Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Trịnh Bá Phương: TƯỜNG THUẬT VIỆC TÔI ĐI DỰ PHIÊN TÒA KẾT TỘI BỐ MẸ TÔI

Hai anh em Trịnh Bá Phương - Trịnh Bá Tư cùng bà con đi khắp nơi đòi trả tự do cho bố mẹ và dân làng

Tường thuật việc tôi đi dự phiên tòa ngày 19/9/2014

Trịnh Bá Phương

Sáng 6h bà con Dương Nội, dân oan Đồng Linh, cùng dân oan các nơi tập trung tại bưu điện Hà Đông.

7h30p bà con cùng các nhà đấu tranh nhân quyền tiến về phía tòa án số 2 Nguyễn Trãi, khi sang được bên đường khu vực tòa án đã bị chặn bởi 3 hàng rào thép, cùng với hàng trăm an ninh, dân phòng và đầu gấu trà trộn.

Bà con đã biểu tình tại chỗ và hô vang các khẩu hiệu: Bắt người vô tội để cướp đất là một tội ác, phản đối phiên tòa bất công, phản đối phiên tòa lén lút, trả tự do cho người vô tội; phản đối công an đánh người!

8h20p lực lượng an ninh, dân phòng và côn đồ xông ra xua đuổi bà con, sau đó bà con đã di chuyển về phía nhà thi đấu quận Hà Đông, vừa đi vừa hô vang các khẩu hiệu, sau khi đi được khoảng 1km bà con sang đường và quay lại khoảng 200m thì 1 chiếc xe buýt đã trở tăng cường an ninh xuống và bao vây đánh đập bà con, có người đã bị ngất, và nhiều người bị đánh đập rất tàn bạo, tôi và em trai tôi đã được bà con bảo vệ, tuy nhiên sau 20 phút những người bảo vệ tôi đã bị đánh và bị khống chế, lúc đó rất đông an ninh và côn đồ đã đánh ẹm tôi, và 1 tên trong đó đã dùng thủ đoạn bóp vào chỗ hiểm của em trai tôi, em trai tôi bị đánh rách hết cả quần áo, sau đó tôi cũng bị đánh vào lưng, phần bụng và bị đẩy lên 1 chiếc xe taxi.

Sau đó tôi bị đưa về đồn công an La Khê, khi tôi vào trong 1 căn phòng khoảng 10 an ninh, tôi hét lên yêu cầu chính quyền tuân thủ luật pháp, thì 1 người tầm vóc 70kg cao 1,7m đã nói với tôi là: "Đất nước này làm gì có luật pháp, mày muốn luật pháp thì sang Nam Mỹ mà sống". Sau đó tôi trả lời với hắn là tôi nói cho anh biết nhé, lịch sử đã cảnh báo chế độ nào hợp lòng dân thì hưng thịnh, chế độ nào mất lòng dân thì sẽ sụp đổ.

Lát sau hắn đi ra và một người tên ngô Quốc Tuấn đã làm việc với tôi, tôi xin được tóm tắt cuộc đối thoại như sau:

Tuấn: Tại sao anh bị đưa về đây?

Tôi: Khi đang đi tham dự phiên tòa xét xử bố mẹ tôi thì bị an ninh và côn đồ bắt trái phép và đưa tôi về đây. Tôi tuyên bố với các ông là nếu cố tình ghép tội bố mẹ tôi và cướp đất của chúng tôi thì nhân dân chúng tôi sẽ học tập Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình.

Tuấn: Côn đồ, tại sao anh khẳng định là có cả côn đồ?

Tôi: Thứ nhất 2 thằng đánh và đưa tôi về đây không có sắc phục công an, thứ hai 2 thằng đó không xuất trình thẻ công an.

Tuấn: Anh làm nghề gì?

Tôi: Trước đây tôi làm ruộng, nhưng bây giờ chính quyền cướp hết đất, nên tôi thất nghiệp. tôi và dân làng tôi đã phải đi ăn xin, trung ương hội Chữ Thập Đỏ Việt nam đã cho dân làng tôi 2 thùng mỳ tôm và 1 thùng nước, không đủ an 1 bữa, nhưng may mắn tôi và dân làng đã được các nhà hảo tâm cứu sống.

