Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Quảng Ninh: NHÀ GĐ TỔNG CÔNG TY THAN HẠ LONG BỊ ĐÁNH MÌN

T.N.D 
Báo Lao Động - 10:53 AM, 23/10/2014
.
Ngôi nhà ông Vũ Văn Điền thuộc tổ 6 khu 8, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long.

Vào lúc 22h30 phút ngày 22.10, một tiếng nổ lớn phát ra từ bên ngoài ngôi nhà riêng của ông Vũ Văn Điền- Giám đốc Tổng công ty than Hạ Long- Vinacomin - tại tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Thuật lại với PV Báo Lao Động, ông Điền cho biết, vụ nổ nghi là mìn tự chế (tiếng nổ như bình gas) xảy ra khi cả gia đình đang xem ti vi trong nhà. Lúc đó, mọi người rất hốt hoảng. Tuy nhiên, rất may có thể chất cài nổ không lớn, vị trí đặt nghi là mìn được cài ở trụ cổng phụ phía đông bắc của ngôi nhà, nên không gây ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn của mọi người trong gia đình và tài sản.

Sáng ngày 23.10, PV Báo Lao Động đã có mặt tại ngôi nhà ông Điền và quan sát thấy nơi đặt vật nổ là mém ngoài trụ cổng bê tông cốt thép- có góc vỡ dài 0,5 mét và ngang gần 0,3 mét. Có thể do lượng thuốc nổ không nhiều nên sức công phá chỉ làm vỡ một cửa kính phía cửa sổ tầng 1 ngôi nhà- điều có thể nằm trong trù tính “đe dọa” của đối tượng có hằn thù với ông Điền (?!).

Ông Điền là một giám đốc doanh nghiệp sản xuất than thuộc thành viên của TKV có diện khai trường các mỏ phủ rộng trên địa bàn TP. Cẩm Phả.

Theo ông Điền, trước đó vào tháng 5.2014, đơn vị của ông và chính quyền sở tại đã phối hợp bắt quả tang một đối tượng bên ngoài vào ăn trộm than tại khai trường Tân Lập (thuộc quyền quản ký của Cty). Số lượng than bị bắt quả tang gần 50 tấn và hiện những đối tượng này vẫn bị phía Công an tạm giữ.

“Một vài giám đốc đơn vị thuộc thành viên của Than Hạ Long- cách đây vài năm cũng đã bị các đối tượng bên ngoài xã hội đe dọa và ném phân bẩn vào nhà riêng nhằm “khủng bố” tinh thần"- ông Điền cho biết thêm.

Một ãnh đạo Công an TP. Hạ Long cho biết, cơ quan công an đang điều tra vụ việc. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được chất nổ là loại gì; các mũi điều tra đang tiếp tục nên chưa thể thông tin cụ thể.

Vụ nổ phá bung một mảng bê tông phía trụ cổng:



2 nhận xét :

  1. Than là một khoáng sản mà Việt Nam sắp phải nhập khẩu, thế nhưng các quan chức nghành than lâu nay vẫn cứ xuất ào ạt qua TC với giá rất rẻ để lấy tiền bất chính, trong khi công nhân khai thác thì rất đói khổ, bất công quá tạo nên mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  2. Của trời cho cứ đem bán mãi . Nhà của GĐ quá hoành tráng, trong khi CN cực khổ ! Nhưng nạn ăn cắp than chưa bao giờ chấm dứt . Thế mà các cấp lãnh đạo thì cứ giàu và cứ thăng chức . Mỏ vàng đen này ngày càng cạn kiệt, NN không giàu vì nó mà một số quan chức lại giàu nhờ nó .

    Trả lờiXóa