Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Nguyễn Xuân Diện: TÔI PHẢN ĐỐI VIỆC HÀ NỘI BẮN PHÁO HOA!


Tôi cực lực phải đối việc TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm, ngày giải phóng thủ đô 10.10.2014. Việc này rất lãng phí trong thời buổi khó khăn, kinh tế suy thoái. Chẳng vui vẻ gì xem bắn pháo hoa khi người dân đang rất đói khổ!

Nguyễn Xuân Diện
Công dân Hà Nội
(201, B8, Tập thể Kim Liên, Hà Nội)
 

57 nhận xét :

  1. Ok. đồng ý với "đồng chí" Nguyễn Xuân Diện. Còn biết bao nhiêu người đói rách ở đất nước này. Pháo hoa pháo hòe để làm gì.
    “Có những bữa hết gạo, nhà chẳng còn tiền, 3 mẹ con chia nhau được gói mì tôm, vừa ăn vừa ôm nhau mà khóc. Tui chỉ sợ bệnh tật hành hạ khiến mình ngã xuống thì tương lai của 2 đứa con biết sẽ về đâu”, chị Ngọc nghẹn ngào theo từng giọt nước mắt."
    Đọc ở link này: http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nhieu-hom-doi-qua-3-me-con-chi-an-chung-mot-goi-mi-tom-950217.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÂY GIỜ KHÔNG AI LẠ PHÁO HOA CẢ, PHÁO HOA QUỐC TẾ THƯỜNG XUYÊN TỔ CHỨC TẠI ĐÀ NẴNG ĐÃ QUÁ ĐỦ RỒI. MÀ TIỀN BẮN PHÁO HOA ĐÂU CÓ LÀ ÍT, NIỀM VUI MẮT CHỈ CÓ CHỤC PHÚT. HÃY THỰC HÀNH TIẾT KIÊM ĐEM SỐ TIỀN ÁY THĂM HỎI CỤ GIÀ VÀ CON TRẺ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NHÂN DỊP GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ THÌ Ý NGHĨA HƠN NHIỀU, VÀ NHƯ VẬY MỖI NGƯỜI HÀ NỘI THỰC SỰ CÓ MỘT NGÀY HỘI TRONG LÒNG MÌNH - ĐIỀU ĐÓ QUAN TRỌNG HƠN-

      Xóa
  2. Tôi cũng đồng ý, vì:
    1. Đất nước đang trước họa xâm lăng (mất biển, mất đảo từng ngày, từng giờ);
    2. Kinh tế đang suy giảm (nếu không nói là suy thoái).
    Nên, vui nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  3. Tui cũng thống nhất ý kiến với TS. Hãy dùng tiền đó cho những công việc phúc lợi xã hội cho dân bớt lầm than, đói dốt.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng nó đã dự án xong hết rồi bác Lâm Khang ạ.
    Chỉ có đấng Cao Xanh mới cản được cái dòng tiền dự án ngon ngọt thôi Bác ạ.
    Chúng nó đã dự án xong hết rồi bác Lâm Khang ạ.
    Chỉ có đấng Cao Xanh mới cản được cái dòng tiền dự án ngon ngọt thôi Bác ạ.
    Nhưng dù sao tôi cũng cực lực phản đối : Lãng phí, gây ô nhiễm môi trường, không mang lại hiệu quả tuyên truyền thiết thực, ...
    Nên có cuộc trưng cầu dân ý.

    Trả lờiXóa
  5. Những lời đề nghị chân tình, tâm huyết của bao nhiêu người, bao việc trong thời gian dài chỉ đi vào chốn hư vô. Những người lãnh đạo đất nước không cần nghe dân nếu không có lợi cho họ và chế độ của họ đạt ra

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không đồng ý,
    Chục tỉ đổi lại niềm vui cho cả triệu người
    Hơn nữa, chục tỉ chẳng bằng một buổi họp của các bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có những kẻ vô lương mới vui nổi vào lúc này! Chục tỷ làm được cho người nghèo nhiều việc lắm đó bạn!

