Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Vụ Chùa Bồ Đề: SƯ ĐÀM LAN KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT VIỆC MUA BÁN TRẺ EM

Làm sao sư Đàm Lan có thể không biết việc
mua bán trẻ em chùa Bồ Đề?


7 nhận xét :

  1. Tôi không biết về sư Đàm Lan nên không dám có bất cứ lời bình nào về sư ấy. Nhưng tôi biết rằng có nhiều vị sư chân tu nhưng không giỏi về quản lý; có khi họ tin tưởng cấp dưới và Phật tử quá nên cũng đã có chuyện tiền chùa bị bớt xén làm giàu cho cá nhân mấy người kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tu hành, tui được dạy là phải bỏ "tham, sân, si, mạn, nghi". Cho nên cũng đặt trường hợp vị chân tu đã không nghi ngờ các việc làm của những người đội lốt phật tử nhưng làm việc "bá đạo" ! Tuy nhiên đã ra pháp luật thì cũng phải chịu trách nhiệm với đời !

      Xóa
  2. Nhật tân hựu nhật tânlúc 15:17 5 tháng 8, 2014

    Lá Bồ Đề rơi rụng sân Chùa , sư thầy khẽ liếc , lập tức có người cầm chổi quét . Nhưng thiện nam tín nữ làm việc cho nhà chùa dù là ăn lương hay công đức đều nhất mực tôn kính và làm theo chỉ dẫn của sư thầy . Và chỉ khi nào sư thầy đồng ý mới được làm vì mọi sự trước khi làm phải thông qua ý kiến sư thầy . Đó là nề nếp từ xưa tới nay ở các chùa lớn nhỏ, nhất là các chùa danh tiếng . Nếu không có nề nếp thì chắc các chùa biến thành nơi buôn thần bán thánh, nhiều kẻ bất lương lợi dụng sẽ biến nơi thờ phụng tôn giáo , nơi tôn nghiêm thành những tổ quỉ !

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét một con người cho đúng thì khó quá, nhưng ở nơi của Phật mà trục lợi làm điều ác thì Phật tổ sẽ không dung.
    Adi đà phật!

    Trả lờiXóa
  4. Miền bắc, 99,9 % các chùa chiên miếu mạo, cơ sở tôn giáo là nơi buôn thần bán thánh. Tôi mà nói sai chết liền.

    Trả lờiXóa
  5. "Tôi không hề biết, tôi chưa nghe ai báo cáo....
    sự việc vụ việc còn đang điều tra thu thập thông tin, nên không thể phát ngôn điều gì
    nếu có dấu hiệu sai phamk sẽ cương quyết sử lý, không bao che, cho dù đối tượng vi phạm là ai, ở bất cứ cương vị nào...."
    Ôi, đó là câu cửa miệng của các loại quan lại an nam
    cái xấu xa học nhanh lắm

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên do cuối cùng cũng tại kinh Phật hiện nay ít có kinh thật, toàn kinh giả cả nên các nhà sư dù có tu cũng không thành chính quả được

    Trả lờiXóa