Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: KHÔNG THAY ĐỔI LÀ CÓ TỘI VỚI LỊCH SỬ!

CỨU NƯỚC TRÊN HẾT!

Nguyễn Trọng Vĩnh 

Chưa bao giờ thấy tình hình đất nước đáng lo như hiện nay: 

Về kinh tế xã hội: Hàng chục vạn doanh nghiệp ngừng hoạt động và phá sản, công nhân nhân viên mất việc, ngân sách thất thu, sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm, người cày mất ruộng, tập đoàn kinh tế nhà nước làm ăn thua lỗ, tham ô, nợ xấu ngân hàng, thất thoát hàng ngàn ngàn tỷ, hàng hóa nước ngoài tràn ngập thị trường chủ yếu từ Trung Quốc, hàng xuất khẩu chủ lực lệ thuộc Trung Quốc về nguyên vật liệu, nhập siêu hàng năm trên dưới 20 tỷ đô la, nợ nước ngoài chồng chất vượt quá GDP, khoáng sản bị đào bới bung bét, rừng bị chặt phá vô tội vạ…Kinh tế sa sút gần đến đáy, tụt hậu rất xa so với các nước chung quanh. Tài nguyên phong phú mà dân nghèo, nước yếu, lệ thuộc.

Mọi mặt xã hội xuống cấp nghiêm trọng.

Về an ninh, quốc phòng: Nhiều điểm xung yếu về quốc phòng đã bán hoặc cho Trung Quốc thuê dài hạn. Họ đã mua được 3, 4 ngàn hecta rừng biên giới, đã đứng chân được trên cao nguyên chiến lược, đã vào “nuôi cá” trong quân cảng Cam Ranh, đương thực hiện dự án khu luyện thép Formosa và cảng Vũng Áng, thực tế là đương xây dựng căn cứ quân sự, họ thuê cảng Cửa Việt cũng đương thực hiện mục đích ấy; từ Kỳ Anh đến chân đèo Ngang, phía Đông đường quốc lộ 1, khoảng 20 km họ xây tường cao và làm gì trong đó không ai biết, mua một đoạn bãi biển Đà Nẵng, xây nhà kín cổng cao tường để làm gì cũng chẳng ai hay. Trung Quốc đã đánh chiếm được cao điểm 1059 trong huyện Vị Xuyên, Hà Giang, ngoài biển, trên cụm bãi đá Gac Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta mà họ đánh chiếm năm 1988, họ đương xây thành những đảo nhân tạo và thành căn cứ quân sự có sân bay, đường băng. Hàng vạn người Trung Quốc rải khắp nơi có thể là đội quân thứ 5. Độc lập, chủ quyền của nước ta bị uy hiếp nghiêm trọng.

Thực trạng trên đây nói lên sự quản lý, điều hành yếu kém của người đứng đầu Chính phủ và sự lãnh đạo yếu kém của Ban lãnh đạo Đảng.

Cứ đà này tiếp tục, tình hình sẽ còn bi đát hơn, có thể dẫn đến vỡ nợ và có thể mất độc lập chủ quyền. Điều này có phần do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quá thân Trung Quốc, quá bảo thủ một thứ ý thức hệ không tưởng và quá sợ Trung Quốc đánh, không cho kiện Trung Quốc, không đấu tranh quyết liệt với những hành động xâm lấn và mưu đồ bá chiếm Biển Đông của họ, không muốn làm gì trái ý Trung Quốc, thả lỏng, nên họ muốn gì cũng được.

Trước hiểm họa của đất nước, đảng viên, cán bộ từ dưới lên, những ai còn có lòng yêu nước, còn thấm được ít nhiều tinh thần, khí phách Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, hãy thức tỉnh, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi, cùng nhân dân chung tay cứu nước.

Con đường đúng đắn là:

- Đặt Tổ quốc lên trên hết, từ bỏ toàn trị, từ bỏ đường lối sai lầm bảo thủ, tư duy ý thức hệ hão huyền, thực hiện dân chủ với dân, tôn trọng các quyền và lợi ích của dân, gắn bó với dân để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đích thực.

- Vẫn duy trì mối quan hệ bình thường với Trung Quốc và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước nhưng phải phát huy tinh thần độc lập, tự chủ tách ra khỏi sự ràng buộc của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán, kết bạn với tất cả các nước lớn như Nga, Nhật, Ấn, Mỹ…

Tôn trọng trí thức có chân tài, thực học, tâm huyết với sự đổi mới và phát triển đất nước, với các chuyên gia kinh tế giỏi, cùng nhau bàn bạc, tìm ra đường lối, kế sách đúng để tiến lên và bảo vệ vững chắc Độc lập, chủ quyền dân tộc.