      Xóa
  7. Xây tượng đài mẹ Thứ ở Quảng Nam hết 1.000 tỷ, xây tượng đài ông Hồ ở Tây Nguyên hết hàng chục ngàn tỷ, đất đá, xi măng rõ rành rành ra đấy mà chúng còn đút túi được khoảng 3/4 số tiền có hóa đơn có sổ sách, huống hồ pháo hoa bắn trên trời ai mà đếm được mấy triệu quả, vả lại pháo hoa mua từ ông bạn 16 vàng 4 tốt thì cũng góp phần cho kinh tế bạn phát triển, cho nên rõ là một công đôi việc nên chúng tổ chức bắn mừng là phải thôi bác Tễu ơi.
    Thời buổi nguy hiểm này bác cản không cho chúng ăn phá, coi chừng chúng hại bác đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Những ai đã chủ trương việc này thì nên gởi họ đến những điểm sau đây:
    1/ Cho những vị này đến ở những chỗ của các em học sinh nội trú miền núi!?
    2/ Ăn suốt...một tháng những thức ăn của những em này!?
    3/ Hãy treo dây cáp và bắt các vị này...đu dây đi làm đến nhiệm sở!?
    4/ Đến mùa đông thì bảo họ hãy đi..."phược" lên vùng cao và...mặc những bộ cánh của những trẻ em nơi này để thấy được độ...phê!?
    4/ Về mùa hè thì hãy vào miền Trung mà đi gánh nước về mà...uống!?
    5/...!!!
    Đảm bảo sẽ không còn những chủ trương...tự sướng như vậy nữa??? em nói thật đó...!

    Trả lờiXóa
  9. Bác Diện quê Hà Tây có khác. TP Hà Nội bắn pháo hoa cho người Hà Nội xem, bác ko xem thì thôi việc gì phải phản đối. Kỷ niệm 60 năm mới có 1 lần mà bác. Liệu bác có được 2 cái 60 để phản đối lần nữa không? Chỉ cần ngửa mặt lên trời 15 phút ngắm pháo hoa là hàng triệu người biết hôm nay là kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô Hà Nội. Chuyện đói, khổ, sướng, vui trên thế giới này ở đâu chẳng có. Giàu có sung sướng mà chết mới khổ chứ nghèo đói mà chết thì có gì lạ? Bác biết bác có phản đối 1 tỷ lần nữa thì người ta cũng không nghe. Đấy chính là: "BIẾT MÀ KHÔNG BIẾT VẬY".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng như bạn nên VN mới mãi mãi mạt rệp! Ích kỷ, chỉ nghĩ tới mình là đồ tồi! Biết là phản đối cũng vậy, nhưng thà lên tiếng còn hơn cúi đầu làm kẻ đui mù như bạn.

      Xóa
  10. Tôi đồng ý...................với ý kiến của Tễu.

    Trả lờiXóa
  11. Đồng ý với bác Diện!
    Đồng ý với phản đối này và với nhiều điều khác gây lãng phí cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  12. Lãng phí vô ích (chỉ có ích cho một dúm người), khoa trương để che lấp thực tại, để tiền đó xây BV, trường học, làm cầu cho nông thôn-miền núi.

    Trả lờiXóa
  13. Còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, hãy thiết thực hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Tình hình kinh tế xã hội hiện nay không cho phép tiêu 1 số tiền quá lớn với 30 điểm bắn pháo hoa. Số tiền pháo hoa này k được công bố nhưng chắc chắn phải là 1 con số khổng lồ không tiện cho dân biết, kể cả số tiền dự toán cho đại hội đảng các cấp sắp tới nghe nói cũng hàng ngàn tỉ...Ôi, đồng tiền đóng thuế bằng mồ hôi nước măt của dân cuối cùng mang lại những kết quả vô bổ...tham ô, lãng phí,ăn uống phè phởn chia chác...mà đau lòng!!!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng,đồng ý với tác giả bài viết // dân đang nghèo,nhiều vùng lũ lụt và thiên tai dân không có gạo nấu !!! Hãy dành dụm để cứu đói,để đầu tư và phát triển đất nước chứ !

    Trả lờiXóa
  16. TÔI PHẢN ĐỐI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác phản đối ai? Chú Diện, hay bắn phảo hoa?

