Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

GS. Nguyễn Minh Thuyết: AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM?

Quán nhậu ở Trung tâm Hội nghị QG: 
Ai chịu trách nhiệm?


Kiến Thức - “Tiền Nhà nước bỏ ra không phải để xây quán nhậu” - GS.TS Nguyễn Minh Thuyết nói về việc Trung tâm Hội nghị Quốc gia cho mở quán nhậu.

Xây hoành tráng... làm quán nhậu có ổn?


Lý giải về việc Trung tâm Hội nghị Quốc gia cho xây dựng quán bia hơi án ngữ cổng số 3, ông Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: “Gốc gác vấn đề là chúng ta xây dựng Trung tâm Hội nghị Quốc gia với quy mô rất hoành tráng, nhưng nhu cầu sử dụng lại rất ít. Phòng ốc để không, tiền bảo dưỡng chẳng biết ít hay nhiều, anh em lại cần tăng thu nhập, cho nên mới cho thuê phòng làm đám cưới và bây giờ thì cho kinh doanh cả quán nhậu”. 
.


Quán nhậu án ngữ cổng số 3 Trung tâm Hội nghị Quốc gia.


Theo GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, không ai phản đối Trung tâm Hội nghị Quốc gia kinh doanh. “Nhưng nếu kinh doanh thì chỉ nên cho thuê địa điểm tổ chức các hội nghị, các sự kiện. Đầu tháng 7, Trung tâm có cho Đại sứ quán Mỹ tổ chức kỷ niệm Quốc khánh Mỹ ở đấy. Kinh doanh như thế còn được, chứ bây giờ lại tổ chức quán nhậu thì thật không hiểu nổi. Ngân sách nhà nước bỏ ra không phải để xây quán nhậu. 


Tôi cho rằng, trong khi tỷ lệ tiêu thụ bia rượu của Việt Nam cao nhất thế giới, năng suất lao động của người Việt Nam chỉ bằng 1/5 người Malaysia, 1/15 người Singapore và tai nạn giao thông của nước ta cũng rất cao, Trung tâm Hội nghị Quốc gia không nên hỗ trợ cho việc tiêu thụ bia, rượu như thế. Hãy tưởng tượng, nếu Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở đường Kléber Thủ đô Paris – nơi tổ chức Hội nghị Paris về Việt Nam trước đây – cũng mở quán nhậu tưng bừng như Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội thì người dân Pháp và khách quốc tế sẽ nhìn nhận văn hóa chính trị của nước Pháp thế nào?”.


Văn phòng Chính phủ cần có quy chế cụ thể


“Tôi cho rằng, Trung tâm Hội nghị Quốc gia thuộc quyền quản lý của Văn phòng Chính phủ thì Văn phòng Chính phủ phải ra quy chế. Nếu quy chế mà chưa đúng, chưa rõ thì phải chỉnh sửa lại cho nó đúng và rõ. Không nên để tình trạng như báo chí phản ánh diễn ra nữa”, ông Thuyết bày tỏ quan điểm.


Trao đổi với chúng tôi về ý kiến của bà Phạm Thị Liên Anh cho rằng, báo chí không nên đăng bài nữa vì Văn phòng Chính phủ đã can thiệp, ông Thuyết cho rằng: “Trung tâm này thuộc quản lý của Văn phòng Chính phủ thì họ can thiệp là đúng rồi. Nhưng tôi nghĩ hướng can thiệp đúng đắn là không cho mở quán nhậu ở công trình quan trọng này nữa. Nếu báo chí đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân thì tùy theo mức độ mà có biện pháp xử lý, chứ còn “khuyên” báo chí đừng đăng bài phản ánh là hành vi trái luật”.


Quách Dương

 

9 nhận xét :

  1. Có thực mới vực được đạo các cụ ơi. Văn Hóa XHCN thì phải khác Văn Hóa chủ nghĩa Tư Bản chứ. Thế mới gợi là tự do vạn lần hơn các nước phương Tây mà. ( VT )

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thuyết ơi.
    Đúng quá đi chứ.
    Bình trà và tách uống nước của đ/c Bí thư cho vào Bảo tàng mất rồi.
    Vậy bây giờ muốn trà lá, đ/c Bí thư ( sắp lên Tổng bí thư ) đành phải sang quán nhậu để uống bia rượu thay trà chứ còn biết đi đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Không ít đàn ông VN thuộc loại phàm ăn, cái gì cũng tống vào mồm (đây cũng chính là nguyên nhân của sự tàn sát chó, mèo, chim muông, động vật hoang dã), và khi nhậu thì bê tha, bệ rạc nhất thế giới. Trong khi đó chất lượng công việc, năng suất lao động thì lại chẳng bằng ai trong khu vực!

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội tổ chức hết hội nghị này đến hội nghị kia . Từ quốc tế đến quốc nội . Vậy mà trung tâm HNQG hoành tráng thế lại thấp nghiệp ? Chắc là Bộ, ngành nào cũng có có nhà Hội Nghi hoành tráng cả nên TTHNQG không có HN nào thuê ? Rõ là đem tiền của ND ra làm trung tâm HNQG thành TT ăn nhậu !

    Trả lờiXóa
  5. Trung tâm hội nghị Quốc gia,hay trung tâm trà đá Quốc hội cũng tốt.Ai đến đây cũng chỉ với mục đích"chém gió"là chính.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  6. Đa chức năng là chữ VN hay dùng mà ! GS thông cảm.

    Trả lờiXóa
  7. Các đại biểu QH đa phần là quan chức, mà quan chức thì có 2 nhiệm vụ cơ bản là họp nữa, họp mãi và nhậu nữa nhậu mãi, cho nên khi tới thủ đô mà không nhậu thì các đại biểu như đi một chân, thành ra khi thiết kế trung tâm hội nghị quốc gia các lãnh đạo ta cũng tính nát óc mới có được quán nhậu như vậy, cái này trước hết là để thỏa mạn nhu cầu có thật của các đại biểu, sau đó là có thêm một khoản bỏ túi, phải chăng đây là một sáng kiến hay của lãnh đạo, vậy mà bác Nguyễn Minh Thuyết lại chê là sao?

    Trả lờiXóa
  8. Bác Tễu có mối nào chỉ cho bọn em thuê mặt bằng làm một quầy ở đó không ? Kiếm được phết đấy !

    Trả lờiXóa
  9. Hi hi ! GS Thuyết cứ như không ở Việt nam lâu ngày ! Ông hỏi :"AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM? " làm tôi phì cười tí chết sặc.

    Trả lờiXóa