Bảo thủ không thay đổi là có tội với lịch sử.

N.T.V.

28 nhận xét :

  1. bác Vĩnh nói hay lắm,người dân cũng mong muốn điều này. Còn lãnh đạo họ có muốn và sẽ làm như vậy không? Chắc không vì làm như vậy thì khác gì họ tự treo cổ mình ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ ngu nên mới suy nghĩ như vậy. Không thay đổi họ mới là tự treo cổ đấy. Gần tới rồi!

      Xóa
  2. KTS Trần Thanh Vânlúc 08:49 22 tháng 9, 2014

    Rất trân trọng sự tỉnh táo, kiên định, tâm huyết và tấm lòng yêu nước của vị tứng già Nguyễn Trọng vĩnh.
    Cháu chỉ có một nhận định tình hình đất nước hiện tại khác với bác một chút xíu là:
    "Chưa bao giờ nhân dân ta giác ngộ và nhận thức sâu sắc giữa cái đúng và cái sai để nói lên tiếng nói của mình trước tình hình đất nước như hiện nay. Điều đó cho chúng ta một niềm tin sắt đá rằng sẽ đến lúc triệu người như một vùng lên đập tan xiềng xích đánh bại bọn ngoại xâm và nội xâm"
    "Cũng chưa bao giờ những phần tử đen tối trong bộ máy chính quyền lộ rõ sự ngu xuẩn và bất lực của họ như hiện nay, khiến cho họ lúng túng càng giở nhiều trò thanh minh thì họ càng lộ rõ tội ác của họ ( như Triển lãm CCRĐ chẳng hạn). Điều đó cho thấy ngay cả trong bộ máy chính quyền sẽ ngày càng phân hóa và chính phần đông trong họ cũng nhận ra sự lựa chọn THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với chị Vân.
      (CCB, đảng viên 40 năm đã bỏ đảng, hưu trí tại HN)

      Xóa
  3. Thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Đúng là đất nước đang tụt hậu, nghèo khó, mất dân chủ,lệ thuộc sâu vào TQ. Vì vậy cần phải thay đổi mạnh mẽ. Có cách nào để nhiều đảng viên của đảng nói lên được tâm nguyện, và ý chí chính trị của mình trước hiện tình đất nước, và vị trí trách nhiệm của ông Nguyễn phú Trọng? Những đảng viên có cách nào yêu cầu những kẻ bảo thủ, bất tài phải từ chức. Nếu như có một cuộc bỏ phiếu thăm dò được triển khai trong toàn đảng , thì rất hay.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu thay đổi thì sẽ có tội với...Trung Nam Hải!? chọn bên nào...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem Mông Cổ kia, nó sợ Tàu và sợ Nga không? nó vẫn đa đảng, vẫn thân Phương Tây đấy, Nga Tàu đã làm gì được nó chưa? Một lũ hèn hay một lũ tay sai bán nước?

      Xóa
  5. Lâu nay chúng ta nói và nói nhiều nhiều rồi.Vấn đề là cần một thủ lĩnh thực sự,để tập hợp quần chúng giương cao ngọn cờ bảo vệ tổ quốc tự do dân chủ.