      Xóa
  17. Tình hình kinh tế xã hội hiện nay không cho phép tiêu 1 số tiền quá lớn với 30 điểm bắn pháo hoa. Số tiền pháo hoa này k được công bố nhưng chắc chắn phải là 1 con số khổng lồ không tiện cho dân biết, kể cả số tiền dự toán cho đại hội đảng các cấp sắp tới nghe nói cũng hàng ngàn tỉ...Ôi, đồng tiền đóng thuế bằng mồ hôi nước măt của dân cuối cùng mang lại những kết quả vô bổ...tham ô, lãng phí,ăn uống phè phỡn chia chác...mà đau lòng!!!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đồng ý với ý kiến của TS Diện !

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đồng ý với Nguyễn Xuân Diện!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi không sống ở Hà Nội, nhưng là công dân Việt Nam tôi cũng phản đối việc bắn pháo hoa trong tình hình kinh tế chính trị xã hội như hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi la nguoi Ha Noi, toi cung phan doi nua ban a!

      Xóa
  21. Tôi cũng đã ghi ý kiến trên face book rồi,và rất đồng ý với chú Tễu,nhưng nói,viết thế này cũng không có hiệu quả gì đâu.Tôi đề nghị bạn nào biết rõ:ai? cơ quan nào? chỉ đạo việc bắn pháo hoa ( nếu có số điện thoại của người đó,nơi đó xin công khai để nhân dân gọi thẳng đến phản đối ) ! Tôi xin là người đầu tiên gọi thẳng,nói thẳng ngay lập tức để phản đối việc làm quá lãng phí này :chúng ta nên dành tiền để cứu nhưng dân oan sắp chết đói ! Nếu họ không dừng,thì hôm bắn pháo hoa toàn dân xuống đường phản đối và ngay trước những ngày chuẩn bị này chúng ta hãy đoàn kết cùng nhau "xuống đường" phản đối. !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Quang Nghị - Bí thư. Quê Thanh Hóa nghèo nhất nhì VN đấy. Chắc Cụ có số ĐT của ông ta. Toàn bộ chi phí bắn pháo hoa này sẽ làm thêm vài chiếc cầu cho trẻ em vùng cao Thanh Hóa xem lão ta có đồng ý không. Cháu tin là 90% dân HN đồng ý. Cụ thử đi. Sự thể thế nào Cụ cho bà con chú Tễu biết tin nhé. Cảm ơn Cụ nhiều.

      Xóa
  22. hãy xem còn bao nhiêu cháu nhung sắp chết đói.chính quyền hanoi nên dừng ngay việc lãng phí lại.

    Trả lờiXóa
  23. các cụ đã làm nên lịch sử, lớp con cháu hưởng thành quả thì đến ngày kỷ niệm cũng phải làm gì đó cho nó có tinh thần, nhưng thiếu gì cách vừa có tinh thần vừa ý nghĩa lại không lãng phí ra mây khói chẳng hạn như chút quà sáng cho mọi người dân thủ đô vào ngày nhân dịp

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đồng ý với TS Lâm Khang,dốt pháo hoa làm gì cho phí tiền mà cũng vô lý ở chỗ nhà nước thị đốt thoải mai không tiết kiệm, trong lúc dân muốn đất một phong pháo cho vui trong dịp tết thì chúng cấm. Nhưng Lâm Khang ơi, cái này nhằm nhò gì, bởi chúng bán cả Gạcma cho giặc còn chẳng sao huống chi là chúng đốt mấy tỷ pháo hoa (tướng Lê Mã Lương vừa công bố trên Dân làm báo).

    Trả lờiXóa
  25. Mừng gì mà mừng, đuổi một thằng giặc ở cửa trước, rước 2 thằng giặc ở của sau

    Trả lờiXóa
  26. Tôi đồng ý phản đối bắn pháo hoa vì lãng phí trong lúc nhiều nơi dân còn đói khổ, ,bệnh viện thiếu bệnh nhân phải nằm 2 người một giường. Nhưng phản đối thì họ cũng chẳng nghe đâu vì dự án chi tiền đã duyệt rồi % lại quả đã chia xong cho các ,quan rồi ( các quan bị con vi rút hamiemacqoai rồi). Các quan trông chờ từ đầu năm làm dự án để giờ có tí chia nhau miếng ăn đến mồm sao nỡ đổ đi.

