Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

ĐÃ GỬI KIẾN NGHỊ GẦN 1000 NGƯỜI KÝ TỚI CHÍNH PHỦ VÀ UBND TPHN


FB Đào Thu

Sáng nay thứ hai, 6/10/2014, mấy anh em chúng tôi lên UBND thành phố Hà Nội tại số 79 phố Đinh Tiên Hoàng gửi bản kiến nghị ngừng bắn pháo hoa với 982 người đồng ký tên. Xem bản Kiến nghị tại đây

THƯ KIẾN NGHỊ GỬI UBND TP HÀ NỘI VÀ
CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM
Hiện nay kinh tế đất nước đang khó khăn, nợ công tăng cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, ngay tại Hà Nội vẫn còn những vùng nghèo đói, bị cách trở về giao thông, lòng dân hoang mang, chán nản, dân oan khiếu kiện khắp nơi, tham nhũng tràn lan, chủ quyền biển đảo bị xâm phạm.

Trong khi những thành tích chính quyền thành phố đạt được không có gì đáng tự hào, nhà nước lại chuẩn bị tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố để chào mừng 60 năm ngày tiếp quản thủ đô.

Việc tiến hành tổ chức kỉ niệm lãng phí như vậy sẽ gây phản cảm và bất bình trong dân chúng, gây mất ổn định xã hội, không tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp cho thủ đô và đất nước.

Là công dân Việt Nam, chúng tôi kiến nghị Chính phủ và Thành phố Hà Nội DỪNG VIỆC BẮN PHÁO HOA DỊP 10/10 NĂM NAY. Ngoài việc đóng thuế cho nhà nước, chúng tôi còn yêu cầu đồng tiền ngân sách phải được chi tiêu hợp lí và minh bạch.

Hà Nội, ngày 2 tháng 10 năm 2014
Những người kiến nghị ký tên:
Đào Thu Huệ, Giảng viên, ĐHQGHN
Nguyễn Xuân Diện, công dân Hà Nội
Người cảnh sát và nhân viên trực bảo vệ Ủy ban chỉ chỗ cho chúng tôi sang nộp đơn tại số 12 phố Lê Lai, sang đến 12 Lê Lai, người trực ở đó lại chỉ chúng tôi sang số 34 phố Lý Thái Tổ. Sang nơi tiếp dân 34 Lý Thái Tổ chỉ thấy phòng chờ nộp đơn có rất nhiều người dân ngồi đó đợi, ô cửa tiếp nhận đơn thư đóng kín với dòng chữ "Thời gian đăng ký từ 7h30 đến 8h15". Vậy là muốn gửi đơn thư gì thì phải đến đăng ký trong khoảng thời gian đó. Có khoảng hai chục người dân đang ngồi đó, với hai ô cửa đóng dán kính phản chiếu không nhìn được vào bên trong. Không nhìn thấy người của cơ quan tiếp dân ở đó.

Chúng tôi quay ra cổng hỏi người trực bảo vệ, họ khuyên mang đơn ra bưu điện gửi. Phía ngoài cổng có khoảng 6 người đang bê hai thùng các-tông đựng khung kính và bằng khen, có cả hộp đựng con dấu trong đó. Những cán bộ của phòng Tiếp Dân đang chuẩn bị mang Bằng khen Người Tốt Việc Tốt đi phân phát về các địa phương. Một vị cán bộ cho biết năm nay chỉ có bằng khen không thôi, không kèm tiền thưởng hay hiện vật.

Chúng tôi tiếp tục ra Bưu điện Hà Nội để gửi bản kiện nghị. Bưu điện đã tiếp nhận văn bản gửi đến UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Chính phủ.

Vậy là bản kiến nghị của chúng ta đã được gửi đi. Chúng ta cùng chờ xem chính quyền có phản hồi gì không. 


Ai đồng ý với bản kiến nghị vẫn có thể ký tên cùng chúng tôi, vì đây là một cách để chúng ta thực hiện quyền công dân của mình bằng cách lên tiếng về hoạt động của chính quyền.