    Trả lờiXóa
  6. Kính thưa Cụ!
    Điều con lo nhất không phải là tiền đồ của đất nước, của dân tộc. Cái con lo nhất là việc duy trì sự cầm quyền của Đảng Cộng sản VN, đảng mà con và Cụ cũng như đông đảo nhân dân đã hết lòng phụng sự và hy vọng. Họ có duy trì sự lãnh đạo bằng mọi giá, kể cả giá đắt nhất không? Câu hỏi này con hỏi Cụ, hỏi chính ĐCS Việt nam. Họ có dám công khai trả lời nhân dân Viết nam rằng không hay có không? Cụ nêu ra thực trạng trong bài trên là hoàn toàn đúng. Thưa cụ, ai gây ra thảm trạng ấy? Có phải nhân dân không? Có phải tổ tiên không? Có phải đế quốc sài lang không? Ai đã khẳng định tự mình lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện?
    Con sẽ tự trả lời câu con hỏi: ĐCS sẽ kiên quyết không nhường quyền cho bất kể thế lực nào dù họ không thể tự đổi mới được và đang lái cỗ xe đất nước không phanh lao đến miệng vực. Họ sẽ không buông tay lái kể cả khi phải chọn còn hay mất nước.Giả sử đến lúc nước ta vỡ nợ, các cường quốc ngay lập tức giang tay ra cứu. Với TQ, viện trợ gắn liền với chủ quyền, độc lập; với Hoa kỳ viện trợ gắn liền với tự do, dân chủ, đa nguyên đâ đảng. Thưa cụ, họ sẽ chọn đi với ai? Con gần như nửa đời người trả thi về chủ nghĩa Mac- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh nên cũng bị ảnh hưởng mà nói rằng: không có giai cấp thống trị nào tự nguyện nhường quyền cho dân cả. Họ sẽ chọn ai duy trì quyền lãnh đạo cho họ.
    Kính Cụ!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất kính trọng cụ Lão tướng,và có vài lời xin gửi cụ như sau:

    VỊ TƯỚNG GIÀ

    Đáng kính biết bao, vị tướng già
    Một thời trận mạc đã xông pha.
    Ngày đêm trăn trở vì dân tộc,
    Hôm sớm nặng lòng với quốc gia.
    Thuở trước gian nan, nhiều bão tố,
    Bây giờ khó nhọc, lắm phong ba.
    Trái tim nhiệt huyết, cùng con cháu
    Góp sức, chung tay cứu nước nhà.

    Phan Liên Khê (Thượng tá Cựu chiến binh)

    Trả lờiXóa
  8. Trong thâm tâm cháu vẫn kính cụ, bởi tấm lòng bao la và trong suốt như pha lê của cụ. Nhưng cháu không đồng quan điểm với cụ, bởi cháu cũng từng hy vọng về đảng như cụ, cũng từng khóc khi đọc những dòng tâm huyết của cu Nguyễn Trung, cháu cũng từng tranh luận nảy lửa về vấn đề này, nhưng rốt cuộc cháu đã hoàn toàn thất vọng về đảng CS và phải khẳng định đừng bao giờ hy vọng đảng thay đổi. Cụ không tin ư, cháu xin nêu một vài ví dụ trong hàng ngàn ví dụ để cụ xem xét nhé:
    1/ Trong CCRĐ đảng cướp của giết người như thế nào, sau đó họ sửa sai như thế nào và vừa rồi sau 60 năm sau họ triển lãm như thế nào? Cụ có biết không?
    2/ Về vấn đề Biển đông: Năm 1958 PVĐ đã gửi công hàm như thế nào, năm 1974 khi TQ chiếm Hoàng Sa đảng phản ứng như thế nào, năm 1988 họ ngầm giao Gạcma như thế nào và lâu nay họ phản ứng như thế nào khi giặc TQ xâm lược trên toàn bộ biển đông như thế nào? Cụ có biết không?
    3/ Về HP với 5 lần sửa HP cụ thấy thế nào?
    4/ Về việc đất đai từ lúc họ nêu người cày có ruộng, đến cướp đất của địa chủ, cướp đất của dân đưa vào HTX, nay lại cướp đất của dân để làm các dự án như thế nào cụ có biết không?
    ........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan điểm và các dẫn chứng hoàn toàn chính xác.

      Xóa
    2. CẢM ƠN BẠN

      Xóa
  9. Thưa cụ : Cháu nghĩ cụ vẫn chưa nghĩ tới thảm kịch mà nhân dân Việt Nam phải hứng chịu, đó là nguy cơ bị diệt chủng đấy cụ. Cho nên theo cháu nếu chúng ta cứ tiếp tục éo éo thì không còn kịp nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  10. TẠI SAO GHÉT CAY GHÉT ĐẮNG CƠ CHẾ ĐA ĐẢNGlúc 13:28 22 tháng 9, 2014

    TẠI SAO lại gét cay ghét đắng cơ chế đa đảng khi mà hàng loạt nước đứng đầu danh sách DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, XÃ HỘI VĂN MINH đều áp dụng cơ chế đa đảng để quản lý nhà nước !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì cơ chế ấy không có chỗ cho ĐCS giữ vị trí độc tôn bạn ạ!