    Trả lờiXóa
  27. Cứ phải bắn cho hoành tráng...Dân đói là việc khác. Sao các vị lại cứ cản trở việc làm kinh tế của các vị tổ chức bắn pháo hoa thế nhỉ? Miếng ăn đến mồm mà còn bắt người ta nhả ra ah?

    Trả lờiXóa
  28. Tôi nhất trí việc bắn pháo hoa.
    Thứ nhất để chào mừng và khích lệ cuộc biểu tình đòi quyền dân chủ ở Hồng Kông.
    Thứ nhì chào mừng dự án Văn Giang đã được thù tướng không khoan nhượng ,quyết theo đến cùng"chủ trương lớn của đảng và chính phủ".
    Thứ ba là chào mừng ông Nghị đã có chuyến du lịch sang Mỹ vui vẻ.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi cực lực phản đối TS Diện. Có làm mới có ăn, chân lý sơ đẳng vậy. Chẳng nhẽ không cho chúng tôi ... ăn?

    Trả lờiXóa
  30. Một sự lãng phí không cần thiết,trong khi đất nước đang nghèo,nợ nần chồng chất,VOV chiều nay đưa tin theo thống kê ở thời điểm này bình quân mỗi người dân Việt Nam phải gánh 1,8 triệu VNĐ nợ công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "mỗi người dân Việt Nam phải gánh THÊM 1,8 triệu VNĐ nợ công."
      Đến 9h30 sáng 1/10, nợ công Việt Nam tăng ở mức 84,32 tỷ USD, mỗi người dân Việt Nam đang phải gánh 930,43 USD nợ công (Khoảng 20.000.000 đ tiền Hồ).
      (Con số thực chắc phải cao hơn nhiều!)

      Xóa
    2. "Giải phóng" (không có trong Tự điển trước 1954) là một từ đang trở thành bịp bợm!
      Pháo hoa pháo hoét cái gì! Rách việc! Cấm đót pháo nổ dịp Tết, nói là sợ tai nạn chết mấy người. Rồi... tai nạn trong nhà máy sản xuất pháo hoa, làm chế mấy chục mạng người! Ngụy biện!

      Xóa
  31. Hãy nhanh chóng cùng nhau thông tin giúp nhiều người ủng hộ ý kiến phản đối của TS Diện, gấp rút thời gian lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  32. Tôi cực lực việc HN bắn pháo hoa,hãy dành tiền để sắm thêm ngư cụ giúp đồng bào ngư dân giữ biển.Kêu gọi ngư dân bám biển với tinh thần ngư dân còn,biển còn,tổ quốc còn,thế mà mình thì ở trên bờ ăn chơi xa hoa phù phiếm liệu có đúng đạo lý không hỡi các nhà lãnh đạo HN

    Trả lờiXóa
  33. Nhiều người còn đang đói khổ ở khắp nơi , cũng như ở Hà Nội và nhiều vấn đề khác nữa ,chẳng vui vẻ gì . Vậy chẳng sung sướng gì khi nhìn thấy đảng và nhà nước bắn pháo hoa , dù tiền pháo do các đảng viên bỏ tiền túi ra .

    Trả lờiXóa
  34. Ngày 10 tháng Mười năm 1954 không phải là ngày Giải phóng Thủ đô.
    Nó chỉ là ngày tiếp quản Thủ đô thôi.
    Nếu có một ngày Giải phóng Thủ đô thì phải là ngày 5 tháng Giêng năm Kỷ Dậu, Quang Trung Hoàng đế đại phá quân Thanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng bày trò để kiếm chác, ngay như tôi đây là lần đầu tiên tôi nghe nói tới ngày 10/10 chứ cũng chưa biết năm nào nữa.

      Xóa
    2. Cụ cố nói chí phải, ngày đó trung đoàn Thủ Đô ( TĐ102) chỉ về tiếp quản chứ có phải đánh đuổi ai đâu mà bẩu là giải phóng...

      Xóa
  35. Phải bắn Pháo hoa kỷ niệm 60 năm mới có Tiền lại quả

    Trả lờiXóa
  36. Hà nội bây giờ cái gì cũng NHẤT. Nếu VN có 2 thành phố (tỉnh) giống Hà nội thì nước mình mau tiến lên CNXH. Năm 2013 cán cân thương mại của VN tạm cho là cân bằng thì riêng Hà nội nhập siêu hơn 13 tỷ USD. Chín tháng đầu năm VN xuất siêu nhưng riêng Hà nội nhập siêu gần 10 tỷ USD. Ôi Hà nội chỉ biết ĂN và PHÁ của tôi!