Đào Thu Huệ





14 nhận xét :

  1. Vẫn điếc và câm nói chuyện vơi nhau thôi bác ạ. Không vẽ ra pháo bông pháo biếc thì làm gì có tiền bỏ túi ?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn đồng ý với kiến nghị trên.Đề nghị Thành phố nên quan tâm dư luận cũng như ý kiến của nhân dân không nên độc đoán duy ý chí cá nhân vào công việc,sự kiện chung xã hội.Ký tên:Nguyễn Trung Dung

    Trả lờiXóa
  3. Nên đề kính gửi chủ tịch UBND thành phố HN chứ không để chung chung thế là văn thư nó cho vào sọt rác đấy

    Trả lờiXóa
  4. Không vẽ ra trò này, thì lấy đâu tiền các quan chức đút túi. Ghi 1000 quả hay 10000 quả bố ai biết được. Đây là công nghệ tham nhũng chỉ có ở viêt nam . Dân thì đói dài , quan chức thì đua nhau phá. Thật là vô phúc

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 10 tháng 10 chỉ một số ít vị mới giầu là vui thôi .Nhiều người đang buồn , lo cho cái thủ đô và đất nước VN ta đã rơi xuống tới đáy cùng khổ chưa .

    Trả lờiXóa
  6. các bác gửi vậy thì người dân cảm thấy trân trọng,chứ mấy ông quan thì chỉ thích khoe mẽ chế độ này mang ấm no cho dân, có nhiều tiền bắn pháo,vừa được tiếng ,vừa được cơ hội tham nhũng,tôi dự đoán rằng 99% họ vẫn sẽ bắn một cách hoành tráng!

    Trả lờiXóa
  7. Cám cảnh bữa cơm với muối ớt của học sinh Vân Kiều.
    http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/200682/cam-canh-bua-com-voi-muoi-ot-cua-hoc-sinh-van-kieu.html

    Trả lờiXóa
  8. Nên giảm phô trương cờ phướn pano áp phíc đi.

    Thời kháng chiến có cần gì hoành tráng đâu mà khí thế nhân dân vẫn lên cao ngùn ngụt.

    Thời nay lộng quyền thất thoát tham nhũng lãng phí khắp hang cùng ngõ hẻm thì trước hết chính quyền nên hãy tìm cách mà dẹp cho được bớt đi thì chẳng cần cờ phướn gì dân cũng sẽ phấn khởi tin tưởng mà đi theo chính quyền .

    Mảng quảng cáo cho đẹp thành phố thì hãy xã hội hóa,để cho du lịch diochj vụ họ làm .

    Muốn tuyên truyền thì nên tổ chức triển lãm kết hợp hôi trợ thành tựu 60 năm giải phóng thủ đô chắc sẽ thú vị hơn là đì đẹt mấy quả pháo hoa lại mất cả chục tỷ đồng mà đâu có đẹp được bằng lễ hội pháo hoa ở Đà nẵng.

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới biết gửi một lá đơn khó như vậy thì Hà nội " hành là chính" đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu có bắn pháo hoa, đề nghị UBNDTP dành toàn bộ chỗ trống tại quảng trường xem pháo hoa cho tất cả chủ hộ nghèo của TP ngồi xem pháo hoa để khỏi ăn bữa cơm tối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỗi người nên gởi thư mời bác Phan Trung Lý và gia đình bác đến xem!!!!!

      Xóa
  11. Biết rồi, khổ lắm, nói mãi. không bắn Pháo hoa thì tao lấy đâu Phong bì hả bọn Dân chủ này

    Trả lờiXóa
  12. Chả ăn thua đâu. Vạch đầu gối ra nói cho nó nghe còn sướng hơn.
    Tôi gần đây mới có việc ra phường, thấy thực sự cán bộ sao mà oai vệ thế, coi dân như cỏ rác, và lười biếng thế!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi tin kiến nghị này chắc chắn họ nghe. Lần trước kiến nghị không kỉ niệm ngày sinh Hai Bà trưng mà họ còn nghe nữa là kiến nghị này. Kiến nghị này "nóng" hơn. Nhất nđịnh họ nghe.

    Trả lờiXóa