Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

CÔNG AN TP.HCM NGƯNG PHÁT TỜ RƠI, CHỜ CHỈ ĐẠO TIẾP THEO

Công an Sài Gòn ngưng phát tờ rơi 
‘bôi nhọ đất nước’ 

Một đơn vị công an ở Sài Gòn hôm nay đã quyết định ngưng phát tờ rơi cho du khách nước ngoài, cảnh báo về tình trạng cướp giật và trộm cắp sau khi bị chỉ trích là ‘bôi nhọ đất nước’.

Cảnh sát canh gác trên đường phố ở Việt Nam. 

Công an phường Phạm Ngũ Lão ở Quận 1, TP HCM, cho báo chí trong nước biết rằng hiện đơn vị này đã 'ngưng phát tờ rơi cảnh báo để chờ chỉ đạo của cấp trên'.

Một tờ rơi viết bằng tiếng Anh được đăng tải trên mạng có đoạn: 'Các vụ phạm tội đầy bạo lực thường xảy ra ở TP HCM. Hãy luôn giữ túi xách của quý vị bên người, tránh đeo trang sức và không để lộ máy ảnh và điện thoại…'.

Ngoài ra tờ rơi này cũng khuyên các du khách 'không tin vào đồng hồ đếm trên xe taxi'.

Trước đó, một bài viết trên trang Giáo dục Việt Nam đã gọi các tờ rơi này là một 'kiểu bôi nhọ hình ảnh đất nước'.

Trong khi đó, báo Thanh Niên dẫn lời Trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão nói rằng 'việc phát tờ rơi là để nhắc nhở du khách cẩn thận, tránh bị mất cắp khi ra đường chứ không vì mục đích gì'.
Báo chí Việt Nam thời gian qua đã thực hiện nhiều bài viết phản ánh tình trạng người nghiện ma túy tăng và cướp giật lộng hành ở Sài Gòn.

Nguồn: Thanh Nien, GDVN, VOA
________________

Tin bài liên quan:
‘Nên cảnh báo du khách nhẹ nhàng hơn’ (BBC). “Họ thấy mình được đối xử chu đáo chứ không cho rằng việc phát tờ rơi chứng tỏ an ninh không tốt“.  

 

3 nhận xét :

  1. Theo tôi đây là một giải pháp tạm thời trước mắt giúp khách du lich cảnh giác với tôi phạm , bôi nhọ gì chứ , nhọ thật đó !Hãy để cho tất cả thấy rõ vết nhọ thì họ mới tìm cách mà lau đi. Hãy nhìn thẳng vào sự thật đừng có loanh quanh che dấu thì làm sao có thể tiến bộ được , tôi không thích cái quan điểm của tác giả bài báo này , sự thật luôn được tôn trọng!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có một người bạn ở TP HCM lúc đi xe máy bị giật một túi xách, với nhiều vật qúi và tiền mặt. Người bạn đến công an phường để khai báo, may là Trung Tá Công An là là chỗ quen biết thân nên chỉ 24 giờ sau là tất cả những gì bị cướp giật đuợc hoàn trả. Người bạn cho biết tờ khai phải viết lại, thay là bị cướp giật thì phải để là để quên trên nóc Taxi, và hôm sau báo chí đăng tin là có một thanh niên đã mang đến công an phường trả. Đây là chuyện thật 100%. ( TV )

    Trả lờiXóa
  3. Bộ mặt đã sẵn đen thì có thêm vài nét đen nữa cũng chỉ làm đen thêm chút đỉnh . Muốn làm cho nó bớt đen thì phải làm sáng sủa bộ mặt CA va các hướng dẫn viên DL . Cũng cần đào tạo giới tài xế taxi bài bản hơn , kỉ luật chặt chẽ hơn đối với các hãnh taxi làm ăn bê bối . Đã đến lúc nâng trình đô tài xế taxi ngay cả các bác tài xich lô.
    Báo chí cũng cần thực sự xây dựng , chỉ ra những thiếu sót trong các hoạt động DL, chứ đừng sử dụng mãi giọng điệu tâng bốc thái quá và sát hại những kẻ chân chính yếu thế !

    Trả lờiXóa