Tuấn: Nghĩa là anh làm nghề tự do. Ở đây anh có đề nghị gì không?

Tôi: Đề nghị các ông phải thả tôi ra ngay lập tức. Hay là các ông lại định giam tôi mấy năm?

Tuấn: Làm gì có chuyện đó, chắc anh và tôi cũng hiểu chỉ có điều không nói ra thôi. (ý hắn nói anh phải ở đây chờ hết phiên tòa).

Tôi: Sao lại không có thể chứ, tôi đã đi tham dự phiên tòa 2 xe đi hàng ba mà bị kết án 3 năm đó.

Tuấn: Anh nói đùa chứ, 2 xe làm sao có thẻ đi hàng ba được.

Tôi: Anh lấy ngay máy tính đây mở mạng ra mà xem, anh cứ gõ vào vụ 2 xe đi hàng ba là thấy.
Tuấn: Anh nghĩ sao về việc thu hồi đất?

Tôi: Lúc chiến tranh đảng hô vang khẩu hiệu ruộng đất cho dân cày. Thực dân Pháp chỉ bắt dân nhổ lúa để trồng đay mà đã chết đói hơn 2 triệu người. Còn bây giờ lúa đang xanh tốt thì chính quyền ủi phá hết, không những thế các ông còn ủi tước đoạt vĩnh viễn tư liệu xản xuất của nông dân. Đó là tội ác dã man hơn thưc dân Pháp.

Cưỡng chế đất thì công an thì đàn áp đánh dân như đánh giặc. Các anh cũng đừng tự hào khi nhân quyền việt nam xếp thứ 138/140.

Tuấn: Ừ, Việt nam xếp bét!

Tôi: Ông có đọc Tam Quốc không, có 1 trận đánh của Tào Tháo. Quân ít thế yếu, gặp phải quân địch hùng mạnh, Tào Tháo phải rút chạy, nhưng tào tháo dụng binh tài tình ở chỗ là đã đưa quân về điểm trọng yếu, một bên núi 1 bên là sông, khi quân địch tiến đến quân Tào Tháo hết đường lui và đã phải cố chết đánh trả sau đó Tào Tháo đã toàn thắng. Tôi mong chính quyền hãy rút kinh nghiệm từ cuộc chiến đó, chính các ông đã đang đẩy dân vào đường cùng, nếu không thức tỉnh rồi đây nhân dân sẽ đòi lại tất cả những gì các ông đã cướp, dù có xây nhà 100 tầng thì cũng phải đập bỏ mà trả đất cho dân.

Tuấn: Tôi và anh sẽ nói chuyện bên lề, thực ra anh đừng nhìn vào màu áo công an mà nghi kỵ tôi, tôi cũng là thằng bất mãn đây này, tôi đi nhiều nơi tôi cũng biết có quá nhiều bất công.

Tôi: Thế mới có bài hát Trả Lại Đây Cho Dân, trong đó có câu trả lại đây cho anh quân nhân. Nghĩa là các anh đó, các anh đang là công cụ phải thực thi bất cứ việc gì dù các anh cũng biết đó là những việc làm sai trái.

Tuấn: Đúng vậy, bọn anh phải chịu thực thi mệnh lệnh, tôi và em cũng chẳng có thù oán gì, bây giờ em có ký vào biên bản này không. Em đọc lại đi tôi viết theo lời anh.

Tôi: Không ký, không đọc!

Tuấn: Vậy tùy anh.

Tôi: Tôi tuyên bố với các anh, những kẻ gây tội ác với nhân dân. Dân không diệt, trời cũng diệt và thân cũng tự diệt!

Sau đó hắn đi ra và tôi vẫn ngồi trên 1 chiếc ghế. Ở trong phòng tôi nghe rất rõ tiếng hát, bài hát "dậy mà đi" của bà con Dương Nội (những người đã bị bắt sau tôi và không bị canh giữ chặt chẽ như tôi). Khi thì tôi nghe tiếng hát khi thì tôi nghe tiếng hò đồng thanh thả người ra, phản đối công an bắt người... và xa hơn bên ngoài đồn công an rất đông người hô 'đả đảo công an bắt người'. Lúc đó tôi cảm thấy rất ấm áp khi mọi người đang đòi tự do cho tôi.