    Trả lờiXóa
  37. Đốt tiền của dân là sở trường của quan chức rồi, bắt quan chức bỏ tiền ra mua pháo hoa mà đốt xem có anh nào dám ko? Nên phản đối chỉ cho vui thôi, nhân tiện chào mừng quốc khánh nước lạ luôn mà

    Trả lờiXóa
  38. tôi đồng ý với tễu-đừng đót tiền của dân

    Trả lờiXóa
  39. Đồng tình với đề xuất của Tễu,hãy dành tiền chống ngập úng thành phố có ích hơn

    Trả lờiXóa
  40. "HS lớp 3 ngã sông chết thảm vì đói - Báo Thể thao Việt Nam điện tử thethaovietnam.vn".
    Tôi ước gì cháu Phạm thị Nhung 10 tuổi, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh chưa chết vì đói trên đường đi học về vào sáng 25/9/2014 thì có lẽ cháu sẽ được xem bắn pháo bông, để được mơ về nơi về nơi xa ấy, để được nghĩ "Hà nội, một trái tim hồng". Hỡi ôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện "Cô bé bán diêm" tân thời ở CHXHCNVN!

      Xóa
  41. Vui vẻ gì mà mừng, Hoàng Sa, Trường Sa nỗi đau của dân tộc, nỗi nhục của nhà cầm quyền còn đó.

    Trả lờiXóa
  42. Không bắn pháo hoa thì lấy đâu ra % ,TÔI NÓI ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ VIỆC BÌNH THƯỜNG MÀ LÀ 1 VIỆC THẤT NHÂN ÁC ĐỨC ,HÃY XEM BÀI BÁO HÔM NAY CỦA DÂN TRÍ ! BA MẸ CON CHỈ CÓ 1 GÓI MÌNH ĂN CHUNG ,CHÁU BE1LOP71 3 Ở NGHỆ TỈNH ĐÓI LẢ VÌ ĐI HỌC KHÔNG CÓ GÌ TRONG BỤNG ,CUỐI CÚNG ,,,THÌ CÁC ÔNG BÀ ĐẢ RÕ SỐ PHẬN BÉ RA SAO ? ĐÂY GỌI LÀ ĐẢNG CẦM QUYỀN Ư ,BAO NHIÊU ĐỨA TRẺ VÙNG CAO ĂN CƠM VỚI MUỐI ,THUA CẢ CON LỢN

    Trả lờiXóa
  43. Hãy để mắt tới dân,đừng vì"niềm kiêu hãnh của đảng"mà kiêu ngạo mà trở thành nỗi xâu xí trong mắt hậu thế.Lịch sử sẽ phán xét trong tương lai đấy hỡi các vị lãnh đạo HN

    Trả lờiXóa
  44. Hoa liễu thì có! Ngán ngẩm bọn tham nhũng quá!

    Trả lờiXóa
  45. Một bộ mặt giả dối nhằm che phủ sự xuống cấp toàn diện của đất nước mà thủ đô là đại diện là rất cần cho nhà cầm quyền lúc này . Kinh tế càng suy thoái , xã hội càng bất an ...thì lễ hội sẽ càng nhiều , càng hoành tráng ...
    Tiếng kêu của bác Diện , xin lỗi bác nhé , chỉ như tiếng ếch đáy giếng mà thôi .

    Trả lờiXóa
  46. Rất nhiều ý kiến đã phản đối chương trình này. Lý do chính được nêu lên là quá lãng phí trong khi có nhiều việc cần làm hơn. Bản thân tôi cũng phản đối việc làm lãng phí và không cần thiết ấy và chắc không ít người cũng sẽ phản đối sự lãng phí này, trong khi còn rất nhiều người nhiều nơi cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn.Hãy chuyển sự lãng phí nói trên để làm những việc thiết thực hơn nhằm giảm bớt khó khăn cho "Đồng bào" ta.

    Trả lờiXóa