Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

VÌ SAO ĐƠN TỐ CÁO ÔNG VŨ TRỌNG KIM KHÔNG CÓ HỒI ÂM?

.

Vì sao đơn tố cáo ông Vũ Trọng Kim không có hồi âm? 



Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, một trong những nạn nhân của thầy trò "Kim - Lập", bị trả thù bất chấp pháp luật và đạo lý chỉ vì dám tố cáo các sai phạm nghiêm trọng và có hệ thống của Đinh Đức lập, dưới sự bảo kê của ông Vũ Trọng Kim.\

Đinh Đức Lập nay đã mất chức vì những sai phạm quá lộ liễu, bất chấp pháp luật, coi thường đạo lý và dư luận. Thế nhưng, người bao che, bảo kê cho Lập là ông Vũ Trọng Kim liên đới trách nhiệm trong nhiều vụ sai phạm của Lập thì không bị làm sao cả, mặc dù cơ quan kiểm tra đã có kết luận và yêu cầu xử lý.

Nhiều đơn thư tố cáo theo quy định của pháp luật của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng đã gởi tới các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Vũ Trọng Kim, nhưng không hề được hồi âm.

Ông Vũ Trọng Kim là ai mà có vẻ như thoát ra khỏi sự giám sát, điều chỉnh của luật pháp nhà nước cũng như kỹ luật đảng vậy?

Sau đây là nội dung đơn lần thứ 4 của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, chắc rồi lại không có sự hồi âm nữa thôi!


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


ĐƠN TỐ CÁO LẦN 4
(Ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên trung ương Đảng – Bí thư Đảng ủy - Phó Chủ tịch kiêm
Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam)

       
Kính gửi:  - Ban Bí thư trung ương

Tôi là: Nguyễn Mạnh Thắng – Nhà báo - Nguyên Phó Trưởng ban Văn hóa – Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết.
Nơi cư trú: ***
ĐT: ***

Kính thưa quý vị lãnh đạo!

       Từ ngày 1/4/2014, ngày 5/6/2014 và ngày 4/9/2014, chúng tôi đã có đơn tố cáo ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Đảng ủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhưng chưa nhận được hồi âm. Vì vậy,  tôi tiếp tục làm Đơn tố cáo lần 4, như sau:

       Nội dung 1: Là người có thẩm quyền giải quyết tố cáo nhưng ông Vũ Trọng Kim không thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo vệ người tố cáo, để người tố cáo bị trả thù, chuyển công tác, cắt lương, buộc thôi việc, vi phạm Khoản 6 Điều 8 Luật tố cáo. Tôi kính đề nghị xử lý kỷ luật ông Vũ Trọng Kim theo Điểm đ, Khoản 1 Điều 14 Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm số: 181-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương ngày 30/3/2013.

       Trong quá trình tố cáo Bí thư Chi bộ - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập, tôi đã nhiều lần làm đơn đề nghị được bảo vệ nhưng ông Vũ Trọng Kim vẫn không hề có văn bản chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ dẫn tới việc tôi  bị Tổng biên tập Đinh Đức Lập trả thù, chuyển công tác (bất chấp Điều 37 và Điều 8 Luật Tố cáo quy định). Từ tháng  8/2012, tôi đã bị cắt lương và các chế độ.  Sau đó, đến tháng 7/2013, tôi và hai cán bộ nữa của báo bị trả thù buộc thôi việc trái pháp luật.

       Nội  dung 2: Với tư cách Bí thư Đảng ủy, ông Vũ Trọng Kim đã chỉ đạo để Đảng ủy cơ quan Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật.

Ngày 12/6/2014, Đảng ủy cơ quan Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (đại diện là bà Bùi Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ) đã có văn bản số 19-CV/ĐU-MTTW ghi là “Trả lời đơn tố cáo” nhưng thực chất là cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật, nhằm bao che cho Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết. Nội dung cho rằng: Những nội dung tố cáo Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết (từ nội dung 1 đến 5) kể từ ngày 24/10/2013 là “không có tình tiết mới”, không có nội dung mới.

Một lần nữa, tôi xin khẳng định những nội dung tố cáo Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết kể từ 24/10/2013 là hoàn toàn mới và đến nay vẫn chưa được Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy Ban trung ương MTTQ Việt Nam giải quyết.

Nội dung 3: Với trách nhiệm Bí thư Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Thủ trưởng cơ quan – người có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo Đảng ủy viên MTTQVN Đinh Đức Lập - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập (nay là cán bộ MTTQVN) gian lận giải báo chí quốc gia lần thứ 8 năm 2013, nhưng ông Vũ Trọng Kim không xem xét tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo, vi phạm Điều 20 Luật Tố cáo; vi phạm Điểm a, Khoản 2 Điều 14 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Ban Chấp hành trung ương.