Đến 22h đêm sau khi ký vào biên bản là đồn công an La Khê đối xử bình thường không có gì quá đáng và không ai đánh đập ở trong đồn công an thì họ thả tôi ra.

Sau khi ra ngoài tôi rất bất ngờ và vô cùng xúc động khi trước mắt tôi. Bên cạnh bà con dương nội là bà con Đồng Linh Hải Phòng cùng nhiều dân oan khác, ngoài ra còn rất nhiều bạn bè, các cô chú anh chị: Chú Tễu, Lê Dũng Vova, Hạnh Liberty, Ngủ Chưa Say, Nga Phan, Sông Quê, Đặng Phương Bích, Kim Vũ Bích Ngọc, Mai Phương Thảo, Mai Thanh, Trương Văn Dũng, Bạch Hồng Quyền, Lương Dân Lý, Truong Minh Hưởng... cùng rất nhiều các anh chị cô chú khác.

Khi ra ngoài tôi đã biết bản án 15 tháng cho mẹ tôi, 18 tháng cho bố tôi. Tôi rất bất bình với bản án bất công và sự suy thoái đạo đức của những người đã xét xử bố mẹ tôi. Họ đã gây thêm tội ác đối với gia đình và nhân dân chúng tôi. Họ là kẻ thù của nhân dân chúng tôi.

Tôi cùng nông dân Dương Nội sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi lại công lý cho bố mẹ tôi và những dân oan Dương Nội.

Trên đây là một phần diễn biến phiên tòa 19/9/2014.

Tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng công dân trong và ngoài nước, các phương tiện truyền thông trong ngoài nước, Đại sứ quán Mỹ... đã đồng hành cùng chúng tôi, rất mong mọi người vẫn tiếp tục sát cánh cùng chúng tôi, để công lý và tự do cho gia đình tôi và cho cả dân tộc Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn!
 

5 nhận xét :

  1. hai anh em nông dân không có việc làm mà đối đáp chắc nịch trước cường quyền như thế quả là sự thật lên tiếng. Buồn thay

    Trả lờiXóa
  2. Rất thông cảm và chia sẽ nỗi oan sai với cháu Phương và gia đình cháu. Công an bị nhìn nhận là gây tội ác với dân, nhưng cũng không nên vơ đũa cả nắm, trong số đó tôi biết cũng có người tốt (dù rất ít), có người đồng cảm với nhân dân, có người bất mãn. Cõ lẽ anh Tuấn là một trong các trường hợp như vậy.
    Vì vậy không nên có thái độ căng thẳng trong trường hợp này và cũng không nên tiết lộ mọi chuyện ảnh hưởng đến những người CA có giác ngộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nó giác ngộ thì nó...ra khỏi ngành từ lâu rồi bạn!? bạn hơi ngây thơ quá đấy!
      Chẳng qua tay CA Tuấn này đang...chơi chiêu đó!?

      Xóa
  3. Đây là bằng chứng:
    “Bản chất của quyết định này (Quyết định số 13/QĐ-CA ngày 23/1/2013 của Chánh án TAND TP Hà Nội là vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc độc lập xét xử quy định trong Hiến pháp, Luật.) quy định cơ chế duyệt án. Làm như vậy thì tất cả các thẩm phán, những người nghiên cứu hồ sơ vụ án chỉ là tham mưu cho Chánh án. Tất cả mọi việc do Chánh án quyết định hết, vậy thì hội đồng xét xử không còn tính độc lập nữa. Khi đã báo cáo xin hướng chỉ đạo xét xử rồi thì tòa mặc nhiên tiến hành xét xử theo chỉ đạo. Trong trường hợp bị cáo kêu oan thì cấp phúc thẩm khó giải quyết vì đã chỉ đạo từ đầu rồi, cho nên rất có thể dẫn tới oan sai", ông Khiển phân tích.

    Trả lờiXóa
  4. Qua đối đáp của TB Phượng với CA Tuấn, TN VN ngày nay rất trưởng thành và chững chạc . Lớp thanh niên này được rèn luyện trong đấu tranh chống cường quyền . Họ sẽ làm nên nhiều chuyện không ngờ !

    Trả lờiXóa