      Xóa
  11. Đảng CS chẳng bao giờ thực tâm muốn thay đổi, muốn cải cách, vì cải cách có nghĩa là mất đảng, mà mất đảng thì họ bị mất quyền ăn trên ngồi trốc. Nhưng nếu đảng có thực tâm đi chăng nữa thì với bộ máy chính quyền thối rữa từ trên xuống dưới thì họ cũng sẽ chẳng làm được một cái gì đâu. Vấn đề bây giờ là phải có một người đủ tài để lật đổ đảng CS và đủ tài để lãnh đạo và một đất nước tan hoang tới dần ổn định và phát triển, nhưng con người đó chưa xuất hiện.
    CON DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Có ai biết CSVN bây giờ nợ của CSTQ thời đổi mới bao nhiêu không? Tôi đoán chúng phải nợ khoảng 150 tỷ USD (không tính thời chiến tranh với Pháp, Mỹ).

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Cháu là công chức nhà nước, vừa rồi có nhân viên đưa ra sáng kiến giúp tăng hiệu quả công việc lên gấp 2 lần nhưng tất cả mọi người đều phản đối không áp dụng. Lý do đơn giản là nếu áp dụng thì lòi ra rất nhiều người mất việc. Ai cũng sợ mình bị mất việc, mất chén cơm nên cứ áp dụng theo cách cũ- miễn sao mình có chổ làm là được. Từ đó suy ra nếu thay đổi thì rất nhiều người mất việc, mất ghế...Bác à. Nên cháu đoán là nước mình cũng như cơ quan cháu vậy thôi. Buồn lắm Bác à.

    Trả lờiXóa
  17. Chất thêm tội nữa có sao đâu bởi tội ác đã chất chồng như ngọn núi,lợi ích nhóm mới là muôn năm

    Trả lờiXóa
  18. CS có lột xác thì cũng vẫn là CS ! Cho nên đừng mong gì CS lột xác . csVN từng lột xác thành đảng Lao Động , rồi đảng Lao Động lại lột xác thành đcsVN . Mấy lần thay đổi HP cũng vẫn là một đảng .
    Các mặt thay đổi thì đcsVN đã từng mặc áo hết rồi. Bên trong cái áo vẫn thế thôi . Chỉ còn cái áo Dân Chủ với Đa Đảng lả đcsVN chưa mặc thôi ! Nhưng chuyện đó thì không bao giờ có !

    Trả lờiXóa
  19. Thưa bác, tát cả những điều tâm huyết của Bác - 1 vị tướng đã từng xông pha trận mạc để góp phần bảo vệ đất nược, 1 nhà ngoại giao đã thông minh tài trí trong thời gian quân phản bội TQ đánh chiếm giết người hàng trăm nghìn quân đội và nhân dân ta vùng biên giới...rồi sau này ở Gạc ma giết 74 chiến sỉ ta nhưng cấp trên không cho nổ súng để đến nay thân xác các liệt sỉ vẫn vùi sâu dưới đáy biển trong khi hiện nay bọn cướp nước đang lấp đảo để biến Gạc ma thành 1 căn cứ quân sự tiến đánh miền trung rất gần khi chiến tranh xảy ra...,nhưng tất cả các điều này đã không làm cho các thế hệ lãnh đạo sau đó và hiện nay thấy hết giã tâm xâm lược của kẻ thù...Cháu nghĩ do hiệp nghị Thành đô họp kín và ký ngày 3-4/9/1990 đã thỏa thuận biến VN thành 1 chư hầu cho bọn tàu vào năm 2020 như nhiều thông tin không chính thức công bố(chỉ còn 6 năm nữa) đến nay đảng CSVN vẫn không công bố cho toàn đảng toàn dân biết(đây là điều vi phạm điều 4 hiến pháp 2013). Vì vậy trước mắt Bác và toàn thể đảng viên cũng như toàn dân cần cương quyết yêu cầu công bố văn kiện này.

    Trả lờiXóa
  20. Tễu mách làm thế nào để đăng được nhận xét? Viết rồi nhưng không thể được đăng.

    Trả lờiXóa
  21. Xin trịnh trọng tiếp nhận ý kiến của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh!
    Nhưng thưa Cụ! Ông Nguyễn Minh Triết khi còn giữ chức CTN đã nói: Bỏ điều 4 HP là tự sát.
    Vậy nay Cụ đề nghị cái đảng của Cụ thay đổi cái gì? Nếu thay đổi thì phải bỏ điều 4 HP mà bỏ điều 4 HP thì đảng tự sát.....

    Trả lờiXóa