        Nội dung 4: Là người có thẩm quyền, nhưng ông Vũ Trọng Kim đã không ra quyết định thanh tra, kiểm tra, khi phát hiện Đảng ủy viên Đinh Đức Lập, Đảng viên Hà Trọng Nghĩa (Hà Văn Thọ) và Đảng viên Nguyễn Thị Cẩm Thúy vi phạm trong vụ việc gian lận Giải Báo chí Quốc gia lần VIII năm 2013, vi phạm Luật thi đua khen thưởng và Quy định Đạo đức nghề nghiệp Nhà báo, dù đã nhận được đơn tố cáo và các văn bản khẳng định sai phạm do Hội đồng Giải báo chí quốc gia, Hội Nhà báo Việt Nam cung cấp, vi phạm Điểm C, Khoản 3 Điều 13 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Ban Chấp hành trung ương.
      
       Kính thưa quý vị lãnh đạo!

      Sẽ ra sao đây nếu ông Kim tiếp tục tại vị ở Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong Đại hội MTTQVN sắp tới?. Với truyền thống bị kỷ luật và làm việc ở đâu cũng gây ra những rắc rối, mất đoàn kết, sai phạm pháp luật thì  chúng tôi nghĩ: uy tín của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của MTTQ Việt Nam sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng nếu ông Kim tại vị.

     Qua đơn tố cáo này, tôi cũng kính đề nghị quý vị lãnh đạo yêu cầu ông Vũ Trọng Kim phải ra văn bản thu hồi Quyết định số 322/QĐ-MTTW-BTT ngày 13/5/2010 vì trái với Nghị định Số: 52/2009/NĐ-CP ngày 3/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước như Thông báo số 528-TB/UBKTTW ngày 3/12/2013 của Ủy Ban Kiểm tra trung ương kết luận. Nếu không thu hồi, và thực hiện lại toàn bộ quy trình đấu thầu như quy định pháp luật thì tài sản nhà nước là nhà đất tại 66 Bà Triệu, Hà Nội sẽ bị thất thoát.

       Tôi xin cung cấp đầy đủ bằng chứng khi có yêu cầu.     

       Rất mong nhận được sự giải quyết đúng đắn của quý vị lãnh đạo và quý cơ quan.
       Tôi xin trân trọng cảm ơn!

                                                                     Hà Nội ngày 17 tháng 9 năm 2014
Người làm đơn
Nguyễn Mạnh Thắng

Nơi nhận:
-Như kính gửi
-Ban Bí thư
-Ủy Ban Kiểm tra trung ương
-Văn phòng trung ương Đảng
-Ban Tổ chức trung ương                                                                   
-Ban Nội chính trung ương                                                
                                 

4 nhận xét :

  1. Ông Kim sẽ còn bị tố dài dài. Đơn của ông Lâm Văn Cách - nguyên Phó Chủ tịch Ủy Ban Đoàn kết công giáo VN còn sờ sờ ra đấy chưa được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không hiểu các ông tin tưởng gì ở nhà nước mà làm đơn tố cáo ! ông Nhân bây giờ thì chỉ như người cưởi ngựa xem hoa ,cho có vị mà thôi ,tiéc cho ông nếu còn chất sĩ của kẻ có học thì nên cáo ẩn cho nó thơm danh ,còn sống với loài sâu bọ như hiện nay thật tiếc cho cái tài của ông
    Ở 1 chế độ mà đến 1 con mụ đàn bà vợ 2 của 1 người gọi là cựu TBT củng có thể lên tiếng chỉ trích và vạch ra sai lầm định tội tường Võ nguyên Giáp thì chẳng còn gì phải nói ,HÃY NHÌN BÀI HỌC CỦA SINH VIÊN HONG KONG ĐỐI VỚI TRUNG KHỰA ! đó là con đường tất yếu đưa quốc gia đến nơi hùng cường .sẽ không còn lũ ngu như bò mà vẫn vào đến trung ương và mặt trận tổ quái VN

    Trả lờiXóa
  3. Nhật tân hựu nhật tânlúc 21:06 22 tháng 9, 2014

    TWMTTQVN nói cải tổ mà VTK vẫn còn đó thì ai tin được MTTQ sẽ cải tổ ! ô. Nguyễn thiện Nhân chẳng nên cố đấm ăn xôi làm gì ? Vướng mãi vào cái vòng danh lợi chẳng ích gì cho Tổ Quốc mà chỉ có chút lợi lộc cho bản thân, thì hổ danh kẻ sĩ quá !

    Trả lờiXóa
  4. Đảng mất uy tín khi để cho đảng viên sai phạm cứ nhơn nhơn nắm quyền và sai phạm chồng sai phạm. Ông Kim quả thực đã gây ra nhiều bê bối. Con người như thế thì sao giám sát với lại phản biện?

    Trả lờiXóa