Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

TUYÊN BỐ CỦA ĐIẾU CÀY VÀ TRƯƠNG DUY NHẤT TỪ TRẠI GIAM SỐ 6

Dưới đây là tuyên bố của Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và nhà báo Trương Duy Nhất được viết từ trại giam số 6 "khét tiếng", Bộ Công An. Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã giấu vào nẹp áo và mặc ra sân bay lên đường tới Nước Mỹ. Hình ảnh do Nguyễn Trí Dũng, con trai Anh Điếu Cày đăng tải trên Fb. 


"Chúng tôi, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày và Nhà báo Trương Duy Nhất thay mặt các nhà báo Việt Nam đang bị cầm tù gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, đồng nghiệp của 2 nhà báo Mỹ bị lực lượng phiến quân Hồi giáo IS sát hại là James Poley và Steven Sotloff; gia đình, bạn bè của tình nguyện viên người Anh và công dân Pháp vừa bị sát hại.

Chúng tôi bày tỏ sự lo lắng và cảm thông sâu sắc đến gia đình các con tin đang bị giam giữ bởi các tổ chức khủng bố.

Chúng tôi ủng hộ mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế chống khủng bố và mọi nỗ lực để giải cứu và đòi trả tự do cho các con tin.

Chúng tôi kêu gọi các nhà báo Việt Nam, các tổ chức báo chí truyền thông, đồng nghiệp trên khắp thế giới lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp tại những vùng chiến sự nguy hiểm và các quốc gia độc tài về truyền thông. Thúc đẩy quyền tự do ngôn luận, bảo vệ Nhân quyền. 
_________________________________________________

3 nhận xét :

  1. Những nhà báo bị tù thì mở miệng, những nhà báo tự do thì bị khóa miệng. Mỉa mai thay!

    Trả lờiXóa
  2. Về việc các nhà báo quốc tế bị bọn khủng bố IS sát hại ,báo chí VN chỉ đưa tin mà chưa chính thức tuyên bố lên án ,nếu tôi nhớ không lầm .Tuyên bố của hai anh Nguyễn Văn Hải và Trương Duy Nhất cho thấy hai anh rất nhậy bén chính trị .Chúc anh NGUYỄN VĂN HẢI mạnh khỏe ,nhanh hòa nhập với môi trường sống mới ,để tiếp tục niềm tin của mình .Còn với anh TRƯƠNG DUY NHẤT thì thời gian bị giam giữ cũng không còn bao lâu nữa ,chúng ta chờ gặp lại anh trên MỘT GÓC NHÌN KHÁC .

    Trả lờiXóa
  3. TDN gửi Điếu Cầy mang tâm sự sang Mỹ ! Quê nhà ! Trớ trêu thay lại là nơi lưu đầy của những kẻ đang bị tước mất Tự Do . Còn nơi đất khách quê người lại là nơi gửi gấm cõi lòng !

    Trả lờiXóa