, người đồng chí trong các cuộc biểu tình phản đối Trung quốc xâm lược. Kinh chúc Anh yên giấc ngàn thu nơi miền cực lạc!
    Xin thành kinh chia buồn cùng gia đình Anh!
    Đào Minh Châu

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, sao những người tử tế cứ bỏ lại DT Việt đau đớn lầm than mà ra đi thế? Ông trời ơi sao bất công vậy. Kẻ ác cứ nhỏn nhơ sống....?Thương tiếc Anh!

    Trả lờiXóa
  6. Lại một người tốt ra đi
    Cao xanh còn mấy vì sao soi đường?
    Thương nhiều một tấm lòng son
    Biển xanh tiếc nuối núi non chập trùng
    Đảo đây đất đó của ta
    Ông cha tạo lập cháu con giữ gìn
    Đừng tin lời nói đầu môi
    Lưỡi bò chín đoạn chẳng rời lòng tham


    Trả lờiXóa
  7. Thành kính phân ưu cùng gia đình Tiễn sỹ Trần Tất Hợp. Mong anh nơi chín suối cùng các tiền nhân hiển linh về cứu nguy cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn hình Tiến sĩ Trần Tất Hợp đang chờ bạn bè ở Hồ Gươm, một mình đứng khoanh tay chẳng ngán thằng nào, sau lưng dàn một hàng công an mười mấy thằng còn đảng còn mình, tôi cảm thấy kính trọng người TS yêu nước và xấu hổ dùm cho cái nhà nước này quá. Xin thành kính chia buồn với gia đình TS Trần Tất Hợp, nỗi đau này là nỗi đau chung cho những người cùng có chung một tình thương đối với quê hương.

    Trả lờiXóa
  9. TS Hoàng Quý Thânlúc 10:05 17 tháng 11, 2014

    Là người bạn cùng thời ở Viện KHKT VN (Viện điều khiển và bộ phận nghiên cứu năng lượng) cùng làm việc ở chân tháp nước Kim liên trước 1980. Tôi đã quen biết Hợp(thua tôi 9 tuổi) và sau này có dịp lại gặp nhau vài lần ở diễn đàn IDS và quanh hồ Gươm.Biết tin Hợp đột ngột qua đời làm tôi bàng hoàng thương nhớ người bạn có bộ râu quai nón có nhiều ấn tượng.Được biết ngày mai lễ tang Hợp sẽ diễn ra ở nhà tang lễ 354 nhưng vì có cuộc sinh hoạt 5 năm mới có 1 lần nên không thể vắng mặt và xin gửi lời chia buồn tới gia đình và cầu mong Hợp thanh thãn nơi cỏi vĩnh hằng cùng tiên tổ vì khi sống đã là người trí thức yêu nước yêu dân.làm gương cho nhiều trí thức cùng trang lứa..

    Trả lờiXóa
  10. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh TS Trần Tất Hợp,một trong những người đã tiên phong trong phong trào yêu nước,đòi tự do,dân chủ cho VN.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa