Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

LS. Trần Vũ Hải: MẤY Ý KIẾN CHO BẦU ĐỨC, CÔNG PHƯỢNG VÀ VTV24


Mấy ý kiến cho Bầu Đức, Công Phượng và VTV24 

Luật sư Trần Vũ Hải

1. Cuộc bàn tán về tuổi của Công Phượng càng lan rộng và không kiểm soát được, sẽ quá sức đối với Công Phượng và gia đình và mệt mỏi cho Bầu Đức. Cách tốt nhất là Bầu Đức hãy tìm cho Công Phượng (CP) một luật sư dày dặn kinh nghiệm để thoát hoặc tránh hoặc giảm mức độ của cuộc khủng hoảng này đối với em và gia đình.
2. Những gì mà VTV24 đưa ra chỉ là những nghi vấn chứ không phải chứng cứ có giá trị pháp lý để khẳng định CP 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi. Lãnh đạo có trách nhiệm của cơ quan truyền thông quốc gia có nên tiếp tục cho phép loan tiếp những nghi vấn về một thanh niên với thời lượng lớn không?

3. Cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay Messi đang dính vào tội trốn thuế trị giá hàng triệu Euro, nhưng vẫn yên tâm tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ vì cha anh đã nhận hết trách nhiệm và có luật sư hàng đầu bảo vệ anh. Vậy Công Phượng - Messi của Việt nam hãy học Messi nhé về tinh thần và tiếp tục cống hiến những pha bóng đẹp cho người hâm mộ VN.
4. Tổng thống Mỹ Obama từng bị nhiều thế lực, trong đó có trùm tài phiệt tỷ phú Donald Trump nghi ngờ ông không sinh ở Mỹ. Khi cơ quan có thẩm quyền xác nhận Obama sinh ở Mỹ (tức có quyền ứng cử tổng thống Mỹ) và trình ra giấy khai sinh gốc, nhà tài phiệt này cho rằng giấy khai sinh của tổng thống là rởm, thậm chí nói Obama học rất kém thời học sinh,sinh viên và thách đố 5 triệu USD đòi Obama trưng học bạ gốc, bảng điểm đại học và thông tin hộ chiếu. Mặc dù vậy Obama đã không mắc bẫy trùm tài phiệt này, ông đã tái cử tổng thống Mỹ.

Vậy Công Phượng đừng lo và mất bình tĩnh nhé, đến tổng thống cường quốc lớn còn bị nghi ngờ về giấy khai sinh và học bạ (như CP đang bị nghi ngờ). Khi ghét nhau, mọi thứ của bạn đều xấu và đáng ngờ với kẻ ghét bạn. Hãy quên kẻ ghét bạn đi và tiếp tục chơi bóng hay hơn.

Theo FB Vu Hai Tran


19 nhận xét :

  1. Làm giả hồ sơ là vi phạm pháp luật.Nếu hồ sơ chỉ để cá nhân dùng,không liên quan đến hoạt động xã hội thì chẵng ai nói làm gì còn liên quan đến các hoạt động mà trong đó tuổi tác đóng vai trò quan trọng thì sẽ nảy sinh nhiều vấn đề.Tôi không nghĩ VTV điều tra,đưa thông tin ra công luận là nhằm vào công phượng mà chỉ muốn đưa lại sự công bằng cho các em U19 khác thôi. Vì tất cả những vấn đề đó thì không thể nhất trí với ls tvh...

    Trả lờiXóa
  2. Liên đoàn bóng đá Việt Nam ( trong đó có bầu Đức ) muốn cải tổ nền bóng đá Việt Nam thi qua vụ việc này hãy trung thực để mọi người thấy rằng << không phải nói một đằng làm một nẽo >> . Hảy để Công Phượng và gia đình họ lên tiếng vì không ai có thể nói thay họ ở lúc này nữa .

    Trả lờiXóa
  3. 1. Sự gian lận này đã bắt đầu từ cách đây 10 năm nhằm được bầu Đức tuyển chọn.
    2. Điều kiện của U19 là không được quá 19 tuổi, gian lận cần phải được phanh phui, xã hội này đã có nhiều giả dối quá rồi.
    3. Tệ hại nhất là VFF đã thanh tra và công bố kết luận là Công Phượng không gian lận tuổi.
    4. Chắc VTV đã không làm lớn chuyện nếu VFF đã không tiếp tay cho sự gian lận và đồng lõa với sự gian lận.
    5. Sinh năm 1993 hay 1995 thì vẫn được đá bóng, nhất là với một tài năng, nhưng gian lận thì không được phép, nhất là đối với một ngôi sao.
    6. Bây giờ chỉ còn cách Công Phượng dũng cảm nói ra sự thật và VFF can đảm nhận lỗi đã đồng lõa với sự gian dối và xin lỗi nhân dân, chịu kỷ luật của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. "Mấy ý kiến..." của LS Trần Vũ Hải hết sức xác đáng, nhân văn và xây dựng. Mình tin Bầu Đức sẽ tiếp thu và có cách làm hiệu quả, Công Phượng và gia đình sẽ biết ơn nhưng để làm được cần phải có sự giúp đỡ và động viên rất nhiều từ người thân, bạn bè, những người có trách nhiệm mong muốn xã hội phát triển, và những cổ động viên chân chính nhiệt tình. Còn VTV4 thì đừng hy vọng họ dừng lại khi sự hằn học, tiểu nhân lớn hơn lý trí. Thậm chí họ còn lợi đơn lợi kép trong việc sử dụng miễn phí hệ thống truyền thông công cho sự vụ vì mục đích riêng này. Và họ càng rùm beng, càng kéo dài thì lợi ích của riêng họ càng nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Quả thực, rất thương CP. Giận quá nhà đài. Kẻ đáng lên án ở đây phải là kẻ chủ mưu, cả cái cơ cấu từ chính quyền, từ trường học... Vì cái gì mà hành động gian lận, bất chấp sự thật. Đẩy một đứa trẻ vào hoàn cảnh vô cùng khói xử như vậy, .

    Trả lờiXóa
  6. VTV có quyền đi tìm sự thật và đã nói rõ là để Công Phượng hoàn toàn thanh thản để tiếp tục cống hiến cho bóng đá VN 1 cách thanh thản nhất. Tôi không đồng ý LS Hải cho rằng VTV hay ai đó ghen ghét Công Phượng, VTV đã kiếm không ít lợi nhuận từ U19 và Công Phượng từ những trận đấu được THTT trên VTV6. Còn quan điểm của luật sư về việc mời luật sư làm đại diện cho CP tôi hoàn toàn đồng ý. Mọi công dân đều có quyền bảo vệ mình trước những cáo buộc của tổ chức hay cá nhận cáo buộc mình.

    Trả lờiXóa
  7. Người hâm mộ BĐlúc 13:59 17 tháng 11, 2014

    Nếu Công Phượng thực sự 21 tuổi thì bóng đá Việt Nam có chuyện với AFF hoặc FIFA vì gian lận tuổi khi tham dự U 19 châu Á. Không những VFF bị phạt mà còn mất uy tín với thế giới. Không phủ nhận Công Phượng là một tài năng nhưng trong thể thao sự trung thực đứng trên tài năng. Lỗi này không thuộc Công Phượng mà là lỗi người lớn với bệnh thành tích khi em còn thi đấu tại hội khỏe Phù Đổng hoặc đội bóng đá thiếu nhi huyện Đô Lương. Ủng hộ VTV làm tới cùng sự việc không phải để vùi dập tài năng Công Phượng mà để vạch trần sự dối trá của những ai có trách nhiệm khai gian tuổi cho em. Việc xác định tuổi không khó khi nhờ y học xác định tuổi xương đúng không !

    Trả lờiXóa
  8. Hết "anh hùng Mãn", nay đến việc này? Xã hội xuống cấp quá...

    Trả lờiXóa
  9. VTV là phóng sự điều tra về tài sản của ông Trần Văn Truyền nhanh như chuyện của Công Phượng thì quá hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế! Họ chỉ dám bắt nạt người thấp cổ bé họng thôi những người như ông Trùm Truyền thì có mà... bố bảo!

      Xóa
  10. VTV mà đi làm phóng sự cho việc gian lận tuổi để thi cử , để khỏi về hưu sớm , để tham ô .... như vụ này thì hay quá và nhân dân được nhờ . Nếu ai theo dõi phóng sự này thì mới thấy sự hằn học , căm ghét CP ... như thế nào ,xem xong tôi thấy ngạc nhiên và căm ghet chương trình 24h này quá . Nhưng nghỉ lại đát nước này như vậy thôi , khi nào cũng chỉ muốn thiên hạ như mình thôi , ai mà hơn thì phải đè đầu xuống .. oii huhu

    Trả lờiXóa
  11. Công Phượng giả dối. Con tôi 8 tuổi biết rõ cháu sinh năm nào. Phượng ở tuổi 11 - 12 mà không biết ư? Cùng với gia đình Công Phượng, cả một hệ thống công quyền giả dối theo. Tại sao lại lên án VTV làm rõ việc này, nếu chúng ta mong chờ một xã hội trung thực và lành mạnh? Dối trá là quốc tính của Việt Nam sao? Người Việt Nam bị coi thường trên thế giới là vì lẽ gì? Sao có nhiều comment thiển cận vậy?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi ủng hộ mọi việc nhằm tìm ra sự thật, cho dù cay đắng và hậu quả đến đâu. Sự thật là sức mạnh, là cốt lõi tạo nên sự bền vững. Ủng hộ VTV.

    Trả lờiXóa
  13. VTV làm theo sự chỉ đao của trung ương, tung tin Công Phượng lên truyền thông để hướng dư luận vào đó, nhằm giảm bớt áp lực cũng như sự soi mói khi Quốc hội đang bỏ "phiếu tín nhiệm". Chúng ta bị ăn quả lừa rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần 90 triệu đầu óc người dân luôn để ý tất cả mọi chuyện xấu xa! Không dễ gì lừa nhân dân đâu!

      Xóa
  14. Nếu thực sự Công Phượng sinh năm 1993 thì em là nạn nhân của người lớn vì khi bước chân đến HAGL em còn quá bé,không tự làm hồ sơ cho mình được.Bây giờ em hãy nói ra sự thật cho thanh thản vì 19 hay 21 thì em vẫn đá bóng,mọi người vẫn yêu quí em.Với VTV thì có vụ 12 tuổi đã là sinh viên đại học an ninh và vụ Kiều Trinh hai lần ăn cắp trong siêu thị ở châu âu nhưng vẫn lên sóng giao giảng văn hóa,VTV hãy quyết liệt làm rõ hai vụ này đi hay la chỉ giỏi ăn theo sự nổi tiếng của Công Phượng.

    Trả lờiXóa
  15. VTV có giỏi thì đi làm phóng sự và vạch mặt những thằng cha đương chức là"ông nọ,bà kia"gian lận bằng cấp,gian tuổi để"giữ ghế",gian lận để tham nhũng,ăn cắp,gian lận phiếu bầu từ ông bé tới ông lớn,từ địa phương tới TW.Cớ gì chỉ dám"đánh"cậu bé CP,hay ông bầu Đức ?dù sao đây chỉ là bóng đá,có gian lận tuổi cũng không ảnh hưởng đến an ninh chính trị,hay kéo đất nước tụt hậu như mấy ông quan gian lận đủ thứ.Chiêu trò của VTV không phải là nhằm"đánh"Công Phượng,mà chắc muốn"đánh cái ví"của bầu Đức.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  16. Đồng ý với bác Nặc danh 00:37. Vụ Công Phượng như một gameshow của VTV24 , cái cách đưa tin sắc lạnh, quyết liệt và nhiều thời lượng ấy có đành không , có nhân văn không với một gia đình thuần nông nghèo khó Công Phượng ? Trong khi cần "oẳng" thì không "oẳng" .

    Trả lờiXóa
  17. VTV toàn 1 lũ nhếch nhác! Nhà báo Tuấn vì chán ngấy, đã phải bỏ đi khỏi đó.

    Trả lờiXóa